Tính thanh khoản hấp dẫn từ căn hộ Officetel

Loại hình căn hộ văn phòng (căn hộ officetel) tại Tp.HCM có thanh khoản tốt. Các dự án có vị trí mặt tiền đường lớn, nhu cầu mua để cho thuê dịch vụ tăng lên.

Bên cạnh loại hình căn hộ nhà ở thông thường, nhiều người hiện nay khá quan tâm đến căn hộ văn phòng (còn gọi là căn hộ officetel). Do đó, câu hỏi "Có nên đầu tư vào Officetel không và tính thanh khoản của loại hình căn hộ này thế nào" chắc chắn là vấn đề được nhiều người đặt ra.

5dd9c1a9-2107-4989-8f98-1cd1cbb214fc

Căn hộ Officetel hấp dẫn giới đầu tư ra sao?

Dù còn vướng nhiều vấn đề pháp lý nhưng phân khúc căn hộ - văn phòng (officetel) vẫn hút tiền của giới đầu tư. Hiện nay, nguồn cung officetel nở rộ tại Tp.HCM, kéo theo mức độ quan tâm của nhà đầu tư ngày càng lớn. Nhiều doanh nghiệp có tên tuổi như Hưng Thịnh, Novaland, Vingroup, Sacomreal đều tham gia thị trường này.

Tại khu Nam, Đông và Tây thành phố, hàng loạt dự án có officetel chào thị trường thời gian qua như: D-Vela, Sunrise Cityview, Jamona Heights, Hoàng Quốc Việt (Quận 7), Sunrise Riverside (Nhà Bè), The Sun Avennue (Quận 2), River Gate, Masteri Millennium (Quận 4), Orchard Garden (Quận Phú Nhuận), Sky Center (Quận Tân Bình), Charmington La Pointe (Quận 10). Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền một lúc nhiều căn để sang nhượng, cho thuê hoặc mở văn phòng kinh doanh.

mẫu căn hộ officetel

Mẫu căn hộ Officetel

Officetel là loại hình kết hợp giữa căn hộ và văn phòng làm việc. Với tính năng “2 trong 1”, mô hình này đang là xu hướng đầu tư mới được nhiều người quan tâm. So với căn hộ truyền thống, officetel có những ưu điểm vượt trội như: vị trí đắc địa, diện tích nhỏ (25-50m2) nên giá thành vừa túi tiền, nhu cầu lớn. Loại hình này hiện nay phát triển mạnh mẽ tại khu vực trung tâm Tp.HCM - nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế và hạ tầng tốt. So với căn hộ thông thường, giá bán officetel thấp hơn khoảng 20 – 50%. Nguyên nhân khiến căn hộ officetel rẻ hơn căn hộ thông thường là bởi diện tích nhỏ, không ra sổ sở hữu vĩnh viễn như loại hình căn hộ (officetel có thời hạn sở hữu 50 năm).

Trong 2 năm gần đây, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng mạnh mẽ, phong trào khởi nghiệp ở giới trẻ nở rộ. Đây là lực cầu tiềm năng của mô hình officetel. Đối với những người trẻ khởi nghiệp thì mô hình officetel khá phù hợp do dòng vốn bỏ ra ban đầu thấp, vị trí kinh doanh thuận tiện, tích hợp được nhu cầu ở và làm việc. Ngoài ra, nhà đầu tư lẻ có thể linh hoạt được kênh đầu tư từ loại hình officetel. Cụ thể, nhà đầu tư cho thuê hoặc bán lại cho các đối tượng cá nhân hành nghề tự do, mở văn phòng đại diện nhỏ, kinh doanh online, các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Căn hộ Officetel có tính thanh khoản thế nào?

Giá bán mỗi căn officetel dao động từ 900 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/căn, tương đương diện tích 25 – 50m2. Được biết, cùng một dự án mở bán, các căn officetel ra hàng nhanh hơn, tỷ lệ giao dịch thành công cao hơn so với căn hộ truyền thống. Theo các môi giới, một số dự án mở bán từ đầu năm 2016 đến nay không còn sản phẩm để bán mặc dù rất nhiều khách đầu tư hỏi mua. Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp, lượng giao dịch thành công loại hình officetel cao gấp đôi so với căn hộ bình thường. Trong quý II/2017, Công ty CP Đầu tư Căn nhà Mơ Ước chào bán 82 căn officetel trên tổng số 168 căn hộ tung ra thị trường. Sau một tháng giới thiệu, 100% căn officetel giao dịch thành công, trong khi căn hộ vẫn còn hơn một nửa chưa có chủ.

căn hộ officetel

Với căn hộ officetel, bạn có thể dễ dàng cho các doanh nghiệp nhỏ thuê lại

Chào bán từ đầu năm 2016, 300 căn officetel Charmington La Pointe (Quận 10) của Sacomreal đã kín khách mua vào cuối năm 2016. Hiện một số nhà đầu tư gửi bán lại với giá chênh khoảng 5–15% so với giai đoạn đầu mua vào. Dự án The Sun Avennue (Quận 2) mở bán 161 căn officetel vào ngày 8/7 vừa qua, hơn 70% giao dịch thành công trong ngày mở bán. Cùng khu vực, 196 căn officetel thuộc dự án Centana mở bán giữa năm 2016 và hết hàng sau 2 tháng chào thị trường. Hiện Chủ đầu tư nhận bán các căn của nhà đầu tư trước đó sang nhượng lại với mức giá chênh khoảng 30 – 40 triệu đồng/căn. Tại khu Tây Tp.HCM một số Chủ đầu tư lớn như Novaland, Sacomreal, Hưng Thịnh… cũng tung ra thị trường các căn officetel mức giá từ 2 – 3 tỷ đồng/căn và bán hàng khá tốt.

Giá bán officetel giai đoạn sau chênh trung bình 7% so với giai đoạn đầu tiên. Theo các môi giới, giai đoạn sau giá tăng từ 30 – 100 triệu đồng/căn so với giai đoạn mở bán trước. Cụ thể, dự án Charmington La Pointe chào bán đợt 1 vào đầu năm 2016 với mức giá từ 32 triệu đồng/m2, hiện các Nhà đầu tư bán lại là 40 triệu đồng/m2. Tương tự dự án Kingston (Quận Phú Nhuận) đang chào căn officetel mức giá 2.5 – 3 tỷ đồng/căn, trước đó vào giữa năm 2016 giá bán là 2 – 2.2 tỷ đồng/căn. Theo các doanh nghiệp so với căn hộ chung cư, mức tăng giá của loại hình officetel thấp hơn từ 3 -10% (tùy vị trí và dự án).

Theo khảo sát, các officetel tại khu trung tâm như Quận 4, Quận 1, Quận 7, Quận Bình Thạnh như Florita, River Gate, The Tresor, Vinhomes Central Park, Wilton Tower, Golden Mansion… được các Nhà đầu tư săn đón bởi giá cho thuê sau khi hoàn thiện khá cao. Đối với những căn diện tích từ 36 – 40m2 giá thuê dao động từ 12 – 22 triệu đồng/căn/tháng. Ngoài ra, hiện nay nhiều nhà đầu tư mua lại nguyên tầng officetel để cho thuê dịch vụ theo ngày đáp ứng nhu cầu cư trú du lịch của đối tượng người nước ngoài hoặc doanh nhân thường xuyên đến công tác tại Sài Gòn. Giá thuê có thể lên đến 2.2 triệu đồng/ngày đối với những căn diện tích từ 25-36m2.

989a0210-b4b8-435a-823a-6b9c0a105aba

Có thể bạn quan tâm:

Ngọc Hải (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường căn hộ Officetel TP.HCM tăng trưởng nhanh trong năm 2018
Thị trường căn hộ Officetel TP.HCM tăng trưởng nhanh trong năm 2018

Tình hình đầu tư bất động sản Officetel đang có dấu hiệu tăng nhanh trong những tháng vừa qua của năm 2018. Cùng Rever tìm hiểu thông tin cụ thể hơn trong bài viết dưới đây!

4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư
4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư

Căn hộ Officetel với những ưu điểm riêng biệt đang trở thành một trong những loại hình đầu tư bất động sản thu hút giới đầu tư. Cùng Rever tìm hiểu 4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư đến vậy.

Dự án
24/08/2018
Có nên đầu tư vào căn hộ Officetel? Xem phân tích chi tiết từ Rever
Có nên đầu tư vào căn hộ Officetel? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Có nên đầu tư vào căn hộ officetel? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư địa ốc hiện nay quan tâm. Hãy cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Dự án
16/09/2017
Giới địa ốc lùng mua căn hộ ở kết hợp văn phòng nhờ hiệu suất cho thuê tốt
Giới địa ốc lùng mua căn hộ ở kết hợp văn phòng nhờ hiệu suất cho thuê tốt

Căn hộ ở kết hợp văn phòng (Officetel) diện tích nhỏ từ 35m2 - 60m2 ở TP.HCM, có thể vừa lưu trú vừa làm văn phòng, hiện đang được giới đầu tư lùng mua vì hiệu suất cho thuê hàng tháng lên đến hàng chục triệu.

Dự án
24/08/2018
Căn hộ dưới 70m2 thanh khoản tốt do nhu cầu lớn từ thị trường
Căn hộ dưới 70m2 thanh khoản tốt do nhu cầu lớn từ thị trường

Do đáp ứng được nhu cầu của cả người đi thuê nhà và khách đầu tư nên những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ (từ 70m2 trở xuống) đang thu hút sự quan tâm của thị trường, tính thanh khoản cao.

Những đối tượng nào nên đầu tư vào căn hộ Office-tel?
Những đối tượng nào nên đầu tư vào căn hộ Office-tel?

Những đối tượng nào nên lựa chọn đầu tư loại hình căn hộ Office-tel? Rever sẽ đưa ra câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
10/07/2017
Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel
Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel

Mặc dù không phải là kênh đầu tư mới mẻ, nhưng ở Việt Nam Officetel vẫn chưa phổ biến và mới chỉ có một vài “ông lớn” nhắm tới đầu tư bất động sản ở thị trường này.

Dự án
03/07/2018
Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố
Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố

Cho khách hàng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với căn nhà của bạn là một bước thiết yếu để thanh khoản nhanh và đạt lợi nhuận hấp dẫn khi đầu tư nhà phố.

Hướng Dẫn
14/05/2019
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà

Việc cho thuê nhà có thể gặp một số phiền toái cho chủ nhân nếu không cân nhắc lựa chọn người thuê phù hợp, vậy đâu là giải pháp?

Những căn Officetel giá bán tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn Officetel giá bán tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách các căn Officetel có giá bán tốt đang giao dịch trên hệ thống của Rever.

Dự án
12/06/2020
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?

Theo thống kê của JLL Việt Nam, tại thời điểm này, lượng giao dịch các căn biệt thự và nhà phố đã đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đầu tư
14/01/2019
Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng
Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng

Để bán/cho thuê dễ dàng và được giá, căn hộ officetel cần đáp ứng những tiêu chí này.

Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"
4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"

Bất động sản Officetel hiện nay đang là một trong những loại hình được nhiều nhà đầu tư để mắt đến nhờ khả năng sinh lời cao và đáp ứng được nhu cầu thiết thực của thị trường.

Đầu tư
14/11/2018
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

Dự án
02/08/2023
Chính thức mở bán căn hộ Officetel Masteri Millennium, phương thức thanh toán siêu hấp dẫn
Chính thức mở bán căn hộ Officetel Masteri Millennium, phương thức thanh toán siêu hấp dẫn

Thảo Điền Investment vừa công bố mở bán chính thức loại hình căn hộ Officetel Masteri Millennium với chính sách thanh toán cực kỳ hấp dẫn và linh hoạt.

Dự án
14/09/2017
Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM
Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM

Căn hộ thương mại, văn phòng có diện tích linh hoạt thu hút nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập và các công ty muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Dự án
08/08/2018
Hausbelo – Dự án căn hộ sắp ra mắt tại Quận 9 thu hút khách hàng trẻ
Hausbelo – Dự án căn hộ sắp ra mắt tại Quận 9 thu hút khách hàng trẻ

Dự án Hausbelo sắp ra mắt tại Quận 9 hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người trẻ.

Thị trường
18/12/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023