Thị trường bất động sản TP.HCM tháng 8/2017 có gì nổi bật?

Trong tháng 8 này, thị trường bất động sản TP.HCM có khoảng 1.400 giao dịch thành công, giá cả tăng nhẹ tại phân khúc căn hộ chung cư bình dân.

Trong tháng 8/2017 này, thị trường bất động sản TP.HCM vẫn giữ được sự ổn định với khoảng 1.400 giao dịch nhà đất thành công, giá cả tăng nhẹ tại một số phân khúc như: căn hộ chung cư bình dân diện tích nhỏ, đất nền, biệt thự, nhà ở liền kề.

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Quận 2 và Quận 7 dẫn đầu về lượng giao dịch thành công

Cụ thể, theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) tại TP.HCM trong tháng 8/2017 có khoảng 1.400 giao dịch thành công, tương đương lượng giao dịch so với tháng trước. Các giao dịch thành công chủ yếu tập trung tại những dự án căn hộ chung cư.

Ngoài ra, diễn biến thực tế trên thị trường tại TP.HCM cho thấy, không có nhiều dự án mới được triển khai và bán ra trong giai đoạn này. Nguồn cung trên thị trường vẫn tập trung ở phân khúc căn hộ trung - cao cấp và từ các dự án được triển khai mở bán trong giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017, trong khi đó nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ còn rất ít cho dù đây là phân khúc đang thu hút nhu cầu của thị trường.

Lượng giao dịch ổn định trên địa bàn TP.HCM trong tháng 8/2018 xuất phát từ nhiều dự án căn hộ, biệt thự, nhà phố được bán ra tại khu vực Quận 7 như: dự án Jamona Gold Silk, Phú Mỹ Town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside... Xem thêmNgười mua nhà ở xã hội có thể tiếp cận gói vay 2.000 tỷ trong năm nay.

thi truong bat dong san tphcm

Thị trường bất động sản TP.HCM trong tháng 8/2017 có khoảng 1.400 giao dịch thành công

Tại khu Đông TP.HCM, bên cạnh phân khúc đất nền vẫn duy trì lượng giao dịch thành công lớn, phân khúc căn hộ, biệt thự và nhà phố cũng ghi nhận có lượng giao dịch tăng so với các tháng trước tại một số dự án như: dự án Palm City, dự án Feliz en Vista (Quận 2). Hiện tượng sốt đất nền ở khu vực vùng ven Quận 9 đã chấm dứt, giá đất nền tại khu vực này đã ổn định trở lại, số lượng giao dịch không còn tăng đột biến như thời gian trước. Ở phân khúc nhà ở giá rẻ, không có thêm dự án mới được mở bán. Xem thêm: "Sốt" giá đất nền tại TP.HCM, nhà đầu tư nên cẩn trọng điều gì?

Về giá cả, giá bán bất động sản có sự biến động đối với từng loại hình bất động sản. Đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín, giá bán vẫn được duy trì tương đối ổn định.

Chung cư bình dân có diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều giá bán tăng từ 1 - 2%, đặc biệt tại thị trường thứ cấp. Với phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề, giá bán có tăng nhẹ tại các khu vực vùng ven Thành phố như tại Quận 9, Quận 12, quận Thủ Đức và một số khu vực thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai giáp ranh Thành phố. Phân khúc nhà ở riêng lẻ tại khu vực các quận nội đô cũng được nhiều người quan tâm, giá nhà ở tại khu vực các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh tăng nhẹ.

Dự báo thị trường Bất động sản tại TP.HCM từ nay đến cuối năm 2017

Thị trường địa ốc đã đi quá nửa năm 2017 với nhiều chuyển biến so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sự dịch chuyển nguồn cung từ căn hộ cao cấp sang bình dân, cơn sốt đất nền lan rộng là tâm điểm.

Nhận định về thị trường bất động sản TP.HCM trong 6 tháng cuối năm 2017, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) mới đây cho biết thị trường bất động sản sẽ vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục xu thế chững lại so với năm 2016. HoREA cho rằng, những tháng cuối năm 2017 sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu. Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây, nhất là sau thời điểm 15/8/2017 là ngày Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu có hiệu lực thi hành.

“Nhà nước sẽ ban hành nhiều quy phạm pháp luật và sử dụng các công cụ về thuế, công cụ về tín dụng, công cụ về quy hoạch sử dụng đất, công cụ hành chính nhằm ràng buộc nghĩa vụ của chủ đầu tư để bảo vệ người tiêu dùng để điều chỉnh thị trường bất động sản nhằm mục tiêu phát triển minh bạch, lành mạnh và bền vững”, ông Châu nói.

Bên cạnh việc dự báo thủ tục hành chính sẽ thông thoáng, đơn giản hơn, giảm thiểu dần tình trạng nhũng nhiễu hiện nay, HoREA cho rằng, dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Điều đáng lưu ý là, quy mô thị trường bất động sản TP.HCM đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính trong "Vùng đô thị TP.HCM", nhất là tại các huyện giáp ranh Thành phố. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp phải có sự chuyển đổi rất cơ bản, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thể hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với khách hàng. Xem thêm: Thị trường địa ốc TP.HCM quý 2/2017: Gần 10.000 căn hộ được chào bán.

“Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư như internet kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo và xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích là những đòi hỏi mới của người tiêu dùng mà nhà đầu tư phải đáp ứng”, HoREA nhấn mạnh.

luong giao dich bdt

Lượng giao dịch từ nay đến cuối 2017 dự báo sẽ tiếp tục ổn định

Bên cạnh đó, hiện nay cũng đã xuất hiện một số yếu tố tiềm ẩn rủi ro trên thị trường bất động sản như hiện tượng lệch pha cung - cầu, có sự gia tăng mạnh các nhà đầu tư thứ cấp, hoặc nguồn cung tín dụng có xu hướng tập trung vào một số tập đoàn lớn đầu tư vào phân khúc bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, tình hình đảm bảo an toàn, xử lý các tranh chấp trong chung cư còn diễn biến gia tăng hơn trước đây do ngày càng nhiều người lựa chọn sống trong nhà chung cư trong quá trình đô thị hóa.

Về dự báo khả năng có hay không có "bong bóng" bất động sản trong năm 2017, HoREA cho biết, khó có thể xảy ra, do có sự can thiệp, điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước; do các doanh nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường; và do các nhà đầu tư thứ cấp ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị trường hơn.

Một nhân tố tiêu cực về mặt chủ quan, đó là tình trạng lệch pha cung - cầu về phía phân khúc bất động sản cao cấp (bao gồm cả bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng); tình trạng một số tập đoàn bất động sản quy mô rất lớn đang được nhận nguồn vốn tín dụng rất lớn, và huy động rất nhiều nguồn vốn xã hội (trong đó có nhiều người tiêu dùng và nhà đầu tư thứ cấp) cũng là những nhân tố có tiềm ẩn yếu tố rủi ro, tác động đến thị trường bất động sản trong thời gian tới. 

Dự báo trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

Đặc biệt, HoREA cũng lưu ý, kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới kết nối ngày càng đồng bộ hơn, trước hết là đường giao thông, metro, đường sắt trên cao, xe buýt nhanh, xe buýt đường sông, sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp "ăn theo" để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản cả trong trung hạn và dài hạn. 

Trên đây, Rever đã đưa ra một số thông tin nhận định từ các chuyên gia bất động sản về thị trường địa ốc TP.HCM trong tháng 8 năm 2017 cũng như những dự báo về thị trường từ nay đến cuối năm 2017. Để kết thúc cho bài viết này, Rever gửi đến bạn tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng.

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?
Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?

Dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sản phẩm đầu tiên trong thương hiệu Vincity dòng bất động sản đại chúng.

Dự án
04/09/2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM năm 2017, dự báo năm 2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM năm 2017, dự báo năm 2018

Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa đưa ra báo cáo tình hình thị trường bất động sản năm 2017, dự báo năm 2018, và đề xuất các giải pháp phát triển thị trường bền vững.

Dự án
02/01/2018
Lý do thị trường bất động sản TP.HCM sôi động nhất cả nước
Lý do thị trường bất động sản TP.HCM sôi động nhất cả nước

Tại Sài Gòn, các loại bất động sản giá rẻ chiếm lượng mua hơn 90% và điều này đã tạo nên sức hấp dẫn của thị trường nhà ở khu vực này.

Thị trường bất động sản Việt Nam "lạc quan" qua những con số
Thị trường bất động sản Việt Nam "lạc quan" qua những con số

Nhiều báo cáo thị trường BĐS của các đơn vị khác nhau đưa ra số liệu thể hiện triển vọng tăng trưởng tích cực của thị trường trong năm 2017.

Dự án
08/07/2017
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) trong các tháng 7, 8 và 9 vừa qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, nguồn cung ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều rất dồi dào.

Dự án
05/10/2016
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018

Quý 2/2018, thị trường bất động sản TP.HCM có sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm.

18 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến triển khai vào năm 2017
18 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến triển khai vào năm 2017

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn dự kiến sẽ được chủ đầu tư triển khai trong năm nay.

Thị trường
09/02/2017
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2016 tại TPHCM có gần 10.200 căn hộ được giao dịch, trong khi đó Hà Nội ghi nhận thanh khoản ít hơn với 6.730 căn đã được bán.

Dự án
20/02/2017
Năm 2017, bất động sản sẽ vững đà đi lên
Năm 2017, bất động sản sẽ vững đà đi lên

Dù thanh khoản sụt giảm so với năm 2015, nhưng năm 2016 vẫn được coi là năm thành công của thị trường bất động sản. Với những diễn biến hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản 2017 sẽ tiếp tục vững đà đi lên.

Dự án
09/01/2017
Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018
Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018

Nguồn cung căn hộ giảm, cơn sốt đất nền lan rộng, liên tiếp các sự cố chung cư,… là những điểm nóng về tình hình thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018.

Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?
Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) nhận định những tháng cuối năm sẽ là lúc mà thị trường bất động sản thành phố bứt tốc với nguồn cung chính là chung cư “giá mềm”.

Đầu tư
12/11/2018
Thực trạng thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay
Thực trạng thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay

Thị trường bất động sản TPHCM trong những năm gần đây đã và đang có những chuyển biến tích cực và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

9 dự báo đáng chú ý về thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2018
9 dự báo đáng chú ý về thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2018

Rever gửi đến bạn đọc bài viết 9 dự báo về thị trường bất động sản TP.HCM năm 2018 do Hiệp hội bất động sản TP.HCM đưa ra.

Thị trường
21/11/2017
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Cất nóc hàng loạt dự án chung cư tại TP.HCM, thị trường căn hộ thứ cấp sẽ sôi động hơn
Cất nóc hàng loạt dự án chung cư tại TP.HCM, thị trường căn hộ thứ cấp sẽ sôi động hơn

Trong tháng 4 vừa qua và tháng 5 này, hàng loạt dự án căn hộ tại TP.HCM bước vào giai đoạn cất nóc, trong đó có Feliz en Vista, Flora Mizuki, Carillon 7.

Thị trường bất động sản TP.HCM như thế nào sau 6 tháng đầu năm 2019?
Thị trường bất động sản TP.HCM như thế nào sau 6 tháng đầu năm 2019?

Khan hiếm dự án khu vực trung tâm, bùng nổ nguồn cung khu vực vùng ven, cùng với đó là việc thiết lập lại mặt bằng giá mới...

Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm diễn biến thế nào?
Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm diễn biến thế nào?

Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm 2017 sẽ khó có thể xảy ra tình trạng 'bong bóng bất động sản', đó là nhận định của Hiệp hội BĐS TP.HCM.

Dự án
12/11/2017
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.