Bất động sản TP.Thủ Đức nơi chứa đựng những hấp lực mạnh mẽ

Bất động sản TP. Thủ Đức nhờ những động lực thúc đẩy mạnh mẽ, vì thế hiện nay được các chuyên gia đánh giá vô cùng cao về tiềm năng phát triển vượt trội

Bất động sản TP. Thủ Đức nhờ những yếu tố động lực thúc đẩy mạnh mẽ, vì thế hiện nay được các chuyên gia đánh giá vô cùng cao về tiềm năng phát triển vượt trội trong tổng thể thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh. 

Vậy hiện nay bất động sản TP. Thủ Đức đang chứa đựng những hấp lực gì? Cùng Rever đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Bất động sản TP. Thủ Đức hưởng lợi từ hạ tầng trọng điểm

Được định hướng để phát triển thành một trung tâm kinh tế trí thức, khoa học, công nghệ, tài chính trọng điểm của không chủ khu vực TP. Hồ Chí Minh mà cả vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Thành phố Thủ Đức đang vô cùng được ưu ái khi áp dụng hàng loạt các chính sách, cơ chế phát triển đột phá. Đồng thời, ưu tiên hoàn thiện tất cả các dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng.

Hàng loạt những công trình trọng điểm trong và gần khu vực được quy hoạch, mở rộng, nâng cấp giúp bất động sản TP. Thủ Đức gia tăng nhanh chóng như:

  • Mở rộng tuyến đường đại lộ Mai Chí Thọ, Xa Lộ Hà Nội, hầm vượt 3 tầng Mỹ Thủy
  • Giai đoạn 1 cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang tăng tốc để hoàn thành
  • Tuyến đường huyết mạch Vành Đai 3 đang được đẩy mạnh xây dựng chắc chắn sẽ cộng hưởng để góp phần tạo đà cho việc phát triển thêm những vùng đô thị vệ tinh xung quanh cửa ngõ khu vực Đông Sài Gòn. Vành Đai 3 với tổng chiều dài đến 76km đi qua các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An chắc chắn sẽ giúp cho bất động sản chạy dọc theo tuyến vành đai tăng giá nhanh chóng nhờ vị trí chiến lược.

thuduc2

TP.Thủ Đức khu vực sở hữu hàng loạt các tiềm năng tăng trưởng bất động sản nhất hiện nay.

Hàng loạt các yếu tố đó chính là đòn bẩy giúp cho bất động sản TP. Thủ Đức có được sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới đây. Hiện nay, việc các cư dân dần có xu hướng dịch chuyển ra những khu đô thị vệ tinh đã dần trở thành một xu thế tất yếu khi mà không gian bên trong nội thành đã và đang dần bị bão hòa. Vì thế không khó để nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức.

TP. Thủ Đức "Thỏi nam châm" công nghệ

Hiện nay TP. Thủ Đức được ví như là một thỏi nam chân công nghệ. Bởi, nơi đây hiện đang là cái nôi ra mắt hàng loạt những dự án từ trung đến cao cấp ngay giữa lúc thị trường chung hiện đang trải qua thời kỳ ngủ đông. Theo như những số liệu được thống kê mới nhất đến từ Savills, hiện nay số lượng sản phẩm sơ cấp tại TP. Thủ Đức đã chiếm đến gần một nửa trong tổng số nguồn cung dự án mới được tung ra thị trường trong thời điểm Quý 4/ 2022 của thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh. Đáng lưu ý nhất trong tất cả số đó lại có đến hơn 30% là dự án thuộc khu vực Quận 9 cũ.

thuduc3

Bất động sản TP. Thủ Đức nhộn nhịp trong thời gian gần đây.

Khi nhắc đến bất động sản thuộc khu Đông Sài Gòn, thì các khu vực như An Phú, Thủ Thiêm sẽ được chú ý rất nhiều nhờ vị trí đắt giá nằm kế cận với trung tâm thành phố. Tuy nhiên, sau khi đã được sáp nhập về cùng 1 đơn vị hành chính thì bên cạnh những khu đất vàng này, thành phố Thủ Đức lại còn sở hữu thêm một thỏi nam châm lớn với hấp lực mạnh mẽ, tiềm năng tăng trưởng dồi dào nữa đó chính là Khu công nghệ cao của TP. Hồ Chí Minh (SHTP).

Được thành lập vào năm 2022, khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP) được định hướng để trở thành một tiểu đô thị công nghệ, khoa học, trung tâm đổi mới sáng tạo, hạt nhân của một khu đô thị sáng tạo tương tác cao tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Sau thời gian 20 năm xây dựng và phát triển, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2022, SHTP đã thu hút được 160 dự án, trong số đó có  đến 70 dự án sản xuất công nghệ cao. 

thuduc1

Khu công nghệ cao trọng điểm tại TP. Thủ Đức.

Tổng số vốn đầu tư trực tiếp đến từ nước ngoài (FDI) đầu tư vào đây bao gồm cả cấp mới cùng với điều chỉnh tăng vốn cho đến thời điểm hiện nay chính là 10.1 tỷ USD ( cho 51 dự án). Trong số 51 dự án FDI này, có thương hiệu của những tập đoàn công nghệ nổi tiếng bậc nhất trên thế giới như: Jabil, Intel của Mỹ, Nipro, Nidec, NTT (Nhật Bản); Datalogic (Italia), Samsung (Hàn Quốc)... Tổng số người lao động tại SHTP tín cho đến thời điểm 30/6/2022 có đến 51.910 người, trong số đó có 51.340 lao động ở trong nước và có 570 người lao động ngoài nước.

Đây chính là những nền tảng vô cùng vững chắc để giúp cho các chủ đầu tư mạnh tay đầu tư phát triển các dự án xung quanh khu vực này. Thời điểm hiện tại SHTP đã có tỉ lệ lấp đầy đến hơn 85% đất thương phẩm, khi nguồn nhân lực chất lượng cao cả ở trong và ngoài nước đang ồ ạt dần đổ về trong tương lai gần nhất. Chắc chắn sẽ là liều thuốc giúp kích thích giá trị bất động sản TP. Thủ Đức tăng vợt, đặc biệt là những dự án thuộc khu vành đai bao quanh SHTP.

Và để đón đầu được làn sóng này, các chủ đầu tư nhạy bén, có tiềm lực lớn đã nhanh chóng rót vốn và cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm ngay tại nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường trong thời điểm này.

Bạn đang theo dõi bài viết "Bất động sản TP.Thủ Đức nơi chứa đựng những hấp lực mạnh mẽ" được Rever chia sẻ. Ngoài ra để biết thêm thông tin chi tiết về thị trường bất động sản TP. Thủ Đức khách hàng có thể tham khảo ngay tài liệu dưới đây:

a1cf18c4-5572-4017-a6a5-4ca536bda046

>>> Xem Thêm:

REVER

Bài viết cùng chủ đề

6 khu vực tại TP Thủ Đức có thị trường BĐS "nóng nhất" hiện tại
6 khu vực tại TP Thủ Đức có thị trường BĐS "nóng nhất" hiện tại

Cùng Rever điểm qua 6 khu vực tại thành phố Thủ Đức đang có thị trường bất động sản "nóng nhất" trong năm 2022 này.

Thị trường
27/05/2022
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai

Thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập vào năm 2021, mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức.

Dự án
13/09/2021
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Dự án
02/07/2018
Thành phố Thủ Đức sắp trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang, hàng hiệu
Thành phố Thủ Đức sắp trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang, hàng hiệu

Từ năm 2022 trở đi, khu vực TP Thủ Đức được dự đoán sẽ "soán ngôi" khu trung tâm và trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang và hàng hiệu.

Dự án
13/11/2021
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức

Hạ tầng phát triển đồng bộ, đa dạng sản phẩm - giá bán, thu hút khách ngoại... là những lý do bạn nên đầu tư ngay cho mình một căn hộ tại khu Đông TP.HCM.

TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Hiện tại, tốc độ đô thị hóa của thành phố Thủ Đức đang đứng đầu toàn thành phố, được nhận định có sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng đồng bộ.

Thị trường
27/08/2023
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức
5 dự án căn hộ giá tốt, thích hợp mua ở tại TP. Thủ Đức

Đây là những dự án căn hộ giá tốt đang giành được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng có nhu cầu mua ở tại TP. Thủ Đức.

Thị trường
06/12/2021
Tiềm năng đầu tư Shophouse tại dự án Urban Green có thật sự hấp dẫn?
Tiềm năng đầu tư Shophouse tại dự án Urban Green có thật sự hấp dẫn?

Với mục tiêu mang những trải nghiệm phố thị vào dự án Urban Green, Kusto Home đã ra mắt những sản phẩm shophouse tại con phố Urban Green Walk.

Dự án
06/09/2022
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức

Rever gửi đến bạn chi tiết danh sách những dự án căn hộ sắp mở bán và đang mở bán tại Thành phố Thủ Đức, kèm theo giá bán!

Dự án
12/10/2021
Bí quyết "bất bại" khi đầu tư bất động sản tại TP. Thủ Đức
Bí quyết "bất bại" khi đầu tư bất động sản tại TP. Thủ Đức

“Đem trứng bỏ vào đúng giỏ” - lời khuyên của các chuyên gia bất động sản dành cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm kênh sinh lời an toàn, bền vững trong và sau mùa dịch.

Dự án
27/08/2021
Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An
Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An

Huyện Đức Hoà (Long An) đang từng bước phát triển tiệm cận TP.HCM về đô thị, bất động sản, giao thông, dịch vụ…

Dự án
29/11/2018
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 4] Các dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 4] Các dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức đáng mua hiện nay

Hiện nay Quận Thủ Đức có rất nhiều dự án chung cư cao cấp, dưới đây Rever sẽ giới thiệu một số dự án căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đáng mua nhất hiện nay.

06/02/2023
Phân tích chi tiết tiềm năng đầu tư bất động sản TP Thủ Đức năm 2022
Phân tích chi tiết tiềm năng đầu tư bất động sản TP Thủ Đức năm 2022

Được thành lập chính thức ở thời điểm cuối 2020 và đầu 2021, Thành phố Thủ Đức hiện đang là cái tên đặc biệt thu hút những nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Dự án
21/03/2022
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
TP. Thủ Đức -  Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững
TP. Thủ Đức - Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Thành phố sẽ chia thành những phân vùng trọng điểm có chức năng chuyên biệt, có sự liên kết chặt chẽ với nhau theo hướng phát triển một cách đồng bộ.

Thị trường
20/09/2023
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao

Rever cập nhật danh sách căn hộ chung cư đã bàn giao và đang mở bán tại TP Thủ Đức mới nhất năm 2021.

TP. Thủ Đức
22/03/2021
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức)

Chuyên đề phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) mang đến cho khách hàng cùng nhà đầu tư những thông tin xác thực nhất về thị trường căn hộ Quận Thủ Đức.

02/02/2023
3 công trình trọng điểm sắp khởi công tại TPHCM
3 công trình trọng điểm sắp khởi công tại TPHCM

Trong năm 2023 tới, TPHCM sẽ khởi công 3 công trình giao thông tại 3 trọng điểm để giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông.

Thị trường
24/03/2023
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển

Metro Số 1, Vành đai 2, 3, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông cùng các dự án mở rộng đường, nút giao... giúp TP Thủ Đức nhanh chóng phát triển.

Thị trường
11/12/2020
Thủ Thiêm được rót vốn mạnh - khu đô thị quận 2 hưởng trọn tiện ích
Thủ Thiêm được rót vốn mạnh - khu đô thị quận 2 hưởng trọn tiện ích

Khu Thủ Thiêm đang được nhà nước rót vốn đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng. Việc hưởng trọn tiện ích hạ tầng giao thông của Thủ Thiêm đã biến khu đô thị quận 2 trở thành trung tâm kinh tế, chính trị mới của Tp.HCM, có sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Đầu tư
09/11/2018