Hướng dẫn tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư

Kinh doanh trong khu chung cư đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Có thể nói đây là cơ hội tốt, tuy nhiên nếu không nghiên cứu kỹ rất dễ dẫn đến rủi ro.

Kinh doanh trong khu chung cư đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người kinh doanh, các chuỗi thương hiệu lớn và các doanh nghiệp quy mô.

Có thể nói đây là một cơ hội kinh doanh tốt, tuy nhiên nếu không nghiên cứu kỹ thì khả năng nắm lấy phần thất bại sẽ rất cao. Vì vậy, để giảm rủi ro cũng như hiểu rõ hơn về mô hình này, hãy tham khảo qua những kinh nghiệm, tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư dưới đây.

Trước khi có một vài chia sẻ kinh nghiệm tìm mặt bằng thì Rever muốn nhấn mạnh lại cơ hội kinh doanh tiềm năng trong khu chung cư.

Cơ hội kinh doanh trong khu chung cư

Thứ nhất, hiện nay trên thị trường bất động sản có rất nhiều dự án căn hộ chung cư, có thể là loại căn hộ giá rẻ hoặc căn hộ cao cấp, sang trọng. Hoặc một mô hình mới đang dần phổ biến từ 2018 - nay, là mô hình đô thị với những dự án có quy mô cực lớn.

Và điểm chung của các dự án trên, là khi dân cư tập trung về để ở thì sẽ phát sinh rất nhiều nhu cầu. Và để đáp ứng cho những nhu cầu đó, nhiều dịch vụ nhỏ lẻ mọc ra, đó cũng là cơ hội kinh doanh cho những ai nhìn thấy được cơ hội.

Xem thêm5 dự án căn hộ cao cấp liền kề Quận 1, giá chỉ bằng ½.

shophouse-cho-thue-tai-vinhomes-central-park-binh-thanh4.png

Cơ hội kinh doanh trong chung cư mang lại hiệu quả cao

Thứ hai, nguồn khách cố định. Đối với việc kinh doanh trong khu chung cư có thể khá yên tâm về nguồn khách vì chúng ta có thể tận dụng được nguồn khách đang sinh sống trong dự án chung cư. Việc quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải chất lượng để giữ chân được khách hàng.

Thứ ba, đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh. Vì nhu cầu lớn của cư dân lớn, nếu như bạn đủ mạnh về kinh tế có thể cùng một lúc đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm của mình, kết hợp kinh doanh nhiều sản phẩm để tăng thu nhập.

Các bạn đã nhìn thấy được cơ hội chưa? Nhưng cơ hội sẽ không thành nếu như không chuẩn bị kỹ lưỡng cho nó. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm tìm mặt bằng để các bạn có những bước đầu hoàn hảo nhất khi chọn nhà chung cư để kinh doanh.

Kinh nghiệm tìm mặt bằng kinh doanh trong chung cư

Mặt bằng là điều ai cũng quan tâm nhất, vì mặt bằng là yếu tố ảnh hướng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Vậy để tìm một mặt bằng kinh doanh trong chung cư cần chú tâm đến những vấn đề gì?

Thứ nhất, xác định được mặt hàng kinh doanh là gì rồi mới nghĩ đến việc tìm mặt bằng ở đâu và diện tích như thế nào cho hợp lý.

Ví dụ, khi chọn kinh doanh cà phê mang đi thì chỉ cần chuẩn bị một xe bán cà phê, không cần nhiều diện tích. Chỉ cần mặt bằng nhỏ ở đầu cổng chung cư là có thể kinh doanh được. Hoặc, khi quyết định kinh doanh mặt hàng ăn uống, thì đòi hỏi phải có một một bằng tương đối rộng rãi, thoải mái để khách hàng có chỗ ngồi thoải mái. Nói chung tùy thuộc vào mặt hàng mà chọn mặt bằng tương ứng.

Thứ hai, xác định quy mô mặt bằng. Nếu như vốn đủ lớn có thể mở một cửa hàng lớn, chọn những địa điểm đắc địa như góc ngã tư, ngã ba, ngay chân thang máy tầng trệt, các quận trung tâm như thuê chung cư quận 4,quận 1…

Điều đặc biệt là trong dự án chung cư có những căn hộ shophouse, đây là mô hình căn hộ 2 trong 1, vừa kết hợp để ở và để kinh doanh.

Căn hộ shophouse được đặt ở tầng trệt, có vị trí đắc địa, tạo điều kiện để kinh doanh mua bán. Nếu đủ điều kiện, người kinh doanh có thể mua shophouse để tiện kinh doanh, hoặc không, việc chọn thuê cũng làm một cách tốt.

Nhưng lưu ý, các dự án chung cư đều có phí quản lý chung cư, cũng như các loại thuế, phí khác. Người kinh doanh có thể tìm hiểu qua các loại phí khác nhau, để cân nhắc trước khi quyết định.

Đọc ngayMách bạn 5 bước chọn mặt bằng kinh doanh tốt.

Thứ ba, có nhiều nhà liền kề ngay góc ngã tư, ngã ba chính là một trong những nơi kinh doanh tốt nhất. Trong chung cư có rất nhiều con đường nội bộ, nếu như sở hữu một lô gốc thì cơ hội kinh doanh cực kỳ tiềm năng.

Thứ tư, cân nhắc mức giá cho thuê. Bởi vì nếu như mức giá cho thuê cao thì tiền sinh lời không còn bao nhiêu, ngoại trừ những trường hợp bị lỗ vốn. Nếu như bạn sở hữu một căn hộ ở đây và mở một cửa hàng kinh doanh, kết hợp cả ở và mua bán thì đó là một sự lựa chọn hoàn hảo. Xem thử: Mua chung cư trả góp cần lưu ý điều gì

Hoặc nếu như bạn đang có ý định mở một công ty nhỏ thuộc lĩnh vực thông tin điện tử, không nhất thiết giao dịch với khách hàng nhiều thì các bạn có thể hoàn toàn thuê một căn hộ officetel để làm văn phòng.

Loại căn hộ văn phòng này cũng có thể kết hợp cả ở và làm việc, như vậy vừa tiết kiệm chi phí, vừa có không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Tuy nhiên giải pháp này chỉ phù hợp cho những ai muốn mở công ty nhỏ, quy mô dưới 10 nhân viên, còn đối với những công ty có quy mô lớn hơn thì hãy nghĩ đến những tòa nhà văn phòng cho thuê.

officetel.jpeg

Mô hình căn hộ officetel để làm văn phòng và kết hợp với ở

Hiện nay loại căn hộ văn phòng và cho thuê shophouse rất phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và tỉnh lẻ, dự án chung cư cao cấp hoặc chung cư giá rẻ đều có, ví dụ như dự án căn hộ Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh), dự án Lexington Residence (Quận 2), dự án Masteri Thảo Điền (Quận 2)... đang cung cấp rất nhiều căn hộ shophouse cho thuê.

Điều đó tạo mọi điều kiện để cư dân có một cuộc sống thoải mái, tiện ích cũng như tạo điều kiện kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Xem thêm10 căn hộ Vinhomes Central Park có giá bán tốt nhất đang giao dịch trên Rever.

Trên đây là những kinh nghiệm về tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư của Rever Blog, ngoài ra các bạn nên tìm hiểu thêm những kinh nghiệm từ những người đi trước để học tập kinh nghiệm thiết thực và mức giá cho thuê đúng với thị trường mặt bằng hiện nay để tránh những trường hợp rủi ro.

e3f34d30-37d6-4ded-9ec3-f078958258a5

Có thể bạn quan tâm:

Quang Vinh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Sang nhượng mặt bằng kinh doanh và những điều cần biết
Sang nhượng mặt bằng kinh doanh và những điều cần biết

Sang nhượng mặt bằng kinh doanh – Hình thức đầu tư khá phổ biến hiện nay nhưng nếu không cẩn thận bạn rất dễ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái khi ký kết hợp đồng.

Đầu tư
30/11/2018
Muốn thuê mặt bằng kinh doanh tốt, người trẻ cần nắm vững 5 bước này
Muốn thuê mặt bằng kinh doanh tốt, người trẻ cần nắm vững 5 bước này

Trước khi chọn và thuê mặt bằng kinh doanh, các bạn trẻ cần nắm vững 5 bước mà Rever đề cập dưới đây.

Chi tiết mặt bằng tiện ích và mặt bằng căn hộ dự án Stella Residence
Chi tiết mặt bằng tiện ích và mặt bằng căn hộ dự án Stella Residence

Rever gửi đến quý khách hàng thông tin mặt bằng tiện ích và mặt bằng căn hộ dự án Stella Residence.

Thị trường
22/06/2022
Những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh bạn cần chú ý
Những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh bạn cần chú ý

Thuê mặt bằng kinh doanh – Một vấn đề đang làm đau đầu nhiều người bởi tìm được chỗ thuê tốt đã khó lại còn dễ gặp nhiều rắc rối về hợp đồng nếu không chú ý những điều sau!

Chi tiết mặt bằng Shophouse dự án The Global City
Chi tiết mặt bằng Shophouse dự án The Global City

Dưới đây là mặt bằng chi tiết các căn shophouse The Global City, đi kèm đó là vị trí thực tế của các sản phẩm này.

Dự án
25/02/2022
4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn
4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn

Căn shophouse có diện tích lớn – Sản phẩm đang được nhiều người tìm kiếm bởi những lợi ích thiết thực và khả năng sinh lời cao.

Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?
Có nên đầu tư căn hộ quận 2, quận 9 TP.HCM trong năm 2019 - 2020?

Bất động sản quận 2, quận 9 giai đoạn 2019 - 2020 có đặc điểm gì, nên đầu tư loại hình gì để sinh lợi tốt nhất?

Hướng Dẫn
15/06/2020
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao

Từ năm 2016 đến nay, đầu tư shophouse cho thuê tại TP.HCM lợi nhuận đạt khoảng 8-12% mỗi năm. Để đầu tư shophouse cho thuê giá tốt cần chọn sản phẩm thế nào?

Hướng Dẫn
17/12/2018
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM

Giá thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM liên tục tăng mạnh từ nội thành đến ngoại thành, gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Bên trong căn hộ triệu USD Centennial Ba Son, Quận 1
Bên trong căn hộ triệu USD Centennial Ba Son, Quận 1

Căn hộ hạng sang Centennial ở Ba Son (Quận 1, TP HCM) được trang bị hệ thống nhà thông minh smarthome, cửa kính giúp cản tia UV, truyền ánh sáng tự nhiên vào nhà...

Thị trường
06/04/2019
Sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản thương mại tại TP.HCM
Sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản thương mại tại TP.HCM

Mua bán, đầu tư bất động sản thương mại có tính thanh khoản cao vì cầu luôn nhiều hơn cung, nhất là ở các đô thị lớn như TPHCM.

Dự án
29/08/2019
Thuê nhà phố cải tạo thành văn phòng, giải quyết bài toán cho Startup khởi nghiệp
Thuê nhà phố cải tạo thành văn phòng, giải quyết bài toán cho Startup khởi nghiệp

Kinh doanh Starup đang nở rộ như hiện nay, yêu cầu về văn phòng làm việc vừa và nhỏ hoặc từ căn hộ chung cư rất được ưa chuộng. Do đó, sửa chữa cải tạo nhà làm văn phòng cho thuê đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn để phát triển thêm một nguồn thu nhập tốt, ổn định từ việc tận dụng tài sản có sẵn của gia đình.

Đầu tư
08/11/2018
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM
Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM

Căn hộ thương mại, văn phòng có diện tích linh hoạt thu hút nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập và các công ty muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Dự án
08/08/2018
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố

Với lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hoà, vài năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đã có những bước tiến mới, làm thay đổi thị trường đầu tư tài chính.

Hướng Dẫn
29/06/2018
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả

Căn hộ chung cư là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng khả năng sinh lời tốt, tính thanh khoản cao, nhiều chính sách ưu đãi khi mua từ chủ đầu tư...

Thị trường
20/08/2019
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Hướng Dẫn
13/10/2022
Trục xuất doanh nghiệp khỏi chung cư cần có thời gian
Trục xuất doanh nghiệp khỏi chung cư cần có thời gian

Việc buộc các doanh nghiệp phải di dời khỏi chung cư trong khoảng thời gian ngắn, nhất là giai đoạn trước Tết sẽ gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Dự án
16/12/2016