Bình Dương có bao nhiêu khu công nghiệp, nhu cầu nhà ở ra sao?

Chính tốc độ phát triển vũ bão của thủ phủ công nghiệp Bình Dương đã kéo theo sự phát triển rầm rộ của thị trường bất động sản nhà ở tại đây.

Tỉnh Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, chiếm 1/4 diện tích bất động sản công nghiệp của toàn miền Nam. Chính tốc độ phát triển "vũ bão" của thủ phủ công nghiệp Bình Dương đã kéo theo sự phát triển rầm rộ của thị trường bất động sản nhà ở tại đây.

cafb2a64-3d85-4b61-805f-08c2b34f5889

Các khu công nghiệp Bình Dương gia tăng nhanh chóng về cả lượng và chất

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-01

Trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương nhìn từ trên cao.

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, tổng diện tích 12,743ha, tỷ lệ cho thuê đất đạt 82.9% và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 790ha, tỷ lệ cho thuê đất đạt 67.4% (Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương).

Trong đó, các khu công nghiệp (KCN) đã cho thuê gần hết diện tích phải kể đến như KCN Sóng Thần I, KCN Sóng Thần II, KCN Đồng An, KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Đông Hiệp A, KCN Việt Hương, KCN VSIP - Việt Nam Singapore, các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 và 5.

Chỉ riêng Bình Dương đã chiếm ¼ tổng diện tích khu công nghiệp/cụm công nghiệp của toàn miền Nam với tỷ lệ lấp đầy cao. Để mở rộng quy mô, Bình Dương cũng đang quy hoạch phát triển thêm 34 khu công nghiệp mới với tổng diện tích lên đến 14,790ha.

Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam (EVFTA) đi vào hiệu lực từ tháng 8/2020 sẽ là động lực và tạo cơ hội lớn giúp các “thủ phủ FDI” Bình Dương thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ châu Âu. 

can-ho-chung-cu-thuan-an-binh-duong-03.jpg-1

Cổng chào Khu công nghiệp VSIP, Bình Dương.

Để đón đầu dòng vốn FDI sắp sửa đổ vào công nghiệp Bình Dương, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào phát triển nhà xưởng, kho bãi công nghiệp. Nổi bật là Becamex IDC và các đối tác đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tại 5 KCN, bao gồm Mỹ Phước 1, 2, 3, Thới Hòa, Bàu Bàng...

Không chỉ sớm vượt kế hoạch thu hút vốn FDI, hiện nay, với sự hợp tác của các thương hiệu toàn cầu như Warburg Pincus, Sembcorp… Bình Dương đang trở thành một hấp lực đối với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Becamex IDC còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore để xây dựng Khu công nghiệp khoa học công nghệ và trung tâm sản xuất thông minh 4.0 tại Bình Dương, mở ra một hệ sinh thái sáng tạo, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài.

Công nghiệp phát triển kéo theo sự tăng trưởng của bất động sản Bình Dương

Bên cạnh công nghiệp, lĩnh vực thương mại - dịch vụ của tỉnh Bình Dương cũng phát triển nhanh chóng với nhiều đô thị sầm uất mọc lên ngày càng nhiều. Đến nay Bình Dương đã có 3 thành phố (Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An) và số lượng doanh nghiệp tăng lên gần con số 44,000.

can-ho-chung-cu-binh-duong-02-2

Bệnh viện Quốc tế Becamex tại Thuận An, Bình Dương.

Các tiện ích cao cấp chuẩn quốc tế cũng xuất hiện ngày càng nhiều với quy mô lớn tại Bình Dương như TTTM Aeon Mall, Siêu thị Lotte, MM Mega Market, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Becamex, Columbia Asia Hospital (lĩnh vực y tế), trường mầm non MMI Việt Nam (Thuận An), trường Đại học Quốc tế Việt Đức…

Chính tốc độ phát triển như “vũ bão” của thủ phủ công nghiệp Bình Dương là động lực chính kéo theo sự phát triển rầm rộ của thị trường bất động sản nhà ở. 

Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho thấy, Bình Dương là tỉnh có nhu cầu thuê nhà ở cao nhất cả nước với tỷ lệ lên đến 74.5%. Nguyên nhân là do Bình Dương hiện có hơn 1.2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp.

Khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa càng được đẩy mạnh, thì nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát… ngày càng lớn và đa dạng. Đặc biệt trong số đó là loại hình căn hộ chung cư.

The Rivana-1

Phối cảnh dự án căn hộ The Rivana sắp sửa ra mắt vào cuối năm 2020 tại Bình Dương.

Theo chủ tịch HĐQT Becamex IDC, khẳng định, các nhà đầu tư đến từ Mỹ và châu Âu đòi hỏi rất cao về chất lượng hạ tầng, dịch vụ đi kèm… Do đó, các khu công nghiệp được đặt ở nơi đáp ứng tốt nhu cầu cư trú, tiếp cận dịch vụ văn hóa, thể thao, y tế, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động rất được ưu ái.

Có thể thấy, phát triển bất động sản công nghiệp và bất động sản nhà ở tại Bình Dương đang được tiến hành song song để phù hợp với xu thế của thị trường.

>> Danh sách và giá bán các dự án chung cư tại Bình Dương

Chỉ trong vòng 10 tháng đầu năm nay, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương gấp đôi so với tổng nguồn cung căn hộ 10 năm trước cộng lại. 55% trong số đó tập trung ở hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An với tỷ lệ hấp thụ lên đến 97%, cao ngang ngửa Hà Nội và TP.HCM.

Trong đó, Thuận An đang là địa phương đi đầu với số lượng và giá bán căn hộ tăng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư và cư trú cho các chuyên gia, kỹ sư ở các khu công nghiệp VSIP 1, Việt Hương, Đồng An…

Trong quý cuối này, thành phố Thuận An, Bình Dương sẽ chào đón 1,023 căn hộ chung cư mở bán mới từ dự án The Rivana. Đây là dự án căn hộ có vị trí đẹp, ngay mặt tiền Quốc lộ 13, view sông Sài Gòn và cách địa phận TP.HCM chỉ 2.2km.

Nếu bạn quan tâm dự án The Rivana, vui lòng liên hệ Hotline Rever: 1800 234 546 - Đơn vị phân phối chính thức dự án The Rivana. Hoặc tham khảo chi tiết thông tin dự án The Rivana tại đây.

3f97afce-cffa-4bb6-8aa7-4d34c0e9b601

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mức cung & cầu thị trường bất động sản TP. Thuận An (Bình Dương)
Mức cung & cầu thị trường bất động sản TP. Thuận An (Bình Dương)

Mức cung và cầu thị trường bất động sản TP. Thuận An liên tục tăng vào cuối năm 2023 sau một thời gian trầm lắng của thị trường bất động sản, đáng chú ý là loại hình căn hộ ngày càng được người mua nhà quan tâm và mong muốn sở hữu.

27/12/2023
Chủ đầu tư dự án The Rivana Bình Dương là ai, uy tín ra sao?
Chủ đầu tư dự án The Rivana Bình Dương là ai, uy tín ra sao?

Chủ đầu tư dự án The Rivana là Công ty CP đầu tư Đạt Phước, một công ty có tiềm lực tài chính vững mạnh.

26/12/2023
Thiết kế căn hộ The Rivana có gì đặc biệt?
Thiết kế căn hộ The Rivana có gì đặc biệt?

Mỗi một chi tiết thiết kế của dự án The Rivana đều đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe của công nhân kỹ thuật cao và chuyên gia nước ngoài.

26/12/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023
Danh mục vật liệu bàn giao căn hộ The Rivana
Danh mục vật liệu bàn giao căn hộ The Rivana

Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ The Rivana chất lượng với những vật liệu từ các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường, đảm bảo mang đến cuộc sống tốt đẹp cho cư dân nơi đây.

01/12/2023
Đạt Phước bàn giao The Rivana sớm hơn dự kiến 1 quý, cư dân vui mừng đón tết ở nhà mới
Đạt Phước bàn giao The Rivana sớm hơn dự kiến 1 quý, cư dân vui mừng đón tết ở nhà mới

The Rivana, dự án căn hộ cao cấp do Đạt Phước làm chủ đầu tư, đã chính thức bàn giao cho cư dân vào cuối năm 2023.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023

Xét về nguồn cung, quận 7 là quận sở hữu nhiều chung cư nhất TP.HCM chỉ sau TP. Thủ Đức. Cùng xem danh sách căn hộ chung cư Quận 7 mới nhất năm 2023.

28/11/2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Việt Nam có tổng cộng bao nhiêu tỉnh thành là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhiều tranh cãi về con số 64 và 63. Nhưng hiện tại, con số chính xác nhất là 63. Hãy cùng xem danh sách các tỉnh thành Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan quan khác.

24/11/2023
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?

Trên sổ đỏ hoặc bản đồ địa chính, không khó để bạn bắt gặp các ký hiệu viết tắt cho các loại đất khác nhau, nhằm mục đích phân biệt từng loại đất. Trong số các ký hiệu đó, "Đất ONT" là một loại đất đặc biệt với những đặc điểm và quy định sử dụng riêng. Vậy đất ONT là gì, mục đích sử dụng ra sao, có nên mua loại đất này không?

10/11/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Giờ đây, Bình Tân đang là quận có lượng người nhập cư lớn nhất TPHCM, ước tính đã chiếm hơn một nửa trong tổng số dân của quận.

04/09/2023
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]

Trong giai đoạn thị trường diễn biến khó lường từ 2020 - 2023, quận Bình Tân đã chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý. Từ việc nguồn cung căn hộ mới giảm sút do quỹ đất thu hẹp và lãi suất ngân hàng tăng, đến ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi yếu tố đều ảnh hưởng đến động lực và hướng di chuyển của thị trường. Đặc biệt, thị trường căn hộ thứ cấp đang chứng tỏ sự tích cực và giữ vai trò quan trọng.

30/08/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023

Rõ ràng, bất cứ ai chuyển nhà đến một nơi khác sẽ có nhiều bỡ ngỡ chưa kịp thích nghi. Hiểu được điều đó, Rever đã tổng hợp, phân tích và đưa ra một cuốn cẩm nang mua nhà căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân. Tài liệu sẽ bao gồm những nét văn hóa, phong cách sống, những mẹo khi mua căn hộ và chuyển nhà đến quận Bình Tân. 

21/08/2023
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

15/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023