Cuộc chạy đua Marathon của bất động sản ven sông TP.HCM

Những dự án bất động sản có vị trí ven sông, hướng sông thu hút khách hàng không chỉ bởi không gian sống xanh mà còn bởi tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Năm 2017, thị trường bất động sản nóng hơn với sự xuất hiện của nhiều dự án ven sông. Những dự án bất động sản có vị trí ven sông, hướng sông thu hút khách hàng không chỉ bởi không gian sống xanh, gần gũi với thiên thiên mà còn nằm trong định hướng đón đầu hạ tầng giao thông đường thủy, tạo tiềm năng tăng giá trong tương lai. Hàng loạt chủ đầu tư lớn nhỏ không ngừng chạy đua “săn” những quỹ đất ven sông để phát triển dự án.

Giao thông nội thành trở nên quá tải khiến nhu cầu tìm chốn an cư vùng ngoại thành – nơi có không gian sống thoáng mát và liên kết vùng tốt được ưu ái. Nhằm giảm tải gánh nặng ùn tắc cho đường bộ, thành phố đã chủ trương đầu tư ngân sách lên đến 11.000 tỷ đồng phát triển giao thông đường thuỷ…  

Đề án xây dựng hai tuyến xe bus đường thủy: Tuyến xe bus đường thủy đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2017 kéo dài từ Quận 1 đi Thủ Đức và Quận 8 phần nào san sẻ gánh nặng đáng kể cho giao thông đường bộ và tăng khả năng phát triển du lịch đường sông của khu vực. Xem thêm 9 dự án căn hộ háo hức "ăn theo" xe buýt đường thủy.

Theo khảo sát của tập đoàn quản lý đầu tư và dịch vụ chuyên nghiệp Jones Lang LaSalle (JLL), những dự án ven sông có xu hướng phát triển, tập trung vào phân khúc giải trí, khách sạn, nhà ở... Năm 2017, lượng căn hộ tung ra thị trường ngày càng tăng, chủ yếu đến từ các dự án ăn theo hạ tầng. Các dự án căn hộ được xây dựng thành khu đô thị sinh thái ven sông khép kín với đầy đủ tiện ích nội khu cũng được chú trọng đầu tư bởi môi trường trong lành và đầu tư dễ đạt khả năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, nhờ tính sở hữu lâu bền nên giá trị nhà ven sông cao hơn so với sản phẩm bất động sản khác 20-30%. Xem thêm thị trường địa ốc TP.HCM quý 2/2017: Gần 10.000 căn hộ được chào bán.

Lý do bất động sản ven sông tiềm năng:

• Thiết kế của các dự án ven sông thường gần gũi thiên nhiên, có nhiều tiện ích nghỉ dưỡng tại gia tiện lợi.
• Theo phong thủy của người Á Đông, những căn hộ có vị trí “tọa sơn hướng thủy” được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy, mang lại luồng sinh khí và thịnh vượng cho gia chủ.
• Tiêu chuẩn sống của người dân ngày càng tăng, căn hộ không chỉ là nơi để an cư mà còn là nơi để hưởng thụ.
• Quỹ đất ven sông ngày càng khan hiếm, giá bán không ngừng gia tăng.
• Khu vực ven sông dễ phát triển loại hình du thuyền, xe bus đường thủy,… đa dạng hóa phương tiện di chuyển.

Rever giới thiệu top 5 dự án bất động sản ven sông nổi bật đã và sắp triển khai ở TP.HCM

1. Khu đô thị Vinhomes Golden River

Tiên phong cho mô hình khu đô thị sinh thái ven sông, Vinhomes Golden River sở hữu vị trí địa linh gắn với giá trị lịch sử-văn hóa của Việt Nam - khu cảng Ba Son. Vinhomes Golden River còn là khu đô thị sinh thái duy nhất tại Quận 1, với quy mô khủng lên đến 25,29 ha. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư của đơn vị hàng đầu về thiết kế cảnh quan EDSA Hoa Kì, Vinhomes Ba Son hiện lên như một tuyệt tác ven sông.

Vinhomes Golden River

Vinhomes Golden River-biểu tượng của khu đô thị phồn hoa ven sông Sài Gòn

Là biểu tượng phồn thịnh mới của thành phố mang tên Bác, Vinhomes Golden River có đầy đủ các tiện ích cảnh quan tuyệt đẹp như quảng trường hoa trung tâm, công viên ven sông, đài phun nước, vườn hoa nhiệt đới, vườn dưỡng sinh...Đặc biệt, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được ngầm hóa và chạy dọc suốt quần thể đô thị với nhà ga Ba Son nằm bên dưới quảng trường, giúp cư dân kết nối dễ dàng tới các khu vực lân cận. Dự án ra mắt thị trường từ năm 2016, dự kiến tháng 12/2017 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Có thể nói với một dự án ven sông, cận metro và nằm ngay trung tâm quận 1, Vinhomes Golden River đã xác lập kỷ lục về một không gian sống đẳng cấp chỉ giành cho giới thượng lưu.

• Diện tích toàn khu, 25.29ha
• Quy mô: Bao gồm 16 tòa, cao 40 tầng, 5050 căn hộ, gồm 4 phân khu:
1. The Front: 3 tòa căn hộ
2. The Luxury: 6 tòa căn hộ (khu cao cấp nhất)
3. The Aqua: 4 tòa căn hộ – vì giáp hai mặt tiền nước sông sài gòn và kênh Thị Nghè (mở bán trước)
4. The Victoria: 63 căn biệt thự 225 – 475m2
• Mật độ xây dựng: 18,6%
• Tầng hầm:1-4 tầng
• Loại hình: Dự án là một mô hình khu phức hợp cao cấp bao gồm: Văn phòng dịch vụ, khách sạn – khu căn hộ, biệt thự siêu cao cấp.
• Giá bán căn hộ:75-130 triệu/m2, biệt thự: 400-500 triệu/m2
• Tiện ích: Quảng trường trung tâm, ga Metro ngầm trong dự án, công viên nội khu, khu vui choi cho trẻ em, bến du thuyền, hồ bơi nội khu, trung tâm thương mai, trường liên cấp, Vinschool, thác nước, vườn nhiệt đới Paradise, khu BBQ,…
• Vị trí: Số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1
• Tình trạng: Đang mở bán
• Bàn giao: Nội thất hoàn thiện cơ bản, biệt thự bàn giao thô
• Tỷ lệ bán ra: 78%
• Thời gian bàn giao: Tháng 12/2017

2. Khu đô thị Vinhomes Central Park

Không thua kém so với Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park cũng được xây dựng thành khu đô thị ven sông với cụm tiện ích nổi bật. Sở hữu vị trí đắc địa ở khu Tân Cảng - Bình Thạnh, khu vực giao thoa giữa Quận 1 và Quận 2, Vinhomes Central Park hiền hòa ôm lấy 1km đường sông, kiến tạo nên quần thể đô thị siêu sang.

vinhomes central.jpeg

Vinhomes Central Park đẹp lung linh về đêm

Lấy cảm hứng từ công viên Central Park, thành phố New York nổi tiếng thế giới, với tổng diện tích lên tới 43,91ha, dự án Vinhomes Central Park cam kết mang đến cho khách hàng một không gian sống hoàn hảo, hòa hợp với thiên nhiên cùng tiêu chuẩn sống chất lượng 5 sao, nơi tạo dựng những giá trị đích thực của cuộc sống - xứng tầm khu đô thị hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Xem thêm Những căn hộ 2 phòng ngủ Vinhomes Central Park cho thuê giá tốt nhất trên Rever.

• Diện tích căn hộ: 50 – 200m2
• Khu biệt thự cao cấp: 320 – 750 m2
• Giá bán hấp dẫn: Khu căn hộ từ 50 triệu/m2, khu biệt thự cao cấp từ 180 triệu/m2
• Chủ đầu tư: Vingroup
• Quy mô: 43,91 ha, gồm 3 khu căn hộ, từ 31 đến 81 tầng, 11.189 căn hộ, 88 căn biệt thự đẳng cấp thượng lưu
• Tình trạng: Đang mở bán
• Tỉ lệ bán ra: 91%
• Bàn giao: Nội thất hoàn thiện cơ bản và hoàn thiện đầy đủ
• Tiện ích: bệnh viện quốc tế 5 sao Vinmec, hệ thống trường học Vinschool, trung tâm thương mại, hồ bơi, quán cà phê,...
• Vị trí: 206, Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
• Thời gian bàn giao: Tháng 08/2016

3. Dự án căn hộ Sunwah Pearl

Sunwah Pearl là sản phẩm thứ 3 của tập đoàn Sunwah Hong Kong sau thành công của 2 dự án căn hộ cao cấp Sunwah Tower tại quận 1 và Saigon Pearl tại quận Bình Thạnh. Với vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại, đa dạng các tiện ích cao cấp, Sunwah Pearl được ví như một “hòn ngọc sáng giá giữa Sài Gòn hoa lệ” chỉ trong mức giá cực tốt ở khu vực Quận Bình Thạnh. Tất cả mang lại cho cư dân sẽ một cuộc sống đẹp cả về vật chất và đời sống tinh thần khi định cư tại căn hộ Sunwah Pearl – Bình Thạnh.

Đầu tháng 07/2017, chủ đầu tư đã cho đặt cọc tháp B1 và B2. Theo như thông tin mới cập nhật, các căn hộ tại Block B1 và B2 của Sunwah Pearl Hồng Kông đã được đặt cọc gần hết. Tuy nhiên, nguồn cung không đủ cầu khiến dự án trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Do đó, chủ đầu tư tiếp tục tung ra Block B3 như một phương án tối ưu làm thỏa mãn “cơn khát” của quý khách hàng.

  • Chủ đầu tư dự án: Tập đoàn Sunwah Group
  • Đơn vị thiết kế: EJGA Corporation
  • Diện tích khu đất: 19,071m2
  • Quy mô dự án: Khu thương mại dịch vụ và văn phòng ( 01 Tháp văn phòng : 30 tầng)
  • Khu chung cư kết hợp thương mại dịch vụ ( 03 Tháp căn hộ: 45 tầng)
  • Diện tích căn hộ: Căn hộ 1 phòng ngủ: 51 – 53 m2, Căn hộ 2 phòng ngủ: 97 – 105 m2, Căn hộ 3 phòng ngủ: 122 – 124 m2
  • Giá bán dự kiến: từ 2200-2500 USDS
  • Vị trí dự án: 90 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Dự kiến bàn giao: Quý 4 năm 2019

4. Dự án Marina Bay (dự án sắp triển khai)

Marina Bay được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (CII). Dự án nằm trong khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và số 4) của Khu đô thị Thủ Thiêm và có mặt tiền tiếp giáp trục đường Bắc - Nam kết nối cầu Thủ Thiêm 1 với Mai Chí Thọ.

Đây là một trong 2 dự án bất động sản mà CII nhận được từ dự án BT đổi đất lấy hạ tầng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm bao gồm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc-Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ).

CII cho biết đã đạt được thỏa thuận bước đầu với nhà đầu tư nước ngoài để khai thác quỹ đất tại Thủ Thiêm. Công ty hi vọng việc ký kết hợp đồng chính thức sẽ sớm được thực hiện và triển khai dự án sớm.

Phối cảnh dự án Marina Bay
Phối cảnh dự án Marina Bay

5. Dự án Saigon Blue Moon(dự án sắp triển khai)

Hướng vào trung tâm TP.HCM, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh - đoạn từ cầu vượt Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm, cũng chỉ dài khoảng 1km, nhưng hiện nay đã phải làm cho người đi đường "choáng ngợp" với tốc độ thi công hàng loạt dự án nhà ở cao tầng. Đối diện khu Ba Son, một dự án ven sông cũng rục rịch chuẩn bị triển khai năm 2017 là Saigon Blue Moon. Quy mô dự kiến 9 tòa, cung cấp cho thị trường khoảng 5000 căn hộ.

Thị trường bất động sản ven sông tấp nập, hứa hẹn sẽ là một cuộc chạy đua đầy cam go của các nhà đầu tư lớn nhỏ. Hiện tại thông tin dự án vẫn chưa được chủ đầu tư công bố. Rever sẽ cập nhật thông tin mới nhất ở mục Thông tin thị trường.

2c545794-919a-421f-9643-a26a87e14289
Diệu Linh

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?

Lãi suất hợp lý cộng với những giải pháp gỡ vướng về thủ tục pháp lý sẽ tạo nguồn cung mới, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với thị trường BĐS, giúp thị trường khởi sắc.

07/08/2023
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever

Lựa chọn đầu tư BĐS là 1 quyết định quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường và quyết định đúng thời điểm đầu tư là một trong những tiêu chí để đạt được lợi nhuận cao. Do đó, việc phân tích dự án và đánh giá thị trường bất động sản là điều không thể thiếu trước khi quyết định mua và đầu tư BĐS.

26/07/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

25/07/2023
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights

Thị trường xôn xao về thông tin 2 tòa tháp cuối cùng của Glory Heights GH1 và GH6 sắp được mở bán. Được ví như “vedette” của một show diễn hào quang, 2 tòa tháp này có gì đặc biệt mà được gọi là bộ đôi “hoa hậu” và cả thị trường phải săn đón?

20/07/2023
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?

Pháp lý Glory Heights được đánh giá rất cao nhờ tính minh bạch vì thế dự án trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm thị trường suy thoái như hiện nay.

21/06/2023
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức

Dự án Lumière Boulevard được chủ đầu tư Masterise Homes phát triển theo chuẩn Quốc tế mang đến cho cư dân một không gian sống chuẩn Quốc tế tại TP. Thủ Đức

10/06/2023
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền

Trong bài viết, các chuyên gia Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng hàng loạt những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay thông tin!

08/06/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

07/06/2023
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?
Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay đã được thi công đến đâu?

Tiến độ The Classia Khang Điền hiện nay ra sao? Cùng các chuyên gia Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

06/06/2023
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo
Chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng - Phân khu The Cosmo

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách bán hàng Sun Cosmo Residence Đà Nẵng, Quý khách hàng nhanh chóng liên hệ Rever qua hotline: 1800 234 546.

05/06/2023