Giá đất khu vực Thạnh Mỹ Lợi biến động ra sao sau sự kiện khởi công cầu qua đảo Kim Cương?

Sau việc khởi công dự án cầu qua đảo Kim Cương, giá đất tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi đã có dấu hiệu tăng lên "chóng mặt", một số tuyến đường lên đến 100 triệu/m2.

Sau sự kiện khởi công dự án cầu qua đảo Kim Cương với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, nối đại lộ Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương (phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2), giá đất tại khu vực này đang tăng lên "chóng mặt", một số tuyến đường có giá đất lên đến 100 triệu/m2.

Trước đây, khu vực gần đảo Kim Cương và Thạnh Mỹ Lợi đã điều chỉnh giá tăng đất một lần, lên mức 35-50 triệu/m2 khi trung tâm hành chính Quận 2 dời về khu vực này. Nhưng thời điểm đó (năm 2007-2013) giao dịch ở đây vẫn chậm. Hiện nay, khi các trục giao thông hình thành, giá đất liên tục điều chỉnh tăng.

Giá đất mặt tiền lên hơn 100 triệu/m2

Theo khảo sát từ Rever, từ đầu tháng 9 đến nay, thông tin làm cầu bắc từ đại lộ Mai Chí Thọ qua đảo Kim Cương đã khiến giá đất các dự án xung quanh khu vực này tăng mạnh. Thậm chí, nhiều khu mặt tiền giá giao dịch trên 100 triệu/m2.

Đơn cử, lô đất ở đường Trương Văn Bang giá 113 triệu/m2, đường Tạ Hiện có giá 95 triệu/m2, đường Lê Hiến Mai 83 triệu/m2, đường Nguyễn Văn Kỉnh 70 triệu/m2, đường Đồng Văn Cống 58 triệu/m2,… Xem thêmChi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực.

giadat.png

Tính trung bình, giá đất mặt tiền một số tuyến đường khu trung tâm hành chính quận 2 và gần đảo Kim Cương đang dao động 110-120 triệu/m2. Nhiều môi giới địa phương cho hay việc tăng giá bán trong đợt sốt đất đầu năm sẽ tiếp nối đến nay, khi cầu nối vào đảo Kim Cương được khởi công. Mức giá đất tại khu vực này hiện đã lên trên 30% so với cuối năm 2016.

hatang.jpg

Hạ tầng hoàn thiện đẩy giá đất khu vực quận 2 liên tục tăng mạnh thời gian gần đây

Nguyên nhân của việc tăng giá đất tại khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi được xác định là do "bệ phóng" hạ tầng tốt nên giá chung cư tại khu vực này kéo dài đến Quận 9 và cả các chung cư đang xây dựng ở đại lộ Mai Chí Thọ đã lên mức 40-45 triệu/m2. Bên cạnh đó, việc có cây cầu qua đảo Kim Cương sẽ kết nối đường Vành đai 2 đi Long Thành - Dầu Giây là lợi điểm cực tốt. Xem thông tin chi tiết khu dân cư Đảo Kim Cương.

Hơn nữa, đây là tuyến đường du lịch nên về quy hoạch không có xe tải, xe ben chở đất cát, tĩnh không cầu cao 6m nên tàu du lịch có thể tiếp cận.

Dự án bung hàng chớp thời cơ

Chủ đầu tư một dự án quy mô trên dưới 20ha tại khu quần thể Thạnh Mỹ Lợi (sát đảo Kim Cương) cho hay đang chuẩn bị phương án giá và lựa chọn thời điểm để mở bán.

Theo chủ doanh nghiệp này, hiện đất ở đây đang thiết lập mặt bằng giá lần thứ 2 kể từ sau năm 2007, vì vậy doanh nghiệp phải tính toán để tăng giá. Mức giá bình quân ở đây không dưới mức 80 triệu/m2.

Ghi nhận thực tế cũng cho thấy hiện một số chủ đầu tư đang nắm giữ đất ở khu vực xung quanh đảo Kim Cương như Đức Khải, Hoàng Quân,… cũng đã có các phương án triển khai dự án.

daokimcuonga.jpg

Đất tại một số tuyến đường xung quanh đảo Kim Cương đã tăng giá lên mức trên 100 triệu đồng/m2

Công ty BĐS Hà Đô, chủ đầu tư một dự án biệt thự tại khu vực đảo Kim Cương cho biết, dự án bán hết 100% và đang tiến hành ra sổ đỏ cho khách hàng. Theo lý giải của đại diện công ty, việc xây cầu qua đảo Kim Cương tác động mạnh tới các dự án bất động sản ở khu vực này. Nhiều dự án đã có quỹ đất ở đây đang bắt đầu bung hàng.

Tìm hiểu thêm: Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2.

Người dân sống quanh khu vực Thạnh Mỹ Lợi cũng háo hức sau sự kiện khởi công cầu qua đảo Kim Cương. Nhiều người hy vọng cây cầu là sự kết nối phá thế tắc nghẽn ở đường Đồng Văn Cống. Ngoài ra, không chỉ người dân khu đảo Kim Cương, khu Thạnh Mỹ Lợi mong chờ mà cả cư dân Quận 9 cũng được hưởng lợi.

Mấy ngày nay, khu “biệt thự nuôi yến” (cách gọi khu dân cư Phú Hữu, quận 9) cũng xôn xao chuyện sơn sửa nhà cửa để ở, thay vì nuôi yến như xưa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết, chủ một căn biệt thự tại khu nuôi yến, chia sẻ: “Đường kết nối tốt hơn nên người dân sẽ về ở. Xung quanh đây nhiều người dân cũng đang xây nhà, thay vì bỏ hoang đất như trước”.

Hình thành trục giao thông mới

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM Bùi Xuân Cường cho biết, bên thi công hiện đã đưa máy móc vào tiến hành làm cầu. Theo hợp đồng, dự án sẽ hoàn thành sau 11 tháng thi công.

Được biết, cầu qua đảo Kim Cương được thiết kế đủ các tải trọng. Phương án khai thác phân luồng cầu thì sẽ ở bước sau, nhưng theo dự kiến sẽ không cho xe tải và xe container lưu thông.

cc.jpg

Giá đất các tuyến đường thuộc 2 phường Bình Trưng Tây và Thạnh Mỹ Lợi tăng mạnh suốt 8 tháng qua, trong đó tăng đột biến vào tháng 8

Ông Cường khẳng định, đây là giai đoạn 1, còn giai đoạn 2 sẽ hình thành trục giao thông mới kết nối tuyến đường này với cầu Phú Mỹ, đường Vành đai 2. Do vậy, cây cầu này và trục đường mới không chỉ phục vụ đảo Kim Cương mà cả trục giao thông về phía Đông.

Không thể bỏ quaToàn cảnh đảo Kim Cương, nơi các dự án sẽ hưởng lợi từ cây cầu 500 tỷ.

Cũng theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, hiện nay phương tiện lưu thông qua đường Đồng Văn Cống, qua nút giao Mỹ Thủy và đường Vành đai 2 đang trong tình trạng quá tải. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu qua đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ, góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

Theo thiết kế cầu qua Đảo Kim Cương dài 837m, rộng 27m có 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 493 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố, dự kiến sẽ hoàn thành trước 30/4/2018.

Dự án còn xây dựng đường gom dưới dạ cầu kết nối với Đảo Kim Cương, cải tạo nút giao với đường Bát Nhàn, Tạ Hiện và xây dựng hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Bạn đang theo dõi bài viết Giá đất khu vực Thạnh Mỹ Lợi biến động ra sao sau sự kiện khởi công cầu qua đảo Kim Cương. Nếu quý khách quan tâm dự án Đảo Kim Cương, có thể tải tài liệu Phân tích và Đánh giá chi tiết dự án do chuyên viên Rever biên soạn:

9ece013a-822b-48cb-bf57-e216b673048e

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cầu qua đảo Kim Cương thành hình, có thể hoàn thành trước 30/4?
Cầu qua đảo Kim Cương thành hình, có thể hoàn thành trước 30/4?

Được khởi công xây dựng vào thời điểm tháng 9/2017, dự án cầu qua đảo Kim Cương (cầu Thời Đại) đến nay đang được các đơn vi nhà thầu thi công khá khẩn trương, hứa hẹn sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp 30/4 tới đây.

Dự án
29/03/2018
Nhà đầu tư Singapore quan tâm đến dự án Đảo Kim Cương
Nhà đầu tư Singapore quan tâm đến dự án Đảo Kim Cương

Hơn 400 nhà đầu tư từ đảo quốc sư tử đến Việt Nam để tìm hiểu và không ít trong số đó đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2, TP HCM.

Dự án
23/10/2016
Cập nhật tình hình mở bán tháp Canary dự án Đảo Kim Cương
Cập nhật tình hình mở bán tháp Canary dự án Đảo Kim Cương

Cùng Rever điểm qua một số thông tin nổi bật trong sự kiện mở bán toà tháp Canary dự án Đảo Kim Cương diễn ra vào ngày 15/9 vừa qua.

Dự án
17/09/2018
Video: TP.HCM khởi công cầu qua đảo Kim Cương Quận 2
Video: TP.HCM khởi công cầu qua đảo Kim Cương Quận 2

Sáng ngày 7/9, công trình cầu qua đảo Kim Cương (Quận 2, TP.HCM) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng.

Thị trường
08/09/2017
6 dự án căn hộ Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương
6 dự án căn hộ Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương

Cầu qua đảo Kim Cương chính thức được thông xe vào sáng 30/5/2018, góp phần làm thay đổi diện mạo của toàn bộ khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Nhiều dự án bất động sản tại đây dự báo sẽ tăng giá trong thời gian tới đây.

Dự án
17/04/2020
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?

Dự án căn hộ Thủ Thiêm Dragon Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi như thế nào từ dự án cầu qua đảo Kim Cương. Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/10/2017
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?

Do hưởng lợi lớn từ hạ tầng nên hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM được dịp tăng giá mạnh, với mức tăng từ 30 - 80% kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Dự án
06/11/2017
Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda
Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda

Bộ mặt khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đang ngày càng cải thiện, bên cạnh hạ tầng phát triển thì một trong những yếu tố tạo nên giá trị nơi đây chính là sự góp mặt của 3 ông lớn đến từ nước ngoài: Capitaland, Mapletree và Maeda.

Cầu nối 500 tỷ qua Đảo Kim Cương hiện triển khai tới đâu?
Cầu nối 500 tỷ qua Đảo Kim Cương hiện triển khai tới đâu?

Dự án xây dựng cầu nối Đảo Kim Cương và đại lộ Mai Chí Thọ sẽ được khởi công vào khoảng quý 3/2017. Thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 5/2018.

Dự án
21/08/2017
Ngày 7/9, khởi công cầu nối Đảo Kim Cương với đại lộ Mai Chí Thọ
Ngày 7/9, khởi công cầu nối Đảo Kim Cương với đại lộ Mai Chí Thọ

Dự kiến ngày 7/9 sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu nối Đảo Kim Cương với đại lộ Mai Chí Thọ. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ, hoàn thành vào quý 2/2018.

Thị trường
06/09/2017
Thông xe cầu qua đảo Kim Cương vào ngày 30/5, tin vui cho BĐS Quận 2
Thông xe cầu qua đảo Kim Cương vào ngày 30/5, tin vui cho BĐS Quận 2

Dự kiến cuối tháng 5/2018, cầu qua đảo Kim Cương sẽ được thông xe, góp phần kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi.

Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay
Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay

Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 đang có những sự phát triển nhảy vọt cả về kinh tế lẫn hạ tầng, thu hút những chủ đầu tư bất động sản lớn đến từ nhiều nước, trong đó là những cái tên quen thuộc như: Mapletree, Kusto Home, CapitaLand.

Dự án
23/02/2019
Những đối tượng nào nên mua căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương?
Những đối tượng nào nên mua căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương?

Chủ đầu tư Kusto Home chuẩn bị mở bán toà tháp Canary (toà căn hộ thương mại, văn phòng) của dự án Đảo Kim Cương. Vậy, những đối tượng khách hàng nào nên mua căn hộ tháp Canary?

Dự án
06/08/2018
Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương
Cơ hội đầu tư sinh lời từ căn hộ thương mại dự án Đảo Kim Cương

Giá bán hấp dẫn, vị trí liền kề Quận 1, nhận nhà ngay khi mua... là những yếu tố mà bạn nên biết khi mua căn hộ thương mại, văn phòng sắp mở bán tại tháp Canary - Đảo Kim Cương, dự án do Rever phân phối F1.

Dự án
07/08/2018
Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu đồng mỗi m2
Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu đồng mỗi m2

Một dự án nhà phố trong khu Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP HCM), gần cây cầu qua Đảo Kim Cương được chào bán 90-120 triệu đồng một m2.

Dự án
15/11/2017
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng

Cầu Phước Long mới nối phường Phú Mỹ, Quận 7 với xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè chỉ vừa chuẩn bị thi công nhưng giá nhà đất khu vực này đã rục rịch tăng.

Nhà Bè
22/08/2019
Cập nhật tiến độ cầu Thời Đại qua đảo Kim Cương
Cập nhật tiến độ cầu Thời Đại qua đảo Kim Cương

Được khởi công vào tháng 9/2017, dự án cầu qua đảo Kim Cương (cầu Thời Đại) đến nay đang được nhà thầu xây dựng khá khẩn trương.

Thị trường
02/01/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023