Bất động sản Tây Bắc TP.HCM: Thị trường đáng đầu tư hiện nay

Khu Tây Bắc Sài Gòn, từ một vùng ven được xem là hoang sơ, kém phát triển thì nay đã trở thành khu vực với sức hút thị trường bất động sản vô cùng lớn.

Khu Tây Bắc TP.HCM, địa phương từng được xem là kém phát triển, còn rất hoang sơ thì đến thời điểm hiện tại, đây là khu vực đang có sức hút đầu tư vào thị trường bất động sản vô cùng lớn.

1baf11de-b179-4a6c-b3a1-b0883ec7b82d

Tốc độ đô thị hóa và sự giãn dân số về khu vực vùng ven

Từ trước đến nay, các đô thị lớn trên cả nước luôn là khu vực có tốc độ tăng dân số rất cao, đặc biệt là TP.HCM. Theo số liệu thống kê của UBND thành phố cho biết, tính đến thời điểm ngày 23/01/2019 dân số thành phố là 8.859.688 người, tăng 64.823 người so với thời điểm 30/6/2018. Như vậy, trong thời kỳ 10 năm, từ năm 2009 - 2019, tốc độ tăng dân số bình quân của TP.HCM là 2,15%/năm. Bình quân một năm thành phố tăng khoảng 170.000 người, con số này gần bằng dân số của một quận có quy mô nhỏ ở thành phố.

Sự gia tăng dân số thành phố nhanh mà tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm khiến các địa phương này trở nên quá tải. Tính tới thời điểm hiện tại, khu vực trung tâm TP.HCM đang rơi vào tình trạng đất chật, người đông, quỹ đất trống các khu vực này hầu như đã cạn kiệt. Vì lẽ đó, xu hướng giãn dân số hướng đến các khu vực vùng ven nơi quỹ đất trống còn nhiều là điều tất yếu phải diễn ra.

bds-phia-tay-bac-thanh-pho-co-hoi-dau-tu-vao-thi-truong-day-tiem-nang

Quận 12 khu vực đang sở hữu tiềm năng phát triển vô cùng lớn

Bên cạnh đó, yếu tố tạo thuận lợi cho việc giãn dân số ra vùng ven đó chính là tốc độ đô thị hóa của thành phố khá cao. Sự chênh lệch về cơ sở hạ tầng, vật chất giữa khu vực trung tâm và các khu vực vùng ven đã không còn quá lớn. Đặc biệt là cơ sở hạ tầng giao thông phát triển khiến cho việc di chuyển, liên kết giữa các khu vực trung tâm và vùng ven đã không còn là trở ngại.

Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM "TP.HCM là đô thị đặc biệt, với vị thế là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là đô thị hạt nhân, phát triển theo mô hình tập trung đa cực, là cửa ngõ, đầu mối giao thương của cả nước và quốc tế. Mục tiêu phấn đấu của thành phố đến năm 2030 sẽ đạt tỷ lệ đô thị hóa khoảng từ 80 - 90%, tương đương với các nước phát triển".

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, trung bình mỗi năm có 1 triệu người chuyển từ khu vực nông thôn sang các khu đô thị, thị trường bất động sản về trung và dài hạn sẽ rất tốt, tốc độ đô thị hóa còn độ mở rất lớn và tâm lý chung của người dân vẫn thích tích góp để mua nhà. 

Tình hình thị trường nhà ở TP.HCM và xu hướng đầu tư về vùng ven

Theo nhận định của các chuyên gia, Việt nam là một trong các Quốc gia có sự gia tăng về nhu cầu nhà ở tại khác khu đô thị cao hàng đầu trong khu vực. Điều này dự báo nguy cơ tiếp tục thiếu nguồn cung vào thời điểm cuối năm 2019 và trong trung hạn (2020 - 2022). 

Thực tế, thị trường nhà ở TP.HCM đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung diện rộng mà nguyên nhân đến từ việc chính quyền thành phố đang xiết chặt vấn đề cấp phép và còn bởi nhu cầu nhà ở đang ngày một tăng cao.

Mới đây, ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết, nguồn cung cho các phân khúc căn hộ, căn hộ dịch vụ, biệt thự, nhà liền kề và đất nền đang còn hạn chế mở bán các sản phẩm mới, tuy nhiên tần suất tiêu thụ vẫn duy trì ổn định và có nhiều cải thiện so với thời gian trước.

bds-phia-tay-bac-thanh-pho-co-hoi-dau-tu-vao-thi-truong-day-tiem-nang

Phối cảnh dự án Picity High Park tại quận 12, dự án sẽ cung cấp cho thị trường khu vực Tây Bắc hơn 2.500 căn hộ

Với phân khúc căn hộ, nguồn cung sơ cấp trong quý 2 được cải thiện hơn với 13.000 căn. Trong đó, có 20 dự án cung cấp ra thị trường với hơn 6.500 căn hộ, nhưng số lượng này vẫn giảm 3% theo quý và 49% theo năm. Ngược lại, tỉ lệ tiêu thụ lại khá tốt, tổng số căn đã bán đạt hơn 8.200 căn, tăng 18% theo quý và giảm 42% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 64%.

Dự kiến đến năm 2021, thị trường sẽ đón nhận hơn 160.000 căn từ 95 dự án tại phân khúc căn hộ, trong đó hơn 40.000 căn dự kiến mở bán vào cuối năm 2019.

Còn đối với người đầu tư, khu vực trung tâm đã không còn là thị trường hấp dẫn như trước khi mặt bằng giá đã thiết lập ở ngưỡng quá cao, đồng thời còn rơi vào tình trạng "Khát hàng". Người đầu tư có vốn mỏng sẽ có e ngại về việc "chôn vốn" khi phải bỏ ra số tiền đầu tư quá lớn. Trong tình hình đó, các khu vực vùng ven với mặt bằng giá thấp nhưng sở hữu tiềm năng phát triển tốt, cơ hội tăng giá cao sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều với người đầu tư.

Mức sống được nâng cao, cùng xu hướng sống "Xanh"

Khi mức sống ngày càng được tăng cao thì chúng ta càng chú ý nhiều hơn đến các giá trị mà nơi cư ngụ đem lại thay vì chỉ xem nó là nơi để ở đơn thuần như trước. Ngoài các yếu tố như vị trí thuận lợi, tiềm năng phát triển cao thì không gian, môi trường sống luôn là yếu tố được cân nhắc hàng đầu.

Khu vực trung tâm đã rơi vào tình trạng cạn kiệt về quỹ đất, tình trạng ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn, ùn tắc giao thông đã làm cho chất lượng môi trường sống ở các khu vực này có thể không còn đảm bảo. Trong khi đó, ngược lại, khu vực vùng ven lại sở hữu nhiều ưu điểm rất tốt để phát triển các khu đô thị "Xanh", xu hướng sống của thời đại mới, bởi quỹ đất trống còn nhiều, môi trường cảnh quan vẫn còn giữ được nét thiên nhiên vốn có.

bds-phia-tay-bac-thanh-pho-co-hoi-dau-tu-vao-thi-truong-day-tiem-nang

Mật độ xây dựng dự án Picity High Park chỉ là 23%, cực kỳ thấp. Đây là một khu đô thị "Xanh" đúng nghĩa

Picity High Park - "Siêu dự án" chuẩn xanh tại khu vực Tây Bắc TP.HCM

Quận Gò Vấp, khu vực được xem là có số dân đông thứ hai thành phố, theo thống kê của Cục Thống Kê TP.HCM tính đến năm 2019 dân số Quận Gò Vấp là 602.180. Đây cũng là khu vực có tỷ lệ đô thị hóa nhanh, tỷ lệ tăng dân số cơ học cao, mật độ cư dân cũng dày đặc.

Trong tình hình nhu cầu nhà ở tăng cao mà diện tích đất lại không thể phát sinh thêm, bắt buộc thị trường bất động sản nhà ở phải tìm hướng đi mới mở rộng ra các khu vực vùng ven và Quận 12 là điểm đến hàng đầu.

Picity High Park - "Siêu dự án" với quy mô 86.000m2, lớn nhất khu vực Tây Bắc TP.HCM ở thời điểm hiện tại. Tọa lạc tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, bao gồm 6 Block, dự án Picity High Park sẽ cung cấp cho thị trường nhà ở khu Tây Bắc TP.HCM hơn 2.500 căn hộ. Một điểm đặc biệt biến Picity High Park thành một đô thị "Xanh" đúng nghĩa đó chính là việc dự án chỉ có mật độ xây dựng 23%, có thể nói là rất thấp đối với một dự án căn hộ.

77% diện tích còn lại dành cho mảng xanh, công viên và các tiện ích như hồ bơi, khu công viên cây xanh rộng 3 hecta, đường chạy bộ dài 3km, khu thương mại shophouse, cảnh quan trung tâm, khu sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ, phòng tập thể dục đa chức năng…

bds-phia-tay-bac-thanh-pho-co-hoi-dau-tu-vao-thi-truong-day-tiem-nang

Mức giá bán chỉ từ 1,55 tỷ đồng, Picity High Park là cơ hội đầu tư rất tốt

Bên cạnh đó, vị trí dự án còn cung cấp cho cư dân khả năng lưu thông rất tốt, dễ dàng di chuyển đến Quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự án còn sở hữu tiềm năng rất lớn khi liền kề Quận đông dân thứ hai thành phố là Gò Vấp, đem lại khả năng thanh khoản cao cho dự án.

Hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi, rõ ràng Picity High Park là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng và là nơi an cư phù hợp đáng để bạn cân nhắc.

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến dự án Picity High Park thông qua tài liệu phân tích và đánh giá dự án Rever biên soạn dưới đây.

9d8d04dc-ec76-408b-9b74-bb43b5286a17

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?

Lãi suất hợp lý cộng với những giải pháp gỡ vướng về thủ tục pháp lý sẽ tạo nguồn cung mới, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với thị trường BĐS, giúp thị trường khởi sắc.

07/08/2023
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever

Lựa chọn đầu tư BĐS là 1 quyết định quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường và quyết định đúng thời điểm đầu tư là một trong những tiêu chí để đạt được lợi nhuận cao. Do đó, việc phân tích dự án và đánh giá thị trường bất động sản là điều không thể thiếu trước khi quyết định mua và đầu tư BĐS.

26/07/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

25/07/2023
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights

Thị trường xôn xao về thông tin 2 tòa tháp cuối cùng của Glory Heights GH1 và GH6 sắp được mở bán. Được ví như “vedette” của một show diễn hào quang, 2 tòa tháp này có gì đặc biệt mà được gọi là bộ đôi “hoa hậu” và cả thị trường phải săn đón?

20/07/2023
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?

Pháp lý Glory Heights được đánh giá rất cao nhờ tính minh bạch vì thế dự án trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm thị trường suy thoái như hiện nay.

21/06/2023
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức

Dự án Lumière Boulevard được chủ đầu tư Masterise Homes phát triển theo chuẩn Quốc tế mang đến cho cư dân một không gian sống chuẩn Quốc tế tại TP. Thủ Đức

10/06/2023
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền

Trong bài viết, các chuyên gia Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng hàng loạt những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay thông tin!

08/06/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

07/06/2023
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?

Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay ra sao? Cùng các chuyên gia Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

06/06/2023
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng, Quý khách hàng nhanh chóng liên hệ Rever qua hotline: 1800 234 546.

05/06/2023