Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ bí quyết mua nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng bật mí bí quyết mua nhà giá rẻ đối với người có mức thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng, đồng thời chia sẻ giải pháp để sở hữu nhà riêng cho người có thu nhập 5-6 triệu đồng/tháng.

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Khảo sát thực tế cho thấy, khá nhiều bạn trẻ có mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng luôn băn khoăn làm sao để sở hữu căn nhà ở khu vực nội thành TP.HCM bởi số đông nghĩ thu nhập này thì khó để mua nhà. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên ra trường, mức lương khởi điểm chỉ khoảng 5 -7 triệu đồng, thậm chí thấp hơn và chưa có tiền tích lũy, nên lên kế hoạch ra sao để vài năm sau có thể tính đến chuyện mua nhà? Hãy cùng Rever phân tích một số giải pháp để đưa ra câu trả lời cho vấn đề nan giải này.

Giải pháp cho người có thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng

Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản từng đưa ra nhận định rằng, với mức thu nhập chỉ 5 triệu đồng/tháng mà muốn mua nhà là không khả thi, một phần lý do và trở ngại đó là bởi nhiều người trẻ thiếu hụt khả năng lập kế hoạch. Khi thu nhập chưa đủ cao thì không nên cố gắng mua nhà vượt quá khả năng chi trả. Ngược lại, những người trẻ phải phấn đấu lên kế hoạch để vươn đến mức thu nhập cao hơn, chứ không thể nói thị trường không cung cấp. Theo vị chuyên gia này, người trẻ nên đặt ra mục tiêu khi mua nhà lần đầu và phải có lộ trình rõ ràng để đạt được mục tiêu đó.

Ví dụ: Một sinh viên mới ra trường mà muốn mua nhà 3 tỷ đồng thì rất khó. Nhưng nếu đi làm 3 - 5 năm tích góp từ các cặp đôi cộng lại từ 20 - 30 triệu đồng/tháng thì việc mua căn nhà trị giá khoảng 1 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, nên có sự thay đổi quan niệm sống, mua nhà cũng tốt mà thuê nhà cũng chẳng có gì xấu. Nhiều người thu nhập chỉ 4 triệu đồng/tháng thì làm sao mua nhà. Quả thật là rất khó khăn. Nếu mua được thì quá tốt, còn không mua được thì nên thuê nhà ở. Bởi gánh nợ vượt quá khả năng chi trả sẽ khiến cuộc sống của bạn ngày càng khó khăn hơn.

bi quyet mua nha gia re

Khi thu nhập chưa đủ cao thì không nên cố gắng mua nhà vượt quá khả năng chi trả

Lương 6-7 triệu đồng: Có thể thuê hoặc mua nhà giá rẻ

Với những người có thu nhập thấp và chưa đủ khả năng mua nhà thì vẫn có giải pháp để sở hữu căn hộ riêng.

Khảo sát gần nhất cho thấy hiện nay trên thị trường có rất nhiều căn hộ cho thuê trong vòng 6 năm, 12 năm, 18 năm, thậm chí là 49 năm. Những căn hộ cho thuê trong 49 năm với giá khoảng 250 - 350 triệu đồng. Chỉ cần đóng trước khoảng 50 triệu đồng rồi sau đó nhận nhà và trả dần trong 3 năm thì những năm tiếp theo bạn không phải lo lắng vấn đề trả tiền thuê nhà ở nữa.

Một giải pháp khác là thuê căn hộ mini với giá chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/tháng, diện tích trung bình 20m2 ở một số khu vực quận huyện ngoại thành TP.HCM như: Bình Tân, Gò Vấp, Bình Chánh... Ngoài ra, có những dự án căn hộ ở những khu vực giáp ranh với TP.HCM (Lái Thiêu, Dĩ An - tỉnh Bình Dương, Đức Hòa - tỉnh Long An) có giá bán chỉ tầm 350 - 400 triệu đồng và hoàn toàn nằm trong khả năng của những người có thu nhập thấp.

Lương 8-10 triệu biết tích lũy sẽ mua được nhà

Bà Nguyễn Phương Huyền - Giám đốc khách hàng cá nhân, ngân hàng Sacombank cho rằng thu nhập 8-10 triệu thì khả năng vay ngân hàng để mua nhà là ít khả thi nhưng không phải là không thể.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM đều có chính sách vay vốn mua nhà với điều kiện linh hoạt. Theo bà Huyền, vẫn có cơ hội cho những người ở mức thu nhập 8-10 triệu đồng/tháng nhưng các bạn phải có phương án tích lũy trước.

Cụ thể, người mua cần dư ra khoảng 30% trên tổng thu nhập thì việc mua nhà là khả thi. Mua nhà là điều không dễ dàng nhưng nếu đạt, đó sẽ là nền tảng cho tương lai.

Ông Nguyễn Minh Hiển, phó giám đốc LienVietPostbank, chi nhánh An Đông nhận định hiện nay có nhiều người đến ngân hàng để hỏi thử xem với thu nhập của mình thì có khả năng vay hay không.

Với từng vùng tài chính của khách hàng, ngân hàng sẽ đưa ra những tư vấn về việc lựa chọn căn hộ có giá trị phù hợp.

“Ngân hàng cho vay lên đến 75%, lãi suất cho vay cố định trong 4 năm đầu, thời gian cho vay là 20 năm. Trả nợ trước hạn thì cũng chỉ phạt 1%”, ông Hiển thông tin cụ thể.

Lời khuyên hữu ích là khi chưa có nhiều tiền, bạn hãy đặt mục tiêu mua căn hộ 1 phòng ngủ. Giả dụ mỗi m2 là 15 triệu đồng thì mua một căn hộ 35mcũng chỉ khoảng hơn 500 triệu đồng. Đó là giải pháp khả thi cho những người có thu nhập khoảng 8-10 triệu đồng/tháng. Tham khảo Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất.

Luật nhà ở mới đã đưa ra lộ trình để có được nhà ở xã hội dành cho người mới lập nghiệp, người có thu nhập thấp thuộc đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội. Muốn tham gia nhà ở xã hội thì phải tiết kiệm, tích lũy thông qua quỹ tiết kiệm nhà ở xã hội. Nếu ai tham gia quỹ này thì cơ hội mua nhà ở xã hội là khả thi sau một thời gian đóng quỹ. Đây cũng là cách làm mà nhiều quốc gia áp dụng.  e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Diệu Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Có 6 triệu đồng, thuê được căn hộ nào ở Quận 7?
Có 6 triệu đồng, thuê được căn hộ nào ở Quận 7?

Tọa lạc ở vị trí liền kề quận 1, thị trường căn hộ cho thuê quận 7 ngày càng trở nên tiềm năng hơn. Với 6 triệu đồng, bạn có thể thuê được nhiều căn hộ đẹp tại đây.

Dự án
29/06/2017
Hết gói 30.000 tỷ, người thu nhập thấp mua nhà vay tiền thế nào?
Hết gói 30.000 tỷ, người thu nhập thấp mua nhà vay tiền thế nào?

Năm 2016, người thu nhập thấp chính thức chia tay gói 30.000 tỷ. Với nhà ở xã hội, dù đã cơ chế và chính sách thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội nhưng đến nay nhiều người mua nhà vẫn chưa thể tiếp cận được nguồn vốn.

Dự án
17/01/2017
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ
Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải biết để có được sự lựa chọn đúng đắn sinh lời vượt trội.

Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?

Trong thời buổi vật giá leo thang hiện nay với tổng mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng liệu có thể mua nhà Sài Gòn?

Độ tuổi "vàng" để mua nhà là bao nhiêu? - Thu nhập bao nhiêu là đủ?
Độ tuổi "vàng" để mua nhà là bao nhiêu? - Thu nhập bao nhiêu là đủ?

"An cư - Lạc nghiệp" là câu nói mà muôn đời, muôn thế hệ người Việt luôn tâm niệm, tuy nhiên việc mua một ngôi nhà tiền tỷ là điều không hề dễ dàng với bất kì ai. Vậy làm như thế nào để biết được thời điểm nào, những người trong độ tuổi nào nên xây dựng cho mình một tổ ấm riêng, làm bàn đạp cho sự nghiệp và gia đình. Việt Nam hiện đang sở hữu tài nguyên dân số "vàng", độ tuổi từ 25 trở lên và 45 trở xuống với tỉ lệ đến 32.23%. Với số lượng 50,000 người lập gia đình qua từng năm, nhu cầu về nhà ở là cực kỳ lớn và quan trọng.

Hướng Dẫn
03/07/2016
Gợi ý kế hoạch mua căn hộ Urban Green nhẹ nhàng nhất
Gợi ý kế hoạch mua căn hộ Urban Green nhẹ nhàng nhất

Với phương thức thanh toán linh hoạt, chỉ với khoảng 1 tỷ đồng trong tay cùng mức thu nhập từ 25 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ dự án Urban Green.

Dự án
30/03/2022
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ
Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ

Nếu như thời gian gần đây, mua bán bất động sản phân khúc cao cấp đang đứng trước nguy cơ cung vượt cầu thì thị trường mua bán căn hộ, đất nền dưới 1 tỷ lại đang "làm mưa làm gió"

Hướng Dẫn
29/05/2018
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất

Hiện nay, chỉ cần có trong tay vài trăm triệu đồng, cùng mức thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên là bạn có thể nghĩ đến việc mua cho mình một căn hộ vừa ở vừa kinh doanh (căn hộ Officetel).

Dự án
13/08/2018
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất

Khi nghĩ đến căn hộ cao cấp, nhiều người cho rằng cần phải có trong tay một số tiền lớn từ 2 - 3 tỷ đồng trở lên. Nhưng hiện nay, chỉ với vài trăm triệu trong tay cùng mức thu nhập ổn định từ 15 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp.

Dự án
27/03/2018
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà
Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà

Với thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 15 đến 20 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có khả năng mua cho gia đình nhỏ của mình một căn hộ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh với 5 bí quyết sau

Hướng Dẫn
31/05/2017
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?

Với những người mua nhà lần đầu, với tài chính chưa có nhiều tích lũy, vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở thuê là quyết định bước ngoặt. Những thách thức, khó khăn cũng như giải pháp cho vấn đề này, đã được các chuyên gia, doanh nghiệp “mổ xẻ”, trong hội thảo về “Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ”, vừa diễn ra.

Hướng Dẫn
18/10/2016
Vợ chồng lương 15 triệu/tháng: 20 năm sống tiết kiệm vẫn chưa mua được nhà!
Vợ chồng lương 15 triệu/tháng: 20 năm sống tiết kiệm vẫn chưa mua được nhà!

"Mua nhà" - nghe hai từ sao quá đơn giản nhưng để làm được điều này lại khó vô cùng. Nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình hàng tháng 15 triệu nhưng vẫn chưa mua được nhà.

Hướng Dẫn
11/09/2020
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?
Bao nhiêu người trẻ trong độ tuổi từ 25 - 30 có khả năng mua nhà?

Có thể nói việc sở hữu một ngôi nhà là mơ ước của nhiều người trẻ nhưng trong độ tuổi từ 25 – 30 thì có bao nhiêu % làm được điều này?

Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp

Sở hữu một căn nhà giá "hời" là ước muốn của hàng triệu người trẻ Việt Nam, Rever có bí quyết gì để định dạng và mua nhà giá rẻ nhanh chóng. Đọc và bỏ túi cho mình những kiến thức ngay bây giờ.