Đây là cách người thức thời mua nhà

Mua nhà Sài Gòn hầu như ai cũng nợ, nhưng người thức thời mua nhà luôn biết tính toán hợp lý nhất có thể.

Khi buồn, tôi muốn về nhà ngồi yên một góc. Khi vui, tôi muốn về nhà ăn mừng cùng gia đình. Khi mệt, tôi muốn về nhà nằm vật ra trên sofa, kệ đời…

Đó là tôi khi nghĩ về ngôi nhà của riêng mình nhưng tôi tin rằng mọi người đều có ít nhất một lý do nào đó để muốn sở hữu một căn nhà.

Ông bà ta ngày xưa thường nói, trong đời một người đàn ông có 3 việc quan trọng nhất và cũng là 3 việc khó khăn nhất, đó là: “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”. Nhưng với một nơi mà không có gì nhiều hơn bằng con người như Sài Gòn, thì việc “làm nhà” còn gian truân hơn rất nhiều so với “tậu trâu” và “cưới vợ”.

Mua nhà Sài Gòn hầu như ai cũng nợ, nhưng người thức thời mua nhà luôn biết tính toán hợp lý nhất có thể.

dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

Người thức thời không bao giờ dồn hết vốn cho việc mua nhà

Người càng thức thời, càng giàu thì càng thích mua đồ trả góp. Đó là sự thật. Rất ít khi họ cầm “một cục tiền” để mua một cái gì đó có giá trị lớn, đặc biệt là mua nhà.

Ví dụ như dù có trong tay sẵn 5 tỷ đồng, thừa sức mua một căn chung cư cao cấp giá 3 tỷ nhưng người thức thời không bao giờ cầm 3 tỷ mua nhà một lần. Tiền đổi lấy một căn nhà là "tiền chết”, gom hết tiền mua nhà là tự giết chết đồng tiền của chính mình.

Thay vào đó, người thức thời sẽ chỉ dùng 700 triệu đặt cọc hoặc trả trước, số còn lại vay trả từ từ. Còn tiền vốn thì chia ra đầu tư nhiều cái khác để kiếm lời trả góp khoản vay ngân hàng mỗi tháng.

Cuối cùng, nếu việc làm ăn thuận lợi, căn nhà vẫn có, còn 5 tỷ vốn vẫn không bị hao hụt bao nhiêu.

Hồi nhỏ, bố tôi bảo rằng, người càng biết thức thời thì càng giàu, mà càng giàu thì đồng tiền càng khó có thể thoát ra, nên sẽ chẳng bao giờ chúng ta thấy họ gom hết tiền mình cố công làm ra để đổ vào một chỗ khác.

Người thức thời không bao giờ “bỏ trứng vào cùng một giỏ”

Lâu nay, giới chuyên gia vẫn thường đánh giá bất động sản là một kênh đầu tư an toàn. Nhưng cá nhân tôi thấy, trên đời này, không có cái gì gọi là an toàn cả, một đồng lợi nhuận thì cũng đi kèm với 1 mớ rủi ro. Người thức thời kiếm ra đồng lời từ việc đầu tư bất động sản thì họ cũng thừa sức nhìn ra được những rủi ro của nó.

Chẳng hạn như bạn mua nhà không chỉ để ở mà còn để đầu tư, có 10 đồng mà lấy cả 10 đi mua hết nhà đất lỡ không ra hàng được thì bạn mất tất cả. Thay vào đó, lấy nhà đất thế chấp vay ngân hàng, vừa để xoay vòng vốn, vừa để ngân hàng can thiệp kiểm tra kỹ hơn tính chất pháp lý, định giá, thủ tục giấy tờ… Tính ra, khi kết hợp với ngân hàng bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều rủi ro. Thậm chí, ngân hàng còn có thể là chỗ dựa khi có ai tranh chấp, khiếu kiện hoặc làm giả giấy tờ.

Chốt lại, người thức thời không chỉ biết làm ra tiền mà còn biết giữ tiền một cách khôn ngoan khi mua nhà, mua đất.

mua-nha-sai-gon-1-Jul-22-2020-08-46-36-82-AM

Người thức thời không bao giờ đầu tư bất động sản theo kiểu "bỏ trứng vào cùng một rổ" (Ảnh minh họa).

Người thức thời không bao giờ sợ mắc nợ khi mua nhà

Có nhiều người, xem nợ là một nỗi sợ vô hình và lúc nào cũng muốn để dành tiền thật nhiều, khi nào có nhiều tiền mới mua cái nọ, cái kia. Sợ mua nhà mà vay ngân hàng thì người khác sẽ chỉ trỏ, bàn tán, rồi sợ ngân hàng “ăn” lãi suất cao, sợ áp lực tài chính…

Thực ra, người giàu họ nợ rất nhiều, đặc biệt là chủ doanh nghiệp lớn. Mà họ không phải nợ vài tỷ hay vài chục tỷ đâu, họ nợ lên đến hàng ngàn tỷ. Chẳng hạn như ông “bầu Đức”, chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, có năm nào mà ông ấy không nợ vài ngàn tỷ. Vì sao người ta sẵn sàng mắc nợ? Đó là vì họ xác định được giá trị thu được sắp tới sẽ cao hơn lãi suất ngân hàng rất nhiều.

Người thức thời mua được một căn nhà tốt, hoặc 1 miếng đất tiềm năng, chỉ cần vài ba tháng sau giá trị miếng đất tăng 10-15%, sau một năm có thể tăng 20-25%. Vậy thì họ vay ngân hàng với lãi suất 8-10% thì đâu có thiệt thòi gì.

Người thức thời nhìn thấy được lợi nhuận từ việc mua nhà

Giả sử bạn thuê căn hộ một tháng 8 triệu, 1 năm là 96 triệu, sau 15 năm tiền thuê nhà của bạn sẽ là 1,44 tỷ. Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được 1 căn nhà ở Sài Gòn. Điều đó đồng nghĩa với việc ai mua nhà rồi cho thuê lại thì họ sẽ thu hồi vốn chỉ trong 15 năm. Sau 15 năm, căn nhà bán được bao nhiêu tiền thì đó chính là tiền lời.

Người thức thời sẽ mua căn nhà 1,5 tỷ khi chỉ có 700 triệu trong tay, còn 800 triệu còn lại sẽ đi vay ngân hàng và đăng ký trả nợ trong 10-15 năm. Thời gian đó, họ cho thuê nhà, sau đó lấy tiền thuê trả tiền vay ngân hàng mỗi tháng. Nếu muốn vay ngắn hạn hơn thì cũng chỉ cần bù thêm một ít cho khoản trả. Nhà đất sau 10-15 năm nữa chắc chắn sẽ nằm ở khoảng giá cao hơn so với mức giá mua ban đầu, trừ đi 700 triệu vốn và khoản tiền bù vào hàng tháng, số còn lại chính là lợi nhuận.

mua-nha-sai-gon-2-Jul-22-2020-08-49-47-62-AM

Người thức thời nhìn ra được lợi nhuận từ việc mua nhà, lấy "mỡ nó ráng nó" (Ảnh minh họa)

Người thức thời nhận ra họ có tinh thần và động lực nhất là khi mắc nợ

Giả sử hai vợ chồng mỗi tháng sau khi trừ đi tất cả chi phí sinh hoạt thì dư ra được khoảng 20 triệu, vậy sau 8 năm bạn sẽ có khoảng 1,68 tỷ đồng. Số tiền này đủ để mua một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ nếu gần trung tâm, 3 phòng ngủ nếu là chung cư bình dân, xa trung tâm.

Để được như thế thì 8 năm trời bạn phải duy trì cách chi tiêu giống nhau, khi đồng tiền trượt giá thì bạn cũng phải chạy đua với nó bằng cách gia tăng thu nhập. Đồng thời, gia đình bạn cũng không được để số tiền đó bị “lạm dụng” cho các mục chi tiêu khác, phải đảm bảo nó không bị hao hụt. Có làm được không?

Thật ra, người thức thời họ nhận ra bản thân mình có tinh thần và động lực phấn đấu nhất là khi bị dồn vào “đống nợ”. Sáng thức dậy là có sẵn một khoản nợ treo trên đầu đòi hỏi phải có trách nhiệm hơn với công việc, hoặc cố gắng làm thật tốt để được tăng lương. 

Dọn vào ở trước rồi từ từ trả sau đang là cách mà người mua nhà ở Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới tin chọn.

Bạn vừa xem qua bài viết Đây là cách người thức thời mua nhà. Nếu cần tư vấn về nhà đất chính chủ, có pháp lý minh bạch, bạn có thể liên hệ với Rever qua số hotline 1800 234 546.

Hoặc tham khảo danh sách nhà đất giá tốt, pháp lý đầy đủ dưới đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Hải Nguyên (ghi)

Bài viết cùng chủ đề

Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn
Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn

Có nhà là ước mơ của rất nhiều người, vì thế mua được một căn nhà không chỉ làm thỏa mãn cảm xúc sở hữu mà còn hiện thực hóa cả những giấc mơ.

04/07/2020
8 điều người Việt về nước mua nhà cần lưu ý
8 điều người Việt về nước mua nhà cần lưu ý

Kiều bào muốn mua nhà đất trong nước cần phải chuẩn bị nhiều bước: xác minh nguồn gốc Việt Nam, quy trình chuyển tiền, tìm đơn vị môi giới uy tín...

Hướng Dẫn
21/08/2017
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?
Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?

Vấn đề mua nhà đối với các cặp vợ chồng trẻ luôn là một quyết định không dễ dàng! Vậy khi nào thì bạn biết mình sẵn sàng để sở hữu một ngôi nhà thật sự?

5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

"Học lỏm" cách chi tiêu của tỷ phú, lương 7 triệu/tháng vẫn mua được nhà và xe xịn
"Học lỏm" cách chi tiêu của tỷ phú, lương 7 triệu/tháng vẫn mua được nhà và xe xịn

Giả sử thu nhập của bạn mỗi tháng chỉ dừng ở mức 7 triệu đồng, bạn vẫn có thể mua được nhà và mua được xe chỉ trong vài năm, nếu áp dụng cách chi tiêu dưới đây.

Hướng Dẫn
05/08/2021
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua

Hãy cùng Rever điểm qua 6 lưu ý dành cho người trẻ khi mua nhà giá rẻ. Những lưu ý này sẽ giúp người trẻ chọn được cho mình một ngôi nhà vừa ý.

Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế
Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế

Khi mua lại một ngôi nhà cũ, để tốt cho gia đình về lâu dài bạn cần phải xem xét kỹ về giá cả, vị trí, điều kiện giao thông, tiện ích, phong thủy...

Hướng Dẫn
09/12/2017
5 mẹo mặc cả khi mua nhà của người Hoa
5 mẹo mặc cả khi mua nhà của người Hoa

Mua nhà có thể là tiêu hao lớn nhất trong đời, nếu mặc cả được giá tốt thì chắc chắn áp lực mua nhà của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Chuyên đề: Giải bài toán tài chính khi mua nhà
Chuyên đề: Giải bài toán tài chính khi mua nhà

Với nhiều người dân Việt Nam, sở hữu một ngôi nhà riêng luôn là niềm ao ước và là mục tiêu để phấn đấu, hướng tới. Tuy nhiên tiềm lực tài chính chưa vững vàng đã khiến họ gặp muôn vàn khó khăn để thực hiện ước mơ này.

Thị trường
10/08/2018
Mua nhà Sài Gòn: Nếu không đủ tiền đi đường thẳng, hãy đi đường vòng!
Mua nhà Sài Gòn: Nếu không đủ tiền đi đường thẳng, hãy đi đường vòng!

Theo quan điểm của tôi, về chuyện mua nhà, nếu không thể đi đường thẳng, chúng ta có thể chọn đi đường vòng.

Hướng Dẫn
15/07/2020
Bất động sản TP HCM: Tìm cách gỡ khó cho người trẻ khi mua nhà
Bất động sản TP HCM: Tìm cách gỡ khó cho người trẻ khi mua nhà

Với số lượng đông đảo và nhu cầu thực mua nhà rất lớn, người trẻ hiện nay đang là khách hàng kì vọng của rất nhiều dự án, chủ đầu tư. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn tích lũy mà việc sở hữu nhà đối với người trẻ dường như quá xa vời.

Dự án
09/11/2016
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt

Làm sao để sở hữu những loại bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt và đi kèm nhiều tiện ích thiết thực? Xem ngay những thông tin dưới đây.

Quan điểm "Trẻ lo mua nhà để già sống khỏe" liệu có đúng?
Quan điểm "Trẻ lo mua nhà để già sống khỏe" liệu có đúng?

Bỏ qua vài chuyến du lịch, vài hôm tiệc tùng sang chảnh của tuổi trẻ để đổi lấy mái ấm an yên lúc tuổi già là một đánh đổi khôn ngoan. 

13/05/2021
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Đây là cách tôi tìm mua được một ngôi nhà chính chủ, giá hời
Đây là cách tôi tìm mua được một ngôi nhà chính chủ, giá hời

Nhìn lại hành trình tìm mua nhà chính chủ tôi lại cảm khái một kỷ niệm đáng nhớ với không ít trắc trở!

Tôi mua nhà không nhìn hiện tại, mà tính đến tương lai
Tôi mua nhà không nhìn hiện tại, mà tính đến tương lai

Khi mua nhà, tôi thường không quá quan tâm đến hiện tại, mà chỉ hướng đến tương lai.

Hướng Dẫn
11/07/2020
Sống trọn vẹn với hiện tại hay dè sẻn mua nhà cho mai sau?
Sống trọn vẹn với hiện tại hay dè sẻn mua nhà cho mai sau?

Vì mãi lo kiếm tiền mua nhà mà bao lâu rồi bạn chưa chuyện trò cùng cha mẹ? Vì cắm mặt trả nợ ngân hàng mà bạn đã bỏ qua bao nhiêu tâm sự của con cái?

06/05/2021
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

Mua nhà là mốc sự kiện quan trọng. Thời điểm mua nhà thường được cân nhắc kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.