7 cách mua nhà trả góp an toàn bạn đã biết chưa?

mua nhà trả góp giúp rút ngắn thời gian chạm tới ngôi nhà mơ ước của người mua và dưới đây là 7 cách mua nhà trả góp an toàn dành cho bạn.

Mua nhà trả góp hiện nay đang là một hình thức khá phổ biến khi mua bán nhà tại, người mua có thể lựa chọn hình thức trả trước hoặc không trả trước. Trong đó, mua nhà không trả trước có tính linh hoạt, chủ động về tài chính. Vì thế đây là phương án tối ưu, được ưa chuộng hơn.

Các ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà có mức lãi suất thấp, hấp dẫn. Điều này giúp rút ngắn thời gian chạm tới ngôi nhà mơ ước của người mua. Vậy những người trẻ vốn ít nên mua nhà trả góp như thế nào để hiệu quả, đảm bảo tài chính? Cùng theo dõi bài viết “7 cách mua nhà trả góp an toàn  dưới đây để biết thông tin cụ thể này nhé!       

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #1 Xác định nhu cầu

Đây được coi là bước đầu tiên khi bạn nghĩ đến việc mua nhà. Lúc này, bạn không nên nóng vội để đưa ra quyết định, thay vào đó cần xác định rõ nhu cầu của gia đình. Cụ thể như: Mua nhà ở đâu? Diện tích bao nhiêu? Tiện ích nội - ngoại khu như thế nào? Môi trường sống có đảm bảo? Vị trí có thuận tiện cho việc di chuyển không,... Bạn cần suy nghĩ kỹ và thảo luận với gia đình để có thể đưa ra phương án tối ưu và tốt nhất.

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #2 Xác định tài chính 

Xác định khả năng tài chính là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Bạn cần tính toán đến tài chính chính hiện tại, khả năng thanh toán số tiền mua nhà trả góp hàng tháng, đảm bảo công việc và thu nhập ổn định. Có thể nói, điều này không hề dễ dàng mà rất phức tạp, bạn cần phải có cái nhìn tổng quát về khả năng chính và đưa ra kế hoạch chi trả và sinh hoạt một cách thông minh.

mua-nha-tra-gop1

Bạn nên xác định rõ tài chính của gia đình, kế hoạch cụ thể tránh tình trạng ôm nỗi áp lực khi nghĩ đến tiền.

Thế nhưng, bạn cũng không nên quá liều lĩnh, nghĩ bản thân có thể cố gắng vượt qua mọi bất lợi, điều này có thể mang lại rắc rối và tạo áp lực tài chính, khiến bạn luôn sống trong nỗi áp lực. Vì thế, hãy dự tính những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mua nhà trả góp của bạn. Ngược lại, nếu bạn không tính đến việc này một cách cụ thể, gia đình bạn có thể rơi vào những tình trạng không mong muốn như: mâu thuẫn, cuộc sống của con cái không được đảm bảo,...

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #3 Tiến hành tìm kiếm nhà

Hiện nay, việc tìm kiếm nhà đất giá tốt, tiện ích đa dạng không quá khó khăn. Bởi lẽ, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian tìm hiểu thông tin qua các website, các kênh quảng cáo, kênh đăng tin,... hoặc bạn có thể liên hệ với các công ty môi giới để được tư vấn chi tiết, cụ thể để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Đồng thời, bạn có thể tham khảo Website Rever.vn đi đầu trong việc tận dụng công nghệ để xác thực tài sản. Nơi đây, bạn sẽ tìm kiếm được những nhà đất giá tốt và các thông tin hướng dẫn mua nhà hữu ích. Từ đó, việc mua nhà mơ ước sẽ dễ dàng hơn.

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #4 Khảo sát vị trí 

Khảo sát vị trí nhà đất là bước không thể bỏ qua trong quá trình tìm nhà. Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các chuyên viên tư vấn bất động sản hoặc những người am hiểu phong thủy nhà ở về vấn đề vị trí dự án, vị trí căn hộ, tiềm năng phát triển trong tương lai. Họ sẽ mang đến bạn những thông tin về chuyên môn chuyên sâu, đánh giá tiềm năng căn hộ dễ dàng và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #5 Cân nhắc giữa các căn hộ

So sánh các căn hộ trong khả năng tài chính của bạn cần phải thật tỉnh táo để có thể đưa ra quyết định tối ưu nhất. Lúc này, hãy xem xét những ưu - nhược điểm của mỗi căn hộ. Cũng như bước xem nhà, không nên suy xét một cách sơ sài. Có nhiều dự án căn hộ chung cư có cùng mức giá nhưng chất lượng lại có sự chênh lệch quá lớn, đây là điều chúng ta dễ dàng nhận thấy.

mua-nha-tra-gop2

Rever là đơn vị công nghệ tiên phong trong lĩnh vực bất động sản, cung ứng các giải pháp tiếp thị miễn phí, ứng dụng 3D chân thật mang đến khách hàng cảm nhận tổng quan nhất.

Việc này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, thế nhưng có bạn cũng có thể tiết kiệm phần nào bằng cách truy cập vào công cụ tìm kiếm mua nhà của Rever. Công cụ này có thể giúp bạn so sánh giá căn hộ trong vài giây. Đồng thời, cung cấp đầy đủ các thông tin như vị trí, số tầng, diện tích căn hộ, kết cấu, tình trạng bàn giao, hướng ban công.

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #6 Lưu ý các điều khoản trong hợp đồng mua nhà

Sau thời gian khảo sát, kiểm chứng thông tin và đưa đến quyết định mua nhà cũng như gói vay phù hợp nhất. Việc cần làm tiếp theo chính là hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục mua nhà quan trọng.

Bạn đừng ngần ngại, hãy yêu cầu bên bán cho xem các giấy tờ liên quan đến căn hộ, đảm bảo không có dấu tẩy xóa, rách và các giấy tờ đi kèm (thế chấp, vay nợ)... trước khi tiến hành giao dịch nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân.

mua-nha-tra-gop3

Các giấy tờ liên quan đến nhà đất rất quan trọng, giúp bạn đảm bảo các quyền lợi và tránh xa những hoàn cảnh trớ trêu.

Không những thế, bạn hãy kiểm tra chéo thông tin bằng cách đến các cơ quan cấp giấy chứng nhận sở hữu để kiểm tra thông tin chính xác của tài sản bạn có ý định xuống tiền. Hãy ghi nhớ, không bỏ qua bước này, nếu không bạn có thể đối mặt với những rủi ro khó lường về sau.

Bí quyết mua nhà trả góp an toàn: #7 Hoàn tất các giấy tờ sau khi giao dịch

Các loại giấy tờ sau giao dịch phải kể đến: Hợp đồng trả góp mua nhà, hợp đồng mua bán, hợp đồng sử dụng nhà... Khi bước này kết thúc, bạn sẽ bước đến giai đoạn nhận nhà, sửa nhà theo ý muốn của gia đình. Đây là chắc hẳn là điều bạn đã mong chờ từ rất lâu, sau thời gian ròng rã cố gắng, vừa thú vị nhưng cũ có thể khiến bạn mệt mỏi và tốn khá nhiều thời gian, công sức.

Trên đây là 7 cách mua nhà trả góp an toàn không thể bỏ lỡ. Đồng thời, nếu bạn đang muốn mua nhà trả góp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tải bộ tài liệu dưới đây của chúng tôi để biết thông tin chi tiết và cụ thể.

07310d1a-6a9e-4551-9094-5a3ef5e3614d

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà trả góp, người trẻ đôi lúc nên liều hay cam chịu cảnh nhà thuê
Mua nhà trả góp, người trẻ đôi lúc nên liều hay cam chịu cảnh nhà thuê

Thay vì bỏ một số tiền để thuê nhà hàng tháng, hãy bỏ số tiền tương tự để trả tài chính mua nhà trả góp hàng tháng sau đó sở hữu một ngôi nhà riêng mình.

Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ An Phú thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Quận 2
12/01/2021
6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng
6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng

Sở hữu nhà tại các thành phố lớn là khát khao của nhiều người trẻ hiện nay. Bài viết dưới đây, Rever sẽ gửi đến bạn 6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng.

Hướng Dẫn
21/07/2021
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro

Mua nhà là việc làm vô cùng quan trọng, sau bao ngày nỗ lực làm việc và cân nhắc kỹ lưỡng mới có thể đi đến quyết định này. Vậy làm sao để mua một cách an toàn, nói xa với những rủi ro tiềm ẩn?

6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng
6 kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, được nhiều người áp dụng

Vay mua nhà đang là hình thức được đông đảo khách hàng lựa chọn, bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt cơ hội sở hữu ngôi nhà hằng mơ ước dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hướng Dẫn
06/09/2021
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?

Nhìn xung quanh, bạn bè 30 tuổi đã có gia đình êm ấm, có sự nghiệp vững vàng trong tay. Còn bạn vẫn đang loay hoay với công việc ăn lương, làm lụng chục năm vẫn chưa có gì trong tay.

Hướng Dẫn
12/08/2021
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả

Thực tế, việc xoay đủ vốn để mua “đứt” một căn nhà vẫn luôn là vấn đề nan giải của số đông. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng đưa ra giải pháp mua nhà trả góp nhằm giảm áp lực tài chính cho các hộ gia đình.

Hướng Dẫn
07/06/2022
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật

Trong bài viết này, Rever chia sẻ với bạn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn và đúng pháp luật, tránh gặp trường hợp bị người bán lừa gạt hay ăn chênh lệch.

Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ
Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” như hiện nay thì việc mua được một căn nhà không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy để không bị “dính bẫy” lừa đảo khi mua căn hộ trả góp giá rẻ, bạn nên lưu ý những điểm sau.

Thủ tục vay mua nhà trả góp mới nhất bạn nên biết
Thủ tục vay mua nhà trả góp mới nhất bạn nên biết

Thủ tục vay mua nhà trả góp ra sao? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2017
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2017

Trong bài viết này, Rever liệt kê danh sách những ngân hàng hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất năm 2017 để quý khách hàng tham khảo và chọn lựa.

Hướng Dẫn
15/08/2017
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?

Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Tuy nhiên để có đủ số tiền chi trả cho một ngôi nhà không phải ai cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy, ngân hàng là kênh vay vốn được nhiều người thu nhập bình thường - thấp lựa chọn để giải bài toán tài chính của mình. Tuy nhiên, làm sao để vay mua nhà mà không bị rơi vào những tình huống rủi ro là điều phải cân nhắc kỹ.

Đầu tư
05/11/2018
Làm thế nào để vay mua nhà một cách thông minh?
Làm thế nào để vay mua nhà một cách thông minh?

Lần đầu mua nhà, bài toán tài chính luôn rắc rối nhất, vậy nên chỉ duy nhất giải pháp vay giải quyết được bài toán này. Thế nhưng vay thế nào là thông minh

Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay
Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay

Khi có nhu cầu mua nhà, hầu hết những người có thu nhập thấp hoặc trung bình đều cần vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên có nhiều người hiện nay không nắm được hiện nay có những hình thức vay mua nhà nào. Ngoài ngân hàng cho vay vốn thì bạn còn có thể vay tiền mua nhà bằng cách nào?

Dự án
20/08/2018
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?

Với những người mua nhà lần đầu, với tài chính chưa có nhiều tích lũy, vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở thuê là quyết định bước ngoặt. Những thách thức, khó khăn cũng như giải pháp cho vấn đề này, đã được các chuyên gia, doanh nghiệp “mổ xẻ”, trong hội thảo về “Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ”, vừa diễn ra.

Hướng Dẫn
18/10/2016
Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7
Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7

Quận 7 là quận thuộc địa phận TP.HCM, từng là một phần của huyện Nhà Bè trước kia, nơi đây nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Hướng Dẫn
04/07/2017
3 ông lớn bắt tay, người thu nhập thấp sắp có nhà giá dưới 25 triệu/m2?
3 ông lớn bắt tay, người thu nhập thấp sắp có nhà giá dưới 25 triệu/m2?

Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Đồng Tâm và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành sẽ hợp tác xây dựng nhà ở có giá 20-25 triệu/m2.

Thị trường
14/01/2022
4 cách trả nợ khoản mua nhà trả góp thông minh không phải ai cũng biết
4 cách trả nợ khoản mua nhà trả góp thông minh không phải ai cũng biết

Mua nhà trả góp đã bao giờ khiến bạn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, luôn ôm nỗi lo sợ chưa? Đến kỳ hạn trả nợ là một gánh nặng đối với gia đình bạn?

Hướng Dẫn
29/08/2021
Vay mua nhà: Làm thế nào để không thành "con nợ" cả đời?
Vay mua nhà: Làm thế nào để không thành "con nợ" cả đời?

Vay tiền mua nhà hiện đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn để sở hữu nhà riêng tại thành phố. Với kỳ hạn vay có thể kéo dài lên đến 20 - 25 năm.