[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

Nằm trong "Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP Thủ Đức)", kỳ 1 nói về những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức. Được các chuyên gia của Rever có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản phân tích. Từ đó giúp cho Qúy khách hàng cùng nhà đầu tư tổng hợp được các thông tin mới nhất từ tình hình mua bán căn hộ quận Thủ Đức và đồng thời đưa ra lựa chọn đúng đắn khi rót vốn vào thị trường này để an cư sinh lời cao.

Với sự phát triển thần tốc của Quận Thủ Đức, nhất là từ khi vừa mới sát nhập với Quận 2 và Quận 9 để trở thành TP. Thủ Đức thì thị trường căn hộ nơi đây cũng có rất nhiều những biến chuyển lớn, với hàng loạt các dự án căn hộ chung cư được hình thành từ những ông lớn bất động sản. Vậy thì thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức hiện nay có sự phát triển ra sao? Trong kỳ 1 Rever sẽ từng bước mang đến những thông tin chuyên sâu nhất về thị trường đầy hứa hẹn này!

Tổng quan về Quận Thủ Đức cũ (TP. Thủ Đức)

Quận Thủ Đức là một quận nằm tại cửa ngõ khu vực Đông Bắc của TP. Hồ Chí Minh. Quận Thủ Đức được thành lập vào năm 1997 cùng với Quận 9 và Quận 2 được tách ra từ huyện Thủ Đức. Vào ngày 1/1/2021, Quận Thủ Đức lại một lần nữa được sáp nhập lại với Quận 9 và Quận 2 để thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh.

Trên địa bàn của quận Thủ Đức hiện nay đang sở hữu hệ thống hạ tầng đặc biệt phải kể đến như: Làng thiếu niên Thủ Đức, ga Bình Triệu, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Làng đại học Thủ Đức, Khu chế xuất Linh Trung 1 và 2, nhiều cảng đường bộ và cảng sông,...

thanh-pho-thu-duc-3

Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận 2 chính thức được sáp nhập lại với nhau trở thành thành phố Thủ Đức vào ngày 1/1/2021.

Vị trí địa lý Quận Thủ Đức cũ:

Quận Thủ Đức tọa lạc tại phía Đông Bắc của thành phố Hồ Chí Minh với vị trí địa lý như sau:

  • Phía đông tiếp giáp với Quận 9 chia ranh giới là tuyến đường Xa lộ Hà Nội.
  • Phía tây tiếp giáp quận Bình Thạnh và Quận 12 với ranh giới là con sông Sài Gòn.
  • Phía nam tiếp giáp với quận Quận 2 và Bình Thạnh.
  • Phía bắc tiếp giáp với các thành phố Thuận An và Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

bandothongtinquanthuduc

Bản đồ thông tin và vị trí địa lý của Quận Thủ Đức cũ (TP. Thủ Đức).

Diện tích, dân số và mật độ dân số Quận Thủ Đức cũ:

Quận Thủ Đức với diện tích 47,80 km², dân số vào năm 2019 là 532.377 người và mật độ dân số đạt 11.138 người/km2

Các đơn vị hành chính Quận Thủ Đức cũ:

Quận Thủ Đức có 4.726,5ha diện tích tự nhiên và  dân số là 163.394 người, bao gồm 12 phường: Bình Thọ, Bình Chiểu, Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Linh Chiểu, Linh Tây, Tam Bình, Linh Trung, Tam Phú, Linh Xuân, Trường Thọ.

bandoquanthuduc

Bản đồ phân vùng các đơn vị hành chính tại Quận Thủ Đức cũ.

Tình hình thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức hiện nay

Quận Thủ Đức là một quận thuộc khu vực Đông Bắc của TP. Hồ Chí Minh và năm trong TP. Thủ Đức. Nơi đây với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, cơ sở hạ tầng được phát triển rầm rộ trong thời gian vừa qua. Với sự xuất hiện của hàng loạt các KĐT mới có quy mô lớn. Trong tương lai tới, nơi đây sẽ trở thành một TTTM tài chính mới của TP. Hồ Chí Minh. Chính vì thế mà Quận Thủ Đức nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản mà đặc biệt là căn hộ chung cư.

Trong vài năm trở lại đây, Quận Thủ Đức đã dần chiếm lĩnh thị trường bất động sản với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng, điển hình có thể kể đến như: Tàu điện Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Đại lộ Phạm  Văn Đồng, đường Vành Đai 3, cầu nối bán đảo Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) với quận Thủ Đức, đường Vành đai 2 (đoạn từ nút giao Bình Thái đến đại lộ Phạm Văn Đồng), mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30 mét, ...

dailophamvandong

Đại lộ Phạm Văn Đồng tuyến đường huyết mạch của Quận Thủ Đức.

Tất cả các dự án trên đã mang đến một diện mạo mới cho khu vực Thủ Đức. Đồng thời góp phần tạo nên khả năng liên kết vùng nhanh chóng, thuận tiện. Kết nối giao thông giữa khu vực Thủ Đức đến các vùng trung tâm cũng được rút ngắn và thuận tiện hơn nhiều.

Với sự nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng cùng những tiện ích xã hội được nâng cao đã góp phần lớn vào việc cải thiện tình hình phân khúc căn hộ chung cư ở Quận Thủ Đức. Theo như ghi nhận từ các chuyên gia Rever trong vài năm gần đây có thể thấy được tỷ lệ mua bán của các dự án căn hộ chung cư nơi đây đã tăng nhanh liên tục. Đồng tời tỷ lệ giao dịch cũng cao hơn nhiều so với các khu vực khác trong thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian sinh sống trong lành cùng vị trí thuận lợi của Quận Thủ Đức chính là bàn đạp để giúp nơi đây thu hút được đông đảo các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước đến đây. Nhờ sự xuất hiện của hàng loạt các dự án căn hộ chung cư thuộc nhiều phân khúc.

cacduancanhochungcuthuduc

Quận Thủ Đức khu vực đáng sống với không gian trong lành cùng vị trí thuận lợi.

Khi các khu vực trung tâm của thành phố hiện nay đang ngày càng trở nên thiếu hụt, khan hiếm những mảng xanh. Và sự ô nhiễm từ môi trường, ô nhiễm tiếng ồn đã khiến cho cuộc sống của nhiều cư dân không còn được thư thái, bình yên nữa. Từ đó thôi thúc nhiều nhà đầu tư lựa chọn Thủ Đức để triển khai các dự án căn hộ chung cư.

Hơn nữa, trong tương lai khi mà các chính sách giãn dân ra các khu vực vệ tinh được triển khai nhanh chóng, thì Quận Thủ Đức chắc chắn sẽ là mảnh đất vàng, nơi đất lành chim đậu được nhiều khách hàng tìm điểm. Và các dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tốc độ tăng trưởng của căn hộ Thủ Đức luôn đi trước để đón sóng thị trường. Chỉ một vài năm tới, khi hạ tầng hoàn thiện thì tiềm năng và nguồn cầu cho quận chỉ có tăng mà khó giảm.

khonggianxanhtrongtungkhonggiansong

Thời gian tới các căn hộ chung cư có diện tích vừa phải với đầy đủ tiện ích sẽ chính là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Đặc biệt những căn hộ tại Quận Thủ Đức có diện tích vừa phải, tích hợp đầy đủ những tiện ích giải trí, hưởng thụ trong toàn bộ không gian sống chắc chắn sẽ chiếm lĩnh thị trường. Không chỉ là cơ hội an cư mà những nhà đầu tư thông minh cũng nên chớp lấy thời cơ khi thị trường còn đang bình ổn để xuống tiền đầu tư.

Thông qua kỳ 1 có thể thấy được thị trường căn hộ Quận Thủ Đức hiện nay đang có rất nhiều tiềm năng để tiến xa hơn nữa trong tương lai với mức tăng đáng để khách hàng cùng nhà đầu tư kỳ vọng. Đồng thời, tiếp theo trong chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức mời bạn đến với kỳ 2 Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức được xuất bản vào thứ Bảy ngày 4/2/2023. Mời bạn đọc cùng nhà đầu tư theo dõi để cập nhật thông tin sớm nhất!

b8284d8c-7e73-449a-bd4a-00aae749a287

Có thể bạn muốn biết:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM

Rever gửi đến bạn bài viết toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư tại khu trung tâm TP.HCM bao gồm các quận: 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh và Phú Nhuận.

Quận 3
09/11/2021
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức

Dự án căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang có mức giá bán, giá thuê cụ thể ra sao? Tất cả sẽ được Rever thông tin chi tiết nhất dành cho bạn.

08/02/2023
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

Hướng Dẫn
29/06/2022
Phân tích thị trường chung cư Quận Bình Thạnh
Phân tích thị trường chung cư Quận Bình Thạnh

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư Quận Bình Thạnh qua 2 tháng đầu năm 2021.

Thị trường
22/03/2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

Thị trường
15/08/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường. Cùng Rever tham khảo qua ngay!

09/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Dự án
19/12/2022
6 khu vực đang có mức giá bán căn hộ cao nhất tại thành phố Thủ Đức
6 khu vực đang có mức giá bán căn hộ cao nhất tại thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức đang là nơi góp mặt của hàng trăm dự án chung cư với quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng đâu là những khu vực có mức giá chung cư cao nhất?

Dự án
17/05/2021
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin xác thực nhất về thị trường căn hộ Quận Thủ Đức.

02/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Bài viết mang đến góc nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay mà nhà đầu tư có thể tham khảo được thị trường Quận 7

14/02/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 2 (TP Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin chính xác nhất và mới nhất.

Quận 2
28/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Bài viết dưới đây các chuyên gia đến từ Rever se phân tích hàng loạt những tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức để bạn có thể tham khảo.

05/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023
Chuyên đề: Bảng Giá Căn Hộ Quận Thủ Đức Cập Nhật T9/2023

Quận Thủ Đức hiện đã sáp nhập vào thành phố Thủ Đức cùng quận 2 và quận 9 từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, vẫn rất rõ ràng nhận thấy sự khác biệt rõ nét về giá bán các dự án căn hộ giữa các khu vực quận cũ. Hiện tại, mặt bằng giá bán ở quận Thủ Đức được đánh giá là khá mềm, tài chính tầm trung có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện ích nội ngoại khu. Hãy cùng Rever tìm hiểu giá bán căn hộ từng phường của quận Thủ Đức trong chuyên đề tài liệu Rever Ebook Kỳ 12.

06/09/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường. Cùng Rever tham khảo qua ngay!

09/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 46 chung cư Quận Thủ Đức

Dự án căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang có mức giá bán, giá thuê cụ thể ra sao? Tất cả sẽ được Rever thông tin chi tiết nhất dành cho bạn.

08/02/2023