Hầm chui hơn 100 tỷ đồng ở Sài Gòn hoàn thành
29/01/2019
Cầu Phạm Văn Chí được cải tạo để làm hầm chui nhằm tránh xung đột giao thông ở "điểm đen" ùn tắc trong thời gian qua nay đã hoàn thành và dự kiến sẽ sớm đưa vào sử dụng.
Cầu Phạm Văn Chí được cải tạo để làm hầm chui nhằm tránh xung đột giao thông ở "điểm đen" ùn tắc trong thời gian qua nay đã hoàn thành và dự kiến sẽ sớm đưa vào sử dụng.
Hầm chui cầu Phạm Văn Chí hoàn thành sau một năm thi công
Từ ngày 30/1, công trình cải tạo dốc và làm đường hầm chui cầu Phạm Văn Chí (Quận 6) hoàn thành sau một năm thi công với tổng mức đầu tư là 104 tỷ đồng.
Trước đó, dốc cầu Phạm Văn Chí phía đường Nguyễn Văn Luông (khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM) có độ dốc lớn (khoảng 10%) nên xe lên xuống cầu thường bị trượt bánh khi gặp đèn đỏ ở ngã tư lúc đổ dốc, dễ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.
Dốc cầu được cải tạo lại cốt nền, giảm độ cao dốc cầu từ 10% xuống khoảng 4%. Sau mố cầu, đơn vị thi công làm hầm chui để giải quyết xung đột giao thông ở ngã tư đường Nguyễn Văn Luông - Phạm Văn Chí.
Toàn cảnh hầm chui cầu Phạm Văn Chí trước nhìn từ trên cao
Theo thiết kế, đường hầm dài 150m, rộng 8m, cho hai làn xe theo hai hướng từ đường Nguyễn Văn Luông ra cầu Lò Gốm và ngược lại. Hầm chui cho phép ôtô, xe máy chạy trong làn hỗn hợp và cấm người đi bộ. Chiều cao tối đa cho phép xe chạy trong hầm là 2m. Trước ngày thông xe, công trình đã hoàn thiện cơ bản như: thảm nhựa, sơn chống thấm, lắp biển báo, làn đường...
Đoạn hầm kín cho phép xe chạy tốc độ 30km/h
Đoạn hầm kín dài 30m, cao 2,5m; cho xe chạy tốc độ 30km/h. Hầm được lắp nột máy bơm đặt gần đó để chống ngập. Hệ thống chiếu sáng trong đường hầm được lắp đặt kỹ lưỡng. Toàn hệ thống đường hầm chui có 32 đèn led, riêng đoạn kín là 8 chiếc.
Hai bên hầm chui đã thông đường cho xe chạy
Hệ thống lan can quanh đường hầm chui và đường dẫn làm bằng thép, chiều cao khoảng một mét. Các đường nhánh đường lên xuống cầu Phạm Văn Chí đã hoàn thiện và cho xe chạy.
Phía trong đoạn hầm chui Phạm Văn Chí
Trước ngày thông xe hầm chui, các công nhân đã tất bật dọn dẹp vệ sinh, kẻ vạch đường, lắp biển báo... Đoạn vỉa hè dẫn lên cầu Phạm Văn Chí đang được đổ bêtông. Theo đơn vị đầu tư, sau ngày thông xe sẽ tiếp tục làm vỉa hè, trồng cây xanh quanh khu vực cầu.
Hệ thống 40 đèn chiếu sáng được lắp đặt tại dự án hầm chui Phạm Văn Chí
Cầu Phạm Văn Chí bắc qua kênh Lò Gốm, được xây dựng năm 2001, có chiều dài 63 m. Đây là một trong những điểm ùn tắc giao thông thường xuyên ở TP.HCM.
Hệ thống lan can bằng thép, chiều cao khoảng một mét giúp đảm bảo an toàn cho người lưu thông
Các công nhân đang kẻ lại vạch sơn đường
Đoạn vỉa hè đang được đổ bêtông chờ ngày thông xe
Phối cảnh dự án cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí
Theo VnExpress
Từ khóa liên quan