TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng, BĐS khu Đông và khu Nam thêm khởi sắc

Từ nay đến hết năm 2017, TP.HCM sẽ khởi công hơn 10 tuyến đường, xây cầu ở các cửa ngõ ra vào thuộc khu Đông và khu Nam, nhiều dự án BĐS hưởng lợi.

Từ nay đến hết năm 2017, TP.HCM sẽ khởi công hơn 10 tuyến đường, xây cầu ở các cửa ngõ ra vào thuộc khu Đông và khu Nam để giảm ùn tắc giao thông và tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội. Nhiều dự án bất động sản vùng ven được kỳ vọng sẽ "ăn theo" loạt công trình hạ tầng mới này.

5e4f4e89-9718-4e9f-b24f-46641d45a8d5

Những dự án hạ tầng chuẩn bị khởi công

Tiêu biểu cho các công trình sắp được khởi công ở cửa ngõ Khu Nam có thể nhắc tới cầu Vàm Sát 2. Đây là cây cầu kết nối xã Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ và trung tâm thành phố, qua đó đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho việc đẩy mạnh hoạt động nuôi trồng thủy sản, khai thác tối đa tiềm năng du lịch, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển kinh tế, xã hội không chỉ của xã Lý Nhơn mà còn cả huyện đảo Cần Giờ. Các công việc chuẩn bị cuối cùng đang được Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (Khu 4) thúc đẩy và cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực này sẽ được khởi công trong quý 3 năm nay. Được biết, cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư là 342,894 tỷ đồng. Xem thêmKhu Nam TP.HCM trước "cuộc chiến hạ tầng" với khu Đông.

cauvamsat2-1.jpg

Dự án cầu Vàm Sát 2 kết nối xã Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ và trung tâm thành phố sẽ được khởi công trong năm nay

Trong khi đó, tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố, TP.HCM cũng sẽ khởi công một loạt dự án, công trình. Đó là dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký theo tiêu chuẩn đường đô thị, đoạn từ đường Đặng Thúc Vịnh đến ngã ba Bầu thuộc địa bàn huyện Hóc Môn.

Dự án này sẽ giúp tăng cường năng lực giao thông, giải quyết tình trạng ngập nước cho khu vực đường Tô Ký và một phần đường Đặng Thúc Vịnh, ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đường phố, cải thiện môi trường lẫn mỹ quan khu vực và từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch.

Bên cạnh đó, dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 (Hóc Môn) được thực hiện với mục tiêu kết nối và nâng cao năng lực giao thông từ trung tâm huyện Hóc Môn đến cầu Rạch Tra, giải quyết tình trạng ngập nước kết hợp chỉnh trang mỹ quan đô thị. Cả 2 dự án trên sẽ được khởi công trong quý 3.

Tại khu vực cửa ngõ phía Đông, Khu 2 đã lên lịch khởi công trong tháng 7 đối với dự án 250 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện mặt đường tuyến Vành đai phía Đông, đoạn từ nút giao thông Mỹ Thủy đến cầu Rạch Chiếc - và dự án gần 300 tỷ đồng xây dựng cầu Bà Cua, nhánh phải trên đường vành đai phía Đông, cả hai đều thuộc địa bàn Quận 2. 

Xem thêmChi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực

caubinhtrieu.jpg

Khu vực cầu Bình Triệu sắp có thêm đường chui dưới cầu

Một loạt dự án khác tại khu Đông cũng đã được TP.HCM lên lịch khởi công trong quý 2 và quý 3/2017. Đó là dự án xây dựng đường chui dưới cầu Bình Triệu thuộc quận Bình Thạnh với tổng mức đầu tư hơn 42,5 tỷ đồng; dự án 34,5 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp mở rộng đường số 1 thuộc phường Trường Thọ (quận Thủ Đức); dự án xây dựng cầu Tăng Long (Quận 9) với kinh phí hơn 450 tỷ đồng; dự án hơn 425 tỷ đồng xây dựng mới cầu Ông Nhiêu trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9); dự án 26,5 tỷ đồng mở rộng hẻm số 115 đường Số 5 (khu phố 2, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) để làm đường vào Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-02S; dự án 495 tỷ đồng xây dựng cầu qua đảo Kim Cương, đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ (Quận 2), bao gồm cả tuyến đường ven sông dài 530m; dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2; dự án đường song hành với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Đỗ Xuân Hợp đến nút giao An Phú). 

Những dự án đang được triển khai và sắp đưa vào sử dụng

Bên cạnh việc chuẩn bị khởi công hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng, trong thời điểm nửa cuối năm 2017, ngành GTVT cũng sẽ hoàn tất đưa vào sử dụng nhiều công trình nhờ đẩy nhanh thi công, rút ngắn tiến độ.

Cụ thể như công trình sửa chữa, nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1. Cây cầu này nằm trên đường Tùng Thiện Vương thuộc địa bàn quận 8, được xây dựng vào năm 1925. Tính đến nay, cầu đã có hơn 90 năm khai thác.

Đọc ngay20 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến mở bán nửa cuối 2017.

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, cầu Nhị Thiên Đường 1 nói riêng và cả cầu Nhị Thiên Đường 2 nói chung giữ một vai trò điều phối thông thương quan trọng, bởi đặc thù nằm trên trục giao thông có chức năng đối ngoại, có thể kết nối với các vùng và các khu vực đô thị kế cận thông qua quốc lộ 50… Vào tháng 1/2017, công trình sửa chữa, nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 với tổng vốn đầu tư 163,3 tỷ đồng đã được Khu 4 phát lệnh khởi công.

Một lãnh đạo của Khu 4 cho biết, mặc dù kế hoạch thi công kéo dài 12 tháng nhưng một loạt biện pháp đang được triển khai với mục đích rút ngắn thời gian thi công, đưa cầu vào sử dụng trong tháng 9 hoặc tháng 10/2017 thay vì tháng 1/2018.

Tương tự là công trình xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp). Dự án được chính thức khởi công vào ngày 9/3 vừa qua với hạng mục đầu tiên là nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. Theo hợp đồng thì thời gian thi công là 4 tháng, tức khoảng giữa quý tháng 7 hoặc trong tháng 8 sẽ đưa vào sử dụng.

cauvuotthepnguyenthaison.jpg

Dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Gò Vấp) đang gấp rút triển khai

Cũng có thể nhắc đến công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2). Giai đoạn 1 của dự án đã được khởi công từ tháng 6-2016 bằng việc thi công gói thầu cầu Kỳ Hà, còn gói thầu chính với 2 hạng mục xây dựng cầu vượt và hầm chui được khởi công ngày 3/11/2016.

Theo hợp đồng, công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được hoàn tất vào tháng 2/2018, tuy nhiên, lãnh đạo Khu 2 cho biết đơn vị sẽ phấn đấu hoàn thành trước tiến độ hơn 3 tháng, hoàn tất vào tháng 11 năm nay.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, với việc triển khai và đưa vào sử dụng hàng loạt công trình hạ tầng tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố chắc chắn sẽ giúp thị trường bất động sản vùng ven khởi sắc trong tương lai, nhất là các dự án thuộc Quận 2, Quận 7 và Quận 9. Ngoài ra nhiều chuyên gia cũng nhận định, khi hạ tầng vùng ven phát triển và quy hoạch bài bản thì các dự án nhà ở tại những khu vực này sẽ thu hút một lượng lớn người dân đến sinh sống và làm ăn, đồng thời kéo giãn dân số và giảm lưu lượng xe cộ di chuyển đến các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3 và Quận 5. Xem thêmLý giải vì sao Bất động sản Quận 2 làm giảm kẹt xe tại trung tâm TP.HCM.

91491e12-84ea-464c-ab39-e5902aacb2bc

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm mặt 12 dự án hạ tầng 'khủng' tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng 'khủng' tạo đà bứt phá cho BĐS Đồng Nai

Dưới đây, Rever xin điểm qua 12 dự án hạ tầng - giao thông nổi bật góp phần nâng cao giá trị bất động sản Đồng Nai trong những năm sắp tới.

Thị trường
06/06/2020
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018

Trong quý 1/2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chào bán và giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường khu Đông TP.HCM.

TP.HCM: Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp về đích
TP.HCM: Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sắp về đích

Dự án Cầu Thủ Thiêm 2, dự án bến xe Miền Đông mới, dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng là những dự án sẽ khánh thành trong năm 2020.

Thị trường
28/05/2020
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?

Khu Đông đang dẫn đầu về hệ thống hạ tầng tầm cỡ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hướng mở quy hoạch trong tương lai lại dành cho khu Nam TP.HCM.

Dự án
06/07/2019
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Bất động sản Nhơn Trạch thoát cảnh "ảm đạm" nhờ những tuyến đường triệu đô này
Bất động sản Nhơn Trạch thoát cảnh "ảm đạm" nhờ những tuyến đường triệu đô này

Gần đây, thông tin cầu Cát Lái sắp được triển khai xây dựng đã làm xôn xao giới đầu tư và liệu đây có phải là bước thúc đẩy bất động sản Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ?

Đầu tư
08/11/2018
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án lớn tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án lớn tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban Chỉ đạo dự án đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Triển khai 70 công trình giao thông tại TP.HCM trong 2019: Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn
Triển khai 70 công trình giao thông tại TP.HCM trong 2019: Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn

Có thể nói năm 2019 là một năm khởi động cho nhiều hạng mục công trình giao thông lớn tại TP.HCM và đây sẽ là điểm hứa hẹn một thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh nhờ cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Đầu tư
14/01/2019
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án mới
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án mới

Nhiều dự án bất động sản mới tại Quận 2, 6, 7 và Quận Bình Thạnh vừa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư.

Thị trường
17/11/2017
Khi nào khởi công cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai?
Khi nào khởi công cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai?

Dự án xây cầu Cát Lái nối Quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) dự kiến có thể bắt đầu khởi công từ năm 2020.

TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án nhà ở mới
TP.HCM chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án nhà ở mới

UBND Thành phố vừa chấp thuận 6 chủ đầu tư các dự án nhà ở như Saigon Luxury, Harina View, CT Home, Cư xá Thanh Đa…

Thị trường
22/12/2017
Bất động sản khu Đông TP.HCM rục rịch bung hàng nửa cuối năm 2017
Bất động sản khu Đông TP.HCM rục rịch bung hàng nửa cuối năm 2017

Các dự án mới và dự án mở bán giai đoạn tiếp theo tại khu vực Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức đồng loạt chào thị trường trong quý III, quý IV/2017.

Dự án
23/08/2017
Điểm qua những dự án nhà giá rẻ tại TP.HCM dự kiến triển khai trong năm nay
Điểm qua những dự án nhà giá rẻ tại TP.HCM dự kiến triển khai trong năm nay

Trong năm 2017 này, hàng loạt dự án nhà giá rẻ và trung bình sẽ được triển khai tại nhiều khu vực xa trung tâm thành phố với sự góp mặt của những ông lớn BĐS.

Dự án
18/02/2017
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới

Khan hiếm nguồn cung dự án mới là tình hình đã kéo dài từ năm 2019. Tuy nhiên, hiện đang có thông tin nhiều dự án chuẩn bị mở bán vào đầu quý II/2020.

Thị trường
12/03/2020
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp

Trong tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Đây là điều kiện thúc đẩy bất động sản khu vực này và Long An phát triển.

Thị trường
23/11/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

Dự án
29/01/2024
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn

Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.

Thị trường
19/08/2019
Những công trình giao thông tác động mạnh đến bất động sản Quận 7
Những công trình giao thông tác động mạnh đến bất động sản Quận 7

Một số công trình trọng điểm xây dựng tại Quận 7 đang và sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong khu vực.

Đầu tư
22/10/2018
Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020
Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020

Rever cung cấp đến bạn đọc những thông tin đáng chú ý về định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng Quận 7 đến 2020.

Dự án
30/06/2017
TP.HCM chấp thuận đầu tư thêm 3 dự án hạ tầng tại khu Đông
TP.HCM chấp thuận đầu tư thêm 3 dự án hạ tầng tại khu Đông

UBND TP.HCM vừa có quyết định đầu tư mở rộng đường từ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông đến xa xộ Hà Nội, tái lập tuyến ống cấp nước và hầm van quận 9.