[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

Trong kỳ 3 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP Thủ Đức), các chuyên gia của Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng cùng Quý nhà đầu tư những tiềm năng đang hiện diện tại thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức cũ và những điểm sáng đắt giá của khu vực này trong thời điểm hiện tại. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra nhận định đúng đắn và lựa chọn những các dự án căn hộ chung cư tốt nhất.

Những tiềm năng đắt giá từ thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

So với một số quận khác thuộc thành phố Hồ Chí Minh thì đối với thị trường căn hộ chung cư của Quận Thủ Đức có phần nổi trội hơn và là điểm đến lý tưởng của nhiều cư dân. Nơi đây được chú ý, quan tâm đến không thua kém so với các khu vực trung tâm thành phố và ngày càng trở nên đắt giá với sự phát triển mạnh mẽ. Nơi đây hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để trở thành khu vực được săn đón bậc nhất tại thị trường căn hộ chung cư khu vực phía Nam nhờ hàng loạt các lợi thế:

Vị trí liền mạch, kết nối linh hoạt của Quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức trước đây còn được biết đến là huyện Thủ Đức với diện tích vô cùng rộng lớn được phân bổ đều qua 22 xã. Đến năm 1997, được tách ra thành 3 Quận là Quận Thủ Đức, Quận 9 và Quận 2. Trong đó Quận Thủ Đức được xem là anh cả với lợi thế đông dân, khu vực sầm uất và vô cùng náo nhiệt.

Chưa dừng lại ở đó, cho đến 1/1/2021, Quận Thủ Đức lại được sáp nhập với 2 Quận còn lại để thành lập nên TP. Thủ Đức trực thuộc TP. Hồ Chí Minh, đây chính là một vết son chói lọi điểm tô lên thị trường bất động sản căn hộ chung cư tại Quận Thủ Đức với sự bứt phá về giá cả hơn bao giờ hết.

thanh-pho-thu-duc-4

Quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9 được sáp nhập để trở thành thành phố Thủ Đức.

Đặc biệt, lợi thế còn đến từ vị trí thuộc khu vực trọng điểm cửa ngõ phía Đông của thành phố. Từ Quận Thủ Đức có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng đến các Quận lân cận cũng như các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Bình Dương. Và khoản thời gian di chuyển từ Thủ Đức đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 15 phút đi xe. Đây chính là những lợi thế lớn để thị trường căn hộ chung cư nơi đây có sự phát triển nhanh chóng.

bandoquanthuduc-1

Bản đồ hành chính các phường thuộc Quận Thủ Đức cũ.

bandothongtinquanthuduc

Vị trí đắc địa cùng những thông tin tổng quan về Quận Thủ Đức.

Lại nói, có rất nhiều người khi đến đây làm việc đã có mong muốn ở lại nơi này vì khí hậu ở đây ôn hòa quanh năm. Việc một khu đất được bao bọc với 3 mặt là 2 con sông lớn thì khí hậu chắc chắn chính là điểm níu chân được cư dân. Cộng thêm đó là không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên và tránh xa được ô nhiễm, khói bụi.

Hạ tầng Quận Thủ Đức liên tục được nâng cấp

Quận Thủ Đức vốn dĩ là một Quận rất được lòng của giới đầu tư nhà đất khi nơi đây đã có sẵn được một hệ thống đường xá, giao thông vô cùng thông thoáng. Sự di chuyển từ khu vực này đến khu vực khác hoặc các tỉnh thành xung quanh tại Thủ Đức là vô cùng thuận lợi thông qua hàng loạt các trục đường huyết mạch như: Xa Lộ Hà Nội, Quốc Lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng cùng các tuyến đường trọng yếu như: Kha Vạn Cân, Tô Ngọc Vân,...

phamvandong

Tuyến Phạm Văn Đồng, đại lộ huyết mạch tại khu Đông.

Tất cả những sự bùng nổ về thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức mới thực sự khởi đầu khi mà nơi đây liên tục được đón nhận các chính sách quy hoạch, nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông đường phố. Điển hình nhất chính là việc mở rộng được tuyến đường trọng điểm Tô Ngọc Vân lên 30m. Các dự án khai thông hệ thống sông ngòi để phát triển giao thông đường thủy,... Từ đó đã tác động lớn đến bộ mặt Thủ Đức, đồng thời tạo điều kiện cho người dân có thể dễ dàng di chuyển thuận tiện cả đường thủ và đường bộ.

Hưởng lợi từ nhiều dự án của toàn thành phố vẫn đang chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Xa Lộ Hà Nội, dự án Metro số 1, hầm Thủ Thiêm... Những dự án mở rộng các tuyến đường đang có tình trạng ùn tắc giao thông,... Đã tạo nên một quận Thủ Đức có sự phát triển bền vững.

duongmetroso1

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, mở ra cơ hội giao thông linh hoạt thuận tiện.

Cộng với đó chính là dự án mới của thành phố mang tên "khu đô thị sáng tạo" phía Đông chắc chắn sẽ là dự án mang tầm cỡ Quốc gia với sự tham gia chính gồm Quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9. Tất cả những yếu tố tiềm năng về cơ sở hạ tầng được cho chính là nhân tố chính khiến cho thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức được săn đón mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại và tương lai.

Thị trường tiềm năng, thu hút được nguồn vốn lớn

Quận Thủ Đức với thị trường căn hộ chung cư vô cùng tiềm năng, không khó để nhận thấy nơi đây thu hút được rất nhiều ông lớn có tên tuổi trên thị trường bất động sản như: Hưng Thịnh, Đất Xanh Group. Nam Long, Trần Thái,... Các ông lớn này từ lâu đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường với hàng loạt các sản phẩm chất lượng, sang trọng và có tiện nghi hàng đầu.

Rất nhiều quỹ đất hiếm hoi còn sót lại tại Thủ Đức đã được các ông chủ lớn thâu tóm, vì thế, thị trường bất động sản nơi đây sở hữu rất nhiều các lợi thế đồng thời là điểm đến ưa chuộng của không chủ cư dân mà còn là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược. Trong thời gian tới chắc chắn sẽ có được bước đột phá mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.

datxanhgroup

Chủ đầu tư lớn Đất Xanh Group đã có mặt từ rất sớm tại Quận Thủ Đức.

Khu vực của dân trí cao và sầm uất bậc nhất thành phố.

Hàng năm theo như những thống kê thì Quận Thủ Đức có một lượng lớn người từ khắp các nơi đổ về để học tập, làm việc và sinh sống. Tạo nên một cảnh tượng vô cùng sầm uất, đông đúc mà không phải bất kỳ nơi nào cũng có thể có được. Có được điều này chính là nhờ Thủ Đức là tụ điểm của những khu công nghiệp lớn nhỏ như khu chế xuất Linh Trung, KCN Bình Chiểu,... Với diện tích đến hàng trăm ha và cần một lượng lớn công nhân đến đây để làm việc. Và có được một nơi an cư chính là nhu cầu bức thiết được đặt lên hàng đầu cho các cư dân.

Được giới nhà đất đánh giá rất cao không chỉ nhờ vào số lượng cư dân đông đúc mà Quận Thủ Đức còn là nơi hội tụ của rất nhiều tri thức bậc cao, cư dân thành đạt, tầng lớp tiến sĩ, giáo sư về đây sinh sống. Từ đó tạo nên một môi trường năng động, văn minh và dân trí cao. Tại Thủ Đức có hàng loạt các trường học nổi tiếng đặc biệt là làng đại học.

Bằng việc hội tụ đầy đủ 3 yếu tố về dân cư đông đúc, cung cấp việc làm ổn định, môi trường làm việc năng động cho nhiều người có được cuộc sống tri thức, văn minh. Có thể nói, đây chính là lợi thế vô cùng lớn cho thị trường căn hộ Quận Thủ Đức có thể bùng nổ hơn nữa trong nhiều năm tới.

langdaihocquanthuduc

Làng Đại Học tại Quận Thủ Đức.

Những biến động chóng mặt về  mức giá căn hộ chung cư tại Quận Thủ Đức

Theo các chuyên gia nhà Rever, một trong số những yếu tố khiến cho thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức được săn đón nhiều nhất đó chính là nhờ vào sự biến động không ngừng nghỉ theo chiều hướng tăng mạnh mức giá. Mỗi năm mức giá căn hộ chung cư tại nơi đây có thể tăng từ 35 - 40%/ năm, có thời điểm con số này còn đạt ngưỡng 60%/ năm. Với sự biến động  không ngừng tăng lên theo từng ngày thì đây chắc chắn sẽ là thời cơ mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.

Trong những năm gần đây thị trường nhà đất tại Quận Thủ Đức đã có những sự thay đổi rất lớn, khi mà lượng người đổ dồn về đây để đầu tư và mua căn hộ để ở tăng đột biến. Theo như nhiều chuyên gia đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng khiến cho thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức được săn đón hơn bao giờ hết. 

Thời điểm hiện nay khi lượng cầu lớn thì lượng cung ở khu vực này lại càng trở nên khan hiếm hơn rất nhiều, điều này đã dẫn đến mức giá bán tăng mạnh, thu hút được sự chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư lớn.

Vốn dĩ Quận Thủ Đức có diện tích không quá lớn nhưng dân số lại đông đúc hàng đầu trong các quận thuộc TP. Hồ Chí Minh. Hàng năm, tỷ lệ dòng người đổ về nơi đây để làm việc tại các khu công nghiệp và học tập tại các trường đại học với con số khổng lồ. Do đó, nhu cầu về việc có nơi để ở ngày càng tăng cao trong khi lượng cung lại ngày càng bị thu hẹp lại.

Một quy luật trái ngược với thị trường bất động sản đó chính là nơi nào có lượng cầu càng lớn, lượng cung càng khan hiếm, mức giá càng đẩy lên cao thì các nhà đầu tư bất động sản lại càng muốn đến với hy vọng sẽ có thể mua được một sản phẩm có tiềm năng bền vững để sinh lời trong tương lai. 

Quận Thủ Đức với diện mạo có những chuyển biến tích cực cùng tiềm năng tăng giá vượt trội chắc chắn sẽ là điểm đến hàng đầu của nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn. Vậy hiện nay trên địa bàn Quận Thủ Đức đang có những chủ đầu tư nào? Cùng tham khảo ngay Kỳ 4 của chuyên đề Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP Thủ Đức) để biết thêm được các chủ đầu tư uy tín đang có mặt tại thị trường căn hộ chung cư đầy tiềm năng này.

60b2d4f1-42f1-416c-922f-57fa67944166

Có thể bạn quan tâm: 

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

Thị trường
10/08/2023
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM

Rever gửi đến bạn bài viết toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư tại khu trung tâm TP.HCM bao gồm các quận: 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh và Phú Nhuận.

Quận 3
09/11/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức

Dự án căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang có mức giá bán, giá thuê cụ thể ra sao? Tất cả sẽ được Rever thông tin chi tiết nhất dành cho bạn.

08/02/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

Thị trường
08/08/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Cùng Rever điểm qua các tiện ích - hạ tầng hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức ngay trong bài viết dưới đây.

04/02/2023
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

Hướng Dẫn
29/06/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 7 với tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong thời điểm hiện nay. Cùng Rever tham khảo ngay những tiềm năng dưới đây!

16/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 luôn là hấp lực lớn dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

21/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường. Cùng Rever tham khảo qua ngay!

09/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2

Thị trường căn hộ Quận 2 với tiềm năng phát triển được các chuyên gia hàng đầu đánh giá vô cùng cao và được nhiều người săn đón.

04/01/2023
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
6 khu vực đang có mức giá bán căn hộ cao nhất tại thành phố Thủ Đức
6 khu vực đang có mức giá bán căn hộ cao nhất tại thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức đang là nơi góp mặt của hàng trăm dự án chung cư với quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng đâu là những khu vực có mức giá chung cư cao nhất?

Dự án
17/05/2021
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin xác thực nhất về thị trường căn hộ Quận Thủ Đức.

02/02/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

Thị trường
25/07/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

Quận 2
28/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023
Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023

Quận Thủ Đức hiện đã sáp nhập vào thành phố Thủ Đức cùng quận 2 và quận 9 từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, vẫn rất rõ ràng nhận thấy sự khác biệt rõ nét về giá bán các dự án căn hộ giữa các khu vực quận cũ. Hiện tại, mặt bằng giá bán ở quận Thủ Đức được đánh giá là khá mềm, tài chính tầm trung có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện ích nội ngoại khu. Hãy cùng Rever tìm hiểu giá bán căn hộ từng phường của quận Thủ Đức trong chuyên đề tài liệu Rever Ebook Kỳ 12.

06/09/2023