Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Nếu bạn là người ở xa muốn đến sinh sống tại TP.HCM, có lẽ điều bạn trăn trở nhất chính là câu hỏi “Nên mua hay thuê nhà ở đâu của thành phố”. Khu trung tâm như quận 1 và quận 3 thì có lợi thế về nhiều mặt từ sinh sống đến ăn chơi, khu quận 2 và quận 7 lại khá biệt lập và có môi trường rất tốt, đặc biệt là với những người muốn học ngôn ngữ bởi 2 quận này được biết đến như những “quận quốc tế” của TP.HCM. Trong khi đó, khu vực vắng người như Bình Chánh, Nhà Bè đang rất được lòng giới có tiền ở Sài Gòn.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Khi chọn nơi sinh sống ở TP.HCM, bên cạnh các yếu tố như gần các trường học tốt, khu thương mại hay hàng xóm láng giếng dễ chịu, bạn cần phải cân nhắc đến vấn đề ngập nước vào mùa mưa. Bởi TP.HCM có mùa mưa kéo dài và lại rất hay ngập nước do hệ thống thoát nước luôn bị quá tải khi giông bão hoặc lúc thủy triều lên biến đường thành sông sẽ vô cùng bất tiện. Sau đây là cái nhìn tổng quan về một số quận được nhiều người chọn sinh sống khi đến TP.HCM.

ban-do-dien-tich-cac-quan-tphcm-full-hd-min

Đánh giá vị trí Quận 1

  • Diện tích: 7,73 km2
  • Số phường/xã: 10
  • Dân số: 193.632 người (Năm 2015)

Quận 1 được xem là quận trung tâm của Sài Gòn. Tập trung nhiều cơ quan hành chính, cao ốc văn phòng, khu thương mại, nhà hàng, club, bar và cả những địa điểm du lịch ở Sài Gòn. Hiện tại, thị trường bất động sản Quận 1 ở TP.HCM vẫn giữ vững sức hút với sự khan hiếm và giá cao ngất ngưởng . Vị trí trung tâm, cùng với hệ thống giao thông phát triển, làm cho khu vực này trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người mua và nhà đầu tư.

Dự án bất động sản ở Quận 1 chủ yếu tập trung vào căn hộ chung cư và nhà cao cấp, với lợi thế vị trí và quy hoạch đồng bộ. Tuy nhiên, nguồn cung mới không nhiều, khiến giá nhà đất và cho thuê liên tục tăng cao trong vài năm gần đây. Các tuyến đường như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Đông Du luôn nằm trong top đắt đỏ nhất, với giá nhà đất tăng đột biến. Do đó, sẽ không có gì là đáng ngạc nhiên khi giá thuê nhà ở đây luôn trong mức cao ngất ngưỡng. Đặc biệt là ở các khu vực chủ chốt như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi hay Pasteur. Ngoài ra, khu “Little Tokyo” nằm trong giới hạn của đường Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn và Tôn Đức Thắng cũng là một điểm thú vị.

Thị trường cho thuê cũng rất sôi động, với nhiều loại hình nhà ở phục vụ từ người nước ngoài, chuyên gia đến sinh viên. Giá thuê căn hộ dao động từ 18-80 triệu/tháng, tùy thuộc vào dự án, diện tích và trang bị nội thất. Các phường như Đa Kao, Bến Thành có giá thuê cao nhất.

Tuy nhiên, nguồn cung dự án mới tại Quận 1 rất ít, chỉ bằng khoảng 1/3 so với các khu vực hàng đầu khác của TP.HCM như Quận 7, Quận 9 hay Quận 2. Điều này tạo nên sự khan hiếm và đặc biệt cho các loại hình bất động sản cao cấp ở khu vực này.

IMG_8006

Quận 1 là địa điểm sinh sống lý tưởng cho những người độc thân, du khách nước ngoài bởi nơi đây luôn sôi động, tràn đầy nhựa sống và càng về đêm sẽ càng nhộn nhịp. Đây là một tiêu biểu khi nói “Sài Gòn không bao giờ ngủ”.

Đánh giá vị trí Quận 2

  • Diện tích: 49,74 km2
  • Số phường/xã: 11
  • Dân số: 147.168 người (Năm 2015)

Quận 2, với vị trí chiến lược nằm ở phía Đông TP.HCM, đã trở thành một trung tâm đô thị mới, thu hút sự quan tâm lớn từ cả cư dân và nhà đầu tư. Sự phát triển của Quận 2 được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua việc đầu tư hạ tầng và quy hoạch đô thị.

Hạ tầng giao thông được nâng cấp đáng kể với các dự án như tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, hệ thống cầu Thủ Thiêm, đường Vành đai 2 và các dự án chống ngập. Điều này không chỉ giúp giảm áp lực giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và xã hội của Quận 2.

Thị trường bất động sản tại Quận 2 đang trở nên rất sôi động, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ cao cấp. Các khu vực như Thủ Thiêm – An Lợi Đông, Thảo Điền – An Phú - An Khánh - Bình An đang trở thành trung tâm thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và người mua.

Ngoài việc mua bán, thị trường cho thuê tại Quận 2 cũng đang trở nên sôi động, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài, chuyên gia và doanh nhân. Với nhà riêng làm văn phòng, cửa hàng tại Quận 2, giá thuê dao động từ 15-80 triệu/tháng tùy diện tích, vị trí. Các căn biệt thự, liền kề đang được cho thuê với giá trung bình từ 40-60 triệu/tháng. Với những căn biệt thự cao cấp trong các khu compound khép kín như Thảo Điền, giá thuê có thể chạm mốc 70-90 triệu/tháng. Riêng một số căn siêu sang, giá thuê có thể đạt 230-250 triệu/tháng.

_DSC7431

Thảo Điền hay An Phú là những nơi bạn có thể cân nhắc nếu muốn sống ở quận 2. Đây là hai khu vực tập trung nhiều người nước ngoài đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Nhà cửa ở đây vô cùng đẹp, không gian rất yên tĩnh. Ngoài ra, Thảo Điền còn có khá nhiều trường quốc tế nổi tiếng bên cạnh nhiều nhà hàng tây và quán bar sang trọng. Nhìn chung, mặc dù đang trên đà phát triển chóng mặt, Quận 2 mang hơi thở của một vùng ngoài ô “sang chảnh” hơn là dáng điệu của một thành phố lớn.

Quận 3

  • Diện tích: 4,92 km2
  • Số phường/xã: 14
  • Dân số: 193.333 người (Năm 2015)

Nằm ở trung tâm của TP.HCM, Quận 3 không chỉ là một trong những quận lớn với diện tích khoảng 4,92 km² mà còn là ngôi nhà của nhiều di sản văn hóa lịch sử. Vị trí chiến lược của nó giúp kết nối với nhiều quận khác trong thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển.

Quận 3 gồm 12 phường với một số phường có tên thay đổi từ trước như phường Cộng Hòa, Phan Đình Phùng, Bàn Cờ, Cư Xá Đô Thành, Hiền Vương (Đài Chiến Sĩ), Lê Văn Duyệt, Trương Minh Giảng, và Trần Quang Diệu.

Hạ tầng ở Quận 3 rất hoàn thiện, có hệ thống giao thông mạnh mẽ và mật độ đường lớn. Các tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Chính Thắng, Nguyễn Đình Chiểu và nhiều đường khác kết nối quận này với các điểm khác trong TP.HCM. Các tuyến đường quan trọng như Cách Mạng Tháng 8, Điện Biên Phủ cũng liên kết vùng và kết nối với các tuyến đường quốc lộ lớn.

Quận 3 là điểm tập trung của nhiều trường đại học lớn như Đại học Kinh tế, Đại học Kiến trúc, Đại học Mở, Đại học Sư phạm, và nhiều cơ sở giáo dục khác. Cũng có sự hiện diện của nhiều cơ sở y tế như Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Mắt TP.HCM, giúp cung cấp dịch vụ y tế chất lượng.

Với những ngôi nhà cổ kính, cùng với cây xanh rợp bóng, Quận 3 trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Những căn biệt thự đẹp trải dài trên các tuyến đường như Bà Huyện Thanh Quan, Hồ Xuân Hương, Ngô Thời Nhiệm và Trần Quốc Thảo tạo nên bức tranh đẹp và yên bình giữa nhịp sống đô thị náo nhiệt.

Trên thị trường bất động sản, Quận 3 luôn là điểm nóng với giá nhà đất cao. Căn hộ chung cư trung bình có giá khoảng 75 triệu/m2, và những căn hộ cao cấp thậm chí có giá gần 200 triệu/m2. Nhà mặt tiền giá trung bình là 280-300 triệu/m2, thậm chí có những khu vực như Nguyễn Đình Chiểu, Lê Văn Sỹ có giá từ 600-900 triệu/m2.

quan 3.jpg

Giáp ranh với Quận 1 và nằm ngay trung tâm thành phố, Quận 3 có phần yên tĩnh và mang tính “địa phương” nhiều hơn người anh em láng giếng tráng lệ. Quận 3 có nhiều cây cổ thụ trải dài hai bên lối đi, là địa điểm có nhiều trụ sở của đại sứ quán các nước, những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp thuộc và tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của các địa điểm ăn chơi như quán cà phê, quán bar hay nhà hàng.

Quận 4

  • Diện tích: 4,18 km2
  • Số phường/xã: 15
  • Dân số: 186.727 người (Năm 2015)

Quận 4 là một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản TP.HCM, với mức giá bán và cho thuê đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Vị trí gần Quận 1 và Quận 7, cùng với quy hoạch giao thông thông minh, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng giá trị bất động sản tại đây.

Đối với giá bán, Quận 4 có sự đa dạng rõ rệt. Các căn nhà phố, nhà nguyên căn thường có mức giá từ 6 đến 10 tỷ VNĐ. Đây là mức giá hợp lý so với Quận 1 hay Quận 7, cho phép người mua sở hữu những căn nhà với diện tích từ 30m2 đến dưới 50m2. Tuy nhiên, phân khúc này không có nhiều lựa chọn vì giao dịch không quá phổ biến.

Đối với căn hộ chung cư, Quận 4 cũng có sự đa dạng về giá bán. Căn hộ dọc đường Bến Vân Đồn, Hoàng Diệu có giá dao động từ 48 đến 81 triệu VNĐ/m2. Đối với các dự án như H3 Hoàng Diệu, Khánh Hội 1, Khánh Hội 2, mức giá dao động từ 36 đến 47 triệu VNĐ/m2. Tuy nhiên, việc xem xét về vấn đề sổ hồng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo về pháp lý.

Trong lĩnh vực cho thuê, Quận 4 cũng thu hút sự chú ý. Giá cho thuê căn hộ dao động từ 10 triệu VNĐ/tháng cho các căn cũ đến 13 triệu VNĐ/tháng cho các căn mới bàn giao, đặc biệt với diện tích từ 2 phòng ngủ trở lên. Mức giá này cao hơn so với nhiều khu vực khác trong TP.HCM nhưng vẫn hấp dẫn với tiện ích và vị trí gần trung tâm.

_DSC1430-min

Quận 4 tuy là quận nhỏ nhất TP.HCM nhưng một thời từng là vùng “đất dữ” của giang hồ mà hễ nhắc đến thì người Sài Gòn ai cũng kiêng sợ đôi ba phần. Nhưng những năm gần đây, Quận 4 đang dần phất lên và sự xuất hiện của các khu cao ốc sang trọng đã mang hơi thở mới cho khu vực này. Ngoài ra, Quận 4 còn nổi tiếng với khu ẩm thực đường phố giá rẻ, phục vụ nhiều món ăn đường phố ở Sài Gòn.

Xem chi tiếtDiện tích và dân số các Quận, Huyện tại TP.HCM khác nhau ra sao?

Đánh giá tiềm năng Quận 5

  • Diện tích: 4,27 km2
  • Số phường/xã: 15
  • Dân số: 178.615 người (Năm 2015)

Quận 5 được biết đến với cộng đồng người Hoa đông đảo và màu sắc văn hóa Trung Hoa nổi bật giữa trung tâm Sài Gòn. Đây là nơi tập trung của Chợ Lớn, khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa tại Việt Nam. Những điểm du lịch như phố người Hoa, chùa Bà Thiên Hậu, những hội quán truyền thống là những nét văn hóa đặc sắc của quận.

pho-nguoi-hoa-quan-5.jpg  

Vị trí trung tâm của Quận 5 giúp liên kết với nhiều quận nội thành khác thông qua mạng lưới giao thông hoàn thiện và rộng lớn. Quận 5 giáp Quận 1, Quận 4, Quận 6, Quận 8, Quận 10 và Quận 11, một điểm thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối vùng. Quận 5 có hệ thống y tế phát triển với nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đại học Y Dược và nhiều bệnh viện khác, cùng với nhiều trường đại học nổi tiếng.

Thị trường bất động sản Quận 5 đắt đỏ với giá căn nhà phố, nhà riêng dao động từ 250-700 triệu đồng/m2 tại các tuyến đường chính như Nguyễn Chí Thanh, Trần Bình Trọng. Cũng có những khu vực sâu trong hẻm nhỏ giá dao động từ 100-150 triệu đồng/m2. Những khu vực xa trung tâm có giá mềm hơn, khoảng 50-60 triệu đồng/m2.

Thị trường văn phòng quận 5 phát triển khá mạnh với giá thuê từ 12-26 USD/m2. Các tòa văn phòng cao cấp như Hùng Vương Plaza, Tản Đà Court Building có giá thuê từ 22-26 USD/m2, trong khi một số tòa văn phòng rẻ hơn từ 12-16 USD/m2.

Đánh giá tiềm năng quận 6

  • Diện tích: 7,19 km2
  • Số phường/xã: 14
  • Dân số: 258.945 người (Năm 2015)

Quận 6 ở TP.HCM thực sự nổi tiếng với sự đa dạng văn hóa và việc tập trung đông đảo cư dân Hoa. Vị trí chiến lược của nó, cùng với hạ tầng giao thông và dịch vụ xã hội phát triển, là những điểm khiến nó trở nên hấp dẫn cho dân cư và nhà đầu tư. Diện tích của Quận 6 là 7,14km², chiếm một phần nhỏ diện tích tự nhiên của thành phố. Dân số khoảng 233.461 người, với tỷ lệ dân số khá cao.

Vị trí địa lý của Quận 6 thuận lợi, tiếp giáp với nhiều quận và huyện khác như Quận 5, 8, 11, Tân Phú, và các tỉnh miền Tây giúp việc di chuyển dễ dàng tới các khu vực trung tâm và vùng lân cận. Quận 6 phát triển chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp và sản xuất thủ công nghiệp. Có các công ty nổi tiếng như Công ty Cổ phần gạch Đồng Tâm, Công ty mỹ phẩm Mỹ Hảo, và Công ty bút bi Thiên Long.

Hạ tầng giao thông ở Quận 6 đang được cải thiện. Có nhiều tuyến đường lớn nhỏ và các nút giao thông quan trọng như Bùng Binh Cây Gõ, Vòng xoay Phú Lâm, Ngã 5 Mũi Tàu, Kinh Dương Vương – Hồng Bàng, và Nút giao thông đường Vọ Văn Kiệt. Đồng thời, có cả các tuyến đường sắt và cao tốc kết nối Quận 6 với các khu vực lân cận.

So với các quận khác, giá bất động sản ở Quận 6 vẫn có mức giá tương đối hợp lý, không tăng mạnh như khu Đông hoặc khu Nam. Thị trường bất động sản ở đây đa dạng về loại hình, với chung cư và nhà nguyên căn chiếm phần lớn nguồn cung. Các dự án chung cư như Khu căn hộ An Phú 2, Blue Sapphire Bình Phú, Him Lam Chợ Lớn, Saigon Asiana, Remax Plaza, D-Homme, Asiana Capella, Summer Square, Viva Riverside... mang lại nhiều lựa chọn cho người mua nhà. Giá bán dao động từ 25-50 triệu đồng/m2, phụ thuộc vào phân khúc và dự án cụ thể.

quan 5.jpg

Đánh giá tiềm năng vị trí Quận 7

  • Diện tích: 35,69 km2
  • Số phường/xã: 10
  • Dân số: 310.178 người (Năm 2015)

Quận 7 nằm gần quận 2, quận 1 và quận 4, các trung tâm kinh tế văn hóa ở TP.HCM. Thị trường bất động sản ở đây thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư và người mua nhờ vị trí đắc địa ven sông, kênh rạch và mảng xanh, khai thác tốt yếu tố sinh thái trong các dự án nhà ở và thương mại. Quận có hơn 70 dự án nhà ở được chấp nhận chủ trương quy hoạch chi tiết đầu tư phát triển, tập trung chủ yếu ở các phường Phú Thuận, Phú Mỹ, Tân Thuận Đông.

Đường xá ở đây rộng rãi hơn, kẹt xe là tình trạng vô cùng hiếm thấy. Phú Mỹ Hưng và Sky Garden là nhà của rất nhiều người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở Sài Gòn. Do đó, nếu thích được sống trong môi trường “phim Hàn Quốc” thì Quận 7 là lựa chọn hoàn hảo.

Bất động sản ở đây thu hút không chỉ vì vị trí thuận lợi và hạ tầng mà còn bởi giá cả cạnh tranh. Quận 7, so với vùng trung tâm giá cao và tắc đường, mang đến không gian ven sông, view đẹp và không khí trong lành, với mức giá mềm hơn. Các dự án chung cư và nhà phố ở đây được đánh giá cao về chất lượng môi trường và tiện ích sống. Giá bán căn hộ quận 7 năm 2022 trung bình từ 65-90 triệu đồng/m2, tập trung trên các tuyến đường như Nguyễn Lương Bằng, Đào Trí, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát. Các dự án như Sunshine Sky City, Shizen Home, The Antonia, The Peak Garden, Cardinal Court có mức giá từ 65-95 triệu đồng/m2.

Ngoài các căn hộ mới, thị trường căn hộ cũ ở quận 7 cũng thu hút người mua với nhiều lựa chọn giá cạnh tranh. Căn hộ thứ cấp ở đây có giá trung bình từ 35-50 triệu đồng/m2, phù hợp cho các gia đình đông thành viên và có tài chính ổn định. Thị trường cho thuê căn hộ ở quận 7 trước đây sôi động, giá thuê dao động từ 6-11 triệu đồng/tháng với căn 2PN, và từ 12-18 triệu đồng/tháng ở các dự án cao cấp hơn. Các nhà riêng và biệt thự có giá thuê từ 8-45 triệu đồng/tháng, nhà phố và biệt thự sông có giá từ 60-120 triệu đồng/tháng.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nổi bật nhất ở quận 7, thu hút cư dân nước ngoài và là nơi tập trung các căn hộ và biệt thự cao cấp. Khu đô thị này được coi là nơi đáng sống nhất ở TP.HCM, với nhiều dự án như Happy Valley, Happy Residence Premier, Phú Mỹ Hưng Midtown, Scenic Valley, Star Hill, với giá trị căn hộ và nhà biệt thự hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

quan 7.jpg

Ngoài ra, Quận 7 còn là nơi tập trung của rất nhiều người Nhật sống ở Sài Gòn và tầng lớp thượng lưu người Việt. Có thể dễ dàng tìm thấy ở đây những trường quốc tế tốt bật nhấc Sài Gòn, trung tâm thương mại lớn như phương tây hay các nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, còn có các công viên đúng chuẩn sạch đẹp và yên tĩnh, rất thích hợp cho những buổi cắm trại cuối tuần cùng bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó, Quận 7 là nơi hiếm hoi ở Sài Gòn có hệ thống thoát nước làm việc vô cùng tốt.

Quận 9 - Nơi đáng sống hàng đầu tại TP.HCM

  • Diện tích: 114 km2
  • Số phường/xã: 13
  • Dân số: 290.620 người (Năm 2015)

Quận 9, vùng ven của TP.HCM, đã trở thành tâm điểm đầu tư khi các khu trung tâm sát cánh với thành phố trở nên khan hiếm và giá đất tăng cao. Quá trình đô thị hóa lan rộng đã biến quận từ vùng hoang vu thành điểm nóng của thị trường đất nền và căn hộ.

Trong những năm gần đây, Quận 9 bỗng nổi lên như là một khu vực đáng sống bậc nhất tại TPHCM. Nơi đây thu hút rất nhiều chủ đầu tư lớn đến triển khai các dự án nhà ở của họ tại đây, nổi bật trong số đó là những ông lớn như: Khang Điền, Vingroup, Nam Long... Thị trường bất động sản Quận 9 trong 3 năm vừa qua ghi nhận lượng giao dịch kỷ lục, chỉ tính riêng dự án Vinhomes Grand Park của chủ đầu tư Vinhomes đã lên đến hàng chục ngàn giao dịch được phát sinh. Giá đất tại Quận 9 hiện nay cũng đã tăng chóng mặt ăn theo sự phát triển của hạ tầng và sự góp mặt của các nhà máy, xí nghiệp lớn như: Samsung, Intel...

Thị trường chung cư ở quận 9, từ năm 2020 trở đi, chủ yếu tập trung vào căn hộ trung và cao cấp, với giá bán trung bình từ 40-50 triệu đồng/m2, và có dự án với giá lên đến 70-80 triệu đồng/m2. Các căn hộ tầm trung có giá từ 30-38 triệu đồng/m2. Thị trường nhà phố và biệt thự cũng ghi nhận tăng giá đáng kể, như những căn nhà ở Verosa Park từ 10-20 tỷ đồng/căn năm 2019 lên 15-30 tỷ đồng/căn năm 2022.

Thị trường cho thuê căn hộ và nhà trọ ở quận 9 thu hút người tìm nhà với giá cạnh tranh so với khu vực trung tâm. Giá thuê từ 3-5 triệu đồng/tháng có thể thuê căn hộ ở đây, trong khi ở khu trung tâm cùng loại căn hộ giá thuê có thể gấp đôi. Các căn nhà trọ có giá thuê dao động từ 1,2-1,8 triệu đồng/tháng ở những khu vực như Long Thạnh Mỹ và từ 2-3 triệu đồng/tháng ở các khu vực khác như Trường Thạnh, Hiệp Phú, Long Bình. Còn có hình thức "kí túc xá" nhà dân, cung cấp giường tầng với giá thuê từ 1,5-1,7 triệu đồng/người/tháng.

9-94160311898

Suối Tiên - Một trong những khu vui chơi nổi tiếng tại Quận 9

Quận 9 cách trung tâm thành phố khoảng 10 - 13 km theo trục xa lộ Hà Nội, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ranh giới tự nhiên là sông Đồng Nai
  • Phía Tây giáp quận Thủ Đức
  • Phía Tây Nam giáp quận 2
  • Phía Nam giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Bắc giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Quận 9 là quận có diện tích lớn và thưa dân nhất so với các quận còn lại của Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có những khu vui chơi, giải trí, mua sắm rất nổi tiếng như: Chùa Bửu Long, TTTM Vincom, khu vui chơi Đầm Sen Tam Đa, Khu du lịch BCR, Khu du lịch Suối Tiên.

Quận Bình Thạnh

  • Diện tích: 20,76 km2
  • Số phường/xã: 20
  • Dân số: 487.632 người (Năm 2015)

Quận Bình Thạnh tại thành phố Hồ Chí Minh là một vùng đất phát triển mạnh mẽ, nơi mà sự tiện lợi về giao thông, sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực đều góp phần tạo nên một môi trường sống sôi động và thuận lợi cho cư dân. Vị trí địa lý của quận này, gần các quận trung tâm như Quận 1, Phú Nhuận và Thủ Đức, làm cho nơi đây trở thành một điểm giao thoa của nhiều vùng miền, nền văn hóa và đời sống đa dạng.

Được chia thành nhiều phường, Bình Thạnh hiện đại với cơ sở hạ tầng phát triển, các tiện ích dân sinh ngày càng được nâng cao. Với các khu đô thị mới như Đại Phúc Riverview, City Garden, Vinhomes Central Park, quận này thu hút nguồn nhân lực đến từ khắp nơi và cũng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản.

Về văn hóa, Bình Thạnh là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau từ 21 dân tộc, tạo nên một môi trường đa sắc màu và phong phú. Điều này cũng góp phần vào sự đa dạng về ẩm thực, từ các món đặc trưng đường phố đến những quán ăn truyền thống hay hiện đại.

Giao thông thuận lợi, với việc nằm giữa các tuyến đường quan trọng như quốc lộ 1A, quốc lộ 13, cùng với hệ thống kênh rạch tạo điều kiện cho các phương tiện như xuồng, ghe nhỏ đi lại, đã tạo nên sự linh hoạt trong thông thương và di chuyển.

Ngoài ra, quận cũng không thiếu các điểm vui chơi, ẩm thực đặc trưng như chợ Bà Chiểu, Công viên Vinhomes Central Park, khu du lịch Văn Thành hay Bình Quới. Các quán ăn vặt như cháo trắng Hàng Xanh, cơm tấm Bà Mười, xôi gà Chợ Bà Chiểu cũng đều là những địa điểm thú vị để khám phá ẩm thực địa phương.

Nếu nhắc đến giáo dục, quận có nhiều trường đại học và cao đẳng nổi tiếng như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Tôn Đức Thắng, cung cấp cơ hội học tập cho người dân nơi đây.

_DSC9915-min

Bình Thạnh là cầu nối giữa Quận 1 và Quận 2. Đây từng là biểu tượng hưng thịnh của Sài Gòn nhiều thập kỉ trước. Vinhomes Central Park với biểu tượng tòa nhà Landmark cao 81 tầng, The Manor và Sài Gòn Pearl là một số địa điểm được rất nhiều người có tiền chọn thuê hoặc mua khi muốn ổn định ở Sài Gòn. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất cho quận Bình Thạnh vẫn là tình trạng ngập nước xảy ra thường xuyên mỗi khi mưa về.

Quận Phú Nhuận

  • Diện tích: 4,88 km2
  • Số phường/xã: 15
  • Dân số: 182.477 người (Năm 2015)

Với sự phát triển không ngừng và cơ sở hạ tầng đầy đủ, Quận Phú Nhuận ở TP.HCM thực sự là một địa điểm hấp dẫn người dân địa phương lẫn người di cư từ các khu vực khác đến đây. Vị trí chiến lược của nó, gần trung tâm TP.HCM và các khu vực khác, khiến cho việc kết nối và đi lại trở nên thuận tiện. Hạ tầng giao thông của quận này rất phát triển, với mạng lưới đường bộ, đường sắt, và đường thủy hoàn thiện. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển mà còn tạo nên sự kết nối vững chắc với các khu vực lân cận, góp phần thay đổi bức tranh giao thông của khu vực. Cộng đồng ở đây cũng được chăm sóc tốt với hệ thống bệnh viện, phòng khám đa dạng, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người dân. Hệ thống giáo dục từ cấp mầm non đến đại học, cao đẳng cũng rất đa dạng và đầy đủ.

Dự án bất động sản ở Phú Nhuận được đánh giá cao, đặc biệt tại các vị trí chiến lược như khu vực gần công viên Gia Định hay các khu vực tiếp giáp với các quận trung tâm khác. Các dự án căn hộ cao cấp, nhà phố, biệt thự và khu đô thị mới đang được phát triển và thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư cũng như người mua.

Đặc biệt, sự gần kề với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không, cùng với mạng lưới giao thông thuận tiện, tạo điều kiện tốt cho việc phát triển bất động sản ở đây. Điều này tăng cường giá trị cho các dự án, đặc biệt là trong lĩnh vực căn hộ cao cấp và nhà ở dành cho người có thu nhập cao.

Ngoài ra, tiềm năng về du lịch và phát triển kinh tế của TP.HCM cũng góp phần tăng cường giá trị bất động sản ở Phú Nhuận. Việc phát triển các khu vực thương mại, dịch vụ cũng làm nên sự hấp dẫn cho việc đầu tư vào bất động sản ở đây.

phunhuan.jpg

Lợi thế nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, quận Phú Nhuận có mật độ dân số lớn nhất sài Gòn và có thể nói là khá ồn ào không dành cho những ai ưa sự yên tĩnh. Quận Phú Nhuận có nhiều công viên với diện tích lớn thích hợp cho các hoạt động vui chơi cuối tuần cùng gia đình. Cung đường "Hot" nhất quận Phú Nhuận có thể kể đến chính là trục Phan Xích Long và Phan Đăng Lưu, nơi tập trung rất nhiều quán ăn ngon đến từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới.

8f9a2964-93d4-4935-8046-dc6037850a5a

Bài viết cùng chủ đề

10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến
10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến

Hãy cùng Rever khám phá 10 địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn chỉ có tại Quận 1, bạn nên khám phá một lần trong đời.

Thị trường
10/04/2021
3 khu vực thuê nhà trọ tại TP.HCM nhất định nên thử một lần
3 khu vực thuê nhà trọ tại TP.HCM nhất định nên thử một lần

3 khu vực thuê nhà trọ tại TP. Hồ Chí minh được rất nhiều bạn đánh giá cao về chất lượng cũng như an ninh. Vậy 3 khu vực đó là ở đâu? Cùng tham khảo ngay!

Hướng Dẫn
23/02/2023
Có 6 triệu đồng, thuê được căn hộ nào ở Quận 7?
Có 6 triệu đồng, thuê được căn hộ nào ở Quận 7?

Tọa lạc ở vị trí liền kề quận 1, thị trường căn hộ cho thuê quận 7 ngày càng trở nên tiềm năng hơn. Với 6 triệu đồng, bạn có thể thuê được nhiều căn hộ đẹp tại đây.

Dự án
29/06/2017
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết

Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh... là 3 trong số 5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM mà bạn nên biết.

Dự án
05/09/2020
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai
8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai

TP.HCM hiện tại và tương lai sẽ có nhiều khu đô thị quy mô lớn, đáng sống.

Dự án
21/10/2021
TP.HCM lọt top đô thị tốt nhất cho nhà đầu tư BĐS năm 2017
TP.HCM lọt top đô thị tốt nhất cho nhà đầu tư BĐS năm 2017

Ngoài TP.HCM còn có thành phố Mumbai của Ấn Độ, Manila của Philippines và Bangkok của Thái Lan.

Dự án
25/11/2016
Người mua nhà PHẢI BIẾT: 10 dự án BĐS mới nhất tại TP.HCM đủ điều kiện bán hàng
Người mua nhà PHẢI BIẾT: 10 dự án BĐS mới nhất tại TP.HCM đủ điều kiện bán hàng

Ngày 4/8/2020, Sở Xây dựng TP.HCM công bố danh sách các dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại TP.HCM từ tháng 4/2020 đến nay.

Dự án
04/08/2020
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng một thành phố đươc mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Vậy lý do gì khiến cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
07/10/2022
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết
Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết

Trong bài viết Rever sẽ cung cấp cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức 5 kinh nghiệm “vàng” nhất khi đi thuê để tránh rủi ro.

Hướng Dẫn
27/03/2023
TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?
TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?

Khu Đông (Quận 2, Quận 9), khu Nam (Quận 7, Nhà Bè), khu Tây (Bình Chánh) có điểm mạnh, yếu riêng khiến khách phải cân nhắc khi lựa chọn khu nào để mua nhà.

Thị trường
06/09/2017
Hướng dẫn đầu tư bất động sản Việt Nam dưới con mắt nhà đầu tư nước ngoài
Hướng dẫn đầu tư bất động sản Việt Nam dưới con mắt nhà đầu tư nước ngoài

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những vấn đề liên quan đến đầu tư địa ốc dưới con mắt nhà đầu tư nước ngoài.

5 dự án căn hộ di chuyển về Quận 1 trong 5 phút
5 dự án căn hộ di chuyển về Quận 1 trong 5 phút

Không nhất thiết phải mua căn hộ Quận 1, Vinhomes Central Park,Sala Đại Quang Minh,Masteri Millennium, New City Thủ Thiêm liền kề quận 1 nhưng giá rẻ hơn nhiều

Thị trường
06/06/2017
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM

Những dự án khu đô thị kiểu mẫu tại TP.HCM luôn hút khách bởi sở hữu không gian sống đẳng cấp, đầy đủ tiện ích nội khu và cộng đồng dân cư văn minh.

Thị trường
01/07/2017
Nhà phố mini hơn 100 triệu đồng mỗi m2 đang gây sốt ở Sài Gòn
Nhà phố mini hơn 100 triệu đồng mỗi m2 đang gây sốt ở Sài Gòn

Từ trước đến nay, nhu cầu sở hữu nhà phố của người dân vẫn rất lớn. Bởi vậy những thông tin về nhà phố giá rẻ dù chưa rõ chất lượng luôn có sức hút lạ kì.

Dự án
19/10/2016
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

Hướng Dẫn
01/12/2023
Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM
Danh sách chung cư có vị trí ven sông tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn Danh sách các chung cư có vị trí ven sông/kênh/rạch tại TP.HCM.

Dự án
03/11/2021
Video: Điểm mặt 10 dự án, khu đô thị quy mô "khủng" nhất TP Thủ Đức
Video: Điểm mặt 10 dự án, khu đô thị quy mô "khủng" nhất TP Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức là khu vực nóng nhất về thị trường bất động sản thời gian gần đây. Nơi đây tập trung nhiều dự án, khu đô thị có quy mô "khủng".

Dự án
22/03/2021
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay

Khu dân cư luôn là lựa chọn đúng đắn dù cho mua để ở hay đầu tư. Vậy giữa nhiều khu dân cư hiện nay, đâu là những khu dân cư tiềm năng nhất tại TP.HCM?

Thị trường
31/08/2022
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực
Kinh nghiệm thuê nhà tại TP.HCM dựa theo từng khu vực

Qua bài viết này, Rever sẽ đưa ra một số kinh nghiệm thuê nhà tại tp.hcm dựa theo từng khu vực để bạn dễ dàng tìm được ngôi nhà thuê lý tưởng cho gia đình.

Hướng Dẫn
26/01/2018