[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Chuyên đề căn hộ chung cư Đà Nẵng trong kỳ 3 sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất về tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng hiện nay là một trong số những địa điểm vô cùng lý tưởng của rất nhiều người cả trong và ngoài nước. Bởi nơi đây sở hữu rất nhiều tiềm lục ở phân khúc căn hộ với sự xuất hiện của những khu resort hàng hiệu vô cùng cao cấp và độc đáo.

Trong tương lai, Đà Nẵng được các chuyên gia đánh giá vô cùng cao và có sự nở rộ của hàng loạt những dự án căn hộ chung cư. Điều này cho thấy được sự chuyển hướng sang việc tập trung phát triển bền vững vào những dự án hạng sang để củng cố đồng thời nâng cao định vị thị trường bất động sản tại đây.  

Trong "kỳ 3: Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng" của "chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng", Rever sẽ đưa ra những nhận định đồng thời phân tích những tiềm năng sáng giá của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại và cả trong tương lai để nhà đầu tư cùng khách hàng có cơ sở khi đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi đầu tư vào thị trường này!

Tiềm năng sáng giá từ thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng được xem là một trong số những thị trường bất động sản có sự phát triển nhanh bậc nhất tại Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây. Và dưới đây chính là những thông tin phân tích về những tiềm năng sáng giá từ thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng được các chuyên gia Rever chia sẻ:

#1 Vị trí đắt giá, có sự kết nối linh hoạt của Đà Nẵng

Đà Nẵng là khu vực được đánh giá vô cùng cao về khả năng kết nối khi nằm giữa 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đây chính là cầu nối giữa 2 khu vực kinh tế trọng điểm nước ta ở phía Bắc và phía nam. Vì thế, không khó để thấy được nơi đây có sự phát triển nhanh chóng với tiềm năng về nhu cầu căn hộ chung cư ngàng càng tăng nhanh.

Cụ thể, Đà Nẵng nằm tại vị trí trung độ của Việt Nam, cách Thủ Đô Hà Nội khoảng 766 km về phía Bắc và các 961 km với TP. Hồ Chí Minh về phía Nam dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1. Đà Nẵng với vị trí tiếp giáp:

  • Phía Bắc tiếp giáp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Phía Tây và phía Nam tiếp giáp tỉnh Quảng Nam.
  • Phía Đông tiếp giáp với biển Đông.

bandodanang1-min

Sơ đồ vị trí tiếp giáp thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ có thế, Đà Nẵng còn là trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới gần phố cổ Hội An, Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn. Tọa lạc trên trục giao thông Bắc - Nam cả về đường bộ, hàng không, đường thủy và đường sắt là cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên cùng các nước Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia.

Đà Nẵng nằm trên bờ Biển Đông, là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông - Tây, với tiềm năng lớn để trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong mạng lưới của chuỗi cung ứng và sản xuất trên toàn cầu.

Trong vòng bán kính khoảng 300 km từ Đà Nẵng có rất nhiều thành phố lớn đóng vai trì là khu vực tiềm năng và thị trường của các sản phẩm và dịch vụ của Đà Nẵng. Điều này đã phần nào khẳng định được tiềm năng phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng trong những năm qua và đồng thời cũng giúp thúc đẩy thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng có được những chuyển biến rõ rệt và trở nên sáng giá trong thời điểm hiện tại.

bandodanang-min

Bản đồ hành chính các Quận, huyện tại Đà Nẵng.

#2 Sức nóng từ hạ tầng căn hộ Đà Nẵng

Hiện nay, thành phố Đà nẵng đang tập trung đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là những công trình có liên quan đến đường bộ và đường sắt. Điều này đã phần nào giúp cho việc di chuyển qua lại giữa các khu vực trong thành phố và đến các tỉnh lân cận được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời giúp cho giá trị bất động sản mà cụ thể là căn hộ chung cư Đà Nẵng được tăng lên nhanh chóng.

Thời điểm hiện nay, đứng trước những cơ hội cho sự chuyển mình, Đà Nẵng đang tập trung hết công suất để tiếp tục đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, lấy đó để làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Hàng loạt các dự án, công trình trọng điểm đã và đang trong quá trình hoàn thiện, nâng cấp và xây dựng mới. Mà nổi bật nhất trong số đó có thể kế đến như dự án bến cảng Liên Chiểu dự kiến hoàn thành trong năm 2025 với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.426 tỷ đồng. Được biết sau khi dự án hoàn thành sẽ trở thành đầu mối giao thông lớn, là điểm đến của những hãng tàu Quốc tế.

Về hàng không, sân bay Quốc tế Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại vẫn đang là cảng hàng không vô cùng quan trọng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện nay Đà Nẵng đang đề xuất quy hoạch điều chỉnh sân bay Quốc tế Đà Nẵng trong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn cho đến năm 2050 nhằm nâng công suất phục vụ lên 25 - 30 triệu hành khách/năm với số vốn đầu tư lên đến 31 ngàn tỷ đồng.

hatangdanang

Bức tranh hạ tầng hiện hữu tại Đà nẵng.

Nhận thấy bức tranh hạ tầng tại Đà Nẵng đang ngày càng hoàn thiện, và trong thời điểm hiện tại Đà Nẵng cũn đang cải tạo, xây dựng rất nhiều các tuyến đường huyết mạch để đồng bộ về cảnh quan đô thị cũng như hạ tầng giao thông với các dự án như: xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, dự án tuyến đường Vành Đai phía Tây Đà Nẵng…với hệ thống cơ sở hạ tầng được chú trọng phát triển, đã kéo theo sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản mà đặc biệt là căn hộ chung cư Đà Nẵng.

#3 Thị trường căn hộ Đà Nẵng thu hút được nguồn vốn lớn

Trong suốt 20 năm qua với sự phát triển mạnh mẽ và đầy cá tính, Đà Nẵng từ một làng chài bên con sông Hà nhỏ bé đã bừng tỉnh và vươn mình để trở thành một trong số những thành phố đáng giá và đáng sống bậc nhất trên thế giới. Đà Nẵng hiện nay không chủ là địa phương sở hữu cảnh quan thiên nhiên được ưu ái mà còn là nơi sở hữu hệ thống xã hội - kinh tế bền vững với sức mạnh cùng tiềm năng to lớn.

Theo định hướng, Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 sẽ trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước và toàn khu vực Đông Nam Á, trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, thương mại, du lịch, logistics, tài chính, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin…cũng chính từ đó mà nơi đây đã và đang thu hút được nguồn vốn khổng lồ đến từ các ông lớn.

Đồng thời, với sự mở đường của những hạng mục hạ tầng đã được đề cập bên trên, chính những điểm sáng này đã trở thành hấp lực lớn cho làn sóng di cư của những chuyên gia, kỹ sư, nhân sự cao cấp trong nước và ngoài nước đến với Đà Nẵng để sinh sống và làm việc. Nhu cầu ở thực tăng cao sẽ kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng. 

Từ đó kéo theo sự quy tụ của nhiều chủ đầu tư lớn, tiếp theo sau đó chính là việc tạo ra những cú huých bùng nổ mạnh mẽ, gia tăng thêm giá trị sinh sống và đầu tư cho cả khu vực thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

thanh-pho-da-nang

Đà Nẵng nơi thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn.

#4 Không gian sinh sống lý tưởng cho cộng đồng cư dân

Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là một thành phố được thiên nhiên ưu ái ban tặng tổ hợp tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn và những giá trị về lịch sử đặc sắc như: Di sản văn hóa, lễ hội, nghệ thuật truyền thống, tài nguyên biển, cảnh quan, núi, rừng… Bên cạnh đó với lợi thể là một thành phố sạch đẹp, người dân thân thiện, lại sở hữu thêm 90 km đường bờ biển với nhiều bãi cát trắng tinh, sóng biển hài hòa, nước ấm quanh năm đã thu hút được rất nhiều người đến để sinh sống.

Đà Nẵng được mệnh danh chính là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” được nhiều chuyên gia đánh giá cao với chính trị ổn định, kinh tế phát triển thần tốc và tính minh bạch trong việc đầu tư cùng với vô cùng nhiều các chính sách hỗ trợ cho cư dân.

Chính nhờ những lý do đó mà căn hộ chung cư Đà Nẵng giống như một thỏi nam châm thu hút được hàng loạt các chủ đầu tư lớn đến đây để khám phá, quy hoạch và điểm tô cho thành phố bằng hàng loạt các công trình mang tính biểu tượng, mở ra một kỷ nguyên mới cho chuẩn mực của cuộc sống an cư. 

thanh-pho-da-nang1

Không gian sống vô cùng lý tưởng tại Đà Nẵng.

Một số những lưu ý khi quyết định đầu tư vào thị trường căn hộ Đà Nẵng

Trước một thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng với nhiều tiềm năng phát triển trong thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư và khách hàng cần phải thật tỉnh táo khi đầu tư vào thị trường này. Bằng những kinh nghiệm dày dặn trong thị trường căn hộ chung cư Đà nẵng Rever đưa ra một số lưu ý khi quyết định đầu tư vào thị trường này:

Chủ đầu tư: Cần quan tâm đến yếu tố uy tín của chủ đầu tư, câu chuyện về pháp lý của dự án đã hoàn chỉnh hay chưa, công trình xây dựng có chất lượng thế nào và đồng thời khâu vận hành sau dự án sẽ ra sao. Các nhà đầu tư cần phải nhìn vào lịch sử hình thành của chủ đầu tư đó để có được những đánh giá đối với dự án và đồng thời xem xét cảm nhận của khách hàng mua trước đó để xem xét và quyết định có nên xuống tiền cho dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng hay không.

Vị trí căn hộ chung cư Đà Nẵng: Đối với một dự án, vị trí sẽ là yếu tố quan trọng quyết định nhiều đến biên độ lợi nhuận của nhà đầu tư. Các dự án nằm ở vị trí thuận lợi kết nối giao thông, thuận tiện di chuyển chắc chắn sẽ có tiềm năng tăng giá cùng tính thanh khoản cao. Đồng thời dự án vị trí đẹp sẽ đón đầu được nhu cầu ở thực từ đó giá trị cũng được nâng cao hơn rất nhiều lần.

fptplaza

FPT Plaza 2 dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng có vị trí đắc địa.

Giá bán hợp lý: Giá bán cũng là một yếu tố mà nhà đầu tư phải lưu ý đến nhất là trong bối cảnh thị trường đang khó khăn như hiện tại. Việc mua được dự án với mức giá hấp dẫn sẽ quyết định cho biên độ lợi nhuận của nhà đầu tư trong tương lai. Đối với thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng thì giá cả sẽ có nhiều chênh lệch, vì thế cần phải tìm hiểu kỹ càng, đối chiếu với các dự án cùng phân khúc để quyết định xuống tiền sao cho chuẩn xác nhất. Đồng thời nhà đầu tư cũng nên đánh giá cùng với những tiện ích đi kèm để có quyết định tối ưu nhất.

Có thể thấy được mặc dù trong thời điểm thị trường bất động sản đang khó khăn nhưng căn hộ chung cư Đà Nẵng vẫn cho thấy được dấu hiệu khả quan với nhiều điểm sáng đắt giá. Cùng với những tiềm năng được các chuyên gia Rever đánh giá bên trên thì đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Trên đây là những thông tin trong kỳ 3: Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng của chuyên đề căn hộ chung cư Đà Nẵng được Rever thông tin đến khách hàng cùng nhà đầu tư. Vậy hiện nay, Đà Nẵng đang có sự góp mặt của các chủ đầu tư nào? Cùng đón xem  kỳ 4: Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng để biết thêm thông tin chi tiết!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

Có thể bạn quan tâm:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?

Lãi suất hợp lý cộng với những giải pháp gỡ vướng về thủ tục pháp lý sẽ tạo nguồn cung mới, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với thị trường BĐS, giúp thị trường khởi sắc.

07/08/2023
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever

Lựa chọn đầu tư BĐS là 1 quyết định quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường và quyết định đúng thời điểm đầu tư là một trong những tiêu chí để đạt được lợi nhuận cao. Do đó, việc phân tích dự án và đánh giá thị trường bất động sản là điều không thể thiếu trước khi quyết định mua và đầu tư BĐS.

26/07/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

25/07/2023
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights

Thị trường xôn xao về thông tin 2 tòa tháp cuối cùng của Glory Heights GH1 và GH6 sắp được mở bán. Được ví như “vedette” của một show diễn hào quang, 2 tòa tháp này có gì đặc biệt mà được gọi là bộ đôi “hoa hậu” và cả thị trường phải săn đón?

20/07/2023
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?

Pháp lý Glory Heights được đánh giá rất cao nhờ tính minh bạch vì thế dự án trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm thị trường suy thoái như hiện nay.

21/06/2023
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức

Dự án Lumière Boulevard được chủ đầu tư Masterise Homes phát triển theo chuẩn Quốc tế mang đến cho cư dân một không gian sống chuẩn Quốc tế tại TP. Thủ Đức

10/06/2023
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền

Trong bài viết, các chuyên gia Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng hàng loạt những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay thông tin!

08/06/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

07/06/2023
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?

Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay ra sao? Cùng các chuyên gia Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

06/06/2023
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng, Quý khách hàng nhanh chóng liên hệ Rever qua hotline: 1800 234 546.

05/06/2023