8 sai lầm cần phải tránh khi MUA NHÀ ONLINE

Ý tưởng mua nhà trực tuyến chưa xem trước ngày nay đã ít khó khăn hơn với tất cả các công nghệ và cách thức mới để mua ngôi nhà và nó đang trở nên phổ biến hơn.

Mua nhà trực tuyến (hay mua nhà online), một thuật ngữ có thể xa lạ trước đây nhưng lại xuất hiện rất nhiều trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành. Hiểu như thế nào về cụm từ này? Tức là bạn mua nhà mà không trực tiếp đến tham quan ngôi nhà đó, chỉ nhìn qua những hình ảnh hay video về căn nhà đó trên mạng. Có nhiều rủi ro khi mua nhà theo hình thức trực tuyến này. Nhưng theo phân tích của nhiều chuyên gia quốc tế, chỉ cần bạn tránh những sai lầm dưới đây bạn có thể mua một ngôi nhà trực tuyến suôn sẻ như quy trình mua nhà truyền thống. 

Bạn chỉ liên hệ với một môi giới bất động sản đầu tiên bạn gặp

Mặc dù bạn có thể đang trong thời kỳ khủng hoảng hoặc chỉ muốn đưa ra một lựa chọn nhanh chóng, bạn vẫn nên dành thời gian để tìm cho mình một môi giới bất động sản phù hợp và đảm bảo an toàn. Vì bạn không được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà, điều quan trọng là bạn tìm được một môi giới mà bạn có thể tin tưởng, hiểu biết về thị trường, khu vực bạn đang quan tâm.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm những nhân viên môi giới bất động sản trong khu vực có ngôi nhà bạn đang quan tâm, và sau đó lựa chọn những người để lại ấn tượng tốt với bạn. Đặt nhiều câu hỏi khác nhau để xác định xem họ có phù hợp với yêu cầu của bạn không, chẳng hạn như hỏi họ đã xử lý bao nhiêu giao dịch trong khu vực mục tiêu của bạn. 

KH_01136

Lựa chọn môi giới phù hợp 

Không dành thời gian xem hình ảnh hoặc video 3D về ngôi nhà

Nhìn thấy mới tin, đặc biệt là khi mua nhà. Đó là lý do tại sao chúng ta không nên đưa ra lời đề nghị khi chỉ dựa trên những bức ảnh trong danh sách ban đầu khiến bạn chú ý. Ngay cả khi vừa nhìn thấy đã yêu thích, đừng phạm sai lầm khi không tham quan mô hình 3D của ngôi nhà. 

Qua mô hình 3D, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy mọi ngóc ngách của ngôi nhà như khi bạn tham quan trực tiếp. Đây là một công cụ tuyệt vời để sử dụng khi bạn đang cần thu hẹp các lựa chọn của mình. Lưu ý, để đảm bảo tránh trường hợp mua nhà mà không hiểu hết về tình trạng căn nhà như sàn nhà ọp ẹp hoặc mùi vật nuôi còn sót lại. Điều quan trọng là lên lịch tham quan trò chuyện video trực tiếp với môi giới của bạn. Bạn không thể có mặt trực tiếp nhưng họ có thể, đặc biệt họ có thể trả lời những câu hỏi mà hình ảnh không thể liệt kê hết. 

HubSpot Video

 

Bỏ qua những câu hỏi cần thiết

Nếu có thể tham quan trực tiếp ngôi nhà, hầu như chúng ta đều có thể sử dụng tất cả các giác quan của mình để đánh giá ngôi nhà đó. Đơn cử như ánh sáng tự nhiên, tiếng ồn, mùi vật nuôi còn vương vấn khắp nhà... Nhưng khi mua nhà trực tuyến bạn chỉ thấy những hình ảnh kỹ thuật số được hiển thị mà thôi. Chính vì thế trước đó hãy viết ra một danh sách các câu hỏi và mối quan tâm bạn thường có thể tự mình xem hoặc kiểm tra. 

Nếu bạn đang quan tâm đến một ngôi nhà vùng ven thành phố và vùng ngoại ô, hãy xem xét tình hình động vật hoang dã hoặc tình trạng thiên tai, lũ lụt gần đó. Hoặc vấn đề giao thông khu vực khi mua nhà trong thành phố nhộn nhịp. 

1610-S-Halsted-St-403_15

Nghiên cứu căn nhà phù hợp với tiêu chí 

Không nghiên cứu khu vực xung quanh

Đừng chỉ hào hứng với căn nhà mà quên quan sát khu vực và môi trường xung quanh căn nhà. Sẽ thật khó chịu nếu bạn muốn chuyển con của bạn đến một ngôi trường tuyệt vời và sau đó nhận ra rằng ngôi nhà mới không thực sự nằm trong ranh giới khu học chính. Hoặc di chuyển vào một ngôi nhà mới xây dựng mà không biết rằng nó cách khu tội phạm chỉ khoảng 5 phút đi bộ. 

Hãy chăm chỉ sử dụng Google Maps để nghiên cứu và định hình về khu vực xung quanh như thế nào và có những gì gần đó. Nếu người môi giới của bạn sẵn sàng, hãy xem họ có thể đưa bạn đi tham quan bằng video không. Có thể có công trình mới đang được tiến hành hoặc các mối quan tâm tiềm năng khác mà bạn không thể tự mình nhìn thấy trên Google Maps. Đồng thời xem xét tham gia các nhóm cộng đồng trực tuyến, chẳng hạn như những người trên Facebook hoặc Nextdoor, để hiểu rõ hơn về các khu phố và cộng đồng cụ thể từ những người thực sự sống ở đó.

Không tìm người kiểm tra nhà

Cho dù bạn có mua một căn nhà không xem trước hay không, kiểm tra nhà là một bước quan trọng trong quy trình mua nhà. Điều quan trọng hơn nữa là phải có thêm đôi mắt từ một chuyên gia khi bạn không thể nhìn thấy ngôi nhà. Hãy nhờ một người mà bạn đủ tin tưởng, có trình độ và uy tín như họ hàng hoặc bạn bè trong khu vực ngôi nhà mới của bạn. 

Không kiểm tra chi tiết tình trạng ngôi nhà

Cần có một kiểm tra bao quát căn cứ và đảm bảo bạn có thể nhận biết bất kỳ vấn đề nào của bất động sản. Tùy thuộc vào độ tuổi của ngôi nhà hoặc có các cấu trúc và tiện ích bên ngoài như hồ bơi, có một số kiểm tra bổ sung thì không nên bỏ qua. Thay vì gặp những trường hợp không đáng có và vấn đề bất ngờ xuất hiện, hãy dành thời gian kiểm tra kỹ lưỡng. 

10217-N-55TH-Pl_1

Kiểm tra nhà một cách kỹ lưỡng

Từ bỏ dự phòng 

Mua nhà ở là một việc mua bán tài sản lớn, việc xem nó như một canh bạc "được ăn cả ngã về không" sẽ khiến bạn gặp những sai lầm và các rủi ro lớn. Đừng từ bỏ các dự phòng với hy vọng đánh bại những người mua khác để nhanh chóng sở hữu căn nhà, một dự phòng kiểm tra nhà hoặc dự phòng tài chính giúp bạn có thể yên tâm hơn. Để bảo vệ bản thân trong một tình huống đã khó khăn, hãy cảnh giác từ bỏ các tình huống bất ngờ. 

Mong đợi quá trình đi theo kế hoạch 

Một lỗi phổ biến trong bất kỳ quy trình mua nhà nào là hy vọng nó sẽ đi đúng như kế hoạch. Trong tình huống không xem trước bất động sản, điều quan trọng là thiết lập một dòng thời gian thực tế với một bộ đệm trong trường hợp có bất kỳ trục trặc nào trên đường đi. Ví dụ, có thể quy trình phê duyệt khoản vay có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​hoặc việc sửa chữa cần thiết đối với nhà bạn đã thực hiện một đề nghị sẽ mất một vài tuần nữa. 

Có một kỳ vọng thực tế và lập kế hoạch trước sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong trường hợp bất cứ điều gì đi lạc khỏi kế hoạch. Chuẩn bị tất cả các tài liệu của bạn trước để bạn có tất cả các thông tin cần thiết cho quá trình phê duyệt khoản vay. Xác nhận xem bạn có thể xem nhà bằng hình ảnh kỹ thuật số thay vì cần có mặt trực tiếp không và kiểm tra định kỳ với người môi giới để xem liệu có bất cứ điều gì cần thiết ở phía bạn để giúp quá trình diễn ra suôn sẻ không.

Từ việc mua thực phẩm cho đến việc mua một tài sản lớn như nhà ở, hiện nay có vẻ như có thể được thực hiện hoàn toàn đơn giản bằng phương pháp công nghệ trực tuyến. Ý tưởng mua nhà chưa xem trước ngày nay đã ít khó khăn hơn với tất cả các công nghệ và cách thức mới để mua ngôi nhà và nó đang trở nên phổ biến hơn.

Trên đây là cập nhật mới nhất về vấn đề mua nhà trực tuyến không xem trước và những lưu ý cần tránh. Để hiểu hơn về quá trình mua nhà, bạn có thể tham khảo tài liệu dưới đây: 

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Miên Nguyễn (Biên dịch)

Theo Redfin

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

6 bí quyết 'sống còn' để MÔI GIỚI vượt qua giai đoạn khó khăn từ Covid-19
6 bí quyết 'sống còn' để MÔI GIỚI vượt qua giai đoạn khó khăn từ Covid-19

Trong bài viết này, Rever sẽ gửi đến bạn 6 bí quyết hàng đầu để “sống sót” qua đợt suy thoái kinh tế bởi dịch COVID-19

Dự án
24/04/2020
Cẩn trọng với 7 lỗi này khi mua nhà lần đầu
Cẩn trọng với 7 lỗi này khi mua nhà lần đầu

Không tìm hiểu kỹ ngôi nhà, không thương lượng các điều khoản, bị phân tâm khi mua bán nhà... là những sai lầm phổ biến mà người mua nhà lần đầu nên tránh.

5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà

Trước khi xuống tiền, bạn hãy xét kỹ 5 sai lầm mà người mua nhà thường mắc sau đây để chắc chắn rằng bạn đã tìm được căn nhà chân ái.

Đầu tư
22/12/2022
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng
4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng

Mua nhà trả góp qua ngân hàng là cách tối ưu để có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Tuy nhiên phương án này rất dễ mắc phải những sai lầm sau nếu người mua nhà không cẩn thận.

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp

7 điều bạn cần biết để không gia tăng áp lực tài chính, rắc rối và stress khi sở hữu căn nhà đầu tiên của gia đình

Những sai lầm dễ mắc phải khi vay vốn ngân hàng mua nhà
Những sai lầm dễ mắc phải khi vay vốn ngân hàng mua nhà

Lựa chọn lãi suất không phù hợp, không đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, hay chọn khoản vay cao hơn khả năng chi trả... là những sai lầm dễ mắc phải của nhiều người khi vay tiền ngân hàng để mua nhà.

Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
5 'điểm nóng' cần lưu ý trong hợp đồng mua bán nhà đất! Đừng để bị người bán qua mặt.
5 'điểm nóng' cần lưu ý trong hợp đồng mua bán nhà đất! Đừng để bị người bán qua mặt.

Trước khi ký hợp đồng mua bán nhà đất, bạn phải kiên nhẫn đọc kỹ và đặc biệt không được bỏ qua 5 chi tiết này.

Hướng dẫn đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả, không tốn nhiều thời gian và chi phí
Hướng dẫn đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả, không tốn nhiều thời gian và chi phí

Đăng tin bán, cho thuê nhà hiệu quả cần quy trình, nội dung phù hợp nhằm tạo niềm tin cho những khách hàng tiềm năng.

Hướng Dẫn
30/09/2019
NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu
NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu

Với tâm lý hào hứng, chủ quan khi nắm tiền trong tay, nhiều người đã 'dở khóc, dở cười' khi mua nhà lần đầu nhưng không được như ý.

Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một ngôi nhà. Ngoài những điều nên làm thì bạn nên chú ý những điều đại kỵ trong phong thuỷ như sau

Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng mua bán nhà hoàn hảo.

Đăng Kê Trực Tuyến - Xu hướng tiên phong dành cho MÔI GIỚI trong thời Covid-19
Đăng Kê Trực Tuyến - Xu hướng tiên phong dành cho MÔI GIỚI trong thời Covid-19

Trong thời điểm khó khăn của thị trường do dịch Covid-19 gây ra, áp dụng đăng tin trực tuyến được xem là giải pháp hàng đầu dành cho môi giới.

Dự án
24/04/2020
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư thì rất dễ nhầm lẫn và cho qua những vấn đề quan trọng này khi đi xem nhà.

Đánh giá 5 App định giá nhà đất online uy tín nhất Việt Nam
Đánh giá 5 App định giá nhà đất online uy tín nhất Việt Nam

Tình hình "nhiễu thông tin" và "loạn giá" đang là vấn đề đáng chú ý trên thị trường Bất động sản (BĐS) hiện nay. Chính vì thế, việc áp dụng công nghệ, số hóa thông tin thông qua các ứng dụng định giá nhà đất online uy tín đã trở thành giải pháp giúp giảm bớt tình trạng trên. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có thể sử dụng kết quả định giá này cho các giao dịch mua bán, chuyển nhượng hay không? Làm thế nào để vận dụng tối đa ưu điểm của các app định giá nhà đất?

Hướng Dẫn
07/12/2023
3 thói quen sai lầm trong mua bán nhà rất có thể bạn đang mắc phải
3 thói quen sai lầm trong mua bán nhà rất có thể bạn đang mắc phải

Hoạt động mua bán nhà đất đang diễn ra ngày càng phổ biến và quen thuộc. Tuy nhiên, là người mua bán nhà đất, rất có thể bạn đang mắc sai lầm.

Tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất
Tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất

Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, việc tra cứu quy hoạch là bước không thể bỏ qua để biết khu vực muốn mua bán có vướng quy hoạch hay không. Hiện nay có khá nhiều cách check quy hoạch nhưng tra cứu trực tuyến là phổ biến nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí hơn các phương pháp trước đây. Nhằm giúp bạn thể kiểm tra quy hoạch, Rever sẽ tiết lộ từ A - Z các cách tra cứu quy hoạch TP.HCM trực tuyến mới nhất, cụ thể nhất.

Hướng Dẫn
26/10/2023