Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do?

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, pháp lý dự án được siết chặt, nguồn cung dự án khan hiếm... là những nhân tố khiến giá đất tại khu Đông TP.HCM liên tục tăng mạnh.

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, pháp lý dự án được siết chặt, nguồn cung dự án khan hiếm... liệu có phải là những yếu tố khiến giá đất tại khu Đông TP.HCM liên tục tăng mạnh trong thời gian qua?

4435ecad-cd54-4326-9d7d-abdbf09fd591

Theo ghi nhận thực tế, một trong những yếu tố "đẩy" giá bán bất động sản khu Đông TP.HCM tăng mạnh trong những năm gần đây đó chính là yếu tố hạ tầng. Hạ tầng phát triển, được đầu tư đồng bộ, bài bản đã thu hút lượng lớn những "ông lớn" trong và ngoài nước đến đầu tư, triển khai các dự án của họ tại khu Đông TP.HCM.

Hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư hình thành, tạo nên một cộng đồng dân cư hiện đại, kết nối với nhiều tiện ích đang được triển khai tại đây, từ đó giá chào bán các phân khúc cũng gia tăng mạnh.

Khảo sát thị trường bất động sản từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều khu vực tại khu Đông TP.HCM không ngừng tăng giá mạnh. Theo lý giải của giới đầu tư, việc giá đất tại khu Đông TP.HCM ngày càng tăng là điều dễ hiểu, trong đó lý do chính là sự phát triển của hạ tầng giao thông, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của khu Đông vào trung tâm Thành phố.

Xét ở góc độ an cư, trong mắt người có nhu cầu về nhà ở, các quận khu Đông TP.HCM gồm Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức vẫn đang là lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt khi khu Đông trong tương lai sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo.

khu dong

Hạ tầng phát triển đẩy giá bán nhà đất khu Đông TP.HCM

Ngoài ra, một nguyên nhân khiến thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá nữa là do yếu tố về nguồn cung. Theo đó, nguồn cung bất động sản khan hiếm do TP.HCM siết chặt các thủ tục pháp lý đầu ra cho dự án nhà ở. Nguồn cung mới ít xuất hiện, giá biến động tăng là điều dễ hiểu. Thống kê cho thấy, mặt bằng giá trung bình trong quý sau tăng hơn 2% so với quý trước, nhiều dự án còn ghi nhận mức tăng 5-7%.

Nếu so sánh giá bán căn hộ tại Quận 2, Quận 9 ở thời điểm hiện tại so với cách đây khoảng 2 năm, có thể thấy các căn hộ tại đây đã ghi nhận mức gia tăng giá bán trung bình từ 40 – 60% giá trị, thậm chí có nhiều nơi tăng lên vài trăm phần trăm, và tính thanh khoản luôn đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt, các dự án đã và đang hoàn thiện nằm dọc những trục đường chính của khu Đông TP.HCM, chẳng hạn như dự án Jamila, dự án Safira đều được "săn" liên tục.

Chẳng hạn, một số dự án khu đô thị dọc tuyến đường dẫn lên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đều có mức tăng mạnh như khu dân cư Merita của Khang Điền đã tăng khoảng 2 tỷ đồng/căn so với thời điểm đầu năm 2016; khu đô thị Palm City của Keppel Land cũng tăng khoảng 3 triệu đồng/m2 chỉ trong vài tháng công bố dự án ra thị trường.

duoc-quy-hoach-thanh-do-thi-sang-tao-khu-dong-thu-hut-manh-von-dau-tu-bds-8978-2019-10-09 (1)

Nhiều dự án tại khu Đông TP.HCM có mức tăng đến 60% chỉ trong 2 năm qua nhờ yếu tố hạ tầng

Bên cạnh đó, còn có một số dự án biệt thự, nhà liền kề quanh trục đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống cũng đang có giao dịch tăng lên so với quý trước do tận dụng một số dự án cầu giao thông mới vừa khởi công xây dựng.

Các tuyến đường khác như Tạ Hiện (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở mức hơn 79,6 triệu đồng/m2, đường Đặng Như Mai (Thạnh Mỹ Lợi) 71,5 triệu/m2, đường Trương Văn Băng (Bình Trưng Tây) 65 triệu/m2, đường Bát Nàn (Thạnh Mỹ Lợi) 61,36 triệu đồng/m2. Thấp nhất là đường số 3 (Thạnh Mỹ Lợi) cũng có giá khoảng 36,4 triệu đồng/m2…

Trong khi đó, theo ghi nhận từ một số sàn giao dịch nhà đất quanh khu vực này, ngoài yếu tố hạ tầng giao thông thì chính nguồn cung khan hiếm suốt hơn một năm qua cũng là nguyên nhân đẩy giá nhà đất tăng mạnh.

Quan9-2

Nhiều dự án tại Quận 9 ghi nhận mức tăng đáng kể chỉ trong thời gian ngắn

Nhằm giảm bớt áp lực phương tiện ùn ứ cục bộ tại khu vực ra vào cảng Cát Lái, từ đầu năm 2018, Sở GTVT TP. HCM đã đầu tư mở rộng phía đường dẫn cao tốc từ đường Mai Chí Thọ tới cầu Bà Dạt mỗi bên một làn đường rộng 3,5m, dài 150m.

Đồng thời, TP. HCM sẽ phối hợp cùng một số tỉnh lân cận để thực hiện xây dựng các công trình giao thông mang tính kết nối liên vùng có quy mô vốn đầu tư lớn. Đó là tuyến đường Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh; nghiên cứu xây dựng tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái đến đường Võ Chí Công; đẩy nhanh tiến độ kết nối đường Vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội; tuyến đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch - TP. HCM dài hơn 30km cũng đang gấp rút được thực hiện thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai.

Đánh giá về triển vọng bất động sản khu Đông TP.HCM, các chuyên gia cho biết bên cạnh việc kết nối thuận tiện thì khu vực này còn được đánh giá cao bởi không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ngập nước và không khí mát mẻ do có nhiều sông, rạch.

Những yếu tố này góp phần tạo nên giá trị riêng cho các dự án bất động sản tọa lạc tại đây. Chính vì thế, bất động sản khu Đông tạo nên hấp lực riêng trên thị trường và dòng tiền của người mua dịch chuyển mạnh về khu vực này cũng là điều dễ hiểu.

dao-kim-cuong-1-1

Những dự án có vị trí đẹp, đa dạng tiện ích và pháp lý đầy đủ sẽ thu hút giới đầu tư hơn

Thực tế cho thấy, quỹ đất trống tại khu Đông không còn nhiều, trong khi nhu cầu về nhà ở vẫn tiếp tục gia tăng, đây chính là lợi thế cho các dự án bung hàng ở thời điểm này. Những dự án mới đầy đủ pháp lý, có vị trí đắc địa vẫn thu hút người mua, giá biến động tăng.

Theo dự báo của các chuyên gia, bất động sản khu Đông sẽ tiếp tục sôi động khi cả người mua lẫn nhà đầu tư đều hình dung được sức hút to lớn của khu vực này cả trong hiện tại lẫn tương lai gần.

Bạn đang theo dõi bài viết Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do? Để biết chi tiết danh sách dự án được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại TP.HCM từ 2015 đến 2019, bạn có thể tham khảo tài liệu dưới đây:

1afce281-fcc0-4441-bc1d-4a7895eba422

Thế An (BT)

Theo Vietnamfinance.vn

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Tiện ích "nghìn tỷ" cho cuộc sống thượng lưu tại khu Nam Sài Gòn
Tiện ích "nghìn tỷ" cho cuộc sống thượng lưu tại khu Nam Sài Gòn

Tập đoàn Sunshine Group đã đầu tư "nghìn tỷ" nhằm phát triển hệ thống tiện ích hiện đại nhằm phục vụ cho cuộc sống thượng lưu của cư dân tương lai tại Sunshine Diamond River.

Thị trường
06/12/2019
Những dự án căn hộ nổi bật khu Đông mà nhà đầu tư bất động sản không nên bỏ qua
Những dự án căn hộ nổi bật khu Đông mà nhà đầu tư bất động sản không nên bỏ qua

Những căn hộ bên sông khu Đông Sài Gòn đang sở hữu rất nhiều lợi thế về phát triển quy hoạch hạ tầng, xu hướng sống xanh mới cũng như những yếu tố đặc biệt khác về vị trí.

Thị trường
30/08/2018
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Lý do nào khiến bất động sản khu Đông liên tục "lên đỉnh" những năm gần đây?
Lý do nào khiến bất động sản khu Đông liên tục "lên đỉnh" những năm gần đây?

Dẫn số liệu từ CBRE Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2019, khu Đông chiếm hơn 60% trên tổng số lượng các căn hộ được chào bán trên thị trường TP.HCM.

Thị trường
09/01/2020
Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ
Tình hình mua bán bất động sản TP.HCM giá rẻ

Việc mua bán bất động sản giá rẻ hiện là khuynh hướng đầu tư của các doanh nghiệp khi mà giao dịch phân khúc bất động sản cao cấp đang có dấu hiệu chững lại.

Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020

Đông Sài Gòn – Khu vực đang được giới đầu tư quan tâm, chú ý trong thời gian vừa qua được dự báo là sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nay cho đến năm 2020.

3 lý do khiến giá nhà ở TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2020
3 lý do khiến giá nhà ở TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2020

Trong năm 2020 tới đây, có 3 lý do chính khiến các chuyên gia tin rằng mức giá nhà ở TP.HCM tiếp tục tăng cao.

Dự án
26/11/2019
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm
Thị trường nhà phố TP.HCM ngày càng hấp dẫn, giá tăng mạnh theo từng năm

Thị trường nhà phố tại TP.HCM có sức hấp dẫn ngày càng tăng, từ mức độ quan tâm, nhu cầu tìm mua tới giá bán đều liên tục tăng mạnh.

Dự án
30/09/2019
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?

Do hưởng lợi lớn từ hạ tầng nên hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM được dịp tăng giá mạnh, với mức tăng từ 30 - 80% kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Dự án
06/11/2017
Đất nền Quận 9 đã tăng giá như thế nào?
Đất nền Quận 9 đã tăng giá như thế nào?

So với thời điểm bắt đầu cơn sốt đất hồi tháng 3/2017, giá đất nền Quận 9 đã tăng thêm 13,19%.

Tất cả thông tin bạn cần biết dự án Ricca "hot" nhất Quận 9 thời điểm này
Tất cả thông tin bạn cần biết dự án Ricca "hot" nhất Quận 9 thời điểm này

Dự án căn hộ Ricca tại Quận 9 chuẩn bị ra mắt thị trường vào cuối năm nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Thị trường
18/11/2019
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người mua nhà ở Sài Gòn, khu Đông thành phố còn là môi trường thuận lợi cho những người có chút của để dành đầu tư sinh lợi. Vậy tại sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông?

Hướng Dẫn
24/10/2016
Đi tìm nguyên nhân khiến giá nhà đất TP.HCM tăng cao
Đi tìm nguyên nhân khiến giá nhà đất TP.HCM tăng cao

Thời gian qua, giá nhà đất tại TP.HCM liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu chững lại. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng giá "chóng mặt" này?

Dự án
07/03/2020
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông là tâm điểm địa ốc của TP.HCM với những công trình giao thông tầm cỡ và dòng tiền đổ vào bất động sản từ những ông lớn.

Dự án
14/08/2019
Nhu cầu mua nhà đất vùng ven TP.HCM tăng, vì sao?
Nhu cầu mua nhà đất vùng ven TP.HCM tăng, vì sao?

Trong khoảng vài năm trở lại đây, thị trường nhà đất tại các khu vực như Quận 9, Thủ Đức, Quận 2, Nhà Bè... đang ngày càng trở nên sôi động hơn, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Nguyên nhân vì đâu?

Đầu tư
01/10/2018
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng

Những lô đất nằm gần các tuyến đường được mở rộng tại Quận 9 như: Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường... đã có sự tăng giá lên gần 30% chỉ sau vài tháng.

Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018