Tái khởi động dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc 222 ha, Quận 2 sắp có sân vận động lớn nhất nước

Theo thông tin Rever vừa nắm được, dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc (Quận 2) với quy mô 222 ha sẽ được tái khởi động sau 20 năm đắp chiếu.

Theo thông tin Rever vừa nắm được, dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc (Quận 2) với quy mô 222 ha sẽ được tái khởi động sau 20 năm đắp chiếu. Việc tái khởi động dự án này nhằm phục vụ kế hoạch đăng cai SEA Games 31 diễn ra tại TP.HCM vào năm 2021. Điểm nhấn của dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc chính là sân vận động bóng đá lớn nhất nước với sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Hàng loạt dự án bất động sản tại Quận 2 như: Palm City, Lakeview City được dự đoán sẽ hưởng lợi rất lớn từ sự kiện này.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

Cụ thể thông tin mới nhất từ UBND TP.HCM cho hay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Bouygues Batiment International liên quan đến dự án xây dựng sân vận động 50.000 chỗ ngồi tại Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc. Được biết, đây là dự án quan trọng nằm trong đề án đăng cai Đại hội SEA Games 31 của TP.HCM. Xem chi tiết Khu dân cư Nam Rạch Chiếc.

phoicanhrachchiec1.jpg

Phối cảnh khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc

Hiện tại, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại khu vực Rạch Chiếc (thuộc phường An Phú, Quận 2) và dự kiến sẽ hoàn thành công tác giải tỏa mặt bằng vào cuối quý 1/2018 để có thể đi vào xây dựng. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đang xin Chính phủ cơ chế đặc biệt nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vì ở Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc còn phải xây dựng 3 công trình lớn khác mà quỹ tài chính của Thành phố không thể đáp ứng nổi, 3 công trình đó gồm: sân đua xe đạp lòng chảo, Nhà thi đấu Thái Sơn Nam, học viện bóng đá.

Được biết dự án Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc có chủ trương đầu tư từ năm 1994. Diện tích tổng thể của dự án là 222 ha. Trong đó, 180 ha sẽ được dùng đầu tư vào các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật. Phần hecta còn lại sẽ dành cho các doanh nghiệp tư nhân đấu thầu đầu tư vào công trình phức hợp nằm trong khuôn viên của Khu liên hợp. Tuy nhiên, hơn 20 năm qua, khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc vẫn là khu đầm lầy và chưa có bất cứ hoạt động triển khai xây dựng nào.

Đến nay, khi dự án này được hồi sinh đã có tác động mạnh mẽ lên thị trường BĐS. Qua quan sát, khu vực An Phú Quận 2 hiện là một trong những nơi có mức độ giao dịch nhà đất sôi động nhất khu Đông, hàng loạt dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng. Một nhà đầu tư đánh giá, nếu TP.HCM đăng cai SEA Games 31 tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc thì trong 1 - 2 năm tới nơi đây sẽ rất "nóng". Một số doanh nghiệp địa ốc đã tranh thủ cơ hội "ăn theo" sự kiện và công trình lớn này để tiếp tục xây dựng dự án nhà ở tại đây. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng nhận định rằng với hệ thống hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ thì khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc sẽ là đòn bẩy mạnh cho thị trường địa ốc khu Đông sắp tới. Xem thêmTiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM.

khunamrachchiec.jpg

 Bản đồ quy hoạch tổng thể của dự án khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc

Giới hạn khu vực quy hoạch Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc như sau:

  • Phía Đông: Sài Gòn Sports City và nhánh sông Rạch Chiếc (Sông Mương Kênh) và khu đô thị Him Lam City
  • Phía Tây: giáp với Đại Lộ Mai Chí Thọ.
  • Phía Nam: giáp đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (Song hành cao tốc đang triển khai)
  • Phía Bắc: giáp sông Rạch Chiếc.
Theo dự kiến quý 4 năm 2017 sẽ triển khai đầu tư xây dựng dự án. Chủ đầu tư sẽ kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước thực hiện đầu tư xã hội hóa các hạng mục công trình có khả năng thu hồi vốn. Còn ngân sách chỉ ưu tiên xây dựng các công trình phục vụ xã hội.  


rachchiec1.jpeg

Dư án Khu liên hợp thể thao rạch chiếc được quy hoạch xây dựng ngay trung tâm khu Đông Sài Gòn, cạnh khu đô thị mới Thủ Thiêm, một phần giáp với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, một phần giáp với đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội.

rachchiec2.jpeg

Hiện trạng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc sau hơn 20 năm "trùm mền"

rachchiec3.jpeg

UBND quận 2 đang tiến hành san lắp mặt bằng một số khu vực

Vậy, đâu là dự án hưởng lợi nhất từ Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc?

Xét theo yếu tố vị trí thì Rever nhận định dự án hưởng lợi lớn nhất từ khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc đó là dự án khu dân cư Palm City

Dự án có vị trí đắc địa liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc được bao bọc bởi sông Giồng Ông Tố và Mương Kinh. Do đó, khu dân cư Palm City sẽ kết nối thông suốt với tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi các tỉnh miền Đông như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết và sân bay Long Thành.

Thông qua trục giao thông Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt, cư dân có thể kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm và các quận tại khu vực trung tâm của thành phố. Khu dân cư Palm City được phát triển bởi Công ty Nam Rạch Chiếc, một liên doanh giữa các chủ đầu tư bất động sản danh tiếng gồm Keppel Land, Tiến Phước và Trần Thái. Xem thông tin chi tiết dự án Palm City.

palmcity

Phối cảnh dự án Palm City Quận 2

Dự án được phát triển thành nhiều giai đoạn gồm các khu nhà ở thấp tầng, nhà phố thương mại và căn hộ cao tầng (Palm Heights) với đa dạng tiện ích như trường mẫu giáo, trường song ngữ và trường quốc tế (các cấp), bệnh viện và trung tâm thương mại. Với một độ xây dựng thấp và hệ thống công viên cây xanh bao phủ, cư dân tại đây sẽ được tận hưởng cuộc sống chất lượng cao trong một khuôn viên thoáng đãng và trong lành.

vi tri palm city

Vị trí dự án Palm City liền kề với khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc

Để tìm mua được căn hộ tại Palm Heighs - Palm City với giá tốt nhất thị trường hiện nay và được tư vấn kỹ lưỡng về các phương án tài chính, đầu tư, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 24/7 của Rever: 0901 777 667
  63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cập nhật tiến độ dự án The Sun Avenue Quận 2
Cập nhật tiến độ dự án The Sun Avenue Quận 2

Với quy mô 8 tòa tháp và hơn 1.400 căn hộ, The Sun Avenue được xem là dự án lớn ở khu Đông Sài Gòn. Cùng Rever cập nhật tiến độ mới nhất của dự án này.

Dự án
07/03/2017
TP.HCM sẽ chi hơn 15.000 tỷ đồng đầu tư nhiều dự án hạ tầng phục vụ Sea Games 31
TP.HCM sẽ chi hơn 15.000 tỷ đồng đầu tư nhiều dự án hạ tầng phục vụ Sea Games 31

Trong hàng loạt các công trình hạ tầng phục vụ Sea Games 31, Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc và Nhà thi đấu Phan Đình Phùng là hai công trình lớn nhất.

Thị trường
10/01/2018
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, "cú hích" cho BĐS khu Đông và Saigon Sports City
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, "cú hích" cho BĐS khu Đông và Saigon Sports City

Hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông như: dự án Palm City, dự án Saigon Sports City... hưởng lợi từ khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Dự án
17/10/2017
Hé lộ Video Teaser siêu đô thị Saigon Sports City quy mô 64 ha tại Quận 2
Hé lộ Video Teaser siêu đô thị Saigon Sports City quy mô 64 ha tại Quận 2

Video Teaser giới thiệu dự án khu đô thị Saigon Sports City - Dự án lớn nhất trong danh mục đầu tư của Keppel Land tại TP.HCM.

Dự án
01/04/2019
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
Novaland tái khởi động dự án The Water Bay quận 2
Novaland tái khởi động dự án The Water Bay quận 2

The Water Bay là một trong những dự án sở hữu vị trí đẹp tại quận 2 của Novaland. Tuy nhiên,vì bị vướng một số nguyên nhân chuyển nhượng dự án đã bị tạm ngưng. Trong năm 2018, Novaland tuyên bố tái khởi động lại dự án The Water Bay, thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ những tiềm năng nổi trội tại dự án quận 2 này.

Dự án
18/06/2018
Tháng 9 này, khởi công dự án Saigon Sports City quy mô hơn 4.000 căn tại Quận 2?
Tháng 9 này, khởi công dự án Saigon Sports City quy mô hơn 4.000 căn tại Quận 2?

UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho lễ khởi công dự án Sài Gòn Sport City trong tháng 9/2019.

Thị trường
10/09/2019
Căn hộ Eaton Park thừa hưởng tiện ích độc bản tại Khu Liên Hợp Thể Thao Rạch Chiếc
Căn hộ Eaton Park thừa hưởng tiện ích độc bản tại Khu Liên Hợp Thể Thao Rạch Chiếc

Dự án căn hộ Eaton Park là 1 trong 3 dự án hiếm hoi nằm tại khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, thừa hưởng nhiều lợi ích quan trọng và tiềm năng lớn. Cùng Rever tìm hiểu ngay!

Dự án
26/02/2024
Palm Garden "hâm nóng" thị trường bất động sản Nam Rạch Chiếc Quận 2
Palm Garden "hâm nóng" thị trường bất động sản Nam Rạch Chiếc Quận 2

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản khu vực Nam Rạch Chiếc Quận 2 trở nên sôi động trở lại với việc Keppel Land sắp đưa ra thị trường 180 căn hộ cao cấp thuộc phân khu Palm Garden, dự án Palm City.

Dự án
05/03/2019
TP.HCM chọn phương án quy hoạch dự án khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc
TP.HCM chọn phương án quy hoạch dự án khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc

TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch để tổ chức tuyển chọn phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc với diện tích nghiên cứu khoảng 212 ha.

Cập nhật tiến độ thi công mới nhất dự án Q2 Thao Dien Quận 2
Cập nhật tiến độ thi công mới nhất dự án Q2 Thao Dien Quận 2

Dự án Q2 Thao Dien tại Quận 2 hiện tại đang được triển khai tới đâu? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
03/09/2019
Giá đất quanh dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc tăng mạnh
Giá đất quanh dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc tăng mạnh

Thông tin TP tái khởi động dự án Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư, giá đất tại nhiều tuyến đường tăng mạnh.

Dự án
28/09/2017
Rò rỉ thông tin lễ động thổ siêu dự án Saigon Sports City quy mô 4.300 căn
Rò rỉ thông tin lễ động thổ siêu dự án Saigon Sports City quy mô 4.300 căn

Dự kiến vào ngày 8/11 tới đây tại TP.HCM, chủ đầu tư Keppel Land sẽ tổ chức lễ động thổ dự án Saigon Sports City.

Dự án
05/11/2019
Keppel Land chính thức động thổ siêu dự án Saigon Sports City
Keppel Land chính thức động thổ siêu dự án Saigon Sports City

Hôm nay ngày 8/11, tại TP.HCM, chủ đầu tư Keppel Land chính thức tổ chức lễ động thổ dự án Saigon Sports City với quy mô 4.300 căn hộ.

Dự án
11/11/2019
Dự án khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc chọn nhà thiết kế Mỹ
Dự án khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc chọn nhà thiết kế Mỹ

Sáng 18/5, UBND TP.HCM đã họp công bố quyết định chọn phương án dự tuyển thiết kế Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc của Công ty tư vấn Sasaki (Mỹ).

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án Saigon Sports City Quận 2 của Keppel Land
Cập nhật thông tin mới nhất về dự án Saigon Sports City Quận 2 của Keppel Land

Dự án Saigon Sports City Quận 2 được đầu tư bởi Keppel Land hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị mới về chất lượng cuộc sống.

Dự án
16/10/2017
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023