Thị trường BĐS tăng trưởng nhờ ứng dụng mô hình TOD trong phát triển đô thị

Mô hình TOD lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở phát triển đô thị sẽ là đòn bẩy giúp BĐS khu Đông tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó có Vinhomes Grand Park.

TOD – Transit Oriented Development, mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của TP.HCM, cũng là đòn bẩy giúp khu Đông tăng trưởng mạnh mẽ.

Ứng dụng mô hình TOD trong phát triển đô thị.jpg  Phát triển hệ thống giao thông công cộng theo mô hình TOD là cơ sở quy hoạch phát triển đô thị giúp khu Đông tăng trưởng mạnh mẽ

Tuyến Metro Số 1

Hiện nay, 2 tuyến metro đang được triển khai, gồm: tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Trong đó, tuyến số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng đã hoàn thành 95% khối lượng tiến độ, dự kiến có thể khai thác vận hành từ đầu năm 2024.

Tuyến Metro số 1.jpg Tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã tạo ra diện mạo mới cho thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM 

Vừa là giải pháp giúp thực hiện quy hoạch đô thị theo hướng hiện đại, mô hình TOD vừa là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản thiết lập mặt bằng giá trị mới. Mặc dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên cũng đã tạo ra diện mạo mới cho thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM. Thống kê từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 30 dự án nhà ở và các trung tâm thương mại sầm uất hiện diện suốt dọc tuyến metro này. Giá mở bán giai đoạn 2012 - 2016 tăng mạnh, khoảng 150 - 200% so với các khu vực khác. Đến nay, những dự án hiện hữu nằm dọc theo tuyến cũng tăng từ 15 - 50% so với giá bán ban đầu.

"Trên nền tảng các yếu tố như tăng trưởng GDP kỳ vọng 6,5%/năm, tăng đầu tư công cho hạ tầng giao thông,… thị trường bất động sản được dự báo sẽ sôi động trong những tháng tới và thật sự bùng nổ kể từ nửa sau năm 2023."

Thị trường cũng ghi nhận mức tăng giá ở những đại đô thị như Vinhomes Grand Park phía Đông TP. HCM. Sự đắt giá này không chỉ được tạo nên bởi uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư mà còn do vị trí đắc địa của dự án. Theo giới đầu tư, nằm cách trạm cuối của Metro Bến Thành - Suối Tiên chưa đầy 1 km cùng với việc đường Vành Đai 3 đi xuyên qua dự án, Vinhomes Grand Park thuộc vùng lõi phát triển của cụm đô thị TOD với bán kính có thể lên tới 30km.

Vinhomes Grand Park về đêm.jpg  Thị trường cũng ghi nhận mức tăng giá của Vinhomes Grand Park, dự án thuộc vùng lõi phát triển của cụm đô thị TOD

Ngoài việc di chuyển bằng đường sắt đô thị và đường Vành Đai, cư dân còn có lựa chọn khác là hàng loạt tuyến VinBus ra vào thành phố hoạt động với tần suất liên tục. Cộng hưởng với môi trường sống đầy đủ tiện nghi, Vinhomes Grand Park đang tạo ra làn sóng dịch chuyển cư dân và sở hữu tiềm năng tăng giá trị mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ thống Vinbus.jpeg   Hệ thống xe buýt điện VinBus ra vào trung tâm thành phố hoạt động liên tục

Đường Vành Đai 3

Là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, đường Vành Đai 3 với chiều dài 76km, đi qua 4 tỉnh, thành, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Vành đai 3 là dự án kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP HCM - Trung Lương, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP HCM - Mộc Bài và TP HCM - Chơn Thành, tạo liên kết cho cả vùng. Đây là công trình giao thông quan trọng theo định hướng mô hình đô thị TOD.

Chưa kể, trong vòng 5 đến 15 năm tới, Vành Đai 3 sẽ cùng với các tuyến Vành Đai 2, Vành Đai 4 tạo thành mạng lưới giao thông khép kín, bao quanh TP.HCM, mở ra khả năng siêu kết nối giúp việc di chuyển tới mọi hướng đều thuận tiện, dễ dàng.

Bản đồ đường Vành Đai 2 và Vành Đai 3.webp  Đường Vành Đai 3 đi qua 4 tỉnh thành tạo liên kết cho cả vùng

Sự hiện diện của những công trình hạ tầng trọng điểm như đường Vành Đai 3 sẽ bảo đảm tiềm năng tăng trưởng của bất động sản khu vực. Bên cạnh đó, thị trường cũng chứng kiến giá nhà ở TP. Thủ Đức tăng trưởng bền vững trong 4 năm qua từ 2018 – 2022. Các căn hộ sơ cấp có giá thấp nhất cũng tăng gần gấp đôi, từ 20 – 38 triệu đồng/m2; hạng sang thì từ 145 – 440 triệu đồng/m2.

Thực tế, dọc Vành Đai 3 đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản, trong đó là đại đô thị Vinhomes Grand Park, với cái tên được nhà đầu tư săn đón ráo riết gần đây nhất là phân khu Glory Heights nằm ngay tâm điểm đại đô thị. Vinhomes Grand Park có tuyến Vành Đai 3 chạy xuyên qua trung tâm dự án thuộc vùng lõi phát triển của cụm đô thị TOD khu Đông. Hiện nay, với cộng đồng 52,000 cư dân sinh sống, Vinhomes Grand Park không chỉ khởi tạo chất sống tận hưởng cao cấp mà còn hứa hẹn mang đến tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.

Vành Đai 3 đi ngang qua dự án Vinhomes Grand Park.jpg

Vinhomes Grand Park có tuyến Vành Đai 3 chạy xuyên qua trung tâm dự án, hứa hẹn mang đến tiềm năng tăng giá trong tương lai

Infographic vị trí chiến lược đường Vành Đai 3 và dự án Vinhomes Grand Park.jpg  Vị trí chiến lược của đường Vành Đai 3 với dự án Vinhomes Grand Park

Với mong muốn giải đáp các bài toán tài chính khi đầu tư vào dự án Glory Heights, Rever đã tổng hợp, phân tích và thống kê số liệu từ các nguồn báo lớn và dữ liệu xác thực từ website Rever.vn để đưa ra một bài báo cáo chi tiết gồm tình hình kinh tế - tài chính Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, những tiềm năng sinh lời của dự án Glory Heights và đặc biệt là 4 bài toán tài chính vẽ ra bức tranh lợi nhuận trong 5 năm.

Tải NGAY tài liệu "Bài toán tài chính đầu tư & Tiềm năng sinh lời Glory Heights"!

Bài toán tài chính đầu tư và tiềm năng sinh lời Glory Heights.jpg 

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư

Báo cáo từ Savills cho hay, các nhà nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho rằng, năm 2024 thị trường bất động sản sẽ đón nhận hoạt động đầu tư tích cực hơn.

Thị trường
08/01/2024
Bất động sản Phú Quốc vẫn đang tăng trưởng nhanh và dẫn đầu cả nước
Bất động sản Phú Quốc vẫn đang tăng trưởng nhanh và dẫn đầu cả nước

Bất động sản Phú Quốc – Một thị trường giàu tiềm năng và đang có dấu hiệu tăng trưởng nhanh, đặc biệt là sau quyết định đưa khu vực này thành đặc khu kinh tế.

Đầu tư
12/11/2018
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM

Rever cập nhật tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM, bao gồm: tuyến Metro số 1, bến xe miền Đông mới, Xa lộ Hà Nội mở rộng... Đây là những dự án hạ tầng trọng điểm tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực phía Đông thành phố.

Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị

Tốc độ hoàn thiện về chuỗi các tiện ích, hệ thống cơ sở hạ tầng, dòng vốn ngoại đã tạo động lực rất lớn cho dự án The Global City trong thời gian tới.

Dự án
03/04/2023
Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh
Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại tăng mạnh

Vị trí thuận lợi, kết hợp ở và kinh doanh, giá cho thuê cao,… là những thế mạnh nổi bật giúp nhà phố thương mại ngày càng được ưa chuộng.

Dự án
07/05/2019
Bất động sản TP.HCM tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm
Bất động sản TP.HCM tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm

Trong giai đoạn 2006 - 2015, cứ sau 5 năm, quy mô thị trường bất động sản TP HCM đạt tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi.

Thị trường
16/09/2017
Lãi suất ngân hàng ACB hiện nay là bao nhiêu? (Cập nhật mới nhất)
Lãi suất ngân hàng ACB hiện nay là bao nhiêu? (Cập nhật mới nhất)

Rever gửi đến bạn lãi suất ngân hàng ACB dành cho khách hàng vay cập nhật mới nhất. Khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Thị trường
07/07/2020
Tiềm năng tăng giá khi đầu tư vào dự án The Global City
Tiềm năng tăng giá khi đầu tư vào dự án The Global City

Dự kiến trong thời gian tới, đại đô thị The Global City sẽ tiếp tục đón nhận nhiều lực tăng giá từ những cột mốc tiện ích và cơ sở hạ tầng xung quanh.

Quận 9
08/05/2023
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc

Hai hầm chui trên 2 đường song hành xa lộ Hà Nội đoạn nút giao thông trạm 2 (Q.9 - Thủ Đức) đã chính thức được khởi công vào ngày 27/5 vừa qua.

Dự án
09/06/2017
124 triệu USD đầu tư tuyến xe bus nhanh BRT tại TP. HCM
124 triệu USD đầu tư tuyến xe bus nhanh BRT tại TP. HCM

Dự án “Phát triển giao thông xanh TP.HCM” là một trong những dự án trọng điểm về giao thông công cộng của Thành phố, giảm phương tiện giao thông cá nhân, giảm ủn tắc và tai nạn giao thông.

Thị trường
01/06/2017
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Đầu tư
12/11/2018
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Di dời bến xe miền Tây về Phú Mỹ Hưng
Di dời bến xe miền Tây về Phú Mỹ Hưng

Bến xe Miền Tây mới sẽ được xây tại khu E của khu Đô thị Phú Mỹ Hưng với diện tích gần 20ha, phục vụ 50.000 hành khách mỗi ngày và kết nối đồng bộ với hệ thống metro, xe buýt nhanh...

Dự án
03/12/2016
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

Thị trường
15/08/2023
Năm 2021, TP.HCM dự kiến triển khai Khu đô thị sáng tạo phía Đông tầm cỡ quốc tế
Năm 2021, TP.HCM dự kiến triển khai Khu đô thị sáng tạo phía Đông tầm cỡ quốc tế

Năm 2020, thành phố sẽ trình Quốc Hội về đề án Khu đô thị sáng tạo phía Đông, và dự kiến từ năm 2021 trở đi có thể bắt đầu triển khai đề án này.

Thị trường
25/11/2019
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

Dự án
02/08/2023
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông

Liệu rằng, khu Đông TP.HCM – đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài có tìm được Phú Mỹ Hưng thứ 2?

Dự án
27/06/2017
Xu hướng phát triển đô thị thông minh tại thị trường bất động sản Tp.HCM
Xu hướng phát triển đô thị thông minh tại thị trường bất động sản Tp.HCM

Với đề án phát triển đô thị thông minh ở Tp.HCM vừa được thông qua đang nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần xã hội, đặc biệt là các chuyên gia, nhà đầu tư bất động sản Tp.HCM.

Dự án
30/08/2018
Đây là lý do cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới
Đây là lý do cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, trung bình hàng năm số lượng hộ gia đình mới có nhu cầu nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 81.000 và 63.000.

Dự án
12/02/2019