Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà

Với thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 15 đến 20 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có khả năng mua cho gia đình nhỏ của mình một căn hộ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh với 5 bí quyết sau

Với thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 15 đến 20 triệu đồng/ tháng, bạn vẫn có khả năng mua cho gia đình nhỏ của mình một căn hộ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đó không phải là điều quá khó hay xa vời nếu tham khảo 5 bí quyết sau:

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

1. Vị trí: chọn khu vực lân cận, có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng

Đầu tiên bạn hãy xác định vị trí bạn mong muốn ở vì mua nhà ở đâu thì bạn sẽ phải ở đó trong thời gian dài, không như ở trọ dễ dàng trong việc di chuyển nếu nhu cầu thay đổi. Nhận định về vị trí cũng phải nên sát với mục đích sử dụng và đầu tư nếu có, bạn không nên chăm chăm vào vị trí trung tâm thành phố nếu khả năng không đáp ứng được. Tích góp tiền quá lâu để mua ở nhà ở Quận 1 trong khi bạn vẫn phải ở trọ trong một ngôi nhà chật chội để “nuôi” giấc mơ ngôi nhà ở trung tâm thì không hợp lý chút nào. Hãy cân nhắc đến các khu vực đang phát triển lân cận khu vực bạn muốn ở nhưng với giá thấp hơn nhiều và di chuyển dễ dàng và có khả năng sinh lời và tăng giá trong tương lai.

Nhà tại các khu vực đang phát triển lân cận, như Quận 2 chẳng hạn sẽ có lợi thế về giá và chi phí sinh hoạt thấp. Nên chọn nơi có thể di chuyển dễ dàng bằng các phương tiện công cộng như Metro hay xe buýt. Tuy di chuyển bằng các phương tiện công cộng sẽ tốn thời gian nhưng bạn có thể tận dụng để tranh thủ ăn sáng, đọc sách hoặc học thêm một số môn chuyên ngành bổ sung cho công việc. Mỗi ngày tích lũy 30 phút học một tuần bạn sẽ có 2,5 giờ đọc sách hoặc học. Ngoài ra, bạn sẽ tránh được việc bị ảnh hưởng tâm trạng mỗi sáng khi phải căn thẳng chen chúc trên đường phố giờ cao điểm.

2. Tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn

Hãy cố gắng săn lùng bất kỳ thông tin về căn hộ nào trong khu vực bạn chọn bạn nghĩ có khả năng tốt. Qua bạn bè, người quen giới thiệu, đọc báo và xem trên các trang rao vặt và những trang bất động sản uy tín như Rever.vn. Tại đây có thể bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà giá rẻ nhưng chất lượng. 80% lượng nhà đất giao dịch độc quyền của Rever không được thể hiện trên website, vì vậy, hãy liên hệ tư vấn viên để tìm được căn hộ phù hợp cho nhu cầu của bạn. Đặc biệt là các căn nhà được mua với mục đích đầu cơ nhưng không sinh lãi và chủ sở hữu cần bán với giá rẻ hơn để thu hồi vốn. Nếu công việc tự tìm kiếm quá mất thời gian cho công việc của bạn, hãy cứ yêu cầu họ giúp, với các chuyên viên bất động sản, chuyện ấy không khó.

 vayvonmuanha.jpg

Tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn giúp bạn tìm căn hộ nhanh chóng

3. Cân nhắc việc mua lại nhà đã qua sử dụng

Thật tốt khi bạn mua một căn hộ mới hoàn toàn và hoàn toàn phù hợp với sở thích và điều kiện của hai vợ chồng. Nhưng đôi lúc bạn phải cân đo, đong đếm, cân nhắc đến những khoản chi phí phát sinh để sắm các vật dụng nội thất và dành phần tiền cho việc sanh và nuôi dạy con. Vì thế, mua nhà đã qua sử dụng là sự lựa chọn nên cân nhắc khi vợ chồng bạn có khoản thu nhập tương đối. Việc mua nhà qua sử dụng hầu như giải quyết được tất cả các vấn đề trên, giá rẻ hơn, không tốn nhiều thời gian để lựa chọn và sắm sửa nội thất vì chúng đã có sẵn rồi. Hãy cân nhắc giữa lợi ích mà nhà qua sử dụng mang lại cho bạn hơn so với sự hài lòng ban đầu mà bạn dành cho nó. Tương lai, cả 2 vợ chồng cùng nhau sắm sửa và trang trí thêm các phần nội thất thiếu hụt hay cần thay thế, chi phí sẽ được trải đều ra, bạn không cần phải chi ra một khoản lớn ngay từ đầu.

nhachothue.jpg

Nhà đất đã qua sử dụng nhưng thật sự vẫn rất tốt

4. Nhờ sự hỗ trợ từ mọi người

Với những gia đình trẻ thì có một số tiền mua nhà là điều không dễ, vì thế hãy tìm sự giúp đỡ từ tất cả mọi phía mà bạn có. Hãy mượn hay vay từ những nguồn nào bạn có thể mượn được, mọi người cũng sẽ hiểu và thông cảm cho mong muốn có một ngôi nhà riêng của cặp vợ chồng trẻ. Bạn có thể xin hay mượn tiền bố mẹ hai bên, anh chị em và bạn bè để đóng khoản tiền đầu để nhận nhà, sau đó trả tiền nhà hàng tháng theo các khoàn vay hiện hành của các ngân hàng bảo lãnh cho vay các dự án mà bạn mua. Hiện nay có những chương trình hỗ trợ mua nhà với các khoảng vay không giới hạn. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc thiệt kỹ các khoản vay này và tính đến mức lãi suất mà bạn phải trả. Nếu không am hiểu nhiều về vấn đề này, bạn hãy hỏi nhân viên tư vấn bất động sản của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp từ các chuyên viên tư vấn Rever, họ sẽ giải thích và tính toán mức vay hợp lý giúp bạn. Nhưng theo các chuyên gia thì thông thường chỉ nên vay tối đa 30% - 50% giá trị căn nhà để tránh áp lực tài chính quá nặng, trừ những trường hợp đặc biệt.

Bạn cũng có thể tham khảo bảng lãi suất cho vay mua nhà của 29 ngân hàng lớn nhất hiện nay tại Việt Nambảng tính lãi suất vay mua nhà với gốc và lãi trả hàng tháng trên Rever để cân nhắc thêm.

5. Đừng chỉ tích góp từ lương

Khi bắt đầu có ý tưởng mua nhà, thì đã đến lúc bạn suy nghĩ và hành động làm sao để tăng thu nhập hết mức có thể bạn phải cố gắng kiếm tiền để “chạy” theo kịp với tiền nợ và lãi suất và lo cho gia đình. Bạn đừng nghĩ rằng với lương như vậy đã đủ để thanh toán tiền nhà hằng tháng, hãy dự trù các khoản phát sinh và cố gắng kiếm tiền để xoay sở, xử lý ngay khi có tình huống gì xảy ra trong tương lai. Đừng quá tin và trông mong vào tiền lương cố định của bạn. Hãy tạo ra các khoản thu nhập thêm để trang trải và giảm bớt gánh nặng tài chính của gia đình. Đặc biệt là các vợ chồng trẻ dự tính có con.

Bạn cũng có thể tìm hiểu và tính toán thử khả năng chi trả của mình bằng cách xem thêm mức chi trả gốc và lãi khi vay vốn ngân hàng mua nhà tại bảng tính excel được Rever tổng hợp với 3 kỳ hạn trả nợ phổ biến nhất: 10, 15 và 20 năm sau:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Các thông tin liên quan:

Quang Vinh

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cách vợ chồng trẻ tổng lương chỉ 8 triệu/tháng vẫn mua được nhà to, đẹp
Cách vợ chồng trẻ tổng lương chỉ 8 triệu/tháng vẫn mua được nhà to, đẹp

Nhiều khi tôi không hiểu nổi tại sao gia đình mình vượt qua được những khó khăn như vậy.

Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ bí quyết mua nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng.

Hướng Dẫn
17/05/2017
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay

Bạn đang có trong tay khoản tiền 500 triệu đồng và bạn dự định mua nhà tại TP.HCM, điều này liệu có khả thi? Cùng Rever phân tích bài toán này qua bài viết dưới đây.

Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?

Trong thời buổi vật giá leo thang hiện nay với tổng mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng liệu có thể mua nhà Sài Gòn?

CÔNG THỨC tính lãi suất và số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua nhà
CÔNG THỨC tính lãi suất và số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua nhà

Bạn có biết cách tính lãi suất và số tiền hàng tháng cần trả khi vay ngân hàng mua nhà. Hãy cùng REVER tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Hướng Dẫn
12/01/2020
20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ
20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ

Rever gợi ý 20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ. Đây là những cách tiết kiệm tiền phù hợp với tất cả những người trẻ.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón

Dự án căn hộ chung cư dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh tập trung chủ yếu tại các quận Bình Chánh, Tân Bình, Quận 2, Quận 9 được rất nhiều người săn lùng.

Dự án
01/12/2023
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever
Kỳ 8: Hỏi đáp cùng chuyên gia Rever

Trong kỳ cuối của chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, chuyên gia Rever sẽ giải đáp trực tiếp thắc mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư bất động sản.

Thị trường
30/07/2018
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Thuê nhà Quận Tân Phú như thế nào để mang lại hiệu quả cao?
Thuê nhà Quận Tân Phú như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Thuê nhà Quận Tân Phú như thế nào để mang lại hiệu quả cao cũng như là thuê được một căn nhà vừa rộng rãi, tiện nghi mà vừa với túi tiền của bạn.

Hướng Dẫn
13/09/2022
Vợ chồng lương chỉ 15 triệu một tháng, vẫn mua được nhà bạc tỷ ở Sài Gòn
Vợ chồng lương chỉ 15 triệu một tháng, vẫn mua được nhà bạc tỷ ở Sài Gòn

Lương hai vợ chồng chỉ 15 triệu một tháng, tôi vẫn mua được nhà bạc tỷ ở Sài Gòn.

Hướng Dẫn
07/07/2020
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Hướng Dẫn
03/09/2020
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
Vợ chồng lương 15 triệu/tháng: 20 năm sống tiết kiệm vẫn chưa mua được nhà!
Vợ chồng lương 15 triệu/tháng: 20 năm sống tiết kiệm vẫn chưa mua được nhà!

"Mua nhà" - nghe hai từ sao quá đơn giản nhưng để làm được điều này lại khó vô cùng. Nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình hàng tháng 15 triệu nhưng vẫn chưa mua được nhà.

Hướng Dẫn
11/09/2020
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?

Với những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ ưa mạo hiểm, 3 tỷ là số vốn vừa đủ để họ có thể khởi nghiệp. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là nên đầu tư vào căn hộ, nhà phố hay đất nền... Phân tích của Rever sẽ đưa ra giải đáp này.

Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp

Sở hữu một căn nhà giá "hời" là ước muốn của hàng triệu người trẻ Việt Nam, Rever có bí quyết gì để định dạng và mua nhà giá rẻ nhanh chóng. Đọc và bỏ túi cho mình những kiến thức ngay bây giờ.

Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?
Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?

Với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể tính đến việc mua nhà trả góp, cụ thể là căn hộ chung cư.