Lưu ý khi bán nhà mặt tiền: Làm sao để dễ dàng nhất?

Là loại hình BĐS có giá trị rất cao. Tuy nhiên, giá cao đồng nghĩa với khó bán hơn. Để bán được nhà mặt tiền, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Nhà mặt tiền - Loại hình bất động sản có giá trị rất cao, đem lại mức sinh lời tốt cho người bán. Tuy nhiên, giá cao thì đồng nghĩa với khó bán hơn. Chính vì thế, để có thể bán nhà mặt tiền dễ dàng, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể và sự chuẩn bị kỹ càng.

7bf7e87c-7c3a-4063-a5c6-23fe8bdc9b20

Xác định giá bán nhà mặt tiền thật chính xác

Nhà mặt tiền luôn là một trong những loại hình bất động sản có giá trị cao nhất, cao hơn rất nhiều so với đất nền hay căn hộ chung cư, tùy theo vị trí mà nó tọa lạc. Nhất là các khu vực trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3. Khảo sát một vòng quanh các trang đăng tin bất động sản, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp nhiều căn nhà có giá bán lên đến vài chục tỷ đồng.

Giá bán nhà mặt tiền cao sẽ phần nào thể hiện được chất lượng và tiềm năng của các căn nhà này. Đem lại một khoản lợi nhuận khổng lồ cho người bán nhà mặt tiền. Đây chính là điểm thuận lợi.

5-ly-do-ban-nen-chon-rever-lam-dong-hanh-dang-tin-ban-nha2-2

Nhà mặt tiền luôn là loại hình bất động sản sở hữu giá trị rất cao

Tuy nhiên, mặt trái của nó là giá bán càng cao đồng nghĩa với việc bạn càng khó tìm kiếm khách hàng hơn. Không hiếm những trường hợp đăng bán nhà cả năm, thậm chí là vài năm mà vẫn không có ai hỏi mua.

Bởi lẽ, mức giá này vượt quá khả năng tài chính của nhiều người. Người đầu tư dù có đủ vốn họ cũng rất ngại việc bỏ ra một số tiền lớn như vậy. Bởi nguy cơ bị chôn vốn thời gian dài là rất lớn.

Làm sao để bán nhà mặt tiền dễ dàng hơn?:

  • Định giá thật chính xác: Bạn đừng nên làm tình hình thêm khó khăn hơn bởi việc đưa ra mức giá bán quá cao so với thực tế. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn nên nhờ đến môi giới, những chuyên gia định giá bán nhà mặt tiền thay cho bạn

  • Cân nhắc giảm giá bán: Giảm giá bán nhà mặt tiền tất nhiên sẽ là cách để bạn bán nhà nhanh hơn. Tuy nhiên, mức giảm này phải hợp lý. Vẫn đảm bảo lợi nhuận tốt cho người bán nhà mặt tiền và không gây tác động tiêu cực đến cho thị trường. Mức giảm
    5- 10% so với mặt bằng giá chung sẽ là phù hợp. 

luu-y-khi-ban-nha-mat-tien-lam-sao-de-de-dang-nhat2

Định giá bán nhà mặt tiền chính xác là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng bán được nhà của bạn

Chuẩn bị cho căn nhà thật sẵn sàng và làm nổi bật các ưu điểm

Tọa lạc tại mặt tiền thì tất nhiên các bất động sản này sẽ có vị trí, khả năng lưu thông thuận lợi và rất tốt cho việc kinh doanh. Đây chính là ưu điểm mà bạn nên có và cần nhấn mạnh khi rao bán nhà mặt tiền để thêm phần thu hút.

Một mẫu đăng tin bán nhà mặt tiền kèm theo các thông tin cụ thể như vị trí gần trường học, trung tâm mua sắm. Hay khu vực đông đúc, nhiều người qua lại thuận tiện cho việc kinh doanh... chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với các mẫu tin chỉ đề cập đến các đặc điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, tương tự như bất cứ bất động sản đăng bán nào khác, để việc giao dịch được nhanh chóng và dễ dàng thì người bán cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng cho căn nhà. Nên tiến hành dọn dẹp và tân trang bên trong và lẫn bên ngoài ngôi nhà. Khắc phục, sửa chữa các hư hỏng. Đặc biệt là các hư hỏng dễ dàng nhận thấy và có nguy cơ làm giảm sút chất lượng sống.

luu-y-khi-ban-nha-mat-tien-lam-sao-de-de-dang-nhat1

Tân trang, nâng cấp, sửa chữa trước khi bán không chỉ giúp quá trình giao dịch diễn ra dễ dàng hơn mà còn giúp gia tăng giá trị bất động sản

Ngoài ra, khi bán nhà mặt tiền, còn có một vấn đề mà người mua nhà sẽ rất quan tâm đó chính là chất lượng môi trường sống. Bởi lẽ, do nằm ở mặt tiền nên rủi ro bị ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn là điều hầu như khó tránh khỏi.

Nếu có thể, bạn cũng nên tìm biện pháp khắc phục được nhược điểm này trước khi đăng bán. Chẳng hạn gia tăng thêm diện tích mảng xanh bên trong và ngoài nhà. Bố trí lắp đặt hệ thống cửa cách âm. 

Đừng ngại đầu tư để tìm kiếm khách mua

Như đã nói đến ở trên, bởi giá bán nhà mặt tiền quá cao sẽ dẫn đến việc tìm kiếm khách mua nhà trở nên rất khó khăn. Chính vì thế, chấp nhận đầu tư vào các biện pháp giúp gia tăng khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng là điều mà người bán nhà mặt tiền cần nên làm.

Thực hiện quảng bá "đa kênh":

Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, thì các trang mạng xã hội, các Website đăng tin bất động sản là những phương thức giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung một phương thức thì người bán nhà mặt tiền nên đầu tư thực hiện đăng tin bán nhà với càng nhiều phương thức càng tốt. Càng nhiều "kênh tiếp thị" thì mức độ phủ sóng sẽ càng rộng. Và khả năng tiềm được khách mua nhà sẽ càng cao.

Ngoài ra, người bán nhà mặt tiền cũng nên đầu tư các hình thức trả phí để tối ưu hóa khả năng tìm khách mua nhà (Đăng tin ưu tiên, chạy quảng cáo...).

luu-y-khi-ban-nha-mat-tien-lam-sao-de-de-dang-nhat

Các Website đăng tin bất động sản có thể cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng rất nhanh chóng

Làm việc với môi giới:

Đừng ngần ngại, sợ tốn kém một khoản phí hoa hồng dành cho môi giới. Bởi so với số tiền mà bạn bỏ ra thì lợi ích thiết thực mà môi giới đem lại sẽ lớn hơn rất nhiều.

Ngoài việc giúp tìm kiếm khách mua nhà nhanh chóng hơn. Môi giới còn là người sẽ hỗ trợ và đồng hành với bạn trong suốt quá trình giao dịch. Từ việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục pháp lý cho đến quá trình đàm phán... Môi giới đều sẽ làm thay cho bạn.

Chưa kể đến, với các bất động sản có giá trị rất lớn như bán nhà mặt tiền sẽ luôn tồn tại rất nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch. Và môi giới với kinh nghiệm và kiến thức của mình họ có thể nhanh chóng nhận thấy trước vấn đề phát sinh và cảnh báo, cũng như đưa ra giải pháp khắc phục cho bạn.

Thực tế, đối với người mua nhà, rất nhiều người khi mua các bất động sản có giá trị lớn, họ thích làm việc thông qua môi giới hơn. Bởi các chuyên gia bất động sản này có thể gúp cho quá trình giao dịch diễn ra theo cách dễ dàng và an toàn nhất.

luu-y-khi-ban-nha-mat-tien-lam-sao-de-de-dang-nhat

Môi giới là những người sẽ luôn đồng hành và là "cánh tay phải đắc lực" hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình giao dịch, mua bán bất động sản

Bạn vừa xem qua bài viết Lưu ý khi bán nhà mặt tiền: Làm sao để  dễ dàng nhất? Ngoài những thông tin trên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kiến thức, kinh nghiệm hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

92c75de7-e4e4-4040-b37c-6a38e78e4d00

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Nhà mặt tiền có nên mua hay không?
Nhà mặt tiền có nên mua hay không?

Có không ít người nhầm tưởng việc sinh sống tại nhà mặt tiền đường sẽ sung sướng, thế nhưng ẩn sau đó những nhược điểm. Vậy có nên mua nhà mặt tiền không?

Hướng Dẫn
19/07/2021
Giá bán nhà mặt tiền Quận 1 và trong hẻm chênh lệch bao nhiêu?
Giá bán nhà mặt tiền Quận 1 và trong hẻm chênh lệch bao nhiêu?

Giá bán nhà mặt tiền Quận 1 và một số khu vực đều cao hơn nhiều so với nhà hẻm. Những người lại, biên độ tăng giá các căn nhà hẻm lại khả quan hơn hẳn.

Hướng Dẫn
05/08/2019
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Hướng Dẫn
30/08/2022
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?

Việc nhà bán được có dễ hay không có thể phần lớn dựa vào phong thuỷ? Bạn có tin không? Hãy tìm hiểu một số mẹo về phong thuỷ giúp bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
19/08/2022
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng

Bán nhà mặt tiền Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì để thu được lợi nhuận cao đồng thời tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch

Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết
Các loại hình đầu tư nhà phố TP.HCM bạn cần phải biết

Đầu tư nhà phố tại thị trường TP.HCM được xem là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao. Hãy cùng Rever điểm qua 3 loại hình đầu tư nhà phố phổ biến sau đây.

Hướng Dẫn
06/05/2019
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?
Có nên mua nhà mặt tiền đường hay không? Vì sao?

Có không ít người muốn mua nhà mặt tiền đường để có không gian sống thoải mái, thế nhưng họ vẫn căng não vì chưa hiểu rõ ưu - nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Hướng Dẫn
03/01/2022
Giá bán trung bình nhà mặt đất tại các Quận, Huyện TP.HCM có sự chênh lệch ra sao?
Giá bán trung bình nhà mặt đất tại các Quận, Huyện TP.HCM có sự chênh lệch ra sao?

Giá bán nhà mặt đất tại các quận, huyện TP.HCM đang ra sao? Quận nào đang có mức giá bán trung bình nhà mặt đất cao nhất?

Dự án
11/01/2021
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này

Người mua nhà quyết định mua một ngôi nhà bởi ấn tượng đầu tiên. Do đó, việc tạo thiện cảm cho người mua với ngôi nhà giúp bạn bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
22/08/2022
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Bán nhà nhanh chóng và hiệu quả thông qua 5 bí quyết sau.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường
Những điều cần lưu ý khi mua nhà mặt tiền đường

Nhà mặt tiền – Vị trí được xem là đẹp nhất nhưng nhà mặt tiền cũng có năm bảy loại nên bạn cần lưu ý kỹ một số điều trước khi quyết định mua nhà!

Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được
Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được

Thẩm định giá bất động sản là việc đánh giá giá trị của bất động sản, phù hợp với thị trường tại một địa điểm và thời điểm nhất định. Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích giúp bạn tự thẩm định giá bất động sản bạn quan tâm một cách nhanh nhất.

Kinh nghiệm mua nhà phố quận Bình Thạnh để "tránh bị lừa, không mua hớ"
Kinh nghiệm mua nhà phố quận Bình Thạnh để "tránh bị lừa, không mua hớ"

Bình Thạnh là một nơi thu hút các giao dịch mua bán nhà phố, cả mua ở và đầu tư. Dưới đây, Rever gửi đến bạn các lưu ý khi mua nhà phố quận Bình Thạnh.

Thị trường
16/05/2019
Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới
Đồng Khởi TP.HCM lọt Top 13 địa điểm có mặt bằng cho thuê đắt nhất thế giới

Giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi, TP HCM đắt thứ 13 thế giới, còn phố Tràng Tiền, Hà Nội xếp thứ 17 khu vực, theo Cushman & Wakefield.

Thị trường
01/12/2023
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng
Lưu ngay các "bí kíp" mua bán nhà giúp phòng tránh bị lừa mất trắng

Mua bán nhà đất cần phải lưu ý những vấn đề gì để tránh bị lừa đảo bạn đã biết chưa? Cùng Rever tìm hiểu ngay 5 bí quyết gia truyền để không bị trắng tay.

Hướng Dẫn
28/04/2021
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017
Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây
Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây

Cùng Rever tìm hiểu Các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây sẽ giúp bạn xóa được nỗi lo bán hớ, để đem lại lợi nhuận tốt nhất khi mua bán nhà đất.