Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên

Vậy giữa thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ thì nên lựa chọn hình thức thuê nhà nào? Cần biết những kinh nghiệm gì khi thuê nhà nguyên căn Quận 9? Câu trả lời sẽ được Rever thông tin quan bài viết dưới đây!

Theo như những khảo sát gần đây nhất của Rever, xu hướng thuê nhà nguyên căn đang được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ, trong đó có cả sinh viên. Vậy giữa thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ thì nên lựa chọn hình thức thuê nhà nào? Cần biết những kinh nghiệm gì khi thuê nhà nguyên căn Quận 9? Câu trả lời sẽ được Rever thông tin quan bài viết dưới đây!

Tại sao có nhiều người muốn thuê nhà nguyên căn Quận 9

Hiện nay có rất nhiều người mong muốn thuê nhà nguyên căn tại các khu vực ngoài rìa để tận hưởng được cuộc sống trong lành, tươi mát. Đồng thời vùng ngoài trung tâm cũng đang được đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng cho nên việc di chuyển đến các khu vực khác cũng từ đó được nhanh chóng hơn. 

Xem đầy đủ nhà cho thuê nguyên căn tại đây

Hơn nữa, mức giá tại các khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cao ngất ngưỡng so với những khu vực vùng ven khác. Chính vì thế, việc tìm kiếm nhà nguyên căn Quận 9 để thuê tại các khu vực li tâm như Quận 2, Thủ Đức, Quận 9 được xem như là giải pháp tiết kiệm đối với rất nhiều người.

Theo các số liệu thống kê mới nhất của Rever, Quận 9 hiện đang là một trong số những khu vực có hoạt động thuê nhà nguyên căn, phòng trọ vô cùng sôi động, với lượng giao dịch cho thuê nhà nguyên căn luôn ở mức cao nhất.

thue-nha-nguyen-can-quan9

Nhà nguyên căn Quận 9.

Với hàng loạt các dự án bất động sản lớn đã và đang lấp đầu khu vực Quận 9, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện, đồng bộ thì có quá khó hiểu khi lượng người đổ về đây thuê nhà nguyên căn ngày càng đông đảo. Với giá thuê đa dạng, vị trí tốt, giao thông thuận lợi. Vì thế khi thuê nhà nguyên căn Quận 9 cư dân sẽ thừa hưởng được một số các nguồn lợi nhất định như:

  • Diện tích nhà cho thuê đa dạng,  mức giá thuê phù hợp với thu nhập bình quân của rất nhiều người.
  • Vị trí vô cùng đắc địa để di chuyển đến các khu vực khác trong và ngoại thành
  • Diện tích các căn nhà nguyên căn Quận 9 cho thuê phù hợp với thu nhập bình quân của đại đa số người Việt Nam.
  • Hệ thống hạ tầng đã và đang có sự chú trọng phát triển để thu hút được cả những cư dân trong và ngoài nước.
  • Quỹ đất còn khá rộng lớn, không gian sinh sống xanh mát và các tiện ích tương đối đầy đủ.
  • Khu vực Quận 9 đang có sự tập trung của rất nhiều những dự án của những ông lớn bất động sản mạnh về tài chính và nguồn lực.

Sinh viên nên thuê phòng trọ hay thuê nhà nguyên căn Quận 9

Để biết được sinh viên liệu rằng có nên thuê nhà nguyên căn Quận 9 hay không vậy thì cần phải làm rõ đến một số các yếu tố sau đây:

Mức giá thuê nhà nguyên căn quận 9

Việc thuê nhà nguyên căn Quận 9 hiện nay đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là sinh viên lựa chọn. Nếu như chỉ một hoặc hai bạn sinh viên lựa chọn thuê nhà nguyên căn thì chi phí sẽ bị đội lên cao, tuy nhiên nếu biết tính toán một chút thì có thể có thêm được một khoản thu nhập từ việc cho thuê lại nhà nguyên căn.

Ví dụ, một căn nhà nguyên căn tại Quận 9 xây dựng với 1 trệt, 1 lầu được chủ nhà cho thuê có giá từ 7 - 9 triệu/ tháng. Mỗi một sàn có khoảng từ 2 - 3 phòng nhỏ thì nếu chỉ ở 2 người bạn có thể tận dụng các phòng còn lại để cho thuê chắc chắn sẽ giảm được chi phí đáng kể.

thue-nha-nguyen-can-quan9-1

Thuê nhà nguyên căn tại Quận 9.

Giá điện nước khi thuê nhà nguyên căn

Hiện nay giá điện tại TP. Hồ Chí Minh bình quân nếu như thuê phòng trọ khoản từ 3,500đ - 4,000đ/kWh, tiền nước khoản từ 15k/m3 nước hoặc từ 80.000 - 100.000đ/người/tháng. Thế nhưng nếu như chọn thuê nhà nguyên căn thì mức giá điện sẽ được tính theo giá nhà nước từ khoảng  1,600đ –> 2,500đ/kWh và giá nước sẽ là  6,000đ - 8,000đ/m3.

Chính vì lý do đó, khi thuê nhà nguyên căn Quận 9, về chi phí điện hay nước hoặc các chi phí phát sinh khác cũng sẽ không còn khiến cho nhiều người phải băn khoăn hay nghĩ ngợi nhiều.

Một số chi phí phát sinh khác

Nếu như bạn thuê trọ, chung cư mini để ở thì có thể sẽ phải chịu thêm những khoản phí khác như: Phí điện sinh hoạt chung cư, phí gửi xe hàng tháng, phí dọn dẹp vệ sinh trong khu vực tập thể…tuy nhiên khi thuê nhà nguyên căn Quận 9 để ở thì những khoản chi phí sử dụng cho sinh hoạt tập thể hay tiền gửi xe cũng sẽ không cần đến.

Chất lượng nhà nguyên căn cho thuê tại khu vực Quận 9

So với phòng trọ thì phòng trong nhà nguyên căn chắc chắn sẽ chất lượng hơn rất nhiều. Nhà nguyên căn thông thường sẽ được xây dựng với mục đích để ở lâu dài, vì thế chất lượng sử dụng, sàn nhà, trần nhà, nội thất, chất liệu sàn nhà… sẽ tương đối tốt hơn so với những căn phòng trọ được xây dựng với mục đích kinh doanh, thu về lợi nhuận.

Hơn thế nữa, nhà nguyên căn Quận 9 đã có chủ từng trải nghiệm qua chất lượng sống, ngoài ra nhà còn được sửa chữa rất nhiều trong quá trình ở cho nên khi thuê nhà nguyên căn bạn có thể chuyển đến ở luôn mà không cần phải lo lắng nhiều về vấn đề sửa chữa lại căn nhà.

Đặc biệt, nhà nguyên căn có khu vực bếp riêng vì thế khi nấu ăn sẽ không diễn ra tại phòng, tránh tình trạng phiền hà đến những người khác. Hơn thế nữa nhà nguyên căn sẽ có không gian sinh sống sạch sẽ, rộng rãi hơn nhiều và cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi hàng xóm. Vì thế chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ chất lượng hơn nhiều so với phòng trọ.

thue-nha-nguyen-can-quan9-2

Chất lượng thuê nhà nguyên căn tốt hơn so với phòng trọ.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 ít ai biết

#1 Tìm kiếm thông tin

Nhà nguyên căn cho thuê tại Quận 9 hiện nay đang khá đa dạng, tuy nhiên để thuê được với mức giá rẻ và phù hợp với tài chính thì điều này không phải dễ dàng. Vì thế, việc lựa chọn được một kênh thông tin thuê nhà uy tín là vô cùng quan trọng, bởi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nói về độ uy tín bạn có thể tìm kiếm các căn nhà phù hợp qua website: https://rever.vn/ 

#2 Thuê nhà nguyên căn Quận 9 trong hẻm

So với những ngôi nhà nguyên căn tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường thì những ngôi nhà nguyên căn nằm trong hẻm tại Quận 9 sẽ có giá cho thuê dễ chịu hơn. Với số tiền khoảng từ 5 - 7 triệu, hoàn toàn có thể dễ dàng thuê được nhà nguyên căn Quận 9 phù hợp với diện tích rộng rãi trong hẻm. Tuy nhiên, người thuê nhà cần lưu ý không nên thuê tại khu vực cuối hẻm.

Bên cạnh đó, có thể lựa chọn các hẻm nhỏ diện tích rộng, dễ dàng lưu thông ra các con đường lớn và quan trọng là an ninh phải được đảm bảo. Như thế, bạn không những được thuê nhà nguyên căn tại Quận 9 với mức giá hợp lý, mang đến không gian an tính và cảnh quan trong lành, thông thoáng.

nha-nguyen-can-quan9-4

Nhà nguyên căn trong hẻm.

#3 Thuê nhà nguyên căn Quận 9 với diện tích phù hợp

Khi thuê nhà, diện tích cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, thông thường những ngôi nhà có diện tích từ nhỏ đến vừa sẽ có mức giá mềm hơn rất nhiều so với các ngôi nhà có diện tích lớn. 

Chính vì thế, nếu như hàng tháng bạn chỉ mất từ 5 - 7 triệu trong tay thì cần phải thông minh trong việc lựa chọn thuê nhà nguyên căn Quận 9 với không gian sinh hoạt sao cho thật phù hợp. Đững lãng phí tiền của để thuê nhà rộng mà hãy sắp xếp, bố trí lại chỗ ở sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Một số lưu ý khác khi thuê nhà nguyên căn Quận 9

Khi thuê nhà nguyên căn Quận 9 thì cần phải xem xét đến một số các lưu ý sau:

  • Tìm hiểu thật kỹ đến các thông tin về chủ nhà
  • Xem xét khu vực cùng môi trường sống ở xung quanh căn nhà định thuê
  • Kiểm tra toàn bộ căn nhà trước khi dọn đến 
  • Đọc thật kỹ từng điều khoản bên trong hợp đồng trước khi ký

Thuê nhà nguyên căn Quận 9 hứa hẹn không chỉ mang đến cho bạn một không gian sống tốt hơn, mức chi phí rẻ hơn mà còn là cơ hội lớn để kinh doanh cho thuê lại các phòng trống trong căn nhà với mức giá phù hợp. Chính vì thế nếu có điều kiện thì bạn hãy nên ưu tiên thuê nhà nguyên căn Quận 9 để ở.

Trên đây là một số các thông tin và kinh nghiệm khi thuê nhà nguyên căn Quận 9 mà bạn nên biết. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ngay tài liệu được Rever chia sẻ dưới đây!

da99d84b-c358-411f-bdb1-e457bf39596a

>>> Xem Thêm:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn
Bật mí cách tìm thuê nhà trọ hiệu quả và an toàn

Tìm thuê nhà trọ chưa bao giờ là dễ dàng. Và dưới đây là cách tìm thuê nhà trọ giúp bạn tránh bị lừa và hiện quả nhất dành cho bạn.

Hướng Dẫn
23/02/2023
Thuê căn hộ Thảo Điền: Những thông tin bạn cần phải biết!
Thuê căn hộ Thảo Điền: Những thông tin bạn cần phải biết!

Ngày càng nhiều người chọn thuê căn hộ Thảo Điền để vừa thuận tiện cho công việc, vừa tận hưởng một không gian sống đẳng cấp quốc tế ngay lòng Quận 2.

Dự án
11/01/2021
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 hiện nay đến từ đâu? Cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

3 khu vực cho thuê nhà Quận Bình Thạnh thuận tiện nhất
3 khu vực cho thuê nhà Quận Bình Thạnh thuận tiện nhất

Cho thuê nhà Quận Bình Thạnh phát triển nhờ lợi thế về giao thông và dân cư sầm uất. Dưới đây là 3 khu vực được nhiều người quan tâm nhất.

Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Chuỗi tiện ích nội khu 'đẹp như resort' tại New City Thủ Thiêm
Chuỗi tiện ích nội khu 'đẹp như resort' tại New City Thủ Thiêm

New City Thủ Thiêm sở hữu vị trí mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ vô cùng đắc địa, thuộc Phường An Khánh, thành phố Thủ Đức.

Dự án
01/03/2021
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ
Bí quyết giúp bạn thuê nhà nguyên căn quận 4 đạt hiệu quả bất ngờ

Những bí quyết thuê nhà nguyên căn quận 4 dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một căn nhà ưng ý trong thời gian sớm nhất và với mức giá thấp nhất.

Hướng Dẫn
10/10/2022
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết

Trong bài viết Rever sẽ cung cấp cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức 5 kinh nghiệm “vàng” nhất khi đi thuê để tránh rủi ro.

Hướng Dẫn
27/03/2023
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

Để kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ, chủ nhà cần đầu tư hợp lý ngay từ đầu để sớm thu được lợi nhuận như mong đợi.

[Infographic] 3 khu vực thuận tiện nhất để cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh
[Infographic] 3 khu vực thuận tiện nhất để cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh

Hiện nay việc cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh vô cùng phát triển nhờ ưu thế giao thông thuận tiện, dân cư sầm uất. Cùng Rever điểm qua các thông tin!

Thị trường
05/12/2022
Đường nào có giá đất 300 triệu/m2 tại Quận 2?
Đường nào có giá đất 300 triệu/m2 tại Quận 2?

Nhờ lợi thế kết nối trực tiếp với Khu đô thị Thủ Thiêm, giá đất đường Trần Não và Lương Định Của đã tăng nhanh chóng mặt trong những năm gần đây.

Dự án
07/10/2019
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9

Đầu tư cho thuê căn hộ Quận 9 đang là kênh đầu tư phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư lựa chọn, bởi khả năng sinh lợi cao. Vậy đầu tư thế nào để hiệu quả?

Hướng Dẫn
29/03/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư
Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn trong thời điểm hiện nay nhờ vào lợi thế mà loại hình này mang lại.

Bảng giá thuê chi tiết 25 chung cư tại Quận 9 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021
Bảng giá thuê chi tiết 25 chung cư tại Quận 9 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021

Rever gửi đến bạn bảng giá thuê cập nhật mới nhất của 25 chung cư Quận 9 cũ, nay thuộc Thành phố Thủ Đức. Từ bảng giá này, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một nơi ở tốt.

Quận 9
15/05/2021
Thông tin cập nhật về dự án Elysian Thủ Đức của chủ đầu tư Gamuda Land
Thông tin cập nhật về dự án Elysian Thủ Đức của chủ đầu tư Gamuda Land

Tọa lạc tại khu vực phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, dự án khu chung cư cao tầng mang tên Elysian đã chính thức "chào sân" từ tháng 02/2023. Đây là thương vụ M&A thứ 2 của chủ đầu tư Gamuda Land - Tay chơi lớn trong ngành bất động sản. Với diện tích rộng lớn khoảng 2.8ha và tổng cộng 1,406 sản phẩm, Elysian cung cấp các loại căn hộ đa dạng từ 1-3 phòng ngủ, penthouse đến shophouse, với không gian sống sang trọng và tiện ích đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân.

05/12/2023