Tự BÁN NHÀ và những câu chuyện "cười ra nước mắt"

Nếu có ý định bán nhà, hãy tìm đến những đơn vị môi giới uy tín để có được giao dịch nhanh chóng và an toàn.

Tự đăng tin rao vặt, hay tự treo biển bán nhà là cách giúp bạn tiếp cận nhanh chóng đến những người có thiện chí mua. Tuy nhiên việc tự bán nhà không qua môi giới giữa thời đại công nghệ phát triển sẽ khiến bạn gặp phải những phiền phức và lấy đi quỹ thời gian đáng kể của bạn.

50c12e47-7bcd-40a8-8599-dcbce85a69cd

Cùng điểm qua những tình huống "dở khóc dở cười" khi tự bán nhà không qua môi giới ở bài viết dưới đây:

"Tên trộm lành nghề" và màn kịch giả môi giới, khách hàng

Khi có nhu cầu bán nhà, nếu có thể các gia chủ thường có xu hướng tự mình "treo biển", đăng tin bán nhà lên các trang bất động sản để tìm kiếm khách hàng. Việc này giúp gia chủ bớt được một khoản tiền phí cho môi giới, thường là 1 - 3% giá trị bất động sản.

Khi tự bán nhà, nếu gia chủ gặp may mắn, họ sẽ gặp được những khách hàng tốt và bán được nhà đúng giá hoặc hơn mức kỳ vọng của mình.

Vậy nếu như kém may mắn?

Khi gia chủ có nhu cầu bán nhà và đăng tin bán nhà trên Internet, rất nhanh chóng sẽ có vài số điện thoại từ "khách hàng" gọi đến với thiện chí muốn mua và muốn xem nhà. Sau khi cuộc nói chuyện được hoàn tất, khách hàng này sẽ đến nhà gia chủ để xem nhà như đã hẹn. Sau khi vào được nhà, lợi dụng gia chủ lơ là, những "khách hàng" này sẽ trộm những vật dụng có giá trị trong nhà, rồi cao chạy xa bay.

Khi bạn có ý định bán nhà trong thời đại công nghệ số, bạn sẽ gặp những cuộc điện thoại từ môi giới với yêu cầu có thể giúp bạn bán nhà với giá cao, mức phí môi giới thấp. Có thể bạn sẽ siêu lòng và chấp nhận yêu cầu đó. Tuy nhiên nếu như bạn không hiểu biết hoặc thiếu kinh nghiệm về pháp lý thì việc bạn sẽ dễ dàng ký các hồ sơ, yêu cầu của "môi giới". Chỉ đến khi bạn nhận ra được sai lầm của mình thì có khả năng ngôi nhà của bạn đã được "đổi chủ".

Hãy cẩn trọng trọng việc ỦY THÁC cho môi giới hoặc các HỢP ĐỒNG ỦY QUYỀN

Rất ít người có thể tự mình hoàn tất giao dịch mua bán bởi đây là một quá trình đòi hỏi kinh nghiệm, các thủ tục, giấy tờ pháp lý,... phức tạp. Vì vậy, đừng tự bán nhà mà  hãy tìm đến những đơn vị môi giới có uy tín và kinh nghiệm đàm phán để việc "chốt" giao dịch nhanh chóng và an toàn.

treo-bien-ban-nha-va-nhung-cau-chuyen-cuoi-ra-nuoc-mat

Đăng tin bán nhà cùng REVER và chờ một giao dịch an toàn

Mệt mỏi, thiếu ngủ

Dưới sự phát triển của công nghệ, ý định bán nhà của gia chủ sẽ rất nhanh chóng đến tai những người "có tâm". Và sau đó hàng loạt những cuộc gọi "thiện ý" đến với tần suất liên tục khiến gia chủ cảm thấy mệt mỏi vì phải giữ phép lịch sự mỗi khi bắt máy nói chuyện. Đây là công việc mà bạn buộc phải làm nếu bạn có ý định tự bán nhà.

Trong số những người có "thiện chí" sẽ bao gồm cả người mua, môi giới lẫn lừa đảo, khi đó bạn sẽ rơi vào ma trận "khách hàng" và có thể dễ dàng sa vào những trường hợp không tốt nếu bạn thiếu kinh nghiệm và không may mắn.

Nếu cảm thấy quá mệt mỏi cho những cuộc điện thoại không có kết quả, hãy tìm đến những đơn vị môi giới uy tín và kinh nghiệm để hỗ trợ với một mức phí ổn, khi đó mọi công việc mà bạn đang phải làm sẽ được chuyển giao cho môi giới.

"Bạn chỉ cần chờ đợi và đưa ra quyết định nếu hợp tác cùng REVER

REVER là công ty công nghệ hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Sở hữu lợi thế đến từ công nghệ và đội ngũ chuyên viên tư vấn, môi giới giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, Rever sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng có nhu cầu một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất.

treo-bien-ban-nha-va-nhung-cau-chuyen-cuoi-ra-nuoc-mat

Bán nhà qua REVER, bạn có thể tiết kiệm được 23 triệu trong quá trình mua bán nhà

Người bán nhà trở thành "kẻ lừa đảo" bất đắc dĩ

Sau hàng loạt cuộc điện thoại với nội dung phong phú, bạn cũng tìm thấy khách hàng thật sự có nhu cầu mua nhà của bạn. Một cuộc hẹn được định ra, đàm phán thành công và khách hàng đã đặt cọc theo đúng yêu cầu.

Và câu chuyện bắt đầu.

Một ngày nọ, khách hàng không biết lấy thông tin từ đâu về căn nhà của bạn sau đó đến nghi ngờ về mức giá bạn đưa ra, sau đó kỳ kèo bắt bạn giảm giá hoặc "101" các điều kiện khác để họ được lợi. Đến thời điểm thanh toán, bạn yêu cầu khách hàng chồng tiền thì tình trạng khất hoặc đợi lại xảy ra. Đến thời điểm ký hợp đồng công chứng, mua bán, khách hàng lại đưa ra hàng loạt yêu cầu mới nhờ anh hỗ trợ từ thời gian cho tới tiền bạc,... Khi đó, bạn làm thế nào?

  • Thứ nhất, nếu bạn chấp nhận yêu cầu của khách hàng thì bạn sẽ lỗ một khoản tiền không nhỏ.

  • Thứ hai, nếu bạn không đồng ý thì giao dịch có thể bị hủy và hành trình bán nhà của bạn lại phải bắt đầu lại từ đầu.

Thậm chí, khi bạn đã chấp nhận đồng ý để có thể nhanh chóng hoàn thành giao dịch, câu chuyện cũng chưa kết thúc khi "khách hàng" mua nhà lại đưa ra những đàm tiếu về bạn từ những việc nhỏ nhặt như nhà cũ, bẩn, kém chất lượng mà giá cao,... khiến bạn bỗng chốc trở thành "kẻ lừa đảo" bất đắc dĩ.

Không thể phủ nhận việc tự bán nhà sẽ giúp bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hoa hồng cho bên thứ 3, nhưng bạn nên biết đó chỉ là số tiền để mua rủi ro cho chính mình. Nếu không thật sự có nhiều kinh nghiệm thì việc tự bán nhà sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được.

Hãy luôn nhớ một điều"đừng tự mua thêm phiền phức trong một giao dịch mà bạn có quyền nhận được lợi ích"

Để được tư vấn bán nhà an toàn, nhanh chóng và dễ dàng, hãy liên hệ ngày với REVER qua Hotline: 0901777667 để biết thêm thông tin chi tiết. Ngoài ra bạn có thể tham khảo qua tài liệu dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn quan tâm:

Tần Hoàng (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Biến hóa ngôi nhà trong dịp lễ Halloween
Biến hóa ngôi nhà trong dịp lễ Halloween

Dịp lễ Halloween đang đến rất gần, cùng Rever khám phá một số mẹo trang trí để giúp ngôi nhà của bạn trông đáng sợ và độc lạ hơn nhé.

Nhà Đẹp
28/10/2016
Nỗi khổ nhà phố
Nỗi khổ nhà phố

Ở trong khu dân cư đông đúc với đủ mùi hôi từ ý thức kém trong việc giữ gìn vệ sinh chung, nhà khó sửa chữa vì tình trạng chung móng,... là một trong số ít những trường hợp dở khóc dở cười của không ít người khi mua phải những căn nhà phố không ưng ý.

Dự án
13/10/2016
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ

Bán nhà là hoạt động lĩnh vực bất động sản, câu cá lại là hoạt động giải trí thường thấy. Hai thứ tưởng chừng không liên quan này lại có nét tương đồng

Hướng Dẫn
27/07/2021
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!
Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!

Đưa ra mức giá quá cao, nhà có nhiều hư hỏng chưa được sửa chữa là một trong số ít các nguyên nhân khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không tìm được khách mua.

"Vạch trần" những chiêu trò CHO THUÊ NHÀ giá rẻ
"Vạch trần" những chiêu trò CHO THUÊ NHÀ giá rẻ

Người đi thuê cần biết một số chiêu trò cho thuê nhà giá rẻ để có cách phòng tránh tránh tiền mất tật mang

Hướng Dẫn
17/03/2022
Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà
Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà

Đa phần các giao dịch nhà đất bị đẩy lên mức tranh chấp thường do sự cố bất ngờ về pháp lý, vì vậy, cần tham khảo các tình huống vướng mắc điển hình sau đây.

Hướng Dẫn
26/07/2017
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Thực hư việc hàng xóm cũng có ảnh hưởng tới việc bán nhà dễ dàng
Thực hư việc hàng xóm cũng có ảnh hưởng tới việc bán nhà dễ dàng

Có thể bạn không quan tâm nhưng yếu tố hàng xóm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bán nhà được dễ dàng hơn.

Mục sở thị ngôi nhà mua thế chấp của CEO Facebook
Mục sở thị ngôi nhà mua thế chấp của CEO Facebook

Dù thu nhập hơn 4 triệu USD mỗi ngày nhưng ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg lại ở trong một ngôi nhà khá giản dị và mua bằng hình thức vay thế chấp.

Nhà Đẹp
14/11/2016
5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn
5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn

Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Hướng Dẫn
17/03/2022
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?

Bạn đang đau đầu vì đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng? Bạn đang khó khăn trong việc đưa ra mức giá hợp lý? Rever sẽ giúp bạn với các lưu ý sau đây.

Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"
"Bắc thang lên hỏi ông trời, Có nhà để bán, Khách tìm ở đâu"

Một quy luật của thị trường đó chính là mua vào thì dễ nhưng bán ra thì khó. Là người có nhu cầu bán nhà nhưng liệu bạn đã biết tìm khách mua nhà ở đâu?

Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

Bật mí kinh nghiệm BÁN BIỆT THỰ nhanh chóng và được giá
Bật mí kinh nghiệm BÁN BIỆT THỰ nhanh chóng và được giá

Với loại tài sản có giá trị lớn như biệt thự, để bán được giá và nhanh chóng, người bán biệt thự TP.HCM cần lưu ý 5 điều dưới đây.