Hồ Tràm: Điểm du lịch hấp dẫn Từ bình dân đến sang chảnh

Với người sống tại TP.HCM muốn vui chơi đi về trong ngày thì du lịch Hồ Tràm là một lựa chọn lý tưởng.

Với người sống tại TP.HCM muốn vui chơi đi về trong ngày thì du lịch Hồ Tràm là một lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là những thông tin cần biết để bạn có một chuyến du lịch Hồ Tràm lý thú.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Hồ Tràm chính xác nằm ở đâu?

du-lich-ho-tram-06

Hồ Tràm là địa điểm du lịch thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây có dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu. Du lịch Hồ Tràm đang phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hay nghỉ dưỡng lân cận Sài Gòn thì du lịch Hồ Tràm là một lựa chọn lý tưởng.

Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km, khoảng 2 – 2.5 giờ lái xe ô tô trên đường cao tốc, cách thành phố du lịch Vũng Tàu khoảng 30km.

Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt, đông đúc như Vũng Tàu nhưng bãi biển ở đây dài và đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng và đặc biệt hải sản khá rẻ.

Du lịch Hồ Tràm từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất thế giới.

Nên đi du lịch Hồ Tràm vào thời điểm nào trong năm?

Nhiều khách du lịch Hồ Tràm chủ yếu là hoạt động tắm biển. Vì vậy thời điểm hấp dẫn nhất đó là tháng 4.

Tuy nhiên, thời tiết Hồ Tràm khá dễ chịu, mát mẻ và ổn định nên bạn có thể linh hoạt tiến hành chuyến du lịch Hồ Tràm vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần cùng gia đình và bạn bè quanh năm.

Du lịch Hồ Tràm mỗi mùa nơi đây đều mang vẻ đẹp riêng. Các dịp lễ Tết, cuối tuần, Hồ Tràm thường khá đông khách nên bạn cần phải đặt phòng trước để tránh việc kiếm phòng bất tiện.

Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Tràm từ TP.HCM

du-lich-ho-tram-03

Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km.

  • Di chuyển bằng xe máy: Từ Quốc lộ 51 đến tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu theo hướng Quốc lộ 55 -> đến Xuyên Mộc -> Chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc), từ đây có hướng chỉ đi Hồ Tràm – Hồ Cốc
  • Di chuyển bằng ô-tô: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -> Quốc lộ 51 -> ĐT44B -> đường Võ Văn Kiệt -> Xuyên Mộc -> Hồ Tràm
  • Di chuyển bằng xe khách: Tại bến xe Miền Đông, TP.HCM, bạn có thể bắt xe khách có chuyến đi tới Bà Rịa - Vũng Tàu, với giá vé khoảng 100,000 đồng/người (cứ cách 30 phút sẽ có một chuyến)

Lưu trú ở đâu tại Hồ Tràm?

Khách sạn cao cấp

  • Ho Tram Beach Boutique Resort and Spa– Phước Thuận, Xuyên Mộc, Ba Ria Vung Tau, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 179,90 USD
  • Carmelina Beach Resort – Khu Biển Hồ Tràm – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu , Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 131,35 USD
  • The Grand Ho Tram Strip Resort – Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 129,82 USD
  • Vietsovpetro Ho Tram Resort – Hồ Tràm, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 93,01 USD

Khách sạn giá rẻ bình dân

  • Tan Duy Hotel – 208 Đường 27 Tháng 4 – Phước Bửu – Huyện Xuyên Mộc, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 15,40 USD
  • Loc An Resort – Loc An – Dat Do, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu – từ 32,93 USD
  • River Ray Ecotourism Resort – Ho Tram, Xuyen Moc, Ba Ria Vung Tau, Biển Hồ Tràm – từ 33,84 USD

Đi đâu chơi ở Hồ Tràm?

Bãi biển Hồ Tràm

du-lich-ho-tram-02-1

Bãi biển Hồ Tràm với cát trắng nên thơ.

Khách du lịch Hồ Tràm thích nhất là bãi biển Hồ Tràm nên thơ, sạch sẽ. Bãi biển này là đoạn nối tiếp giữa biển Long Hải với Bình Thuận.

Khu biển này là nơi tọa lạc của nhiều resort Hồ Tràm cao cấp chuẩn 4 – 5 sao đầu tư nên bãi biển được giữ gìn vệ sinh khá sạch sẽ, giá phòng khá cao và xung quanh không có hàng quán ăn uống nên chỉ thích hợp với các du khách thu nhập cao và thích nghỉ dưỡng dài ngày – ăn uống hoàn toàn trong resort.

Bãi biển Hồ Cốc

du-lich-ho-tram-01

Bãi tắm Hồ Cốc.

Khách du lịch Hồ Tràm muốn đi về trong ngày thì Biển Hồ Cốc là sự lựa chọn hàng đầu. Bãi biển nơi đây chỉ mới được khai thác trong những năm gần đây nên còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong bãi cát rộng và sạch sẽ.

Bãi tắm dài hơn 500m với một bên là biển và một bên là rừng cùng với hàng dương xanh ngắt mát mẻ tạo cảm giác thanh bình thư giãn tuyệt đối.

Tại đây có KDL Hồ Cốc mở cửa cho du khách vào tắm biển, tham quan trong ngày, phù hợp cho mọi đối tượng du khách đến đây.

Bãi biển này chỉ cách TP.HCM 145km nên rất thích hợp cho chuyến tắm biển đi về trong ngày nếu du khách là người bận rộn. Ở đây cũng có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ từ 1 – 3 sao phù hợp với đông đảo khách du lịch Hồ Tràm

Căn cứ Minh Đạm, địa đạo Long Phước

du-lich-ho-tram-04

Cổng vào Khu di tích lịch sử Minh Đạm.

Cách TP.HCM khoảng 150km, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30km, căn Cứ Minh Đạm thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn trong chuyến hành trình du lịch Hồ Tràm mà du khách không nên bỏ qua.

Ngoài ra, khách du lịch Hồ Tràm cũng thường tham quan Địa Đạo Long Phước ở xã Long Phước, cách trung tâm thị xã bà Rịa 7km về phía Đông Bắc.

Khu du lịch sinh thái Bình Châu

du-lich-ho-tram-05

Du lịch Hồ Tràm không thể bỏ qua Suối nước nóng Bình Châu.

Địa điểm du lịch Hồ Tràm này cách TP.HCM 150km. Đến thị xã Bà Rịa, du khách rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55km sẽ đến Khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

Nơi đây, được đánh giá là một trong những khu du lịch sinh thái tuyệt mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ mang đến cảm giác thích thú cho khách du lịch Hồ Tràm.

Một nguồn nước nóng với 70 điểm phun lộ thiên hình thành một hệ thống sông suối từ 37 độ C đến 82 độ C toả nhiệt quanh năm giữa rừng nguyên sinh là điểm nhấn độc đáo của khu du lịch này. Hơn nữa, nước này chứa nhiều chất như nitơ, silic, lưu huỳnh, clo, natri,… có tác dụng chữa bệnh.

du-lich-ho-tram-08

Suối nước nóng Bình Châu là địa điểm du lịch phù hợp mọi lứa tuổi.

Vé vào cổng tham quan và ngâm chân nước khoáng nóng là 160,000 đồng/người với người lớn và 80,000 đồng/người với trẻ em.

Vé giữ xe cho khách đến tham quan là 30,000 đồng/khách với xe 4 – 15 chỗ, 60,000 đồng/xe với xe 16 – 29 chỗ, 80,000 đồng/xe với xe 30 – 45 chỗ (Mức giá chỉ mang tính chất tham khảo).

Bạn vừa xem qua bài viết Kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm: Từ bình dân đến sang chảnh. Chúc bạn có một chuyến du lịch tràn đầy niềm vui.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Những điều bạn cần biết về dự án biệt thự biển Angsana Residences Hồ Tràm
Những điều bạn cần biết về dự án biệt thự biển Angsana Residences Hồ Tràm

Angsana Residences Hồ Tràm thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm đang là dự án thu hút nhiều sự quan tâm tại cụm du lịch Hồ Tràm - Bình Ch​âu.

15/04/2021
Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc
Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc

Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước với thiên nhiên kỳ thú, hàng loạt các khu vui chơi, giải trí hấp dẫn. Việc chọn một điểm dừng chân ưng ý sẽ giúp chuyến đi tới “đảo ngọc” của bạn trở nên hoàn hảo hơn hẳn. Nếu còn đang phân vân chưa biết chọn resort Phú Quốc 5 sao nào đẹp, tiện nghi thì hãy tham khảo ngay top 10+ điểm nghỉ dưỡng lý tưởng được Rever tổng hợp sau đây.

Thị trường
15/11/2023
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"
Kinh nghiệm du lịch Grand World Phú Quốc "đáng đồng tiền bát gạo"

Trong những năm gần đây, Grand World Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới, được mệnh danh là "thành phố không ngủ" của đảo ngọc. Với quy mô rộng lớn, Grand World sở hữu nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Nếu đang có kế hoạch du lịch Phú Quốc và muốn khám phá Grand World, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hướng Dẫn
19/11/2023
Checkin những địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về
Checkin những địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về

Vũng Tàu là một thành phố biển quá đỗi quen thuộc với người dân tại TP. HCM. Cùng điểm qua 15 địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về ngay nhé!

09/09/2022
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết

Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trên địa bàn huyện Long Thành hiện có Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng.

Dự án
08/11/2022
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách

Cùng Rever khám phá các địa điểm du lịch Đồng Tháp vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vô cùng quyến rũ đẹp hớp hồn các du khách khi đặt chân đến đây.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Phân tích thị trường bất động sản Hồ Tràm năm 2021
Phân tích thị trường bất động sản Hồ Tràm năm 2021

Dưới đây là phân tích của Rever về bất động sản Hồ Tràm - thị trường đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dự án
20/05/2021
Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hồ Tràm năm 2022
Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hồ Tràm năm 2022

Hồ Tràm (thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được xem là điểm đến hấp dẫn mới của du lịch phía Nam trong thời gian 3 năm trở lại đây.

Thị trường
15/06/2022
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!

Không chỉ được thiên nhiên dành tặng nhiều ưu đãi, khu vực giáp biển tại TP.HCM, hệ sinh thái đa dạng mà Cần Giờ còn có nhiều địa điểm du lịch, vui chơi thú vị. 

Hướng Dẫn
19/10/2021
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ

Thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn bắt đầu bứt phá và Hồ Tràm là cái tên dẫn đầu.

Thị trường
13/04/2021
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương

Dưới đây là 10 địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Bình Dương mà bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè, gia đình.

28/04/2021
Vị trí dự án 5 sao Angsana Residences Hồ Tràm nằm ở đâu?
Vị trí dự án 5 sao Angsana Residences Hồ Tràm nằm ở đâu?

Angsana Residences Hồ Tràm trải dài 280m mặt tiền biển với bãi cát trắng thơ mộng, là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn.

Dự án
13/04/2021
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Vì sao chọn Hồ Tràm?
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Vì sao chọn Hồ Tràm?

Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang nổi lên mạnh mẽ trong những năm vừa qua và Hồ Tràm đang có cơ hội trở thành trung tâm du lịch mới của Việt Nam.

Thị trường
13/04/2021
123 dự án đang và sắp triển khai của Vingroup (Phần 1)
123 dự án đang và sắp triển khai của Vingroup (Phần 1)

Tập đoàn Vingroup đang và sắp triển khai rất nhiều dự án căn hộ, nhà ở, nhà phố thương mại... đa dạng về quy mô trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Dự án
22/04/2017