Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Lựa chọn đúng thời điểm để bán nhà không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán chúng với giá tốt hơn. Làm thế nào để biết rằng đây là thời điểm thích hợp để rao bán. Hãy căn cứ vào một số yếu tố như: Thời điểm thị trường bất động sản sôi động trong năm, xu hướng cung - cầu, xu hướng về giá cả, tình hình thị trường bất động sản hiện tại,… để xác định đâu là thời điểm tốt rao bán bất động sản hiệu quả nhất.

Chọn đúng mùa rao bán bất động sản

Thời điểm cuối năm thường được coi là “mùa bất động sản”, thị trường mua bán diễn ra sôi nổi với hàng loạt sự kiện mở bán, giới thiệu dự án mới, mua bán bất động sản sơ cấp và thứ cấp. Thời điểm nhiều người đi mua nhất cũng là thời điểm nhiều người nên bán nhất.

Khi chào bán vào thời điểm này, cơ hội bán được bất động sản sẽ tăng lên do lượng khách hàng nhiều hơn, sự nhộn nhịp trong hoạt động mua bán cũng khiến tâm lý khách hàng bớt e ngại trong việc “xuống tiền”. Tất nhiên, khi thị trường diễn ra với nhịp điệu sôi động, bất động sản của bạn cũng phải cạnh tranh với rất nhiều bất động sản khác cùng phân khúc được chào bán tại thời điểm đó. Bí quyết là hãy làm nổi bật những ưu điểm của bất động sản bạn đang rao bán, đồng thời có chiến lược giá và chào bán hiệu quả.

Nên bán bất động sản vào thời điểm nào

Vào "mùa bất động sản", thị trường mua bán diễn ra rất sôi động

Tháng 7 âm lịch trong năm (hay còn gọi là tháng Ngâu) được cho là tháng kiêng cữ với dân địa ốc. Vì đây là “tháng cô hồn”, “mở cửa mã”, người mua thường tránh các giao dịch mua bán trong thời điểm này. Các hoạt động trao đổi mua bán bất động sản diễn ra khá trầm lắng. Tuy nhiên, ở thời điểm “nhạy cảm” này, có một số đơn vị kinh doanh bất động sản vẫn tiến hành chào bán nhiều dự án với chính sách quà tặng, chiết khấu hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của người mua, gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ ở khách hàng. Nhưng, nếu không muốn mạo hiểm, tốt nhất, bạn vẫn nên tránh mốc thời gian được cho là “thời điểm chết” của thị trường bất động sản.

Dự đoán thị trường cung cầu

Đo lường chỉ số cung-cầu cũng như xu hướng mua bán bất động ở thời điểm hiện tại giúp bạn xác định đây có phải là thời điểm thích hợp để bán bất động sản hay không? Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cung ít, cầu nhiều thì việc giao dịch sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, thậm chí cơ hội tăng giá cũng cao hơn. Ngược lại, khó khăn sẽ tăng, áp lực cạnh tranh lớn nếu bất động sản của bạn nằm ở phân khúc cung nhiều, cầu ít.

Hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam gặp một vài thách thức chưa được giải quyết. Nhu cầu mua nhà ở những người trẻ, người có thu nhập thấp rất lớn trong khi nguồn cung thị trường về phân khúc bất động sản giá trung bình và thấp, căn hộ quy mô vừa và nhỏ rất khan hiếm. Ngược lại thị trường căn hộ cao cấp và hạng sang thì ồ ạt tung ra thị trường. Vì thế, ở thời điểm này, nếu bất động sản của bạn nằm ở phân khúc trung cấp hoặc giá rẻ, có chất lượng tốt, việc bán ra sẽ khá thuận lợi.

Đo lường thị trường giá cả

Một khi thị trường giao dịch sôi động, tốc độ tiêu thụ nhanh, xu hướng giá cả tăng lên, việc bán bất động sản sẽ hiệu quả hơn. Vào 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản đã có những chuyển động tích cực, giá chào bán trung bình đạt 1.595 USD/m2, tăng 6% so với quý trước và 13% so với năm trước. Giá chào bán tăng 7,9% trong phân khúc cao cấp nhờ các dự án với chất lượng cao, đặc biệt trong khu vực Quận 2. Nếu bất động sản của bạn đang ở phân khúc cao cấp, đây có thể xem là thời điểm tốt để bạn tiến hành chào bán.

Nắm bắt thị trường bất động sản trong khu vực

Nắm bắt tốt thị trường giao dịch trong khu vực bất động sản là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tốc độ bán cũng như giá cả bất động sản muốn bán. Nếu bất động sản của bạn nằm ở khu vực đang có sự phát triển sôi động, thị trường bất động sản diễn ra nhộn nhịp, bạn có thể chào bán với mức giá tốt. Muốn biết điều này, bạn cần tham khảo nhiều thông tin thị trường, các chính sách phát triển của địa phương và đưa ra nhận định phù hợp.

Ở TP. Hồ Chí Minh, khu Đông đang là nơi có tốc độ phát triển chóng mặt bởi hạ tầng giao thông từng bước được nâng cấp. Quận 2, Quận 9 đang là tâm điểm của các nhà đầu tư nhạy bén do nằm trong định hướng chiến lược phát triển đô thị của thành phố với các chính sách phát triển hạ tầng. Các dự án được triển khai xung quanh các tuyến đường huyết mạch như Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội, các tuyến metro (tuyến số 1 Bến Thành- Suối Tiên) có giá bán cao hơn các dự án cùng phân khúc từ 10-20%.

Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Bất động sản nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ có mức giá bán cao 

Ở khu Nam, quy hoạch phát triển giao thông với nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố, điển hình là dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, đã tác động tích cực tới bất động sản dọc hai con đường này. Việc bán bất động sản ở khu vực này trong thời điểm hiện tại sẽ mang lại giá tốt hơn so với thời điểm trước đó.

Về triển vọng, thị trường Khu Tây đang chiếm ưu thế nhờ sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP.HCM.

Thị trường bất động sản luôn luôn biến động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Xem xét các yếu tố trên sẽ giúp bạn xác định chính xác thời điểm nên bán bất động sản để việc bán ra đạt hiệu quả cao nhất.

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

 Diệu Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?
Ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất từ bất động sản?

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), tốc độ tăng trưởng thị trường BĐS đang góp phần "kéo" theo nhiều ngành nghề khác.

Hướng Dẫn
16/11/2016
Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại thời điểm hiện tại?
Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại thời điểm hiện tại?

Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản nghỉ dưỡng lại nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nhà đất. Theo giới phân tích, sở dĩ hình thức kinh doanh này đang thu hút sự chú ý là do tập hợp được 2 yếu tố: tích lũy tài sản và sinh lời hàng năm.

Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả quốc tế. Và tất nhiên, với tiềm năng du lịch sẵn có, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển ngày càng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách.

Thị trường
20/06/2018
Thị trường bất động sản sẽ có sự dịch chuyển lớn?
Thị trường bất động sản sẽ có sự dịch chuyển lớn?

Nhiều ý kiến nhận định về thực trạng và xu hướng thị trường bất động sản Việt đã được đưa ra tại Hội thảo Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản do TheLeader tổ chức sáng 12/12/2018 tại TP.HCM.

Đầu tư
13/12/2018
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?

Bán nhà được giá là điều ai cũng mong muốn, thế nhưng việc lựa chọn thời điểm phù hợp là yêu cầu vô cùng quan trọng.

Hướng Dẫn
24/11/2021
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?

Với sự tăng trưởng du lịch, lượng du khách quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều đã góp phần khiến các dự án đầu tư bất động sản hạng sang, nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Đầu tư
02/08/2018
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi

Theo thông lệ cứ đến mỗi dịp Tết âm lịch thì thị trường nhà đất, nhất là các dự án lại đặc biệt sôi động với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Thị trường
10/01/2020
Đầu năm mới, ĐĂNG TIN bán nhà sao cho hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm?
Đầu năm mới, ĐĂNG TIN bán nhà sao cho hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm?

Sau Tết thường là thời điểm thị trường bị chậm lại. Nhu cầu mua nhà cũng ít hơn, bạn sẽ vấp phải khá nhiều sự canh tranh khi bán nhà vào thơi điểm này

Hướng Dẫn
06/02/2020
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?

Khi thị trường đang “sốt”, sẽ làm dấy lên tâm lý lo ngại đối với khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “ sốt”, hãy cùng Rever tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/08/2018
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn thời điểm bán nhà tốt sẽ đem lại món hời không ngờ. Ngược lại chọn sai thời điểm có thể khiến nhà không bán được.

Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?
Nhà đầu tư bất động sản nên chọn sản phẩm nào để đầu tư thời điểm này?

Đất nền, chung cư tầm trung, nhà phố thương mại…, là những kênh đầu tư dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản trong nửa cuối năm. Đó là những nhận định của giới phân tích dành cho nhà đầu tư.

Dự án
30/08/2018
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm

Bằng việc đưa ra những lưu ý mua nhà dưới đây, Rever sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua nhà cuối năm.

Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?
Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?

Mua đất nền đầu tư lướt sóng cần chọn thời điểm nào thì đạt thỏa thuận mua bán tốt nhất?

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?
Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?

Thị trường bất động sản lúc này đang đứng trước nhiều khó khăn lớn. Nhiều nhà đầu tư đang rất lao đao trong giai đoạn này. Vậy các nhà đầu tư phải làm gì?

Đầu tư
21/11/2022
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...

Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?
Nên đầu tư bất động sản nào vào thị trường tại thời điểm này?

So với những kênh đầu tư như vàng, chứng khoán thì đầu tư bất động sản hiện là một trong những kênh sinh lời cao trong thời điểm hiện nay.

Thị trường
18/06/2018
Cuối năm, thời điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản
Cuối năm, thời điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản

Trong những tháng vừa qua, thị trường bất động sản đã có nhiều biến chuyển tích cực và hiện tại đã là thời điểm cuối năm 2018 nhưng cơ hội đầu tư bất động sản vẫn còn rất nhiều.

Đầu tư
07/12/2018