Đất nền Quận 2: Có đáng để đầu tư thời điểm này?

Quận 2 là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư, trong đó có phân khúc đất nền. Vậy đất nền Quận 2 có còn là kênh đầu tư tốt?

Thị trường đất nền Quận 2 hiện nay diễn biến ra sao, giá bán so với các khu vực khác như thế nào, và có đáng để các nhà đầu tư "đổ tiền"?

8ade42ee-9a9f-4c21-bf63-6e18de930600

Thị trường đất nền Quận 2 hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng

Phân khúc đất nền Quận 2 hiện nhận được sự quan tâm và chú ý rất lớn từ thị trường, cao hơn hẳn so với các quận còn lại của khu Đông TP.HCM. Lý do là bởi khu vực quận 2 được xem là khu nội thành phát triển liền kề trung tâm Quận 1, trong tương lai được định hướng trở thành trung tâm mở rộng của TP.HCM, giữ trọng trách về chức năng thương mại, dịch vụ và tài chính.

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_2

Quận 2 là khu vực rất được ưu ái về phát triển cơ sở hạ tầng cũng như sở hữu nhiều dự án lớn

Với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án lớn, cao cấp, các khu dân cư đáng sống như Thủ Thiêm, Thảo Điền, Đảo Kim cương... cùng với đó là sự quy hoạch đồng bộ, bài bản của cơ sở hạ tầng và đang được nâng cấp, mở rộng hoặc làm mới trong thời gian gần đây.

Có thể kể đến các dự án như: tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, dự án mở rộng nâng cấp đường Nguyễn Thị Định, Trần Não… giúp giao thông khu vực quận 2 trở nên thông suốt, kết nối dễ dàng đến các khu vực lân cận như quận 1, quận 9, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức, Phú Mỹ Hưng - Quận 7. Ngoài ra, các công trình giao thông công cộng như tuyến đường sắt trên cao Metro cũng đi xuyên qua địa bàn Quận 2, phù hợp với định hướng phát triển nước ta khi đang cố gắng giảm tải lượng xe máy và chuyển sang dùng phương tiện công cộng là chủ yếu.

Cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định sự phát triển thị trường bất động sản khu vực đó. Đất nền Quận 2 cũng vậy, với cơ sở hạ tầng ổn định và hứa hẹn còn phát triển mạnh ở tương lai khiến đất nền Quận 2 thu hút được sự chú ý rất lớn của giới đầu tư trong những năm qua.

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_3

Cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, phát triển tạo sức hút lớn cho thị trường bất động sản quận 2

Một yếu tố quan trọng nữa giúp thị trường đất nền Quận 2 trở nên nóng trong thời gian qua là thị trường đất nền Tp.HCM đã rơi vào tình trạng bão hòa. Khu vực trung tâm thành phố rơi vào tình trạng “đất chật người đông”, cộng thêm môi trường ngày càng bị ô nhiễm và khói bụi, kẹt xe. Điều này tạo ra xu hướng đầu tư mới là đổ xô ra các khu vực vùng ven nơi quỹ đất còn nhiều, không khí trong lành.

Các dự án đất nền quận 2 cũng như các dự án căn hộ chung cư khu vực quận 2 đã và đang được triển khai cũng rất chú trọng vào tạo môi trường sống xanh, sạch, hứa hẹn cung cấp cho cư dân môi trường sống tốt nhất.

Tình hình thực tế của thị trường đất nền Quận 2

Bởi tiềm năng phát triển vượt bậc cùng cơ sở hạ tầng ổn định, phát triển khiến thị trường đất nền quận 2 là "miếng bánh béo bở" trong mắt các nhà đầu tư. Hệ lụy tất yếu là giá đất nền quận 2 tăng chóng mặt trong thời gian qua.

Theo số liệu từ DKRA, giá bán trung bình đất nền quận 2 vào tháng 1/2019 đã lên đến 166 triệu/m2, đây là mức giá cao nhất trên thị trường đất nền khu Đông Sài Gòn vào thời điểm đó. Cụ thể mức giá đất nền quận 2 ở từng khu vực được ghi nhận như sau:

  • Giá rao bán các lô đất nền có diện tích 80m2 –  400m2 tại khu An Phú – An Khánh đã đạt mức từ 86 –  166 triệu đồng/m2

  • Giá rao bán các lô đất nền quận 2 thuộc dự án Huy Hoàng là 63 – 165 triệu đồng/m2

  • Giá đất nền quận 2 tại khu dân cư Phú Nhuận là 67 – 120 triệu đồng/m2.

  • Khu dân cư Đông Thủ Thiêm, giá đất nền vào khoảng 45 – 60 triệu đồng/m2.

  • Giá đất nền quận 2 tại khu dân cư Cát Lái Invesco là 35 –  50 triệu đồng/m2 với diện tích 80 – 160m2

So sánh đất nền quận 2 với các khu vực thuộc Đông Sài Gòn và các khu vực lân cận ở cùng thời điểm ta thấy được rằng giá đất nền quận 2 cao hơn rất nhiều so với các nơi khác, như khu vực quận 9 giá đất nền cao nhất cũng chỉ là 54 triệu/m2 hay Thủ Đức là 58 triệu/m2.

Mở rộng ra, so sánh với thị trường đất nền Nhà bè, khu vực Hóc môn giá cao nhất chỉ khoảng 70 triệu/ m2, khu vực Long An 20 triệu/m2, còn Đồng Nai chỉ khoảng 22 triệu/m2 thấp hơn rất nhiều so với giá đất nền quận 2 (Theo số liệu từ DKRA).

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_4

Giá rao bán đất nền quận 2 cao hơn nhiều khu vực khác trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận (Nguồn ảnh DKRA)

Khó khăn nào khi đầu tư đất nền Quận 2?

Thực tế cho thấy, thị trường đầu tư đất nền Quận 2 từ đầu năm 2019 đến nay không nhộn nhịp sôi động như giai đoạn 2017-2018. Bởi lẽ tuy tiềm năng phát triển cao nhưng giá đất nền quận 2 đã bị đẩy lên con số quá cao và dự tính còn tiếp tục tăng, vượt quá khả năng đầu tư của các nhà đầu tư nhỏ. Trong khi đó các nhà đầu tư tầm trung cũng rất e dè khi quyết định rót tiền vào đầu tư đất nền quận 2 vì sợ chôn vốn. Thị trường đầu tư đất nền quận 2 dần trở thành sân chơi của giới nhà giàu, những người sẵn sàng bỏ tiền đầu tư đất nền dài hạn, “ôm đất" chờ giá tăng.

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_5

Giá đất nền quận 2 tăng nhang nhưng lại ít giao dịch bởi giá đang quá cao

Tính thanh khoản đất nền quận 2 không cao cũng là nguyên nhân các nhà đầu tư nên cân nhắc khi đầu tư đất nền quận 2. Bởi lẽ giá đất nền quận 2 quá cao khiến cho việc mua đi, bán lại gặp khó khăn rất lớn, lời không nhiều thậm chí đôi khi vì kẹt vốn, sợ chôn vốn nên nhà đầu tư bắt buộc phải bán lỗ dù giá đất nền quận 2 liên tục tăng.

Không chỉ vậy, dòng tiền lời tạo ra từ đất nền quận 2 qua các hoạt động như cho thuê, mua bán, kinh doanh cũng rất thấp khi mật độ dân cư thật sự còn thưa thớt, đất trống để hoang còn nhiều…

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_6

Mật độ dân cư quận 2 vẫn còn thưa thớt, đất trống còn nhiều như khu vực Thạnh Mỹ Lợi

Khó khăn đến từ sự phát triển mạnh của dự án căn hộ chung cư và đầu tư đất nền vùng ven: 

Bởi lẽ giá đất nền quận 2 lên quá cao khiến cho việc mua một mảnh đất cất nhà đối với nhiều người hầu như vô vọng nên nhiều người đã chuyển hướng sang mua căn hộ chung cư. Cùng với đó là các dự án căn hộ chung cư mọc lên hàng loạt với nhiều phân khúc, đa dạng về diện tích giúp cho các nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn hơn.

Đây dần là lựa chọn xu thế ở Tp.HCM nói chung và quận 2 nói riêng khi giá cả hợp lý, vừa túi tiền với các gia đình có thu nhập trung bình khá. Trong khi đó, các tiện ích nội và ngoại khu vẫn được đảm bảo đầy đủ, thậm chí có phần vượt trội hơn so với việc chọn đầu tư đất nền quận 2 và còn phải cất nhà.

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_7

Nhiều dự án căn hộ chung cư mọc lên tạo điều kiện cho nhà đầu tư có thêm lựa chọn để cân nhắc

Bên cạnh đó, các dự án đất nền vùng ven phát triển mạnh cũng là lý do làm cho đầu tư đất nền quận 2 ngày càng khó khăn. Các nhà đầu tư vừa và nhỏ tìm được hướng đầu tư nhanh và có lợi hơn khi đầu tư vào thị trường đất nền khu vực vùng ven như Nhà Bè, Hóc Môn, Nhơn Trạch, Long An… những nơi có giá mềm và thị trường mua bán sôi động hơn.

Chưa kể chính sách giãn dân của Tp.HCM giúp sự kết nối và chất lượng cơ sở hạ tầng của các khu vực Long An, Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM được tăng cao là cơ hội cho các sản phẩm đất nền khu vực phụ cận trở nên thu hút với tỷ lệ sinh lời cao hơn so với đầu tư đất nền quận 2.

nam-2019-co-con-nen-dau-tu-vao-dat-nen-quan-2_8

Đầu tư đất nền vùng ven đang là cơn sốt khi nhiều nơi rơi vào tình trạng "cháy hàng"

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về đầu tư đất nền qua tài liệu dưới đây:

a9f0e02d-ea1a-4c70-9b5f-8473d3bd5477

Hoàng Triều (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2
Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2

Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đang phát triển từng ngày, An Phú đang thật sự trở thành một khu vực có sức hút đầu tư lớn tại Quận 2.

Thị trường
28/07/2017
8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2 (TP Thủ Đức) có thể bạn chưa biết
8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2 (TP Thủ Đức) có thể bạn chưa biết

Không phải ngẫu nhiên mà Quận 2 lại thu hút đến vậy. Hãy cùng Rever điểm qua 8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2.

Dự án
26/12/2022
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM

Đất nền – Phân khúc luôn thu hút sự quan tâm từ phía khách mua để ở cũng như các nhà đầu tư lớn – nhỏ và trong thời điểm này, Quận 2 chính là thị trường đang dẫn đầu về mức giá bán cao tại TP.HCM.

Thị trường
12/02/2019
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2 tại thời điểm này
4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2 tại thời điểm này

Quận 2 với các lợi thế nổi trội của mình hiện đang là nơi sáng giá để an cư và đầu tư nhà phố. Sau đây là 4 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 2

Dự án căn hộ nào tại Bình Trưng Tây Quận 2 đáng mua nhất thời điểm này?
Dự án căn hộ nào tại Bình Trưng Tây Quận 2 đáng mua nhất thời điểm này?

Liền kề Thủ Thiêm và Thạnh Mỹ Lợi, hạ tầng giao thông phát triển, môi trường sống xanh mát... là những giá trị mà dự án Đảo Kim Cương tại Bình Trưng Tây, Quận 2 mang lại cho bạn.

Dự án
03/08/2018
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán

Giá bán căn hộ Quận 2: các căn hộ dưới 1 tỷ, căn hộ quận 2 giá 2 tỷ, căn hộ quận 2 giá 3 tỷ, căn hộ quận 2 giá 4 tỷ, penthouse quận 2, duplex quận 2

Hướng Dẫn
01/06/2020
Những khu đất dự án tại Quận 2 (TP Thủ Đức) đang "chờ ngày tái xuất"
Những khu đất dự án tại Quận 2 (TP Thủ Đức) đang "chờ ngày tái xuất"

Laimian City, Gem Riverside, Rome by Diamond Lotus... là 3 trong số những khu đất dự án đang chờ "ngày tái xuất" tại Quận 2 (TP Thủ Đức).

Dự án
28/07/2022
Bảng giá căn hộ chung cư quận 2 cập nhật mới nhất 2024
Bảng giá căn hộ chung cư quận 2 cập nhật mới nhất 2024

Thị trường căn hộ chung cư quận 2 luôn là khu vực nóng nhất TP.HCM với mức tăng giá gấp đôi chỉ sau 2-3 năm bàn giao căn hộ. Hơn hết, quỹ đất quận 2 đang khan hiếm khi chỉ mở bán 1 dự án sơ cấp mới trong năm 2023.

Thị trường
22/01/2024
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?

Giá đất khu đô thị An Phú An Khánh đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua. Hãy cùng Rever đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
11/09/2017
Nên mua đất nền Bình Chánh hay đất nền Long An ở thời điểm này?
Nên mua đất nền Bình Chánh hay đất nền Long An ở thời điểm này?

Hiện nay, nhu cầu tìm mua đất nền tại các khu vực vùng ven TP.HCM đang tăng cao; trong đó Bình Chánh và Long An là hai khu vực được chú ý nhiều nhất.

Dự án
27/11/2018
Vì sao ngày càng nhiều người tìm mua nhà đất Quận 2?
Vì sao ngày càng nhiều người tìm mua nhà đất Quận 2?

Lý do nào khiến Quận 2 luôn giữ vững ngôi vương, thu hút đông đảo khách hàng mua nhà đất tại đây để an cư và đầu tư đến như vậy?

Quận 2
01/04/2020
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác

Quận 2 đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của nhà đầu tư mà còn dành cho những người muốn tìm chốn định cư lý tưởng tại một đô thị hiện đại, văn minh.

Dự án
02/06/2020
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Thị trường
11/11/2020
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay

Kỳ 1 của chuyên đề căn hộ Quận 2 là những nhìn nhận tổng quan thị trường căn hộ chung cư quận 2 hiện nay dành cho khách hàng cùng nhà đầu tư.

Quận 2
29/12/2022
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp

Thị trường bất động sản TP.HCM là nơi tập trung nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Với nhiều yếu tố tiềm năng, vậy đâu là kinh nghiệm để lựa chọn đầu tư các dự án căn hộ tốt nhất. Cùng Rever tìm hiểu hai kinh nghiệm quan trọng khi đầu tư những dự án căn hộ hạng A tại TP.HCM.

Hướng Dẫn
20/08/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024