[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 9 hiện nay

Bài viết là cách nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận 9 trong thời điểm hiện tại để nhà đầu tư có thể bao quát được toàn cảnh Quận 9.

Bài viết nằm trong "Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)". Thị trường căn hộ chung cư Quận 9 (TP Thủ Đức) hiện nay đang có nhiều chuyển biến tích cực kể từ khi thành phố có những định hướng về quy hoạch khu Đông để trở thành khu trung tâm mới của TP. Hồ Chí Minh. Với hệ thống hạ tầng có sự phát triển ngày càng đồng bộ, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, lượng dân cư đến Quận 9 cũng ngày càng đông đảo.

Hàng loạt các dự án căn hộ chung cư Quận 9 đã và đang được triển khai rầm rộ để đón đầu hạ tầng. Tiềm năng bất động sản tại đây cũng được đánh giá vô cùng cao, đặc biệt là quỹ đất cạnh tranh tại các khu vực khác của TP.HCM hiện đang vướng nhiều yếu tố về pháp lý làm suy giảm sức hấp dẫn khi so sánh với quỹ đất Quận 9.

Vậy thị trường căn hộ chung cư Quận 9 thời điểm hiện nay ra sao? Kỳ 1 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ chung cư Quận 9, Rever sẽ từng bước mang đến những cái nhìn sâu nhất về thị trường căn hộ chung cư đầy hứa hẹn này.

Tổng quan về Quận 9 cũ (TP Thủ Đức)

Quận 9 cũ là quận ngoại thành 1 của TP. Hồ Chí Minh, thuộc khu Đông Sài Gòn và là cửa ngõ giao thông hướng Đông của thành phố. Đây là một Quận có quỹ đất rộng lớn phía Đông với 113,97 km² diện tích tự nhiên - là quận có diện tích lớn nhất TP.HCM (không tính diện tích các huyện).

Quận 9 được thành lập vào năm 1997 cùng với quận Thủ Đức và Quận 2 trên cơ sở chia tách từ huyện Thủ Đức cũ trước đó. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2021, Quận 9 lại sáp nhập với quận Thủ Đức và Quận 2 để thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

thanh-pho-thu-duc

Quận 9 cùng với Quận 2 và Quận Thủ Đức sáp nhập thành TP Thủ Đức và có 211,56 km2 diện tích tự nhiên

Vị trí địa lý Quận 9 cũ:

Quận 9 nằm ở phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 13 km theo xa lộ Hà Nội, có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Đông giáp huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với ranh giới tự nhiên là sông Đồng Nai

  • Phía Tây giáp quận Thủ Đức với ranh giới là Xa lộ Hà Nội

  • Phía Nam giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Đồng Nai) và Quận 2

  • Phía Bắc giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Q9

Thông tin vị trí và tổng quan Quận 9

Diện tích, dân số và mật độ dân số Quận 9 cũ:

Quận 9 có diện tích 113,97 km², dân số năm 2019 là 310.107 người, mật độ dân số đạt 2.721 người/km². (Theo Wikipedia).

Các đơn vị hành chính Quận 9 cũ:

Quận 9 cũ được chia thành 13 phường, cụ thể gồm: Hiệp Phú, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Trường Thạnh và được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu.

canhochungcuquan9-1-1

Bản đồ tổng quan Quận 9 theo các phường.

Q9-1

Tình hình thị trường căn hộ chung cư Quận 9 hiện nay

Quận 9 là một quận nằm trong khu vực được đánh giá rất cao nhờ địa thế độc đáo, không gian sống xanh mát, trong lành được bao bọc bởi các con sông lớn như: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu. Chính vì thế mà nơi đây được nhiều người đánh giá là vùng đất vượng phong thủy, không khí tươi mát và trong lành quanh năm.

Kể từ thời điểm năm 2015 cho đến hiện tại, nhờ sự phát triển thần tốc của hệ thống cơ sở hạ tầng, sự xuất hiện của các khu công nghiệp lớn, đặc biệt là khu Công nghệ cao cho nên nhu cầu sở hữu căn hộ của người dân tại Quận 9 ngày càng tăng nhanh.

Theo Rever khảo sát mới nhất, hiện tại Quận 9 đang ghi nhận có sự góp mặt của khoảng 30 dự án căn hộ chung cư, trong đó phần lớn đã đi vào bàn giao. Các dự án căn hộ chung cư nổi bật tại đây có thể kể đến như: Safira, Jamila, Vinhomes Grand Park, The 9 Stellars, MT Eastmark City...

Về giá bán, mặt bằng giá bán căn hộ Quận 9 tương đối hấp dẫn và đa dạng, dao động từ 30 triệu/m2 cho đến 80 triệu/m2, phù hợp với nhiều khách hàng có mức thu nhập trung bình từ 20 - 30 triệu/ tháng. Với số tiền trong tay khoảng 1,5 - 2 tỷ là khách hàng có thể sở hữu riêng cho mình một căn hộ tốt tại Quận 9.

3-min-Sep-28-2022-09-23-33-70-AM

6 trọng điểm sáng tạo được quy hoạch tại TP Thủ Đức, trong đó Quận 9 đang nắm giữ đến 3 trọng điểm gồm: Khu Tam Đa - Đô thị sinh thái; Khu công nghệ cao - Trung tâm sản xuất tự động Khu công nghệ cao; Khu đại học Quốc gia - Trung tâm Công nghệ giáo dục.

Theo như kế hoạch quy hoạch và phát triển tại khu Đông Sài Gòn gồm 3 quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức thì trong tương lai, khu vực này sẽ trở thành một khu đô thị đáng sống với 6 trọng điểm sáng tạo gồm: Khu Thủ Thiêm; Khu Rạch Chiếc; Khu Trường Thọ; Khu Công nghệ cao; Khu Tam Đa; Khu Đại học Quốc gia.

tuyen-metro-so-1

Tuyến đường Metro Số 1 đi qua Quận 9 đang dần hoàn thiện và sắp đi vào hoạt động. Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Quận 9 còn có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng, rộng mở và được nâng cấp với các tuyến đường chiến lược, huyết mạch như: Xa Lộ Hà Nội, Võ Chí Công, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường,... Bên cạnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tất cả những hạng mục này đã đảm bảo được cho sự liên kết của khu Đông Sài Gòn đến khu trung tâm thành phố và nhiều tỉnh thành khu vực lân cận. 

ha-tang-quan-9-1

Hệ thống hạ tầng giao thông Quận 9 đang được đồng bộ hóa chào đón chủ nhân tương lai.

Những điểm sáng kể trên chính là đòn bẩy giúp cho thị trường bất động sản Quận 9 nói chung và thị trường căn hộ chung cư Quận 9 nói riêng có sự phát triển nhanh chóng cả chất lượng lẫn số lượng. Đặc biệt giá nhà khu vực này hiện tại cũng có được sự tăng trưởng rất tốt so với nhiều năm về trước.

Quận 9 - Điểm đến hấp dẫn của những ông lớn bất động sản

Quận 9 trong thời điểm hiện tại đang có sự góp mặt của nhiều ông lớn bất động sản, nhờ đó mà nơi đây ngày càng khẳng định được hấp lực. Trong tương lai không xa tới đây, khi mà các dự án căn hộ được hoàn thành chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia và nhiều gia đình trẻ tập trung về đây để làm việc và sinh sống.

Đây cũng là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội vàng cho các nhà đầu tư căn hộ chung cư Quận 9 thứ cấp trong việc đầu tư cho thuê shophouse, căn hộ hay mua đi bán lại. Chắc chắn tiềm năng sinh lời của các căn hộ Quận 9 là vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt có rất nhiều công ty bất động sản đã có mặt từ rất sớm tại Quận 9, điển hình phải kể đến như:

  • Khang Điền với các dự án căn hộ chung cư chất lượng như Safira, Jamila..

  • Nam Long với nhiều dự án căn hộ giá rẻ như: Flora Fuji, Flora Anh Đào...

  • Vinhomes với các dự án bất động sản thuộc phân khúc trung và cao cấp như: The Rainbow/The Origami/The Beverly/The Beverly Solari thuộc Vinhomes Grand Park.

  • Masterise Homes với các dự án Lumiere Boulevard, Masteri Centre Point.

vinhomes-grand-park1

Vinhomes Grand Park Quận 9 dự án lớn của tập đoàn Vingroup.

Có thể thấy thị trường căn hộ Quận 9 hiện nay đang có nhiều tiềm năng lớn, với mức tăng giá đáng kỳ vọng. Mời bạn theo dõi tiếp Kỳ 2 của chuyên đề Phân tích chuyên sâu tiềm năng đầu tư căn hộ chung cư Quận 9 - Chủ đề Tiện ích - hạ tầng đang hiện hữu tại thị trường căn hộ chung cư quận 9 xuất bản vào lúc 16:00 thứ Ba ngày 20/12/2022. Mời bạn đọc cùng nhà đầu tư theo dõi để cập nhật thông tin sớm nhất!

68d853c4-6d2e-4928-af31-0701e186110f

Mỹ Vân

Bài viết cùng chủ đề

[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021
[Video Đồ họa] Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 năm 2021

Rever gửi đến bạn video đồ họa Phân tích thị trường căn hộ trung tâm Quận 1 cập nhật mới nhất năm 2021.

Thị trường
16/09/2021
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất
Chuyên đề: Giá Bán Căn Hộ Quận 9 Cập Nhật Mới Nhất

Hiện nay, nguồn cung dự án căn hộ trên toàn thành phố trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu mua nhà ở giá rẻ không ngừng tăng cao. Quận 9 ghi nhận chỉ vài dự án được mở bán mới trong năm nay. Đồng thời, xu hướng loại hình bất động sản nhà ở xã hội được ưa chuộng và chiếm ưu thế. Đứng trước tình hình diễn biến khó lường, các nhà đầu tư và người mua nhà cần liên tục cập nhật thời giá và xu hướng BĐS để có những quyết định phù hợp.

Thị trường
29/08/2023
Phân tích thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021

Rever gửi đến bạn 1 số nhận định về thị trường chung cư Quận 1 đầu năm 2021. Khu vực sở hữu nhiều dự án căn hộ cao cấp, hạng sang đáng sống nhất tại TP.HCM.

Thị trường
23/03/2021
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

Hướng Dẫn
29/06/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Kỳ 1 của chuyên đề các chuyên gia của Rever sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu về bức trang tổng quan thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức.

03/02/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Thị trường căn hộ chung cư Quận 7 với tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong thời điểm hiện nay. Cùng Rever tham khảo ngay những tiềm năng dưới đây!

16/02/2023
Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?
Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?

Bất động sản quận 2, quận 9 giai đoạn 2019 - 2020 có đặc điểm gì, nên đầu tư loại hình gì để sinh lợi tốt nhất?

Hướng Dẫn
15/06/2020
Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do?
Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do?

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, pháp lý dự án được siết chặt, nguồn cung dự án khan hiếm... là những nhân tố khiến giá đất tại khu Đông TP.HCM liên tục tăng mạnh.

Dự án
11/11/2019
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 3] Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư quận 9

Tiềm năng thị trường căn hộ chung cư Quận 9 luôn là hấp lực lớn dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

21/12/2022
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Quận 9 đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 9 - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Quận 9 đáng mua hiện nay

Hiện nay nhiều ông lớn đồ dồn về Quận 9 nhờ quỹ đất rộng lớn nơi đây. Cùng Rever điểm qua những dự án căn hộ chung cư Quận 9 đang mua nhất hiện nay!

26/12/2022
Cập nhật giá bán, tình trạng triển khai hơn 30 chung cư Quận 9 (TP Thủ Đức)
Cập nhật giá bán, tình trạng triển khai hơn 30 chung cư Quận 9 (TP Thủ Đức)

Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn như: Khang Điền, Vingroup, Nam Long... đang triển khai những dự án căn hộ chung cư tại Quận 9.

Dự án
30/11/2022
Nhà liên kế, biệt thự Quận 9 - Lựa chọn đầu tư chưa bao giờ hết "HOT"
Nhà liên kế, biệt thự Quận 9 - Lựa chọn đầu tư chưa bao giờ hết "HOT"

Với nhiều nhà đầu tư, phân khúc nhà liên kế, biệt thự Quận 9 vẫn luôn là "gà đẻ trứng vàng". Nhờ vào khả năng tăng giá ổn định và sức hút riêng của dự án.

Thị trường
10/03/2020
Cất nóc hàng loạt dự án chung cư tại TP.HCM, thị trường căn hộ thứ cấp sẽ sôi động hơn
Cất nóc hàng loạt dự án chung cư tại TP.HCM, thị trường căn hộ thứ cấp sẽ sôi động hơn

Trong tháng 4 vừa qua và tháng 5 này, hàng loạt dự án căn hộ tại TP.HCM bước vào giai đoạn cất nóc, trong đó có Feliz en Vista, Flora Mizuki, Carillon 7.

Tình hình bất động sản TPHCM Quận 9
Tình hình bất động sản TPHCM Quận 9

Bất động sản TPHCM ở khu vực Quận 9 hiện là điểm sáng thu hút sự quan tâm của các ông lớn bất động sản ngay khi được lãnh đạo thành phố tăng tốc phê duyệt đầu tư 250.000 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nơi đây.

[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 7 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 7 hiện nay

Bài viết mang đến góc nhìn tổng quan nhất về thị trường căn hộ chung cư Quận 7 trong thời điểm hiện nay mà nhà đầu tư có thể tham khảo được thị trường Quận 7

14/02/2023
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận 9 (TP Thủ Đức) được Rever chia sẻ mang đến những thông tin chính xác và mới nhất cho khách hàng.

Quận 9
17/12/2022
Bức tranh toàn cảnh thị trường nhà phố, biệt thự Quận 9
Bức tranh toàn cảnh thị trường nhà phố, biệt thự Quận 9

Cùng Rever điểm qua bức tranh toàn cảnh thị trường nhà phố, biệt thự Quận 9.

Dự án
15/05/2020
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022