[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Nằm trong chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức), kỳ 1 nói về những thông tin tổng quan về thị trường căn hộ chung cư Quận 2. Các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm tại Rever sẽ phân tích, tổng hợp tình hình thực tế để từ đó khách hàng có cái nhìn bao quát nhất và đưa ra lựa chọn đúng đắn trong việc sở hữu hoặc đầu tư căn hộ chung cư tại địa bàn Quận 2.

Quận 2 hiện nay đang là một quận có sự phát triển rõ rệt nhất trong số tất cả các quận huyện tại TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ lột xác ngoạn mục về diện mạo với hàng loạt khu đô thị mới, hạng mục cơ sở hạ tầng mới mà còn có tiềm năng về kinh tế.  

Vậy trong thời điểm hiện tại, thị trường căn hộ Quận 2 ra sao? Trong kỳ 1: Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 của chuyên đề căn hộ Quận 2, Rever sẽ từng bước mang đến cho quý khách hàng cùng nhà đầu tư một góc nhìn chuyên sâu nhất về thị trường đầu tư tiềm năng này!

HATANGQ2 (1)-min

Bức tranh hạ tầng Quận 2 (TP Thủ Đức)

Nhìn lại bức tranh hạ tầng Quận 2

- Metro có 2 tuyến Metro sẽ đi qua gồm: Metro số 1 và Metro số 2

- Cao tốc có tuyến Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

- Các trục đường chính gồm: Đại lộ Mai Chí Thọ kết nối với Quận 1, Võ Chí Công kết nối với Quận 7, Xa Lộ Hà Nội kết nối với Quận Bình Thạnh, ngoài ra còn các tuyến trọng yếu như: Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Lương Định Của, Trần Não, Nguyễn Duy Trinh, Liên Phường, Nguyễn Cơ Thạch, 4 tuyến đường chính trong KĐT Thủ Thiêm...

- Các cây cầu kết nối chính ở Quận 2 có thể kể đến như: Cầu Phú Mỹ nối với Quận 7, cầu Thủ Thiêm 1 nối Bình Thạnh, cầu Thủ Thiêm 2/cầu đi bộ/hầm Thủ Thiêm nối với Quận 1, cầu Thủ Thiêm 3 nối với Quận 4, cầu Thủ Thiêm 4 nối với Quận 7, cầu Thời Đại nối Thủ Thiêm với Bình Trưng Tây/Thạnh Mỹ Lợi....

- Các tiện ích khủng có thể kể đến như: Siêu thị Emart, siêu thị MM Mega Market (Metro cũ), siêu thị Big C, TTTM Vincom Mega Mall, TTTM Estella Place, TTTM tại The Global City...

- Các dự án/ khu đô thị lớn có thể liệt kê như: The Global City, Lakeview City, Saigon Sports City, Sala, Masteri Thảo Điền, Diamond Island, Laimian City, The Metropole, Empire City, Lakeview Thủ Thiêm.

Tổng quan về Quận 2 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức)

Quận 2 là một quận cũ thuộc khu Đông của thành phố Hồ Chí Minh, nay đã được sáp nhập trở thành thành phố Thủ Đức. Đây là một quận có tốc độ phát triển và lột xác nhanh bậc nhất khu vực, đặc biệt sở hữu hàng loạt khu đô thị lớn với đông đảo các cư dân thượng lưu trong và ngoài nước.

Quận 2 được thành lập vào năm 1997 cùng với Quận Thủ Đức và Quận 9 chia tách từ huyện Thủ Đức cũ. Vào ngày 1/1/2021, Quận 2 lại được sáp nhập lại với Quận 9 và Quận Thủ Đức để thành lập nên thành phố Thủ Đức trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

thanh-pho-thu-duc-2

Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức được sáp nhập lại trở thành thành phố Thủ Đức.

Vị trí địa lý Quận 2 cũ:

Quận 2 (TP. Thủ Đức) nằm tại khu Đông của thành phố Hồ Chí Minh với vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp Quận 9
  • Phía tây giáp Quận 1, Quận 4 và Quận Bình Thạnh với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía nam giáp Quận 7 (qua sông Sài Gòn), huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai (cách con sông Đồng Nai)
  • Phía bắc tiếp giáp với Quận Thủ Đức và Quận 9

bandothongtinquan2-1-1

Thông tin vị trí tổng quan Quận 2

Diện tích, dân số và mật độ dân số Quận 2 cũ:

Quận 2 với tổng diện tích khoảng 49,79 km², dân số được tính trong năm 2019 là khoảng 171.311 người với mật độ dân số đạt 3.441 người/km².

Các đơn vị hành chính Quận 2 cũ:

Quận 2 cũ được chia thành 11 phường trực thuộc bao gồm các phường: An Lợi Đông, An Khánh, An Phú, Bình Khánh, Bình An, Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông, Cát Lái, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm.

bandoquan2-1-1

Các đơn vị hành chính tại Quận 2 cũ

Tình hình tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 2 hiện nay

Quận 2 là quận thuộc nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây với sự đô thị hóa, hạ tầng có sự phát triển nhanh chóng với sự xuất hiện của hàng loạt những khu đô thị với quy mô lớn. Chính bởi vì thế mà Quận 2 nghiễm nhiên trở thành khu vực tâm điểm của thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt sau đề án thành lập thành phố Thủ Đức gồm Quận 2, Quận Thủ Đức, Quận 9. Thì nơi đây lại có thêm bàn đạp để chuyển mình bứt phá mạnh mẽ hơn nữa về mọi mặt. Cũng theo đó, Quận 2 đang có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, cùng sự hoàn thiện về hạ tầng, hàng loạt khu đô thị lớn được quy hoạch thành TTTM tài chính mới của thành phố.

Trong vài năm trở lại đây, Quận 2 đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nhờ sự xuất hiện của hàng loạt những dự án cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện đặc biệt có thể kể đến: Xa lộ Hà Nội; Cầu Phú Mỹ; Cầu Sài Gòn 2; đường sắt đô thị Metro; Đại lộ Đông – Tây; hầm Thủ Thiêm,… Tất cả đã mang đến một diện mạo mới cho khu vực, góp phần tạo nên khả năng liên kết vùng thuận tiện giữa Quận 2 đến các quận trung tâm và những khu vực khác.

hamthuthiem

Hầm Thủ Thiêm kết nối trực tiếp Quận 2 với Quận 1.

Nhờ sự phát triển nhanh chóng từ hệ thống tiện ích, cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội đã góp phần cải thiện được tình hình phân khúc căn hộ tại Quận 2. Theo những ghi nhận từ thực tế, trong vài năm trở lại đây có thể thấy được tỷ lệ hấp thụ từ các dự án đang liên tục được tăng cao. Đồng thời tỷ lệ hấp thụ cũng cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ hấp thụ chung nằm trên toàn thị trường. Chính vì thế số lượng giao dịch cũng đã gia tăng nhanh chóng hơn so với các khu vực khác.

Hơn nữa nhờ vị trí địa lý vô cùng thuận lợi cùng không gian sinh sống thoáng đãng, trong lành tại Quận 2, cho nên đây cũng là yếu tố hút đông đảo khách hàng lẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước với các căn hộ chung cư thuộc nhiều phân khúc.

Trong tình huống những khu vực trung tâm thành phố đang dần trở nên khan hiếm những mảng xanh và ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường đã khiến cho cuộc sống của các cư dân tương tại đây có được cuộc sống thư thái, yên tĩnh. Từ đó cũng thôi thúc được nhiều nhà đầu tư lựa chọn Quận 2 để triển khai nhiều dự án căn hộ chung cư.

Diễn biến giá bán căn hộ chung cư Quận 2 hiện nay

Quận 2 hiện nay đã được quy hoạch đồng bộ nên đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều thương hiệu có tiềm lực, nổi tiếng. Nhiều khu đô thị kiểu mẫu như: Thảo Điền, An Phú - An Khánh, KĐT Sala, KĐT The Global City... đã được nâng tầm vị thế của nhiều khu trung tâm hành chính Quận 2. Và gần đây chính là Nam Rạch Chiếc, KĐT Cát Lái, Sân Golf Rạch Chiếc (Khu đô thị Him Lam City), Saigon Sport City... đã được quy hoạch đồng bộ về tiện ích, cơ sở hạ tầng cao cấp.

Trong số hàng loạt các khu đô thị trên thì Thảo Điền đã và đang chính là một điểm nhấn về quy hoạch của Quận 2, thu hút rất nhiều doanh nhân thành đạt và người nước ngoài về đây sinh sống. Còn Thủ Thiêm cũng được quy hoạch để trở thành một khu trung tâm hành chính mới của thành phố và đồng thời là trung tâm đẳng cấp hàng đầu của khu vực.

thaodienquan2

Thảo Điền khu đô thị kiểu mẫu là điểm nhấn quy hoạch Quận 2. Ảnh minh họa

thaodien1

Vị trí Thảo Điền trên bản đồ Quận 2. Ảnh minh họa

Mức giá bán tại khu Đông Sài Gòn và đặc biệt là Quận 2 hiện nay đang có được sự tăng trưởng nhanh chóng qua từng năm. Khiến cho thị trường nơi đây sôi động và nhận được sự săn đón của đông đảo các khách hàng cùng nhà đầu tư trong thời gian qua. Phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang cũng đã tăng mạnh mẽ đến hơn 100% bởi nơi đây được rất nhiều nhà đầu tư tập trung phát triển hệ tầng giao thông mạnh nhất trong hơn 4 năm qua.

Mặt bằng mức giá trung bình căn hộ chung cư Quận 2 trong quý sau ghi nhận mức tăng trung bình luôn tăng khoảng 2% so với thời điểm trước. Khi so sánh với mức giá bán căn hộ tại khu vực Quận 9 vào thời gian khoảng 2 năm về trước thì mức giá trung bình đã tăng từ 40 - 60% giá trị.

TPThuduc

Bức tranh 13 cây cầu và hầm kết nối TP Thủ Đức với các khu vực khác

Nhìn chung, thị trường các sản phẩm căn hộ chung cư Quận 2 đang có mức giá bán gia tăng nhanh chóng, thị trường cũng đã chứng kiến được sự leo thang của rất nhiều các phân khúc bất căn hộ Quận 2. Đặc biệt là hạ tầng khu vực cũng được nhà nước chú trọng và tập trung triển khai triệt để, đồng bộ.

Mời bạn theo dõi tiếp Kỳ 2 của chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức) - Chủ đề Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 2 xuất bản vào lúc 16:00 thứ Ba ngày 03/01/2023. Mời bạn đọc cùng nhà đầu tư theo dõi để cập nhật thông tin sớm nhất!

c0ec3a01-f423-4f4e-b086-8143b7764169

Có thể bạn muốn biết:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021
[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021

Rever gửi đến bạn video đồ họa Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 cập nhật mới nhất năm 2021.

Thị trường
16/09/2021
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM

Rever gửi đến bạn bài viết toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư tại khu trung tâm TP.HCM bao gồm các quận: 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh và Phú Nhuận.

Quận 3
09/11/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 2] Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 2

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận 2 đang hiện hữu những những tiện ích - hạ tầng gì? Cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết.

03/01/2023
Phân tích thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021

Rever gửi đến bạn 1 số nhận định về thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021. Khu vực sở hữu nhiều dự án căn hộ cao cấp, hạng sang đáng sống nhất tại TP.HCM.

Thị trường
23/03/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ tại Quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ tại Quận 2

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận 2 đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường.

10/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 2 đáng mua nhất hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư quận 2 đáng mua nhất hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 2 đang ngày càng sôi động với hàng loạt những dự án lớn được quy hoạch hiện đại, đồng bộ, pháp lý bền vững và chủ đầu tư uy tín.

17/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 2

Thị trường căn hộ Quận 2 với tiềm năng phát triển được các chuyên gia hàng đầu đánh giá vô cùng cao và được nhiều người săn đón.

04/01/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
Cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tháng 5/2021
Cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tháng 5/2021

Rever cập nhật giá bán các chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức tại thời điểm tháng 5/2021.

Dự án
09/05/2021
Infographic: Khu đô thị Thủ Thiêm được điều chỉnh quy hoạch ra sao sau 25 năm?
Infographic: Khu đô thị Thủ Thiêm được điều chỉnh quy hoạch ra sao sau 25 năm?

Nằm trong quy hoạch tổng thể TP.HCM, khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Quận 2 được phê duyệt tại Quyết định 20 ngày 16/1/1993 của Thủ tướng Chính phủ.

[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Bài viết mang đến góc nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay mà nhà đầu tư có thể tham khảo được thị trường Quận 7

14/02/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

Quận 2
28/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 80 chung cư Quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 80 chung cư Quận 2

Rever gửi đến bạn biểu đồ toàn cảnh giá bán cũng như tình trạng triển khai các chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất từ Rever.

Hướng Dẫn
10/01/2023
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều

Nguồn cung giảm, tiêu thụ chậm…, thế nhưng giá căn hộ hạng sang vẫn tăng trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

25/03/2024
Lễ Kick-off dự án Eaton Park: CĐT công bố chính sách mới nhất
Lễ Kick-off dự án Eaton Park: CĐT công bố chính sách mới nhất

Ngày 15/3/2024, Sự kiện kick-off dự án Eaton Park chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị ThiskyHall, Sala Tp. Thủ Đức với sự hiện diện của gần 3000 đội ngũ chiến binh sales từ các sàn phân phối chiến lược.

15/03/2024