7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản diễn ra giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mặt gửi vàng

Cuối năm là thời điểm "vàng" để mua nhà, bởi vì lúc này nhiều chủ đầu tư bung hàng kết hợp với các chương trình ưu đãi hấp dẫn, từ đó sẽ có hàng nghìn căn hộ chung cư được mở bán. Thế nhưng, người mua nhà đừng để ma trận chính sách bán hàng làm hoa mắt mà quên đi lựa chọn các sản phẩm tốt đến từ những chủ đầu tư uy tín trên thị trường bất động sản.

mua-nha-cuoi-nam-3-1

Bất kể mua nhà vào thời điểm nào bạn cũng cần hiểu rõ về sản phẩm bạn có ý định mua để tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra. Ảnh minh hoạ

Để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất, người mua cần tìm hiểu thông tin chủ đầu tư kỹ lưỡng thông qua những dự án họ đã bàn giao, dự án đang triển khai, phản hồi của cộng đồng dân cư khi sinh sống tại dự án căn hộ đó.

Không những thế, trong quá trình tìm hiểu cần đánh giá sự chuyên nghiệp, năng lực tài chính của chủ đầu tư thông qua các cam kết với khách hàng và tiến độ xây dựng. Bởi lẽ, nếu chủ đầu tư không đủ mạnh về tài chính có thể dẫn đến việc dự án triển khai trễ hẹn với khách hàng, chất lượng không đảm bảo, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo trì, quản lý vận hành tòa nhà khi đưa vào sử dụng.

Còn đối với nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà phố thì việc tìm hiểu thông tin về phíachủ nhà là điều vô cùng quan trọng, không được lơ là. Gia chủ bán nhà vào thời điểm cuối năm sẽ là những người đang gấp rút cần nguồn tài chính để đáo hạn các khoản nợ hoặc những kế hoạch trong năm nay chưa thực hiện xong.

Vì thế, người mua cần có sự cân nhắc và chọn lọc về bên bán nhà, tránh rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" khi gặp người bán nhà cuối năm không uy tín, người bán không đủ điều kiện để tiến hành giao dịch. Điều này có thể khiến người mua đối mặt với những tranh chấp không đáng có về sau.

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Pháp lý dự án

Khi mua nhà hiểu rõ tận tường về pháp lý dự án thì càng tránh được những rủi ro về sau. Cụ thể, các thông tin về pháp lý mà người mua cần kiểm tra bao gồm: thông tin quy hoạch, thông tin xây dựng, thông tin thẩm định giá, thông tin thuế, sổ hồng,...

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Đề phòng ưu đãi mua nhà lãi suất 0%

mua-nha-cuoi-nam-4

Với lãi suất 0% có không ít khách hàng đã nhanh chóng quyết định xuống tiền vì sợ đánh mất cơ hội vay mua nhà chính sách tốt.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều chính sách mua nhà siêu hấp dẫn, đặc biệt là lãi suất mua nhà 0% hay chỉ 6-7% trong năm đầu đến từ một số chủ đầu tư, nhằm kích cầu nhưng không phải hoàn toàn trong sạch.

Nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tổng quan thì chắc chắn các chủ đầu tư đã tính toán kỹ càng các chi phí để gánh lãi suất này trong bài toán bán hàng và áp vào giá sản phẩm. Từ đây, họ sẽ bán nhà giá cao hơn giá trị thực để bù vào phần lãi suất béo bở kia. Do đó, người mua nhà cuối năm cần cân nhắc về vấn đề này cũng như tìm hiểu rõ chủ đầu tư trước khi quyết định xuống tiền.

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Tính thanh khoản cao

Yếu tố này vô cùng quan trọng, mang tính kiểm chứng quyết định của người mua có đúng hay không. Dù mua nhà với mục đích để ở hay đầu tư thì bất động sản cần phải dễ dàng cho thuê hay bán lại với lợi nhuận cao thì đó mới là sản phẩm tốt.

Nếu bạn đang đắn đo mua nhà cuối năm thì đừng chần chờ nữa, hãy bắt đầu tìm hiểu tất cả vấn đề liên quan đến bất động sản đó ngay từ bây giờ. Đứng trước thị trường sôi động và có một chút hỗn loạn, người mua nhà cần trang bị vốn kiến thức sâu rộng để chọn cho mình căn nhà ưng ý nhất.

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Tận dụng tối đa các ưu đãi vay mua nhà từ ngân hàng

mua-nha-cuoi-nam-6

Cuối năm các ngân hàng sẽ có những ưu đãi dành cho người mua nhà hấp dẫn, vì thế bạn hãy nhanh tay tận dụng triệt để cơ hội này.

Cuối năm là thời điểm các ngân hàng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi vay mua nhà. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu được căn nhà hằng mơ ước khi chưa đủ tài chính. Tận dụng thời điểm này, khách hàng có thể hưởng các gói vay với lãi suất thấp nhất, giảm thiểu tối đa số tiền lãi hàng tháng phải thanh toán cho ngân hàng.

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Thời điểm chủ đầu tư thông báo cháy hàng

Cuối năm nhằm đẩy hàng và tăng doanh thu thì có không ít chủ đầu tư sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi. Thông thường, họ sẽ thông báo với khách hàng sản phẩm khan hiếm, tăng giá vì rổ hàng chỉ còn vài căn.

Phổ biến nhất là việc mở bán theo nhiều đợt với số lượng sản phẩm khác nhau, và đương nhiên sau mỗi lần mở bán giá càng tăng. Điều này khiến nhiều khách hàng đứng ngồi không yên vì mang trong mình tâm lý dự án đang rất "hot", khả năng cao không mua được nhà cuối năm.

Một số chuyên gia bất động sản cho biết, việc một số chủ đầu tư tìm cách đẩy giá lên mức cao hơn là không hiếm. Từ đó, dẫn đến hiện trạng một số dự án vừa mới bung hàng đã khuấy động thị trường, giá thay đổi chóng mặt khiến người mua nhà cuối năm như lạc vào ma trận. Do đó, người mua hàng cần tỉnh táo và tìm hiểu kỹ dự án để tránh rơi vào bẫy của chủ đầu tư.

Kinh nghiệm mua nhà cuối năm: Tham khảo ý kiến từ người có kinh nghiệm

Bên cạnh những kinh nghiệm nêu trên, thông tin quy hoạch và những lời khuyên chân thành đến từ các chuyên gia, những người đã có kinh nghiệm về thị trường và giao dịch bất động sản sẽ là vị cứu tinh trước khi quyết định xuống xuống, để tránh tình trạng méo mặt vì mất tiền oan.

mua-nha-cuoi-nam-1

Những lời khuyên từ người có kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình mua nhà.

Sở hữu cho mình một căn nhà tại đô thị lớn là mơ ước của bao người xa quê. Thời gian để tìm kiếm nhà ưng ý và phù hợp với nhu cầu thường mất khoảng 6-9 tháng, bạn không nên bị tác động bởi sóng thị trường mà vội vã quyết định, thay vào đó cần tìm hiểu thật kỹ thông tin, cân nhắc tất cả các yếu tố (vị trí, tài chính, pháp lý,..).

Nhìn chung, thị trường bất động sản cuối năm luôn có lợi cho ngươi mua lẫn người bán. Với nguồn cung hiện nay, người mua nhà vẫn chiếm ưu thế so với người bán. Do đó, bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không vội vã mà cân nhắc thật kỹ khi mua nhà cuối năm để tránh mua hớ.

Bạn đang theo dõi bài viết 7 kinh nghiệm mua nhà cuối năm. Ngoài ra, nếu bạn đã trang bị hành trang kỹ lưỡng và sẵn sàng kiếm tìm những căn nhà giá tốt vào thời điểm cuối năm thì bạn không thể bỏ lỡ tài liệu sau.

7a7ea6eb-914e-45dc-ab5f-e314f08ae68e

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm
Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Phong thuỷ
24/10/2017
Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có
Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có

Mua nhà cuối năm là xu hướng của một số nhà đầu tư bởi thời điểm này sẽ nhận được nhiều chính sách hấp dẫn, giá tốt. Thế nhưng mua nhà cuối năm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hướng Dẫn
10/01/2022
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế
Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế

Khi mua lại một ngôi nhà cũ, để tốt cho gia đình về lâu dài bạn cần phải xem xét kỹ về giá cả, vị trí, điều kiện giao thông, tiện ích, phong thủy...

Hướng Dẫn
09/12/2017
5 kinh nghiệm chọn mua nhà dành cho người độc thân
5 kinh nghiệm chọn mua nhà dành cho người độc thân

Người độc thân nên mua nhà thế nào? Rever sẽ đưa ra những kinh nghiệm chọn mua nhà dành cho người độc thân qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
15/09/2017
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi

Theo thông lệ cứ đến mỗi dịp Tết âm lịch thì thị trường nhà đất, nhất là các dự án lại đặc biệt sôi động với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Thị trường
10/01/2020
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?

Mua nhà đất cuối năm là cơ hội để bạn hưởng nhiều ưu đãi nhưng đây cũng là lúc mà cò bất lương và chủ đầu tư chộp giật tung ra nhiều chiêu trò, mánh khóe.

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro

Mua nhà là việc làm vô cùng quan trọng, sau bao ngày nỗ lực làm việc và cân nhắc kỹ lưỡng mới có thể đi đến quyết định này. Vậy làm sao để mua một cách an toàn, nói xa với những rủi ro tiềm ẩn?

Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?

Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Tuy nhiên để có đủ số tiền chi trả cho một ngôi nhà không phải ai cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy, ngân hàng là kênh vay vốn được nhiều người thu nhập bình thường - thấp lựa chọn để giải bài toán tài chính của mình. Tuy nhiên, làm sao để vay mua nhà mà không bị rơi vào những tình huống rủi ro là điều phải cân nhắc kỹ.

Đầu tư
05/11/2018
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết

Dịp giáp Tết liệu có phải là thời gian phù hợp để mua nhà? Cùng xem qua những lý do đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các nhà đầu tư.

Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm

Bằng việc đưa ra những lưu ý mua nhà dưới đây, Rever sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua nhà cuối năm.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023