Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế

Nhu cầu vay tiền mua nhà dự án hiện nay đang ngày càng tăng cao, bên cạnh những lợi ích mang lại thì người vay cần chuẩn bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án.

Nhu cầu vay tiền mua nhà dự án hiện nay đang ngày càng tăng cao, bên cạnh những lợi ích mang lại thì người vay cần chuẩn bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án.

Hiện nay, nguồn cung bất động sản TPHCM ngày càng dồi dào, lãi suất vay mua nhà cũng đang được các ngân hàng đưa ra khá hấp dẫn, bên cạnh việc hỗ trợ bạn vay đến 70% giá trị căn hộ dự án mà bạn dự định mua. Tuy nhiên, vay tiền mua nhà dự án là thương vụ khá phức tạp và chắc chắn bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi vay. Để vay tiền mua nhà dự án hiệu quả và thành công, dưới đây là những kinh nghiệm dành cho bạn.

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Vay tiền mua nhà dự án và những lợi ích bạn nên biết

Nếu vợ chồng bạn đang có nguồn  thu nhập trung bình, bạn nên cân nhắc đến khả năng vay tiền mua nhà dự án, cụ thể là căn hộ chung cư, nằm trong dự án liên kết giữa chủ đầu tư với một ngân hàng nào đó. Đi vay mua nhà dự án giúp bạn tận dụng những ưu đãi do chương trình hợp tác giữa chủ đầu tư và ngân hàng cho vay đem lại, điều mà có thể bạn khó tìm thấy khi mua nhà phố, nhà mặt đất từ một cá nhân nào đó.

Trong trường hợp bạn đi mua nhà dự án, chủ đầu tư của dự án sẽ tạo điều kiện cho bạn mua căn hộ thanh toán thành nhiều đợt. Thông thường số tiền đặt cọc ban đầu chỉ khoảng 50 - 100 triệu đồng. Tiếp theo, ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân từng đợt cho chủ đầu tư theo tiến độ dự án. Mua nhà theo cách này, bạn sẽ không phải đau đầu quản lý dòng tiền vì ngân hàng sẽ thay mặt bạn thanh toán tiền mua nhà cho chủ đầu tư bất động sản.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế

Vay tiền mua nhà dự án giúp bạn có cơ hội sở hữu căn hộ mơ ước

Tuy nhiên, khi mua nhà dự án, bạn cần làm rõ căn hộ bạn sắp mua có đầy đủ giấy phép xây dựng, giấy phép đầu tư, quy hoạch cụ thể… hay chưa, điều này đảm bảo cho bạn có thể thực hiện các giao dịch mua bán và chuyển nhượng trong tương lai mà không trái với quy định của pháp luật.

Vay tiền mua nhà dự án: Đừng quên tính toán khả năng chi trả

Để có thể vừa mua được căn hộ dự án, vừa đảm bảo được ngân sách chi tiêu hàng ngày trong gia đình bạn thì bạn phải cân đối giữa thu nhập ròng hàng tháng của gia đình mình với các khoản chi tiêu, cộng với khoản nợ phải trả hàng tháng cho ngân hàng. Cũng trên nguyên tắc này, các ngân hàng khi quyết định cho bạn vay tiền mua nhà dự án, họ sẽ tính toán cho bạn vay số tiền bao nhiêu, điều đó dựa vào tỉ lệ nợ trên thu nhập của bạn.

Một trong số cách để tăng hạn mức vay (số tiền vay) đó là kéo dài thời gian vay vốn. Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc để chọn ra kỳ hạn vay hợp lý vì thời gian vay càng dài thì thời gian trả nợ tiền lãi của bạn cũng dài theo và làm chi phí vay vốn tăng lên đáng kể.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế

Tính toán thật kỹ khả năng thanh toán khi vay tiền mua nhà dự án

Xác định khoản tiền cần vay mua nhà dự án

Bạn có thể sử dụng chính tài sản hình thành từ vốn vay hoặc bất động sản khác để làm tài sản đảm bảo và ngân hàng sẽ dựa vào giá trị tài sản sau thẩm định giá của căn hộ dự án để cấp hạn mức vay vốn cho bạn. Hiện nay, đa số các ngân hàng có thể cho bạn vay tới 70% giá trị thị trường của căn hộ. Sau khi xác định xong ngân sách trả tiền vay mua nhà hàng tháng và biết được số tiền tối đa ngân hàng có thể cho vay, bạn có thể chọn mua cho mình một căn hộ dự án phù hợp.

Cân nhắc các chương trình vay mua nhà

Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, đa số các ngân hàng tung các gói vay mua nhà dự án trả góp với lãi suất ưu đãi để hấp dẫn khách vay. Tuy nhiên, các khoản vay có lãi suất thấp đôi khi lại không có nghĩa là một khoản vay rẻ. Do vậy, trước các đề nghị cho vay ưu đãi từ ngân hàng, bạn cần phải đặt ra câu hỏi lãi suất ưu đãi sẽ kéo dài bao lâu và lãi suất sau thời gian đầu khuyến mãi sẽ là bao nhiêu…

Ngoài ra bạn cũng nên làm rõ phương thức tính lãi của khoản cho vay. Ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất thả nổi hay lãi suất cố định cho khoản vay của bạn, nếu là lãi suất thả nổi thì chu kỳ điều chỉnh sẽ là bao lâu, tiền lãi được tính trên dư nợ gốc hay theo dư nợ giảm dần (dư nợ thực tế còn lại)...

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế

Bạn nên dành nhiều thời gian để xem xét gói vay phù hợp

Gói vay mua nhà trả góp

Liên quan đến phí trả nợ trước hạn, khi đồng ý tham gia vay gói tín dụng ưu đãi, bạn thường phải cam kết không tất toán trước hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Trường hợp bạn muốn tất toán khoản vay sớm, bạn sẽ phải trả một khoản phí phạt nhất định cho việc trả nợ trước hạn. Do đó, khi lựa chọn khoản vay mua nhà dự án, bạn hãy hỏi nhân viên ngân hàng về thời gian quy định không trả nợ trước hạn, các khoản phí liên quan, công thức tính phí phạt để bạn tự lập ra kế hoạch trả nợ cho mình và phù hợp với tình hình tài chính của gia đình bạn.

Chuẩn bị hồ sơ vay mua nhà

Hồ sơ vay mua tiền mua nhà dự án về cơ bản sẽ có các loại giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn, chứng minh thu nhập (hợp đồng lao động, sao kê lương, giấy ĐKKD, chứng nhận tham gia góp vốn...)

  • Chứng minh nhân thân và nơi ở (CMTND, hộ khẩu, KT3, đăng ký kết hôn, chứng nhận độc thân...)

  • Tài sản đảm bảo (sổ tiết kiệm, bất động sản...)

  • Giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn (hợp đồng mua nhà, giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản như sổ đỏ, sổ hồng...vv)...

Nếu hồ sơ vay tiền mua nhà dự án của bạn được chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ thì thủ tục xét duyệt và giải ngân của ngân hàng sẽ nhanh chóng được phê duyệt.

Khi vay tiền mua nhà dự án bạn cần lưu ý đó là: Do quy trình xét duyệt cấp vốn tín dụng của ngân hàng có sự tham gia của nhiều bộ phận có nghiệp vụ khoa học và tính chuyên nghiệp ngày càng cao, nên trong quá trình làm việc với ngân hàng bạn cần phải chia sẻ trung thực về nguồn thu nhập, tài sản thế chấp, mục đích vay vốn... của mình với các chuyên viên ngân hàng. Cấp vốn tín dụng là hoạt động cho vay dựa trên niềm tin, do vậy, việc bạn kê khai chính xác, trung thực các thông tin sẽ giúp ngân hàng tin tưởng và ra quyết định có lợi cho bạn.

Vay mua nhà trả góp là một nhu cầu thiết yếu của mọi người dân. Với những kiến thức vay tiền mua nhà dự án đã cung cấp trên đây, Rever hy vọng bạn sẽ an tâm hơn khi lên kế hoạch tài chính để sở hữu căn hộ mơ ước cho bản thân và gia đình.

Để việc vay tiền mua nhà dự án của bạn được diễn ra thuận lợi hơn, Rever cung cấp đến bạn Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng. Tài liệu được chúng tôi biên soạn và cung cấp Miễn phí.

New Call-to-action

Tham khảo thêm một số thông tin khác cùng chủ đề:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm vay mua nhà không phải "stress" vì nợ
Kinh nghiệm vay mua nhà không phải "stress" vì nợ

Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn kế hoạch vay mua nhà một cách khoa học, thông minh để không chịu áp lực tài chính.

Đầu tư
09/10/2020
Vay tín chấp mua nhà, có NÊN không?
Vay tín chấp mua nhà, có NÊN không?

Vay tín chấp mua nhà là một sự lựa chọn không tối ưu trong mua bán nhà đất có giá trị lớn.

5 Lưu ý khi vay tiền mua nhà giúp tránh được rủi ro?
5 Lưu ý khi vay tiền mua nhà giúp tránh được rủi ro?

Vay mua nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà riêng. Tuy nhiên có nhiều vẫn đề mà bạn cần phải hết sức lưu ý

Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế
Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế

Khi mua lại một ngôi nhà cũ, để tốt cho gia đình về lâu dài bạn cần phải xem xét kỹ về giá cả, vị trí, điều kiện giao thông, tiện ích, phong thủy...

Hướng Dẫn
09/12/2017
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản có lãi từ thực tế

Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích làm sinh lời đồng vốn, những lời khuyên này có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Hướng dẫn vay ngân hàng mua căn hộ thương mại Đảo Kim Cương
Hướng dẫn vay ngân hàng mua căn hộ thương mại Đảo Kim Cương

Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra hướng dẫn về thủ tục vay mua căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương từ phía ngân hàng Techcombank.

Dự án
09/08/2018
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao

Được tận tay kiểm chứng chất lượng căn hộ, trải nghiệm thực tế các tiện ích nội khu, nhận hỗ trợ lớn từ các gói vay mua nhà... là những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư sắp bàn giao.

Hướng Dẫn
06/12/2022
6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng
6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng

Vay mua nhà đang là hình thức được đông đảo khách hàng lựa chọn, bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt cơ hội sở hữu ngôi nhà hằng mơ ước dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hướng Dẫn
06/09/2021
Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT
Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT

Cùng Rever tìm hiểu quy trình, thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà năm 2019 dành cho người có nhu cầu.

Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2017
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2017

Trong bài viết này, Rever liệt kê danh sách những ngân hàng hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất năm 2017 để quý khách hàng tham khảo và chọn lựa.

Hướng Dẫn
15/08/2017
Kỳ 2: Khi nào nên vay ngân hàng mua nhà?
Kỳ 2: Khi nào nên vay ngân hàng mua nhà?

Vay ngân hàng để mua nhà đã trở thành lựa chọn quen thuộc khi có nhiều gói vay khác nhau phù hợp với từng đối tượng và mục đích. Nhưng đâu là thời điểm thích hợp để vay ngân hàng khi mua nhà? Câu trả lời sẽ có trong Kỳ 2 của chuyên đề: Giải bài toán tài chính khi mua nhà.

Dự án
15/08/2018
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?

Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Tuy nhiên để có đủ số tiền chi trả cho một ngôi nhà không phải ai cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy, ngân hàng là kênh vay vốn được nhiều người thu nhập bình thường - thấp lựa chọn để giải bài toán tài chính của mình. Tuy nhiên, làm sao để vay mua nhà mà không bị rơi vào những tình huống rủi ro là điều phải cân nhắc kỹ.

Đầu tư
05/11/2018
Vay vốn mua nhà dự án: Nên vay TRUNG HẠN hay vay NGẮN HẠN?
Vay vốn mua nhà dự án: Nên vay TRUNG HẠN hay vay NGẮN HẠN?

Bạn nên lựa chọn các gói vay mua nhà phù hợp với tài chính sẵn có đồng thời vận dụng linh hoạt các gói vay cũng như các chương trình thanh toán hoặc ưu đãi.

Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án
Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết mua nhà dự án để bạn tham khảo.

Hướng dẫn thủ tục vay ngân hàng mua căn hộ dự án Masteri An Phú
Hướng dẫn thủ tục vay ngân hàng mua căn hộ dự án Masteri An Phú

Căn hộ tại dự án Masteri An Phú được chủ đầu tư thỏa thuận với ngân hàng Techcombank về bảo lãnh và cho vay mua căn hộ.

Dự án
17/02/2020
Vay ngân hàng mua nhà: Nên hay không nên?
Vay ngân hàng mua nhà: Nên hay không nên?

Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra những lợi ích và rủi ro khi vay ngân hàng mua nhà để bạn tham khảo, tự đưa ra quyết định có nên vay ngân hàng mua nhà hay không?

Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes
Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes

Hàng loạt dự án căn hộ đình đám như Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City ra đời, chọn mua căn hộ như thế nào để sinh lợi.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Những điều cần biết về vấn đề chứng minh thu nhập khi vay tiền mua nhà
Những điều cần biết về vấn đề chứng minh thu nhập khi vay tiền mua nhà

Chứng minh thu nhập khi vay tiền mua nhà – Một vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra cực kỳ khó khăn đối với nhiều người.

Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà
Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà

Nên mua hay thuê nhà? Đây chắc chắn là nỗi băn khoăn của nhiều người mong muốn tìm một chỗ ở mới. 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cho mình.

Hướng Dẫn
12/06/2017
Người vay mua nhà dự án có liên kết với ngân hàng cần lưu ý điều gì?
Người vay mua nhà dự án có liên kết với ngân hàng cần lưu ý điều gì?

Bài viết dưới đây sẽ giúp người mua nhà hiểu thêm về việc mua nhà tại các dự án có liên kết với ngân hàng.