4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà

Để hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở thành phố, các cặp vợ chồng trẻ cần nắm 4 lời khuyên “vàng” khi mua nhà dưới đây.

Sau nhiều năm chăm chỉ làm ăn, vợ chồng bạn đã tích góp được một khoản tiền kha khá, nếu cộng với khoản tiền vay ngân hàng là đủ mua một ngôi nhà nhỏ. Nhưng đừng vội, hãy tham khảo qua 4 lời khuyên dưới đây trước khi mua nhà.

f308b2e8-c3e9-42e1-8dfb-3bc3d9d60c3e

Lưu ý 1: Chỉ chọn ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính của hai vợ chồng

Khi tích lũy tài chính chưa nhiều, các cặp vợ chồng trẻ cần xác định tìm một căn nhà nhỏ, có thể nằm ở rìa trung tâm thành phố một chút chứ đừng nên chờ đợi, dành dụm để mua căn nhà to lớn đúng như mơ ước của mình.

Sở hữu một ngôi nhà đẹp đẽ, sang trọng, có vị trí thuận lợi ngay trung tâm là mơ ước của rất nhiều người. Song, bạn cần nhớ rằng, đây chưa phải là lúc thích hợp để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Và nếu bạn cố đợi đến khi tài chính cho phép thì không biết sẽ kéo dài đến bao lâu. Hơn nữa, càng kéo dài, số tiền bạn đi thuê nhà sẽ càng đội lên, chưa kể cuộc sống đi thuê rất bất tiện, rồi khi bạn có con nhỏ, chi phí điện nước cũng đắt gấp 3 - 4 lần. Xem thêmVợ chồng trẻ nên có con trước hay mua nhà trước?

Do đó, hãy tìm một ngôi nhà phù hợp, có thể nhỏ, hơi xa trung tâm nhưng nó là của bạn. Từ đây, vợ chồng bạn có thể yên tâm làm ăn, tích cóp. Sau này, khi có đủ điều kiện, bạn có thể bán lại và mua ngôi nhà mơ ước của bạn.

can ho

Căn hộ chung cư nhỏ là lựa chọn khá lý tưởng cho vợ chồng trẻ

Lưu ý 2: Cân nhắc chọn nhà thật kỹ

Nếu muốn nhanh sở hữu ngôi nhà phù hợp thì việc tìm kiếm là bắt buộc. Việc tìm kiếm những thông tin về giao dịch nhà đất trên Internet không quá khó. Vợ chồng bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt được thị trường chung, khoanh vùng khu vực bạn muốn mua.... Vợ chồng bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bạn bè, vào các khu dân cư để trực tiếp hỏi tìm những người đang thực sự muốn bán nhà.

Xem thêmMẫu căn hộ lý tưởng dành cho gia đình có con nhỏ trông như thế nào?

Dù khá mất thời gian nhưng việc này lại giúp bạn tìm được ngôi nhà chính chủ và biết được hiện trạng nhà cửa, môi trường sống, tình hình dân cư, giá cả và có thêm nhiều sự lựa chọn... Nếu muốn mua nhà chung cư, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, chủ đầu tư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các dịch vụ tiện ích, nơi đỗ xe...

Cùng với việc tìm kiếm, hai vợ chồng cũng cần tranh thủ trợ giúp từ người thân, đặc biệt trong lúc bạn đang eo hẹp về tài chính.

Bạn nên huy động vay mượn tiền từ bố mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè vì đây là nguồn tiền phần lớn không phải trả lãi hoặc nếu có cũng không nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể phải gom trả số tiền này bất cứ khi nào họ cần đến.

Lưu ý 3: Tranh thủ những nguồn vốn vay tốt nhất

Nếu số tiền tích cóp được cộng với số tiền vay mượn từ người thân vẫn chưa đủ thì vợ chồng bạn có thể tìm hiểu về những chính sách ưu đãi của ngân hàng dành cho người mua nhà. Tuy nhiên, hai vợ chồng chỉ nên lựa chọn một ngân hàng uy tín và số tiền vay không vượt quá 30% giá trị căn nhà để tránh áp lực nặng nề về tài chính. Xem thêmHướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà.

vaynganhang

Cần cẩn trọng khi vay vốn ngân hàng

Có một vài lưu ý mà những cặp vợ chồng trẻ cần quan tâm khi mua nhà là dù bạn đang rất nôn nóng muốn có nhà nhưng không nên quá vội vàng khi tìm hiểu thông tin và quyết định vay mượn vì rủi ro có thể xảy ra bất kì lúc nào.

Lưu ý 4: Tìm hiểu kỹ về pháp lý ngôi nhà

Trước khi mua nhà, vợ chồng bạn nên kiểm tra kỹ tính pháp lý của ngôi nhà, kiểm tra sổ đỏ, giấy tờ nhà đất, cũng như tình trạng quy hoạch, thế chấp. Điều này là cực kỳ quan trọng, nếu bạn không có thời gian cho những việc này, hãy nhờ sự giúp đỡ từ các sàn giao dịch bất động sản bởi đội ngũ của họ rất am hiểu thị trường và sẽ giúp ích cho vợ chồng bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ dân cư xung quanh, cơ sở hạ tầng giao thông, xí nghiệp, nhà máy.... Nếu có thêm thời gian, vợ chồng bạn cũng nên xem trọng vấn đề phong thủy để có một ngôi nhà hợp hướng, mát về mùa hè, ấm về mùa đông...

Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Mua nhà là việc mất khá nhiều thời gian và công sức, đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu tiên. Do không thể tự mình xoay sở được hàng tá công việc, nhiều người đã chọn cách thuê môi giới bất động sản để chốt giao dịch một cách nhanh chóng. Vậy đâu là những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua nhà?

Thứ nhất: Giúp bạn có thêm thời gian cho gia đình, công việc

Thứ hai: Giúp bạn mua được nhà đúng giá trị thật

Thứ ba: Giúp bạn giải quyết cặn kẽ các thủ tục pháp lý nhà đất

Thứ tư: Giúp bạn mua được ngôi nhà ưng ý nhất

Xem chi tiết những lợi ích khi mua nhà qua môi giới

Bạn đang theo dõi bài viết 4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn tài liệu dưới đây, hy vọng tài liệu sẽ hữu ích với bạn:

86064eef-1b53-43d4-99d0-de32a82292c4

Các thông tin liên quan:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vợ chồng trẻ có 600 triệu nên đầu tư bất động sản hay kinh doanh?
Vợ chồng trẻ có 600 triệu nên đầu tư bất động sản hay kinh doanh?

Vốn 600 triệu mua nhà đất hay kinh doanh sẽ phù hợp với vợ chồng trẻ ít kinh nghiệm?

Hướng Dẫn
13/10/2020
3 bí quyết giúp bạn "tạm biệt" nỗi lo khi vay mua nhà
3 bí quyết giúp bạn "tạm biệt" nỗi lo khi vay mua nhà

Vay mua nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng có một nơi an cư nhanh chóng, dễ dàng. Thế nhưng, điều này có thể khiến nhiều người rơi vào tình cảnh lao đao. Lưu lại ngay 3 bí quyết dưới đây để tạm biệt áp lực tài chính.

Hướng Dẫn
23/07/2022
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?
Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?

Vấn đề mua nhà đối với các cặp vợ chồng trẻ luôn là một quyết định không dễ dàng! Vậy khi nào thì bạn biết mình sẵn sàng để sở hữu một ngôi nhà thật sự?

Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua

Hãy cùng Rever điểm qua 6 lưu ý dành cho người trẻ khi mua nhà giá rẻ. Những lưu ý này sẽ giúp người trẻ chọn được cho mình một ngôi nhà vừa ý.

Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất
Những "cái bẫy" mua bán đất nền cần đề phòng nhất

"Cò đất" thường hay áp dụng những chiêu trò tâm lý này để đánh lừa người mua đất nền.

Đầu tư
14/12/2022
‘Nghệ thuật’ vay mua nhà để không phải dành cả thanh xuân để trả nợ
‘Nghệ thuật’ vay mua nhà để không phải dành cả thanh xuân để trả nợ

Vay tiền mua nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn để an cư nhưng vay thế nào để không biến nơi an cư thành nơi chôn vùi thanh xuân trong nợ?

Hướng Dẫn
21/06/2022
Vợ chồng trẻ nên có con trước hay mua nhà trước?
Vợ chồng trẻ nên có con trước hay mua nhà trước?

Các cặp vợ chồng trẻ mua nhà lần đầu nên cân nhắc kỹ lưỡng việc có con trước hay mua nhà trước để đảm bảo không bị áp lực tài chính

Hướng Dẫn
22/05/2017
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng
Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng

Với 300 triệu trong tay, bạn không thể mua được một ngôi nhà to giữa trung tâm thành phố, nhưng với một ngôi nhà vừa phải vùng ven thì hoàn toàn có khả năng.

Hướng Dẫn
22/03/2021
5 lưu ý "vàng" khi mua nhà vào mùa mưa
5 lưu ý "vàng" khi mua nhà vào mùa mưa

Hiện nay nhiều người rất e dè khi mua nhà vào mùa mưa bởi nhiều lý do tiêu cực. Nhưng nếu để ý kỹ những lưu ý dưới đây, chắc chắn việc mua nhà vào mùa mưa không còn là vấn đề lớn nữa.

Hướng Dẫn
14/08/2019
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất

Khi nghĩ đến căn hộ cao cấp, nhiều người cho rằng cần phải có trong tay một số tiền lớn từ 2 - 3 tỷ đồng trở lên. Nhưng hiện nay, chỉ với vài trăm triệu trong tay cùng mức thu nhập ổn định từ 15 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp.

Dự án
27/03/2018
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Hướng Dẫn
03/09/2020
Khi thấy 5 dấu hiệu này, vợ chồng bạn nên mua nhà ngay
Khi thấy 5 dấu hiệu này, vợ chồng bạn nên mua nhà ngay

Cùng Rever đi tìm 5 dấu hiệu cho thấy vợ chồng của bạn đã sẵn sàng cho kế hoạch mua ngôi nhà đầu tiên.

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này

Để quá trình mua nhà của bạn trở nên an toàn và thuận lợi hơn, Rever đưa ra 9 lời khuyên mua nhà dưới đây.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023