Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ nhưng đồ dùng thì nhiều, không biết bố trí sao cho hợp lý và bắt mắt? Mỗi khi về nhà, bạn không có một chút hào hứng, chỉ tạo thêm mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến tâm trạng gia chủ, nó còn ảnh hưởng đến phong thủy căn hộ. Vậy bạn đã biết cách nào để ngôi nhà của mình trở nên hút mắt hơn, luôn nhận được nhiều may mắn chưa? 

Bài viết dưới đây, Rever sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách thiết kế lại vật dụng thông minh để có phong thủy căn hộ tốt nhất. dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

Lối vào theo phong thủy

20181004082130-adf0

Cửa chính thường được biết đến là miệng của khí, hứng trọn những nguồn năng lượng tốt, vì thế cần bố trí lối vào căn hộ hợp lý.

Theo phong thủy nhà đất, cửa chính thường được gọi là miệng của khí. Nơi đây hứng trọn các nguồn năng lượng, vượng khí, tài lộc đi vào nhà bạn. Đối với những căn hộ chung cư diện tích nhỏ (25 - 30m2), cửa trước có thể ngay cạnh khu vực bếp hoặc phòng khách, rất khó để có thể nhận diện rõ như những căn hộ diện tích lớn.

Vì thế, gia chủ cần tính toán bày trí phù hợp để có một lối đi rõ ràng. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo áp dụng với nơi an cư của mình:

  • Sử dụng thảm để xác định lối đi vào nhà.
  • Màu sơn của cửa chính tương phản với các khu vực khác của ngôi nhà.
  • Dùng vách ngăn tường để tạo không gian tiền sảnh.

Lối vào của căn hộ, bạn cần tạo ra điểm nhấn để gây tượng bằng cách luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, bày trí vật dụng tối giản tạo nên cảm giác thông thoáng. Tránh để giày dép, mũ nón, dù hay các vật dụng bạn sử dụng thường ngày ở ngay lối vào, điều này sẽ làm mỹ quan xấu xí hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy căn hộ.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tranh ảnh, tiểu cảnh, màu sắc nhã nhặn và bố trí ánh sáng phù hợp với lối vào. Đặc biệt, là tổng thể phong cách bày trí phải đẹp, đừng lạm dụng quá nhiều vật dụng, phối màu rối mắt để góp phần làm cho không gian hơn đây trở nên đẹp mắt hơn.

Phong thủy căn hộ tốt phải biết cách tạo bố cục không gian hợp lý

Đối với căn hộ nhỏ, việc phân chia không gian chức năng vô cùng quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến sinh hoạt thường ngày của các thành viên trong gia đình. Không những thế, điều này còn tác động đến yếu tố phong thủy căn nhà tốt hay không?

Ngoại trừ những nơi cần sự riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm, bạn có thể lựa chọn cách bố trí liên thông giữa các khu vực để tạo không gian rộng rãi, không tường giữa phòng khách và phòng bếp.

Ngược lại, các phòng chức năng cần có sự ngăn cách nhất định để cân bằng âm dương, ngũ hành, tránh các sự xung khắc, đối đầu nhau. Trong đó, phần không gian dương yêu cầu sự năng động và gắn kết như phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc. Còn đối với không gian riêng yêu cầu sự yên tĩnh, riêng tư nhiều hơn điển hình là phòng ngủ.

Thế nhưng, một thách thức của gia chủ căn hộ nhỏ phải đối mặt chính là mọi thứ đều diễn ra trong cùng một căn phòng. Nếu có thể, bạn nên bố trí những khu vực không gian riêng tư và không gian cộng đồng ngay tại không gian nhỏ của mình. 

Có nhiều cách bạn có thể thực hiện điều này như dùng đến các vách ngăn trang trí, rèm cửa, giá sách, các đồ nội thất có kích thước lớn (TV, màn chiếu,..).

Cân bằng ngũ hành phong thủy căn hộ

b15-2

Cân bằng ngũ vị là điều vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến phong thủy căn hộ, vì thế bạn nên chú ý kỹ vấn đề này.

Nếu bạn biết cách cân bằng ngũ hành thì căn nhà nhỏ của bạn sẽ trở nên hài hòa hơn. Mỗi yếu tố ngũ hành đều mang một nguồn năng lượng riêng biệt.

Cụ thể, Kim sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung, Mộc đại diện cho sự hòa vượng, Thủy giúp tăng khả năng kết nối các thành viên, Hỏa thể hiện cho sự đam mê và Thổ phản ánh sự ổn định.

Tùy thuộc vào mệnh, tuổi của gia chủ cũng như các nguồn năng lượng mong muốn, chính bạn có thể tạo ra nguồn năng lượng đó bằng cách kết hợp các vật dụng, màu sắc, hình dáng khi bố trí nội thất.

  • Mệnh Kim: Phù hợp với các màu sắc trắng, xám bạc với các chất liệu như sắt, thép, inox hình dáng nên dùng là tròn, oval.
  • Mệnh Mộc: Bạn nên sử dụng các màu xanh với chất liệu thô sơ như tre, nứa, gỗ được thiết kế theo hình dạng chữ nhật.
  • Mệnh Thủy: Màu sắc tuyệt đối không thể bỏ qua chính là đen, xanh nước biển với các vật liệu hiện nay thường được sử dụng trong căn hộ để tăng tính sang trọng như kính, thủy tính với những đường nét gợn sóng, vòng cung quyến hút.
  • Mệnh Hỏa: Mệnh này sẽ là cặp bài trùng đối với những màu sắc bắt mắt như: đỏ, hồng, tím, cam, vàng đậm được làm từ nguyên liệu nhựa hình dạng tam giác.
  • Mệnh Thổ: Bộ màu nâu sáng, vàng nhạt, cát cháy xuất hiện trong các vật dụng được làm từ gạch, đá, gốm sứ hình vuông sẽ vô cùng tuyệt vời.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn các vật dụng sao cho phù hợp với mệnh thì màu sắc thường là yếu tố đầu tiên được chọn, tiếp đến là hình dạng và sau cùng là vật liệu. Ví dụ, muốn tăng sự tập trung khi làm việc bạn nên lựa chọn màu sơn tường là xám.

Sử dụng gương

cach-de-guong-trong-phong-khach (1)

Gương không chỉ đơn thuần để soi, nó còn là vật dụng trang trí bắt mắt và tạo nên cảm giác căn hộ rộng rãi hơn.

Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, gương sẽ tạo ra phong thủy tốt cho gia đình bạn. Bên cạnh những chức năng đơn thuần để soi, gương còn giúp tạo nên cảnh quan đẹp hơn, mở rộng không gian về mặt thị giác, đồng thời giúp hút sáng tự nhiên một cách hiệu quả và mang đến những nguồn năng lượng của mệnh Thủy - tượng trưng cho sự may mắn, tiền bạc dồi dào.

Nếu được, bạn nên chọn những loại gương có kích thước lớn và bố trí tại khu vực lối vào căn hộ, phòng khách để phản chiếu những hình ảnh đẹp đẽ và tăng ánh sáng. Các hướng Bắc, Đông và Đông Nam của căn hộ là nơi lý tưởng để chiếc gương có thể phát huy tốt đa tác dụng phong thủy tốt của mình.

Tối đa hóa nguồn ánh sáng tự nhiên

image-2-1

Tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến không gian sống tràn đầy năng lượng, tốt cho sức khỏe.

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với căn hộ nhỏ. Ánh sáng góp phần mở rộng không gian sống của bạn theo cách nhìn trự quan và tạo nên cảm giác tươi mới, ngập tràn sức sống. Không những tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn cần sử dụng màu sơn tường và trần trắng, vì đây là màu phản chiếu ánh sáng tốt nhất.

Nếu bạn nghĩ, màu trắng chủ đạo sẽ tạo cảm giác tẻ nhạt, quá đơn giản, không đẹp mắt? Đừng quá đặt nặng vấn đề này, bởi có nhiều cách để bạn có thể thêm những màu sắc yêu thích vào chính căn nhà của mình thông qua nội thất, các vật dụng trang trí phổ biến như: Đồng hồ, các bức tranh nghệ thuật, rèm cửa, sofa, kệ tủ, thảm trải sàn, bình hoa,... 

Nếu không gian của bạn quá chật hẹp, bị hạn chế ánh sáng tự nhiên thì cần phải bổ sung ánh sáng nhân tạo. Những ánh đèn sẽ giúp nâng cao nguồn năng lượng ấm áp, tươi mới cho căn nhà. Từ đó, phong thủy căn hộ cũng được cải thiện.

Bạn có thể kết hợp nhiều kiểu đèn khác nhau như: đèn trần, đèn âm tường, đèn thả bàn ăn, đèn đầu giường để tăng tính thẩm mỹ. Ánh sáng được phản chiếu lên tường tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho căn hộ nhỏ của bạn.

Tạo nên phong thủy phòng ngủ tốt

20180502154550-2038

Phòng ngủ nên thiết kế tối gian, không nên để bàn làm với với giường đối diện nhau.

Phong thủy căn hộ tốt sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương cho căn hộ của bạn. Đầu tiên, bạn cần áp dụng những nguyên tắc về phong thủy phòng ngủ, điển hình phải kể đến như kê đầu giường dựa vào bức tường kiên cố, cân bằng giữa hai bên giường.

Theo phong thủy, cần tránh tích trữ những vật dụng dưới gầm giường. Nếu trong những tình huống cấp thiết buộc phải để dưới gầm giường, bạn nên lựa chọn những đồ vật nhẹ, mềm như chăn, ga, gối, mệm, khăn tắm. Trong căn hộ nhỏ, gia chủ có thể sử dụng sofa hai trong một, vừa có thể ngồi, vừa có thể làm giường ngủ để tiết kiệm không gian. Lưu ý, hãy luôn đảm bảo dọn dẹp gọn gàng mọi thứ mỗi sáng để việc gập lại dễ dàng hơn.

Song song đó, bạn nên tách biệt không gian ngủ với khu vực làm việc (nếu có) một cách trực quan. Bởi vì, nếu đang nằm thư giãn bạn nhìn thấy bạn làm việc sẽ ảnh hưởng đến khoảnh khắc đó của bạn. Về lâu dài, điều này không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không gian phòng ăn ấm cúng

Thiết kế và bày trí không gian phòng ăn cho các căn hộ nhỏ thường không được chú trọng. Thế nhưng, trong phong thủy nhà đất nói chung và phong thủy căn hộ nói riêng, khu vực bàn ăn tác động trực tiếp đến các mố quan hệ và sức khỏe của bạn.

Nếu không có không gian ăn uống, bạn có thể dùng bữa ngay tại phòng làm việc, trước tivi hoặc thậm chí trên giường. Những vị trí này không tốt để thưởng thức các món ăn.

image - 2021-09-10T114850.857

Không gian khu vực ăn tạo không gian ấm cúng tăng tính gắn kết, vừa tốt cho phong thủy căn hộ.

Trên thực tế ta có thể nhận thấy, một không gian dùng bữa được quan tâm, bày trí gọn gàng, đẹp mắt sẽ được quan tâm hơn là món ăn bữa đó. Một không gian thưởng thức món ăn đẹp còn góp phần gắn kết với các thành viên trong gia đình. Vì thế, bạn hãy cố gắng để tạo nên một không gian ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo tính thoáng đãng.

Phong thủy căn hộ tốt khi bàn được được đặt ở vị trí trung tâm

Không gian sống nhỏ hẹp, diện tích dành cho khu vực làm việc cũng không lớn, vì thế bạn nên đặt bàn ở vị trí trung tâm. Tức là khi ngồi vào làm việc, bạn có thể bao quát được cửa vào phòng, không gian đối diện trực tiếp với cửa. Vị trí này rất tốt cho phong thủy căn hộ, thu hút các cơ hội tốt, giúp sự nghiệp gia chủ thăng tiến.

Nếu không có khu vực làm việc riêng, bạn nên chuẩn bị cho mình một chỗ ngồi thoải mái và hợp lý nhất, nơi bạn tập trung cao độ để tạo ra năng suất hiệu quả tối đa. Khi làm việc xong, bạn hãy dọn lại mọi thứ để đảm bảo căn hộ luôn thoáng đãng, gọn gàng. Đây là cách giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Phong thủy căn hộ ưu tiên sự tối giản

Những căn hộ nhỏ, yêu cầu bạn phải chọn lọc những món nội thất, vật dụng nào thiết yếu để bài trí trong nhà. Hãy mạnh dạn loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không còn dùng đến trong hơn 18 tháng. Không gian đã đầy sẽ không còn chỗ cho những thứ mới hơn. Khi bạn mở rộng không gian, căn hộ của bạn sẽ chào đón những năng lượng tích cực, mang đến cơ hội mới.

Vậy nên, thiết kế và bài trí nội thất theo phong cách tối giản luôn phù hợp với các căn hộ nhỏ. Tối giản ở đây không có nghĩa là sơ sài, qua loa mà đó là sự lựa chọn nội thất, vật dụng tinh tế, đảm bảo cả về công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ.

Mặt khác, bạn cũng nên tạo cảm giác thư giãn cho không gian sống của mình. Phong thủy nhà chung cư tốt thì chủ nhân mới có cảm giác hoàn toàn thư thái, thoải mái khi ở nhà.

Rất đơn giản, bạn có thể chọn những bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng như cỏ cây hoa lá, phong cảnh biển, núi rừng bình yên để trang trí nhà. Hoặc bài trí những chậu cây xanh mát, thêm mùi hương bằng nến thơm, tinh dầu... cũng sẽ giúp mang lại tinh thần sảng khoái cho gia chủ.

Trên đây những chia sẻ về Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc. Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến vấn dề này, hoặc chưa biết cách chọn hướng, xem phong thủy như thế nào, bạn có thể tải bộ tài liệu dưới đây để tham khảo.

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm
Phong thủy nhà ở: 6 mẹo hút tài lộc đầy nhà dịp cuối năm

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Phong thuỷ
24/10/2017
Mua chung cư, hướng nhà là hướng cửa ra vào hay hướng ban công?
Mua chung cư, hướng nhà là hướng cửa ra vào hay hướng ban công?

Một trong những băn khoăn và gây tranh cãi rất nhiều là khi mua căn hộ chung cư, hướng nhà căn cứ vào ban công hay cửa chính?

Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ
Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ

Nếu có ý định tạo một nơi làm việc lý tưởng tại nhà, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên dưới đây.

Nhà Đẹp
10/07/2019
Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng

Căn hộ diện tích nhỏ có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của cả gia đình mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự gọn gàng điều này tưởng khó nhưng vẫn có thể làm được.

Hướng Dẫn
03/11/2022
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ
5 kiểu nhà có phong thủy "đại cát" mang đến tài lộc cho gia chủ

Những đặc điểm phong thủy như thế nào của ngôi nhà sẽ tạo vận khí tốt cho gia chủ, giúp ăn nên làm ra, tiền vào như nước?

Nhà Đẹp
19/08/2019
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm
Phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc dịp cuối năm

Để tăng tài vượng lộc, phòng khách thuận phong thuỷ nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài.

Phong thuỷ
29/11/2017
Những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng mà ít ai nhận ra
Những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng mà ít ai nhận ra

Biết và hiểu rõ những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng để tránh hao tài tốn của, tiền mất tật mang.

Hướng Dẫn
21/10/2022
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu
Mẹo phong thủy nhà ở: Tiền vào như nước, phú quý dài lâu

Đừng để vấn đề về phong thủy nhà ở ngăn cản tài lộc của bạn. Hãy tìm hiểu một số mẹo nhỏ phong thủy nhà ở để bạn có thể "tiền vào như nước, phú quý dài lâu".

Phong thuỷ
23/10/2019
Những việc NHỎ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn
Những việc NHỎ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn

Những mẹo trang trí nhà ở nhỏ dưới đây có thể sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn.

Nhà Đẹp
02/03/2020
Phong thủy nhà ở: Ban công và câu chuyện đón cát tránh hung
Phong thủy nhà ở: Ban công và câu chuyện đón cát tránh hung

Ban công theo phong thủy là nơi tuyến đầu để đón ánh sáng cũng như những dòng khí tốt vào ngôi nhà của bạn. Vì vậy hãy lưu ý đến một số vấn đề để tránh biến ban công trở thành nơi hung hiểm của khí vận.

Phong thuỷ
07/11/2019
Mẹo phong thủy khai vận cát tường mùa Giáng sinh
Mẹo phong thủy khai vận cát tường mùa Giáng sinh

Giáng sinh đang đến rất gần, hãy cùng tham khảo một số mẹo phong thủy giúp khai vận để có một ngày lễ cát tường như ý.

Phong thuỷ
21/12/2016
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

Hướng Dẫn
15/12/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về

Đôi khi chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong phong thủy có thể đưa vượng khí vào nhà bạn khi mùa đông ùa về.

Phong thuỷ
10/12/2016
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

Theo phong thủy nhà đất, nếu sắp xếp, trang trí nhà cửa phù hợp có thể giúp gia chủ tiếp nhận tài lộc, nâng cao sức khỏe, con đường sự nghiệp thăng tiến.

Phong thuỷ
14/04/2023
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy khi chuyển về nhà mới

Khi dọn về một ngôi nhà hay một căn hộ mới, vấn đề nhiều người quan tâm đó là làm sao sắp xếp đồ đạc vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Cùng Rever tìm hiểu về vấn đề này.

Phong thuỷ
22/06/2018
Phong thủy nhà ở: 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào
Phong thủy nhà ở: 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào

Đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu 7 kiêng kỵ tuyệt đối khi thiết kế cửa ra vào nhé.

Phong thuỷ
23/12/2017
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023