Ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà thấp nhất tháng 6/2018?

Lãi suất vay mua nhà là yếu tố quan trọng khi khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp. Vậy trong tháng 6 này, ngân hàng nào sở hữu lãi suất vay mua nhà thấp nhất?

Lãi suất vay mua nhà là yếu tố quan trọng khi khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp. Vậy trong tháng 6/2018 này, ngân hàng nào sở hữu lãi suất vay mua nhà thấp nhất?

cca2caba-f7b3-4eb9-b11b-208c764f7d49

Dưới đây là bảng tổng hợp lãi suất vay mua nhà ưu đãi tại các ngân hàng trong tháng 6/2018:

Bảng tổng hợp lãi suất vay ưu đãi của một số ngân hàng uy tín tháng 6/2018

Bảng tổng hợp lãi suất vay ưu đãi của một số ngân hàng uy tín tháng 6/2018

Lãi suất vay mua nhà ưu đãi 12 tháng đầu tại các ngân hàng trong tháng 6/2018

Lãi suất ưu đãi với thời gian 12 tháng đầu thường là mức lãi suất phổ biến nhất trên thị trường, tất cả các ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất ưu đãi trong khung này bởi thời gian 12 tháng là tương đối dài, hợp lý, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khi chỉ phải trả ngân hàng với mức lãi suất thấp hơn lãi suất thực tế. Sự chênh lệch giữa lãi suất ưu đãi và lãi suất thực tế ở khung thời gian này cũng không quá lớn. Do đó, đây cũng là khoảng thời gian có lãi suất ưu đãi được khách hàng sử dụng lựa chọn nhiều nhất. 

Để hiểu rõ hơn, bạn đọc có thể tham khảo bảng tổng hợp về gói vay lãi suất ưu đãi thời gian 12 tháng đầu của các ngân hàng tại đây:

Tổng hợp các ngân hàng cho vay ưu đãi thời hạn 12 tháng đầu

Tổng hợp các ngân hàng cho vay ưu đãi thời hạn 12 tháng đầu

Hiện tại, ngân hàng Shinhanbank đang giữ mức lãi suất thấp nhất chỉ 7,5%/năm trong thời gian 12 tháng đầu này. Lãi suất sau thời gian sau ưu đãi cũng ở mức thấp nhất trên thị trường hiện nay khi chỉ ở mức 9% thấp hơn hẳn khá nhiều so với tất cả các ngân hàng còn lại. Shinhanbank cho vay mua nhà với tỉ lệ vay tối đa là 70% và thời hạn vay tối đa là 20 năm.

Shinhanbank sở hữu mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi 12 tháng đầu thấp nhất

Shinhanbank sở hữu mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi 12 tháng đầu thấp nhất

Ngoài Shinhanbank thì các ngân hàng còn lại đưa ra mức lãi suất có chênh lệch nhưng không quá nhiều với nhau.

Cùng mức với Shinhanbank về mức lãi suất ưu đãi chính là Lienvietpostbank với mức lãi suất ưu đãi 7,5%. Đây là mức lãi suất vay mua nhà duy nhất ngân hàng này đưa ra cho khách hàng trên thị trường ngân hàng cho vay mua nhà. Lãi suất sau ưu đãi của Lienvietpostbank là 11,1% chênh so với lãi suất ưu đãi là 3,6%.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn 2 cái tên quen thuộc trong top các ngân hàng thương mại cổ phần vốn nhà nước với thương hiệu và độ phủ sóng rộng là BIDV và Vietcombank. Vietcombank ấn định lãi suất ưu đãi thời gian 12 tháng đầu chỉ 7,7% còn BIDV là 7,8% nhưng thời gian vay tối đa tại BIDV dài hơn lên tới 20 năm, còn Techcombank là 15 năm. Lãi suất sau thời gian ưu đãi ở cả 2 ngân hàng là 10,5% khá thấp so với mặt bằng chung thị trường.

BIDV cũng là một trong số ít ngân hàng cho vay mua nhà với thời hạn 18 tháng và sở hữu mức lãi suất thấp nhất trong số các ngân hàng đó với mức chỉ 8,3% với thời gian này.

Dễ thấy các ngân hàng thuộc top dưới có lãi suất cao hơn là SCB, Eximbank, Sacombank,.... đều ấn định ở mức trên dưới 9% với lãi suất thời gian 12 tháng đầu và 12% với lãi suất thực sau ưu đãi.

Lãi suất vay ưu đãi thời gian 24 tháng đầu tại các ngân hàng tháng 6/2018

Thời gian ưu đãi càng dài thì mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi càng cao và càng gần với lãi suất sau ưu đãi. Các gói vay do cùng một ngân hàng đưa ra thường chỉ khác biệt về mức lãi suất ưu đãi thời gian đầu, còn lãi suất sau ưu đãi là giống nhau.

Hiện tại, ngoài Shinhanbank, thì so với tất cả các ngân hàng còn lại Vietinbank đang có lãi suất ưu đãi 24 tháng đầu thấp nhất ở mức 8,62%. Vietinbank ra chính sách đối với sản phẩm vay này là tỷ lệ vay tối đa 70% và lãi suất sau ưu đãi là 11% khá thấp so với mặt bằng thị trường. Tuy nhiên Vietinbank lại chỉ cho khách hàng vay tối đa trong thời gian 10 năm, khá ngắn so với các ngân hàng khác.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói vay mua nhà thời hạn 36 tháng (3 năm) tại Vietinbank với mức lãi suất 9,5% và thời hạn vay tối đa 20 năm nếu muốn vay trong thời gian dài hạn hơn.

BIDV và Vietcombank tiếp tục giữ vị trí ngân hàng có lãi suất thấp khi cho vay ở khung thời hạn này ở mức 8,8% và 8,7%. Lãi suất sau ưu đãi vẫn giữ nguyên 10,5%.

Lãi suất vay mua nhà ưu đãi trong khung thời hạn ngắn 3-6 tháng đầu

Với khung thời hạn ưu đãi ngắn, thông thường, khách hàng sẽ quan tâm đến mức lãi suất sau ưu đãi hơn. Do đó với thời hạn 3 tháng chỉ một số ít ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi như: VIB, ACB, MBbank, ABbank,...

Trong số các ngân hàng này, thì MBbank đưa ra mức lãi suất sau ưu đãi cực thấp chỉ 10,1%/ năm, mặc dù lãi suất 3 tháng đầu khá cao là 9%. VIB là ngân hàng đưa ra con số lãi suất thấp nhất với thời hạn 3 tháng đầu: 6.09% (cũng là mức lãi suất ưu đãi thấp nhất hiện tại trên thị trường), mức lãi suất sau ưu đãi thuộc mức trung bình so với mặt bằng chung: 11,4%..

Thời hạn 6 tháng đầu ưu đãi, các ngân hàng có mức lãi suất ưu đãi đưa ra ở mức trên dưới 7,5% (trừ Sacombank và ACB cao hơn hẳn). Trong đó thấp nhất phải kể đến TPbank, VPbank và BIDV lần lượt là 7,2%, 7,4% và 7,3%. Nhưng lãi suất sau ưu đãi của BIDV vẫn giữ mức 10,5% thấp hơn hẳn so với VP Bank là 11,8% và TP Bank là 11,5%.

TP Bank đang có gói lãi suất vay ưu đãi thời hạn 3 -6 tháng là 11,5%

TP Bank đang có gói lãi suất vay ưu đãi thời hạn 3 -6 tháng là 11,5%

Đặc điểm để chọn vay ngân hàng mua nhà

Những yếu tố được phân tích sau đây sẽ giúp bạn chọn lựa ra ngân hàng tốt nhất để vay mua nhà.

Thứ nhất: Lãi suất

Lãi suất luôn là điều kiện hấp dẫn nhất mà các ngân hàng nhấn mạnh để thu hút người đi vay chọn lựa dịch vụ. Tuy vậy đây cũng là một trong những chiêu trò mà nhiều khách hàng dễ bị đánh lừa. Mức lãi suất thấp không có nghĩa đây là gói vay an toàn và mức lãi suất cao thì cần cân nhắc các ưu đãi kèm theo.

Nhiều ngân hàng sẽ đưa ra hình thức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3-4%, song chỉ được áp dụng vào năm đầu tiên và tăng đột biến trong những năm còn lại. Ngược lại nhiều ngân hàng tuy lãi suất ban đầu khá cao, nhưng sẽ giảm dần dựa trên số dư nợ còn lại.

Các đặc điểm cần lưu ý khi phân tích lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng:

  • Mức lãi suất cố định.
  • Cách tính lãi suất: là theo số dư nợ giảm dần hay số dư nợ ban đầu…
  • Có lãi suất ưu đãi hay không, thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi.

Thứ hai: Thời hạn vay

Bên ngân hàng sẽ cung cấp các mức thời hạn vay cố định (5 năm, 10 năm, 20 năm…) cho khách hàng chọn lựa. Nhìn chung, thời hạn vay ngắn thì mức lãi suất sẽ thấp hơn so với các thời hạn vay kéo dài. Người đi vay nên dựa trên số dư tài chính hiện có của gia đình, số tiền đặt cọc trên tổng số giá trị vay mua nhà và năng lực chi trả để cân nhắc thời gian hoàn trả đủ tiền vay sớm nhất có thể.

Từ mức lãi suất ngân hàng cung cấp, người đi vay có thể so sánh thời hạn vay và mức lãi suất giữa các ngân hàng, nếu ngân hàng đó thỏa được điều kiện lãi suất thấp và thời hạn vay dài thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn.

Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước cho riêng mình

Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước cho riêng mình

Thứ ba: Giá trị khoản vay

Hầu hết các ngân hàng chỉ hỗ trợ từ 70 - 85% trên tổng giá trị căn nhà vay mua. Bên cạnh đó, cũng có một số ngân hàng có thể hỗ trợ lên đến 100% giá trị bất động sản đăng kí vay mua, song những yếu tố như thời hạn vay, mức lãi suất thường cao hơn. Người đi vay nên cân nhắc giữa các đặc điểm giá trị khoản vay, thời hạn vay và mức lãi suất phù hợp để tìm ra dịch vụ cho vay mua nhà tốt nhất.

Các điều kiện để được vay ngân hàng mua nhà

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên xem xét các điều kiện ngân hàng đặt ra cho người đi vay. Những yêu cầu quá khắt khe như mức thu nhập phải cao và ổn định, có tài sản thế chấp, có khoản tiền đặt cọc dành chỗ căn hộ trước… thường là yếu tố khiến nhiều người đi vay mua nhà e ngại.

Chọn lựa ngân hàng có những yêu cầu vừa phải, có thể thỏa mãn được sẽ giúp người đi vay gặp thuận lợi hơn khi thực hiện hồ sơ vay ngân hàng mua nhà.

Thời gian ngân hàng xét duyệt hồ sơ

Để chọn ra dịch vụ vay ngân hàng mua nhà tốt nhất, chúng ta cũng nên lưu ý đến thời gian xét duyệt hồ sơ của các ngân hàng. Nhìn chung vấn đề này cần được tham khảo từ những người đi vay trước, một số ngân hàng cũng đưa ra các cam kết thời gian xét duyệt hồ sơ cho người đi vay nhanh chóng, nhưng ngược lại có rất nhiều ngân hàng thường để hồ sơ xin vay tồn đọng và không giải quyết kịp thời, gây khó khăn cho người đi vay.

Trên đây là một số thông tin về ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất tháng 6/2018 để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn lựa gói vay mua nhà tốt nhất cho mình. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn đọc tài liệu Hồ sơ vay mua nhà và lãi suất vay mua nhà 2018 qua đường tải về dưới đây:

cfbab393-13ce-4579-add5-2bd0de849f24

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 4/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay
Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 4/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay

Mức lãi suất cho vay mua nhà mới nhất từ các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết lãi suất ngân hàng để người mua nhà tham khảo.

Công bố lãi suất cho vay mua nhà trong năm 2019
Công bố lãi suất cho vay mua nhà trong năm 2019

Mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng đối với dư nợ của các khoản cho vay mua nhà trong năm 2019 là bao nhiêu phần trăm, có những điểm gì mới và giống so với năm 2018?

Đầu tư
04/01/2019
Lãi suất vay mua nhà tháng 2/2020 tại các ngân hàng lớn
Lãi suất vay mua nhà tháng 2/2020 tại các ngân hàng lớn

Cùng REVER cập nhật lãi suất vay của các ngân hàng lớn tháng 02/2020.

Hướng Dẫn
05/02/2020
Lãi suất vay mua nhà tháng 7/2019 tại các ngân hàng hiện nay
Lãi suất vay mua nhà tháng 7/2019 tại các ngân hàng hiện nay

Dưới đây là đánh giá và hạn mức lãi suất vay mua nhà tháng 7/2019 tại các ngân hàng uy tín hàng đầu hiện nay.

Chi tiết lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà mới nhất 2018
Chi tiết lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà mới nhất 2018

Việc tìm đến sự hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng là giải pháp được nhiều người mua nhà chọn lựa hiện nay. Hãy cùng Rever điểm qua lãi suất vay mua nhà mới nhất từ các ngân hàng qua bài viết dưới đây.

Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà tốt?
Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà tốt?

Trên thị trường tài chính hiện nay, có rất nhiều ngân hàng áp dụng gói dịch vụ vay vốn mua nhà nhưng bạn cần có sự chọn lựa thật cẩn thận để tránh rủi ro cao nhất cho mình.

Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2019 tại các ngân hàng uy tín hiện nay
Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2019 tại các ngân hàng uy tín hiện nay

Dưới đây là lãi suất cho vay mua nhà tháng 8/2019 của 18 ngân hàng hàng đầu hiện nay.

Lãi suất vay mua nhà tháng 11/2020 tại các ngân hàng lớn
Lãi suất vay mua nhà tháng 11/2020 tại các ngân hàng lớn

Rever gửi đến bạn lãi suất vay mua nhà tại một số ngân hàng lớn (cập nhật mới nhất đến tháng 11/2020).

Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT
Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT

Cùng Rever tìm hiểu quy trình, thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà năm 2019 dành cho người có nhu cầu.

Lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại các ngân hàng uy tín
Lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại các ngân hàng uy tín

Dưới đây là hạn mức lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại 20 ngân hàng uy tín hàng đầu hiện nay cùng đánh giá sơ bộ tình hình vay mua nhà cuối năm.

Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 10/2019 tại các ngân hàng uy tín
Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 10/2019 tại các ngân hàng uy tín

Dưới đây là thông tin lãi suất vay mua nhà tháng 10/2019 tại 20 ngân hàng mà quý khách đang có nhu cầu mua nhà có thể tham khảo.

Lãi suất vay mua nhà năm 2019 của 20 ngân hàng uy tín toàn quốc
Lãi suất vay mua nhà năm 2019 của 20 ngân hàng uy tín toàn quốc

Những ngân hàng nào đang hỗ trợ lãi suất vay mua nhà tốt trong năm 2019 này?

Hướng Dẫn
08/01/2019
Tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng trong 2018
Tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng trong 2018

Trong năm 2018, tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng có những thay đổi như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu nhé!

Đầu tư
12/11/2018
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2018
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2018

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn và liệt kê những ngân hàng đang hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất 2018.

Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 6/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay
Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 6/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay

Mức lãi suất cho vay mua nhà mới nhất tháng 6/2019 từ các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Cùng xem qua bảng tổng hợp chi tiết dưới đây.

Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 5/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay
Cập nhật lãi suất vay mua nhà tháng 5/2019 từ 20 ngân hàng uy tín hiện nay

Mức lãi suất cho vay mua nhà tháng 5/2019 từ các ngân hàng uy tín trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất 2018
Danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất 2018

Cùng Rever điểm qua danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất năm 2018.

Kỳ 4: Cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất
Kỳ 4: Cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất

Tiếp nối Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay trong Chuyên đề Giải bài toán tài chính khi mua nhà, dưới đây Rever sẽ mách bạn cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất thuộc kỳ 4 của chuyên đề.

Dự án
22/08/2018
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023