Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Những căn nhà mặt tiền đường từ lâu đã được xem như là một địa điểm cực kỳ thuận lợi trong việc mua bán và được nhiều người lựa chọn để thuê. Tuy nhiên việc lựa chọn và thuê nhà mặt tiền sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh cũng như là ngân sách mà bản thân có thể chi trả được lại là một câu hỏi khá đau đầu.

Với nhu cầu không ngừng tăng của việc thuê và cho thuê nhà mặt tiền tại các cung đường rộng rãi và đông đúc người qua lại tại những thành phố lớn đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện nay do giá thuê quá chát đã làm cho rất nhiều người nản lòng. Vậy đâu mới chính là vấn đề chủ chốt mà những người thuê nhà mặt tiền kinh doanh cần lưu ý? Hãy cùng Rever tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Thuê nhà mặt tiền kinh doanh chú trọng đến vị trí

Đối với vấn đề thuê nhà mặt tiền kinh doanh, vị trí chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định trực tiếp đến tình hình kinh doanh của bạn. Vì thế bạn cần phải lựa chọn được một vị trí sao cho phù hợp với khả năng tài chính cùng với nhu cầu của toàn thị trường thì mới có thể tận dụng được những lợi thế về mặt tiền.

Khi thuê nhà mặt tiền để kinh doanh bạn không thể vì lý do diện tích rộng hay rẻ mà vội vàng đưa ra quyết định thuê một căn nhà nằm ở quá xa nơi học tập của con hay nơi ở của bạn. Điều này sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn kém hiệu quả hơn rất nhiều lần. Một ngôi nhà chưa đẹp thì vẫn có thể sửa lại tuy nhiên vị trí thì lại bất di bất dịch, trừ khi bạn dời cửa hàng đi thuê một nơi khác thuận lợi hơn.

nhaphotheglobal1-min

Thuê nhà mặt tiền kinh doanh chú ý đến vị trí. Ảnh minh họa.

Thuê nhà mặt tiền kinh doanh chú ý phong thủy, hạ tầng

Một ngôi nhà mặt tiền được gọi là tốt là ngôi nhà phải có đầy đủ hạ tầng để phục vụ cho việc đi lại và hệ thống cung cấp điện, nước và gas đầy đủ. Đặc biệt, nếu như bạn đang kinh doanh trong mảng salon, ẩm thực hay thẩm mỹ viện thì lại càng phải xem xét thật cẩn thận.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông, đường xá tại khu vực đó cần phải thông suốt và thuận tiện khi di chuyển. Bởi không có một vị khách nào muốn đi một con đường có đầy ổ gà, ổ voi, ngập nước khi triều cường,... Để sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Một điểm mà bạn cần phải lưu ý thêm nữa đó chính là khu vực mà bạn kinh doanh cần phải đủ lớn để có thể đi lại. Cộng thêm với đó là để phòng hờ cho những trường hợp không may mắn có thể sẽ xảy đến như chữa cháy, cứu thương,...

Khi quyết định thuê nhà mặt tiền kinh doanh, bạn cũng nhất định phải xem xét đến yếu tố an ninh trong khu vực mà bạn đang nhắm đến, nơi đó có thường xảy ra các vụ trộm cắp không? Hàng xóm có hay xảy ra cãi vã to tiếng, có đánh nhau không? Vì nếu như bạn kinh doanh các mặt hàng đá quý, vàng bạc hay những vật phẩm có giá trị thì bạn có yên tâm khi buôn bán tại một khu vực có an ninh bất ổn không?

thuenhamattienkinhdoanh4

Chú ý đến hạ tầng. Ảnh minh họa.

Ngoài những yếu tố khách quan như trên thì khi thuê nhà mặt tiền kinh doanh, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ càng về yếu tố phong thủy của căn nhà này. Bởi yếu tố phong thủy cũng cực kỳ quan trọng để việc quyết định được bạn làm ăn có thuận lợi không.

Trong phong thủy, người ta thường hay quan niệm rằng trạch mệnh phải tương phối. Trạch ở đây chính là đất, mệnh chính là người, trạch mệnh tương phối có nghĩa là người và đất phải hòa hợp với nhau và không xung khắc.

Trong trạch có 2 loại là Tây Tứ Trạch và Đông Tứ Trạch. Người cũng gồm 2 nhóm là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Theo quan niệm về phong thủy thì người thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ phù hợp với khu đất tại Đông Tứ Trạch và ngược lại.

Mệnh của một người sẽ phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất thì sẽ phụ thuộc vào hướng. Điều này bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng hoặc nếu như không có quá nhiều hiểu biết về vấn đề này. Thì bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia để có thể đưa ra lời khuyên phù hợp.

Song song với đó, nhiều người còn quan trọng về hình thế đất. Một khu đất bằng phẳng và nở hậu thì mới được xem là khu đất có vị trí tốt. Phía trước mặt không nên có mồ mả, miếu đền, cây, hoặc con đường cắm thẳng vào khu đất.

thuenhamattienkinhdoanh3

Thuê nhà mặt tiền chú ý đến phong thủy. Ảnh minh họa.

Thuê nhà mặt tiền kinh doanh cần tìm hiểu kỹ về giá

Hiện nay việc thuê nhà mặt tiền kinh doanh khá phổ biến cho nên có nhiều chủ nhà thật ra là một người đang thuê lại từ người chủ thật của căn nhà. Chính vì những lý do đó, nhiều căn hộ đã bị đẩy giá lên quá mức so với mặt bằng chung.

Vì thế cho nên, bạn đừng ngần ngại đàm phán và thương lượng về giá khi thuê nhà mặt tiền kinh doanh. Bạn cũng cần tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm và các thông tin từ trang bất động sản lớn để có thể nắm được mức giá thị trường.

Thuê nhà mặt tiền kinh doanh bạn cần phải có được một khoản đầu tư rất lớn và cần một nguồn tài chính ổn định. Bạn cần phải chắc chắn được ngôi nhà phù hợp với nhu cầu trong tương lai như lắp đặt, mở rộng kinh doanh, xây dựng hay mua luôn căn nhà đó.

thuenhamattienkinhdoanh2

Thuê nhà cần tìm hiểu kỹ về giá. Ảnh minh họa.

Trong quá trình thương lượng để thuê được căn nhà mặt tiền mà bạn muốn thì sẽ có một số việc mà bạn cần phải quan tâm đến như:

  • Tìm hiểu thật kỹ càng giấy tờ pháp lý căn nhà để biết được thật hay giả. Nếu bạn không có chuyên môn để đánh giá thì có thể tìm đến công chứng viên hoặc cán bộ phòng tài nguyên và môi trường để có thể hỗ trợ cho bạn.

  • Kiểm tra thật kỹ những tài sản thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Đã có nhiều trường hợp trên giấy tờ ghi là nhà cấp 4 tuy nhiên thực tế lại là nhà 5 tầng, việc này sẽ mang đến khá nhiều rắc rối cho bạn trong việc làm thủ tục về sau.

  • Tìm hiểu tại phòng công chứng xem tài sản đó đã có liên quan đến một giao dịch nào khác như cầm cố, đặt cọc, bảo lãnh, ủy quyền,... hay chưa. Hãy suy nghĩ thật kỹ càng về việc thuê nhà mặt tiền kinh doanh tại nơi khác uy tín hơn.

  • Kiểm tra thật kỹ càng việc thuê nhà mặt tiền kinh doanh xem chủ hộ có biểu hiện vội vàng, giấu giếm hay giá cả có quá rẻ hay không. Bởi sẽ chẳng có một chủ hộ nào đưa ra một mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung mà không có lý do gì cả.

  • Không nên mua bán bằng giấy viết tay, nếu như tài sản đã có giấy chứng nhận nên mang đến phòng công chứng để làm hợp đồng thuê.

  • Việc đặt cọc, thuê nhà mặt tiền kinh doanh cần phải có người làm chứng, người làm chứng không nên là người có quan hệ họ hàng với bên nào.

  • Việc thanh toán cần phải được thực hiện ngay tại ngân hàng và không nên thanh toán tại điểm khác nhằm tránh những trường hợp không hay có thể xảy ra. 

  • Hạn chế việc đặt cọc bằng ngoại tệ bởi thuê này có thể sẽ bị vô hiệu và gây thiệt hại cho cả hai bên.

Trên đây là những bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm mà bạn cần phải biết. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở ngay dưới đây!

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Nhà mặt tiền có nên mua hay không?
Nhà mặt tiền có nên mua hay không?

Có không ít người nhầm tưởng việc sinh sống tại nhà mặt tiền đường sẽ sung sướng, thế nhưng ẩn sau đó những nhược điểm. Vậy có nên mua nhà mặt tiền không?

Hướng Dẫn
19/07/2021
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
Muốn thuê mặt bằng kinh doanh tốt, người trẻ cần nắm vững 5 bước này
Muốn thuê mặt bằng kinh doanh tốt, người trẻ cần nắm vững 5 bước này

Trước khi chọn và thuê mặt bằng kinh doanh, các bạn trẻ cần nắm vững 5 bước mà Rever đề cập dưới đây.

Những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh bạn cần chú ý
Những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh bạn cần chú ý

Thuê mặt bằng kinh doanh – Một vấn đề đang làm đau đầu nhiều người bởi tìm được chỗ thuê tốt đã khó lại còn dễ gặp nhiều rắc rối về hợp đồng nếu không chú ý những điều sau!

Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu
Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu

Bạn đang bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp đầu tư bất động sản cho thuê, nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Rever chúng tôi sẽ bên cạnh trong suốt hành trình trưởng thành của bạn. Hãy trải nghiệm cẩm nang từ A - Z chia sẻ kinh nghiệm về loại hình kinh doanh nhà cho thuê này.

Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn
Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn

Trong bối cảnh đất nền đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay thì việc tham gia đầu tư vào lĩnh vực này được xem là phương án đầu tư thực tế nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để đầu tư đất nền khi không có nhiều vốn? Hãy theo dõi bài viết sau.

Hướng Dẫn
23/11/2018
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao

Nguồn lợi nhuận đầu tư nhà cho thuê mang lại không hề nhỏ với những nhà đầu tư cá nhân, đạt từ 50% - 100%. Nhiều doanh nhân trẻ đã đi theo hướng đầu tư thành thành công mở công ty, doanh nghiệp đạt hiệu suất cao, họ có bí quyết gì đi đến thành công ngày hôm nay? Dưới đây Rever chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm được rút ra từ những chủ đầu tư nhà cho thuê chuyên nghiệp hiện nay.

Đầu tư
05/11/2018
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

Thực trạng đầu tư bất động sản cho thuê hiện nay
Thực trạng đầu tư bất động sản cho thuê hiện nay

Đầu tư bất động sản cho thuê đang là một trong những xu hướng được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Xu hướng này mở ra cơ hội cho những cá nhân, doanh nghiệp có thể tự mua nhà mà không cần vay vốn hoặc có thể kiếm thêm thu nhập nhờ vốn bất động sản có sẵn.

Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết
Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết

Đầu tư nhà phố tại thị trường TP.HCM được xem là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao. Hãy cùng Rever điểm qua 3 loại hình đầu tư nhà phố phổ biến sau đây.

Hướng Dẫn
06/05/2019
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?
Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?

Có không ít người muốn mua nhà mặt tiền đường để có không gian sống thoải mái, thế nhưng họ vẫn căng não vì chưa hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Hướng Dẫn
03/01/2022
Hướng dẫn tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư
Hướng dẫn tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư

Kinh doanh trong khu chung cư đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Có thể nói đây là cơ hội tốt, tuy nhiên nếu không nghiên cứu kỹ rất dễ dẫn đến rủi ro.

Hướng Dẫn
27/08/2017
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM

Giá thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM liên tục tăng mạnh từ nội thành đến ngoại thành, gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết
Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết

Đầu tư nhà phố là loại hình đầu tư mang lợi nhuận "khủng" cho nhà đầu tư. Tuy nhiên bạn nên biết một số cách đầu tư nhà phố mà REVER tổng hợp sau đây.

Thị trường
01/03/2020
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường

Nhà mặt tiền – Vị trí được xem là đẹp nhất nhưng nhà mặt tiền cũng có năm bảy loại nên bạn cần lưu ý kỹ một số điều trước khi quyết định mua nhà!

Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới
Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới

Giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi, TP HCM đắt thứ 13 thế giới, còn phố Tràng Tiền, Hà Nội xếp thứ 17 khu vực, theo Cushman & Wakefield.

Thị trường
01/12/2023
Xu hướng đầu tư sinh lời mới: Cho thuê nhà mặt tiền và ở phòng trọ giá rẻ
Xu hướng đầu tư sinh lời mới: Cho thuê nhà mặt tiền và ở phòng trọ giá rẻ

Sở hữu nhà mặt tiền trên đường Võ Văn Tần, Quận 3 nhưng ông Hà vẫn ở trọ trong hẻm gần đó, còn căn mặt tiền kia thì cho thuê thu về gần 70 triệu/ tháng.

Đầu tư
25/05/2019