Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?

Có không ít người muốn mua nhà mặt tiền đường để có không gian sống thoải mái, thế nhưng họ vẫn căng não vì chưa hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Mua nhà luôn là quyết định khó khăn, quá trình này diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Có không ít người muốn mua nhà mặt tiền đường để thuận tiện hơn trong cuộc sống, thế nhưng họ vẫn căng não vì chưa hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này. Hãy cùng Rever khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Ưu điểm của nhà mặt tiền đường

Tiếp cận nhanh chóng đến các phương tiện giao thông

Với vị trí đắc địa, nhà mặt tiền dễ dàng tiếp cận đến bến xe buýt, ga tàu hỏa, bến xe liên tỉnh. Nếu bạn đề cao tính tiện ích trong quá trình di chuyển, tiết kiệm thời gian đến các điểm giao thông hay khu vui chơi giải trí thì nhà mặt tiền sẽ phần nào giải quyết được vấn đề của bạn.

mua-nha-mat-tien-duong-2

Nhà mặt tiền đường có nhiều thuận lợi trong vấn đề di chuyển. Ảnh minh hoạ

Tại các trục đường chính, hệ thống chiếu sáng được đầu tư, có nhiều dịch vụ tiện ích như khu mua sắm, trường học, ngân hàng,... Đồng thời, nhà mặt tiền đường lớn sẽ được chú trọng đến hệ thống an ninh. Với số lượng người qua lại nhiều nên các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy an tâm, gạt bỏ lo sợ các vấn nạn xã hội.

Trục đường chính thường được quan tâm, chăm sóc tốt hơn

Những con đường, hẻm nhỏ không phải lúc nào cũng được chăm sóc cẩn thận, bởi lẽ mật độ giao thông thấp hơn. Ngược lại, các tuyến đường chính thường được chú trọng, chỉnh trang cẩn thận. Bạn dễ dàng nhận thấy tình trạng như ổ gà nhanh chóng được sửa chữa kịp thời, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của cư dân. Không những thế, vỉa hè được quy hoạch rộng rãi, đẹp, vạch kẻ đường rõ ràng, tạo thuận lợi khi tham gia giao thông.

Dễ dàng kinh doanh mang lại nguồn thu nhập tốt

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà nằm ở vị trí mặt tiền đường, bạn sẽ dễ dàng kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng, việc này mang lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Nhà mặt tiền đường thường có rất đông người qua lại nên vấn đề tìm kiếm khách hàng mua sản phẩm của bạn là rất dễ dàng, trái ngược với việc kinh doanh buôn bán ở một ngôi nhà trong hẻm nhỏ.

Nhà mặt tiền có tốc độ tăng giá tốt hơn nhà trong hẻm

Thực tế, nhà nằm ở vị trí mặt tiền càng lớn, hoặc những vị trí sầm uất nhất thường có mức tăng giá tốt hơn rất nhiều so với những ngôi nhà nằm ở vị trí trong hẻm. Nếu bạn đang có một ngôi nhà mặt tiền ở trung tâm Sài Gòn thì bạn đang có trong tay một khối tài sản lớn.

Nhược điểm khi mua nhà mặt tiền

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, nếu bạn có ý định mua nhà mặt tiền đường cần phải hiểu rõ những yếu điểm khó tránh khỏi khi lựa chọn loại hình sản phẩm này:

Tiếng ồn

Chúng ta đều mong muốn sống tận hưởng cuộc sống bình yên, trong lành để tạm gác mọi âu lo của cuộc sống. Thế nhưng, nhà mặt tiền đường lại khó lòng làm hài lòng khách hàng về yêu cầu này, đây là điểm trừ hàng đầu khiến nhiều người quay xe không lựa chọn mua nhà mặt tiền đường.

Dẫu rằng, hiện nay các cửa ra vào, cửa sổ đã được thiết kế cách âm tốt nhằm tạo bầu khí yên tĩnh cho gia chủ, nếu tiếng ồn ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt của gia đình thì chọn nhà mặt tiền đường sẽ không có ý nghĩa gì nữa.

Ảnh hưởng đến sự riêng tư

Ở nhà mặt tiền đường đồng nghĩa với việc chấp nhận cảnh người người tấp nập qua lại. Thậm chí những người ngồi trong ô tô nhìn vào nhà bạn. Nếu gia đình bạn đề cao tính riêng tư thì sống ở vị trí này có thể khiến gia chủ stress, mệt mỏi.

Ô nhiễm

Một ngôi nhà trên một con đường đông đúc sẽ phải đối mặt với ô nhiễm khói bụi. Nếu như gia chủ cảm thấy nhạy cảm với sự thay đổi của chất lượng cuộc sống thì đây có thể là vấn đề đáng lo ngại.

Thiếu chỗ đậu xe

mua-nha-mat-tien-duong

Tại những thành phố lớn, tình trạng sinh sống tại nhà mặt tiền nhưng thiếu chỗ để xe khiến cư dân khóc thét. Ảnh minh hoạ

Những người lựa chọn nhà mặt tiền đường thì phải chấp nhận sống trong cảnh thiếu chỗ để xe. Tại các đô thị lớn, đậu ô tô tại các trục đường chính được quy định nghiêm ngặt. Nếu gia đình bạn có điều kiện, nhiều xe mà diện tích đậu xe nhỏ hẹp thì sống ở mặt tiền đường thật sự là vấn đề nan giải. Nếu bạn không muốn đỗ xe ngoài đường, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện di chuyển thì bạn có thể tìm những bãi đỗ bán kính gần nhất.

Khó bán

Như chúng tôi đã nói, nhà mặt tiền thường có giá trị rất cao, đặc biệt là những ngôi nhà nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Một căn nhà có giá bán thậm chí lên đến cả chục tỷ/căn. Với mức giá bán cao thì chắc chắn việc tìm kiếm khách mua nhà cũng sẽ khó khăn hơn.

Nan giải không biết có nên lựa chọn nhà mặt tiền đường hay không?

mua-nha-mat-tien-duong-1

Đánh giá tổng quan, cái nhìn tổng thể sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất về việc có nên mua nhà mặt tiền đường hay không.

Nếu bạn đang đau đầu khi phải đưa ra lựa chọn liệu có nên mua nhà mặt tiền đường hay không, thì bạn có thể thực hiện những điều sau để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Cần có sự so sánh ưu - nhược điểm khi sống ở nhà mặt tiền đường với những nhu cầu thiết yếu của gia đình.

Trao đổi với công ty môi giới bất động sản để nhận đường những lời tư vấn, lời khuyên chân thành để có thể lựa chọn được nơi an cư ưng ý nhất.

Các ưu điểm nổi bật như thuận tiện di chuyển, kết nối giao thương vùng nhanh chóng, nơi quy tụ nhiều tiện ích ngoại khu (trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện,...).

Cần đánh giá khách quan về những nhược điểm khó lòng tránh khỏi như tiếng ồn, thiếu sự riêng tư ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đứng trước ngưỡng cửa nên Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao? Hy vọng qua bài viết, Rever đã giúp bạn gỡ rối luồng suy nghĩ phần nào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo danh sách nhà đất giá tốt dưới đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà phố giá rẻ, bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro nào?
Mua nhà phố giá rẻ, bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro nào?

Người mua nhà phố giá rẻ thường gặp những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng của khu vực, chất lượng xây dựng và đặc biệt là yếu tố pháp lý chưa đảm bảo.

Hướng Dẫn
25/03/2022
Nhà mặt tiền có nên mua hay không?
Nhà mặt tiền có nên mua hay không?

Có không ít người nhầm tưởng việc sinh sống tại nhà mặt tiền đường sẽ sung sướng, thế nhưng ẩn sau đó những nhược điểm. Vậy có nên mua nhà mặt tiền không?

Hướng Dẫn
19/07/2021
Lưu ý khi bán nhà mặt tiền: Làm sao để dễ dàng nhất?
Lưu ý khi bán nhà mặt tiền: Làm sao để dễ dàng nhất?

Là loại hình BĐS có giá trị rất cao. Tuy nhiên, giá cao đồng nghĩa với khó bán hơn. Để bán được nhà mặt tiền, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Có nên mua nhà đất giá rẻ tại Bình Tân?
Có nên mua nhà đất giá rẻ tại Bình Tân?

Bạn đang muốn tìm mua nhà Sài Gòn nhưng phân vân không biết nên mua ở khu vực nào? Hãy thử tham khảo những lý do nên mua nhà đất giá rẻ tại Bình Tân!

Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?

Có nên mua căn hộ shophouse không? Hãy cùng Rever đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên chọn mua nhà phố dự án The Classia tại thời điểm này?
Vì sao nên chọn mua nhà phố dự án The Classia tại thời điểm này?

Dự án The Classia do Khang Điền làm chủ đầu tư, dự kiến mở bán trong tháng 9/2022 tới đây.

Dự án
09/11/2022
4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2 tại thời điểm này
4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2 tại thời điểm này

Quận 2 với các lợi thế nổi trội của mình hiện đang là nơi sáng giá để an cư và đầu tư nhà phố. Sau đây là 4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2

Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng

Bán nhà mặt tiền Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì để thu được lợi nhuận cao đồng thời tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch

Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Đầu tư
12/11/2018
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

Cho thuê nhà ngắn hạn Sài Gòn cực kỳ nhanh chóng nhờ 5 điều này!
Cho thuê nhà ngắn hạn Sài Gòn cực kỳ nhanh chóng nhờ 5 điều này!

Để cho thuê nhà ngắn hạn Sài Gòn được hiệu quả và nhanh chóng bạn nhất định cần phải nắm nằm lòng 5 điều sau đây vừa tiết kiệm thời gian lại tránh rủi ro.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?

Mua nhà xây sẵn thường khó tránh khỏi những căn kém chất lượng được nguỵ trang bởi vẻ ngoài khang trang. Vậy làm sao để chon được ngôi nhà ưng ý?

Đầu tư
03/06/2021
5 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 9 tại thời điểm này
5 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 9 tại thời điểm này

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông TP.HCM vẫn luôn là thị trường dẫn đầu về bất động sản, và trong đó Quận 9 là một trong những khu vực thu hút các nhà đầu tư nhất.

Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?
Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?

Bán hay cho thuê nhà phố đều có những ưu và nhược điểm khác nhau mà bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành bán và cho thuê nhà phố

So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường

Nhà mặt tiền – Vị trí được xem là đẹp nhất nhưng nhà mặt tiền cũng có năm bảy loại nên bạn cần lưu ý kỹ một số điều trước khi quyết định mua nhà!

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Hướng Dẫn
13/10/2022
Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới
Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới

Giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi, TP HCM đắt thứ 13 thế giới, còn phố Tràng Tiền, Hà Nội xếp thứ 17 khu vực, theo Cushman & Wakefield.

Thị trường
01/12/2023
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024