NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)

Sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng rất được ưa chuộng. 20 câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ chung cư sao cho hợp lý.

Sống tại các căn hộ chung cư đang là xu hướng sống tất yếu của thời đại mới. Với tình hình các căn hộ chung cư hiện nay mọc lên ào ạt như nấm sau mưa thì liệu bạn đã biết cách chọn mua căn hộ chung cư phù hợp nhất với mình.

50c12e47-7bcd-40a8-8599-dcbce85a69cd

Hãy thử trả lời 20 câu hỏi dưới đây để tìm được căn hộ chung cư vừa ý nhất (Tiếp theo):

Câu hỏi thứ 11 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Lưu thông khu vực xung quanh căn hộ như thế nào?

Tương tự như vị trí, đây là câu hỏi quan trọng mà bạn cần trả lời trước khi chọn mua căn hộ chung cư. Tưởng tượng cái cảnh sau một ngày dài làm việc đầy mệt mỏi, chỉ còn 1 - 2 km nữa là về tới căn hộ chung cư yêu dấu nhưng còn phải mất tới cả tiếng chỉ vì kẹt xe thì sẽ kinh khủng biết bao nhiêu.

Thêm vào đó, các căn hộ chung cư gần các điểm nóng về kẹt xe thường có tính thanh khoản thấp hơn các dự án ở các khu vực lưu thông thông suốt.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Trước khi chọn mua căn hộ chung cư, bạn cần khảo sát xem quãng đường di chuyển từ nơi làm việc, các địa điểm phải đến hàng ngày có bị ùn tắc giao thông ở đâu không, đặc biệt là các khung giờ cao điểm. Nếu có thì mức độ ùn tắc như thế nào?.

Kẹt xe là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bạn

Câu hỏi thứ 12 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Diện tích thực căn hộ chung cư như thế nào?

Hiện nay, diện tích căn hộ chung cư có hai cách tính chủ yếu đó chính là tính theo diện tích tim tường và diện tích thông thủy. Một mâu thuẫn thường phát sinh khác giữa chủ đầu tư và người mua căn hộ đó thường bắt nguồn từ vấn đề diện tích căn hộ mà nguyên nhân có thể là do bất đồng, không thống nhất về đơn vị đo, cách đo.

Hoặc một trường hợp khác là chủ đầu tư cố tình khai khống diện tích căn hộ lên cao so với thực tế hoặc cố ý nhập nhằng giữa hai cách đo diện tích khiến người mua căn hộ chung cư nhầm lẫn.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Thông thường, khi mua căn hộ chung cư hiện nay sẽ được tính theo diện tích thông thủy. Trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán, bạn cần xác định rõ trong hợp đồng giá trị căn hộ chung cư đang được tính với diện tích nào, có hợp lý không.

Bạn cũng cần kiểm tra diện tích thực tế căn hộ để đối chiếu với diện tích thể hiện trên giấy tờ xem có trùng khớp hay không.

Câu hỏi thứ 13 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Cộng đồng dân cư khu căn hộ như thế nào? 

Hàng xóm, cái vấn đề muôn thuở mà dù sống ở nhà phố hay mua căn hộ chung cư bạn đều cần phải quan tâm. Đây sẽ là những người có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng môi trường sống của bạn, nhất là căn hộ chung cư khi mỗi gia đình chỉ cách nhau một bức vách.

Rõ ràng, cuộc sống của bạn ở căn hộ chung cư sẽ kinh khủng biết mấy khi bạn phải đối diện với những người hàng xóm thiếu ý thức mỗi ngày. Chỉ đơn giản như vấn đề ý thức vệ sinh chung, vấn đề giữ gìn trật tự khu căn hộ... cũng đủ làm bạn đau đầu.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Các yếu tố bạn cần xem xét về cộng đồng dân cư khu căn hộ bao gồm mật độ dân cư khu căn hộ như thế nào? Ý thức của họ như thế nào? Là cộng đồng dân cư trí thức, văn minh hay nhiều thành phần xã hội.

Tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến thăm dò, trò chuyện thử với hàng xóm căn hộ bạn dự định chuyển đến để đánh giá chính xác được mức độ hòa hợp của mình nếu chuyển đến đây sống.

Hàng xóm luôn là vấn đề muôn thuở

Câu hỏi thứ 14 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Bãi để xe khu căn hộ như thế nào?

Đừng tưởng đây là vấn đề đơn giản, nhỏ nhặt không đáng chú ý nhưng thực tế nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp phiền toái không nhỏ bởi nó.

Nghĩ mà xem, bạn bỏ một số tiền lớn như mọi người để mua căn hộ chung cư, đóng một mức phí dịch vụ như nhau, chỉ là vấn đề ai đến trước và ai đến sau. Ấy vậy mà người ta được để xe ở bãi xe căn hộ chung cư, còn bạn thì không chỉ vì lý do bãi xe đã hết chỗ?

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Điều bạn cần quan tâm đó chính là bãi xe căn hộ chung cư có chất lượng như thế nào, bao gồm tiện nghi và độ an toàn. Có thuận tiện để lấy xe và di chuyển hay không? Hoặc bạn có phải tốn thêm một mức phí nào khác để sử dụng bãi xe khu căn hộ hay không?.

Câu hỏi thứ 15 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Phân chia phòng mỗi tầng như thế nào?

Cho dù sống tại căn hộ chung cư thì yếu tố thoải mái vẫn luôn cần đặt lên hàng đầu. Vì suy cho cùng, bạn là người bỏ tiền ra mua căn hộ thì hãy cẩn thận lựa chọn mua căn hộ chung cư đem lại sự thoải mái nhất. Hiện nay, vẫn có nhiều dự án căn hộ chung cư có bố trí mật độ căn hộ trên mỗi tầng là quá cao, dẫn đến các không gian sinh hoạt chung tại mỗi tầng như hành lang, lối đi chung chẳng hạn trở nên quá chật chội.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Bạn nên xem xét căn hộ chung cư dự định mua có mặt bằng bố trí căn hộ mỗi tầng có hợp lý hay không?. Căn hộ của bạn có gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển, có thoải mái hay không?

Câu hỏi thứ 16 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Bố trí thang máy căn hộ chung cư như thế nào?

Đối với các căn hộ chung cư, cái cục lên lên, xuống xuống như thang máy chính là thứ bạn sẽ phải tiếp xúc và sử dụng hàng ngày. Và với các căn hộ chung cư cao tầng như hiện nay thì sẽ như thế nào nếu bạn rơi vào cái cảnh bị kẹt trong thang máy như thường thấy trên phim?.

Bên cạnh đó, bạn cũng để mình rơi vào cái cảnh sáng ra đã trễ làm mà còn phải ngao ngán đợi thang máy vì quá đông người sử dụng.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Cần kiểm tra xem các thang máy mà căn hộ sử dụng có chất lượng như thế nào? Có được bảo trì thường xuyên hay không? Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn mua căn hộ chung cư có thang máy được bố trí hợp lý. Tốt nhất là có thang máy dành riêng cho cư dân và thang máy dành riêng cho hàng hóa, vật dụng to cồng kềnh.

Thang máy tuy là vấn đề nhỏ nhặt nhưng nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bạn ở căn hộ chung cư

Câu hỏi thứ 17 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Hệ thống thoát hiểm, báo cháy như thế nào?

Đây là vấn đề sống còn mà bạn cần nên đặc biệt quan tâm chú ý. Đừng vì chủ quan để đến khi xảy ra chuyện, "mất bò mới lo làm chuồng" thì đã muộn.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Các yếu tố bạn cần nên quan tâm đó chính là hướng di chuyển từ căn hộ ra cầu thang thoát hiểm có thuận tiện, nhanh chóng hay không? Hãy luôn chắc chắn rằng các hệ thống an toàn như báo cháy, chữa cháy tự động, cầu thang thoát hiểm luôn được kiểm tra để đảm bảo hoạt động tốt, cũng như luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động.

Câu hỏi thứ 18 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Ở tầng bao nhiêu căn hộ chung cư là hợp lý?

Vấn đề này phụ thuộc khá nhiều vào sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn, có người thích ở tầng thấp, còn có người lại thích lựa chọn tầng cao. Và chúng cũng có các ưu điểm nhược điểm riêng. Nhưng thực tế đa phần giá bán các căn hộ chung cư hiện nay tầng càng cao thì có giá bán sẽ nhỉnh hơn các tầng thấp.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Nếu sống ở tầng thấp thì bạn sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn trong vấn đề di chuyển nhưng bù lại bạn phải chịu tiếng ồn nhiều hơn cùng không khí không được trong lành như  lựa chọn sống ở tầng cao, nhất là các vấn đề ruồi muỗi, côn trùng.

Nhưng nếu sống ở tầng cao thì nghĩ xem sẽ như thế nào nếu rơi vào cảnh thang máy bị sự cố?

Câu hỏi thứ 19 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Hạ tầng kỹ thuật căn hộ chung cư như thế nào?

Không giống như nhà phố bạn có thể tự do sửa chữa, các căn hộ chung cư thường được thiết kế, lắp đặt sẵn hệ thống đường điện, đường nước theo một khuôn mẫu nhất định. Nên nếu có vấn đề phát sinh thì rất khó khăn đê có thể sửa chữa và khắc phục. Hoặc nếu sự bố trí này không hợp lý thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bài trí nội thất của bạn.

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Khi chọn mua căn hộ chung cư, nhất là các căn hộ được bàn giao thô chưa lắp đặt nội thất thì bạn cần xem xét cách bố trí đường điện và nước đã hợp lý chưa. Nếu có vấn đề sinh cần sữa chữa, thay đổi thì cần nên tiến hành ngay từ đầu.

Với các căn hộ chung cư được bàn giao chưa nội thất, bạn cần xem việc bố trí đường điện và nước có hợp lý hay không

Câu hỏi thứ 20 cần trả lời trước khi mua căn hộ chung cư: Các quy định riêng dành cho cư dân?

"Phép vua thì thua lệ làng". Mỗi căn hộ chung cư thường sẽ có quy định riêng dành cho các hộ dân sinh sống trong khu căn hộ được đặt ra bởi ban quản lý hoặc do cộng đồng dân cư đồng lòng chấp thuận mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua căn hộ chung cư. Như quy định về nuôi thú cưng trong khu căn hộ chẳng hạn?

Gợi ý trả lời câu hỏi:

Các quy định này thường đặt ra dựa trên tiêu chí đảm bảo môi trường sống tốt nhất, đảm bảo hòa thuận nhất giữa cộng đồng dân cư căn hộ với nhau. Bạn cần tìm hiểu rằng liệu các quy định riêng này có gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng sống của bạn hay không?.

Bạn đang xem bài viết NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin kiến thức hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà cuối năm có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng dễ lọt phải 4 "cái hố" này
Mua nhà cuối năm có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng dễ lọt phải 4 "cái hố" này

Không khí rộn rã trước thềm năm mới cũng làm nhiều người bị mờ mắt khi mua nhà.

Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ An Phú thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Quận 2
12/01/2021
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ 1)
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ 1)

Sống tại các căn hộ chung cư hiện nay đã quá quen thuộc với người dân và đang là xu hướng tất yếu. Tuy vậy, bạn đã biết cách chọn mua căn hộ chung cư chưa?

Những lưu ý về pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Những lưu ý về pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Nhằm giúp người mua hạn chế được các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình mua bán căn hộ, Rever liệt kê một số lưu ý về pháp lý qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
31/07/2017
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
8 câu hỏi quan trọng bạn nhất định phải biết khi mua nhà lần đầu
8 câu hỏi quan trọng bạn nhất định phải biết khi mua nhà lần đầu

Hãy trả lời 8 câu hỏi sau đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất trong lần mua nhà lần đầu của bạn.

Hướng Dẫn
30/07/2017
Những câu hỏi thường gặp của người mua chung cư lần đầu
Những câu hỏi thường gặp của người mua chung cư lần đầu

Hầu hết đa số các khách hàng đều có những băn khoăn và lo lắng và đặt ra các câu hỏi giống nhau khi mua chung cư lần đầu.

Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà
Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi đặt cọc mua nhà

Đặt cọc mua nhà cần chú ý những điểm này để tránh mất tiền cọc oan uổng hoặc mua nhầm nhà khó sử dụng, chuyển nhượng

Đầu tư
08/05/2021
Người sắp mua chung cư: Phải cực kỳ lưu ý 10 vấn đề quan trọng này!
Người sắp mua chung cư: Phải cực kỳ lưu ý 10 vấn đề quan trọng này!

Dưới đây là 10 yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của cư dân mà nhiều người thường ít để ý trước khi quyết định mua căn hộ chung cư.

Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư thì rất dễ nhầm lẫn và cho qua những vấn đề quan trọng này khi đi xem nhà.

So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Hướng Dẫn
01/09/2016
Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này
Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này

Lựa chọn mua căn hộ chung cư đang dần trở thành xu thế. Vậy bạn có biết làm thế nào để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp?

Chọn mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm?
Chọn mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm?

Cùng Rever phân tích và tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được lựa chọn chính xác giữa việc mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm.

Dự án
14/09/2020
Cẩm nang những điều cần lưu ý trước khi vay mua một ngôi nhà : (Phần 2)
Cẩm nang những điều cần lưu ý trước khi vay mua một ngôi nhà : (Phần 2)

Qua phần 1, REVER đã mang đến cho bạn góc nhìn khá tổng quan cho việc cân nhắc, lựa chọn trước khi quyết định mua một căn nhà với một số những trăn trở, thắc mắc, lo âu mà REVER tổng hợp được từ chính khách hàng của mình. Qua phần 2, REVER gửi đến các bạn những lưu ý sâu hơn khi quyết định vay, chọn mua ngôi nhà mà bạn sẽ gắn bó nhiều năm hay thậm chí là cả cuộc đời.

Hướng Dẫn
09/07/2016
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
Ở căn hộ chung cư: Liệu có "Sướng" hơn nhà mặt đất?
Ở căn hộ chung cư: Liệu có "Sướng" hơn nhà mặt đất?

Khi được hỏi sống tại căn hộ một căn hộ chung cư “ sướng hay khổ”. Có người bảo sướng như tiên, cũng có kẻ lại than khổ tận trời xanh.

Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân

Bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư tại quận Bình Tân nhưng cảm thấy hoang mang với thông tin từ hàng loạt dự án chào bán trên mạng? Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn tìm được ngôi nhà phù hợp với mong đợi. 

Hướng Dẫn
26/09/2023