Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?

Cùng Rever phân tích những ưu - nhược điểm của 2 loại hình: nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành, từ đó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Có nên bán nhà ngoại thành để mua căn hộ chung cư nội thành?"

Cùng Rever phân tích những ưu - nhược điểm của 2 loại hình: nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành, từ đó đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Có nên bán nhà đất xa trung tâm để mua căn hộ chung cư nội thành?"

Những điều bạn nhận được khi sống ở nhà ngoại thành

Một trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc sinh sống ở nhà ngoại thành đó là bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát tài sản của mình và tự do làm điều mình thích trong ngôi nhà của chính bạn. Với nhà ngoại thành, bạn muốn sửa sang, cơi nới mở rộng hoặc tổ chức bạn bè nhậu nhẹt, karaoke suốt đêm cũng không ai có ý kiến gì bởi đây là tài sản đích thực của bạn, bạn muốn sửa chữa gì cũng không phải xin phép ai, bạn có thể xây theo bất cứ thiết kế nào bạn thích.

Ngoài ra khi sống ở nhà phố ngoại thành, bạn cũng không phải trả những loại chi phí như khi sống ở chung cư. Ví dụ như: chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh, công viên… Nếu nhà của bạn có diện tích rộng rãi, bạn có thể mở rộng không gian cho sân vườn của ngôi nhà, rất thuận lợi với gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi. Ngoài ra, vì là nhà "riêng" nên chắc chắn sự riêng tư cũng hơn hẳn nhà “chung” cư, ít bị ảnh hưởng bởi những nhà xung quanh. Còn về vấn đề thiết kế kiến trúc, bạn có toàn quyền quyết định theo gu thẩm mỹ của mình.

Phân tích ưu nhược điểm của nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành

Một trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc sinh sống ở nhà ngoại thành đó là bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát tài sản của mình. Ảnh minh hoạ

Những điều bạn mất khi sống ở nhà ngoại thành

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì nhà phố xây sẵn ở ngoại thành tất nhiên thường có vị trí nằm cách xa khu trung tâm thành phố, thông thường tính bằng đơn vị chục cây số trở lên, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian di chuyển nếu công ty bạn đang làm nằm ở nội thành. Với tình trạng tắc đường kẹt xe ở các đô thị lớn như hiện nay, mỗi ngày 2 lần đi và về sẽ khiến cho quỹ thời gian hao phí dọc đường của bạn bị nhân đôi và trở thành nỗi ám ảnh lớn. Bên cạnh đó, trong trường hợp gia đình bạn có con nhỏ, chắc chắn việc đưa rước con đi học mỗi ngày, kéo dài từ cấp 1 cho đến khi học xong đại học, sẽ trở thành thách thức lớn (trừ khi bạn cho con học tại các trường học không danh tiếng tại địa phương với cơ sở vật chất nghèo nàn).

Những điều bạn nhận được khi sống ở căn hộ chung cư nội thành

Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh chóng, kéo theo xu hướng đó là số người chọn mua căn hộ chung cư nội thành cũng tăng lên đáng kể. Sự tiện lợi khi ở căn hộ chung cư nội thành dần dần đã được nhiều người công nhận. Bên cạnh đó, chủ đầu tư các dự án căn hộ chung cư ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để được phục vụ. Hiện nay khi mua căn hộ chung cư, khách hàng không cần phải có một khoản tiền lớn ngay tại một thời điểm để thanh toán dứt điểm như khi bạn mua nhà đất, vấn đề này sẽ được chủ đầu tư liên kết cùng ngân hàng hỗ trợ cho vay và trả góp theo thời gian – kinh tế phù hợp.

Hầu hết các tòa nhà chung cư đều nằm trong những khu vực đô thị đông đúc, xung quanh thường có rất nhiều hàng quán và các địa điểm giải trí. Với những chung cư cao cấp có hạ tầng đồng bộ, bạn dễ dàng có được mọi tiện ích hiện đại chỉ trong vài bước chân. Từ chỗ chơi cho trẻ con, khuôn viên, cây xanh đến bể bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ, sân đánh tennis... tất cả đều đồng bộ và hiện đại.

Phân tích ưu nhược điểm của nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành

Căn hộ chung cư nội thành đặc biệt phù hợp nếu gia đình bạn có con nhỏ

Ngoài ra, một ưu điểm nữa khi sống ở căn hộ chung cư đó là gần như các phòng của căn hộ đều được thiết kế nằm trên một mặt bằng, do đó cư dân không tốn sức để leo cầu thang. Tình cảm gia đình từ đó cũng “ấm cúng” hơn, đời sống văn minh hơn. Mọi thứ đều được ban quản lý tòa nhà điều tiết và giải quyết. Ngoài ra an ninh cũng được đánh giá tốt hơn do được bảo vệ 24/24.

Căn hộ chung cư nội thành đặc biệt phù hợp nếu gia đình bạn có con nhỏ. Vì ở đó có sân chơi cho bé, khu công viên trẻ em, bé sẽ được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong một môi trường thoáng mát, rộng rãi và an toàn. Trong trường hợp bạn ở tầng cao, từ tầng 8 trở lên không khí sẽ rất thoáng đãng và mát mẻ. Bên cạnh đó, bạn sẽ có view đẹp, nhà lúc nào cũng lộng gió.

Ưu điểm nữa đó là ở chung cư, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về ruồi, muỗi... và còn tránh được tình trạng ngập lụt như sống ở nhà phố. Bên cạnh đó tiện ích hiện đại, đầy đủ chỉ trong vài bước chân là một điểm hấp dẫn cho việc lựa chọn mua căn hộ chung cư.

Một số lợi ích khác khi sống ở chung cư nội thành:

  • Ở trên cao sạch sẽ, không gian thoáng đãng, tầm mắt được mở rộng lại yên tĩnh. Dịch vụ vệ sinh, an ninh được cung cấp 24/24 đảm bảo cho người dân luôn cảm thấy an toàn khi ở trong ngôi nhà của mình.

  • Diện tích căn hộ chung cư hiện nay có rất nhiều loại để lựa chọn từ 50m2 đến hàng trăm m2, có thể đảm bảo chỗ ở cho hộ gia đình nhỏ hoặc cả đại gia đình nhiều thế hệ sống thoải mái.

  • Tối tối cả gia đình quây quần trong một mặt phẳng cùng sinh hoạt tạo nên bầu không khí ấm cúng thân mật giúp cho các thành viên trong gia đình thêm gần gũi.

  • Những người dân sống trong cùng khu vực chung cư thường là có trình độ tương đương nên rất dễ gần. Nhất là những nhà cùng có trẻ nhỏ, chúng sẽ được giao lưu vui đùa cùng nhau cùng trong khu rất vui vẻ.

  • Chung cư bây giờ đã thu hút được khá nhiều cặp vợ chồng trẻ có quan điểm sống hiện đại. Họ có thu nhập cao, có khả năng mua được một ngôi nhà riêng dưới mặt đất nhưng vẫn thích ở chung cư vì sự tiện lợi và những lợi ích thiết thực về không gian sống mà nó mang lại.

  • Khu căn hộ chung cư hay các khu đô thị lại thường nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố nên đi lại rất tiện, lại có chỗ gửi xe ngay dưới tòa nhà nên rất thuận tiện.

  • Ở căn hộ chung cư cũng có không gian xanh, công viên cho các bé vui chơi, người lớn tập thể dục, lại gần chợ, trường học, bệnh viện. Chung cư nếu ở trên tầng cao sẽ được hưởng bầu không khí trong lành, sạch sẽ, thoáng mát.

  • Ở chung cư cũng an toàn hơn vì hầu hết các căn hộ chung cư mới đều có quản lý, bảo vệ, và camera theo dõi.

Phân tích ưu nhược điểm của nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành

Ở chung cư cũng an toàn hơn vì hầu hết các căn hộ chung cư mới đều có quản lý, bảo vệ, và camera theo dõi. Ảnh minh hoạ

Những điều bạn mất khi sống ở căn hộ chung cư nội thành

Bên cạnh các lợi ích thấy rõ của căn hộ chung cư nội thành thì tâm lý lo ngại về dịch vụ điện, nước phục vụ kém, phí dịch vụ hàng tháng khá cao và có thể tăng theo từng năm vẫn là rào cản làm nhiều người e ngại. Căn hộ chung cư thường được quản lý chặt chẽ, do đó nếu muốn xây dựng, sửa sang gì đều phải được sự đồng ý của Ban Quản lý tòa nhà. Nhưng việc cấp phép thường xuyên chậm trễ khiến nhiều chủ căn hộ rất khó chịu.

Ngoài ra, vì ở chung với nhiều hộ cư dân khác, nên nếu cách âm không tốt, gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng động từ nhà bên, đặc biệt nếu như họ có trẻ nhỏ. Điều này làm cho sự riêng tư cũng mất đi ít nhiều.

Về vấn đề gửi xe, bạn phải phụ thuộc vào bảo vệ. Nếu bạn đi về khuya, trong khi bảo vệ lại chạy đi đâu mất thì bạn sẽ không thể tìm được chỗ gửi xe. Xe cộ để trong nhà xe chung nên trầy xước là không tránh khỏi.

Một số chung cư nội thành vốn nằm trong không gian ít cây xanh, quy hoạch chật chội, thiếu chỗ chơi cho trẻ em, môi trường ô nhiễm. Thêm nữa, số lượng các tòa nhà tăng liên tục, cư dân cũng đông lên nhanh chóng, dẫn đến quá tải hạ tầng và sự xuống cấp của tòa nhà theo thời gian sử dụng cũng đồng nghĩa với sự sụt giảm của giá trị căn hộ.

Lựa chọn nào tốt nhất cho bạn?

Sau khi xem qua phân tích những ưu điểm và nhược điểm của nhà ngoại thành và căn hộ chung cư nội thành mà Rever đã liệt kê ở trên, ngay bây giờ, bạn có thể tự mình cân nhắc phương án nào là tốt và phù hợp nhất đối với gia đình mình.

Theo Rever nhận định, trước đây nhiều người cho rằng căn hộ chung cư chỉ dành cho những gia đình có thu nhập thấp hoặc vợ chồng trẻ mới cưới chưa có đủ tiềm năng kinh tế để mua một căn nhà dưới mặt đất. Nhưng bây giờ quan niệm này đã bị bác bỏ bởi có rất nhiều gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế có thể mua được nhà mặt đất nhưng họ vẫn lựa chọn ở nhà chung cư.

Hiện nay rất nhiều khu đô thị mới mọc lên cùng các tòa nhà chung cư cao tầng hiện đại. Sự hoài nghi, ác cảm của người dân về các toà nhà chung cư đã được xoá bỏ dần dần khi mọi người được tận mắt chứng kiến những căn hộ chung cư hiện đại, sang trọng, tiện nghi và an toàn trong các khu đô thị lớn.

Dĩ nhiên, đó là những tiện ích, nhưng không phải ở căn hộ chung cư không có những mặt trái và nhiều điều phiền toái. Vì vậy, mỗi người đều có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu, mục đích, tình hình tài chính, nhu cầu cá nhân của mình như ở chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội, nhà mặt đất… hay đơn giản là đi thuê phòng, thuê nhà để ở.

Mỗi sự lựa chọn đều có giá trị riêng của nó phù hợp với giá trị cá nhân tại thời điểm nhất định. Để giúp bạn thuận lợi hơn trong việc chọn mua căn hộ chung cư nội thành, Rever gửi đến bạn danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch trên Rever:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Nhà mặt tiền có nên mua hay không?
Nhà mặt tiền có nên mua hay không?

Có không ít người nhầm tưởng việc sinh sống tại nhà mặt tiền đường sẽ sung sướng, thế nhưng ẩn sau đó những nhược điểm. Vậy có nên mua nhà mặt tiền không?

Hướng Dẫn
19/07/2021
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?

Bất động sản Tp.HCM đang chứng kiến mãi lực lớn ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Dĩ An, Biên Hoà.. không chỉ có thị phần căn hộ mà đất nền cũng đang lên cơn sốt từng ngày khi chứng kiến các dự án tầm cỡ liên tục đổ bộ.

Thị trường
20/06/2018
Nên chọn mua căn hộ thô hay đã hoàn thiện?
Nên chọn mua căn hộ thô hay đã hoàn thiện?

Căn hộ bàn giao thô, căn hộ hoàn thiện cơ bản và căn hộ hoàn thiện đầy đủ giá khác nhau ra sao, có ưu và nhược điểm gì, nên chọn mua căn hộ thô hay hoàn thiện

Hướng Dẫn
05/06/2017
Có nên đổi nhà ngoại thành lấy chung cư nội thành?
Có nên đổi nhà ngoại thành lấy chung cư nội thành?

Có nên đổi nhà ngoại thành để mua chung cư nội thành chắc hẳn là câu hỏi gây băn khoăn của nhiều người. Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua bài viết sau.

Hướng Dẫn
21/12/2022
Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?

Dưới đây, Rever xin nêu sơ lược về ưu và nhược điểm của mỗi loại hình nhằm giúp khách hàng tìm ra sản phẩm nhà ở phù hợp.

Hướng Dẫn
19/04/2022
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Có nên đánh đổi thời gian di chuyển để mua nhà rẻ xa trung tâm thành phố?
Có nên đánh đổi thời gian di chuyển để mua nhà rẻ xa trung tâm thành phố?

Nên mua căn hộ chung cư nội thành hay mua nhà xa trung tâm? Rever sẽ phân tích lợi ích và bất cập của 2 phương án để bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Hướng Dẫn
05/08/2021
Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn
Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn

Căn hộ chung cư mang đến những tiện lợi và bất lợi gì cho bạn khi quyết định mua? Hãy cùng tìm hiểu để có quyết định tốt nhất cho mình!

So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Đi tìm lời giải đáp cho bài toán nên mua nhà hay thuê nhà?
Đi tìm lời giải đáp cho bài toán nên mua nhà hay thuê nhà?

Mua nhà hay thuê nhà là câu hỏi khó đối với nhiều người, vấn đề này phụ thuộc vào nhu cầu, năng lực và tài chính. Cùng Rever phân tích vấn đề này qua bài viết sau.

Hướng Dẫn
23/04/2021
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Hướng Dẫn
01/09/2016
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vợ chồng trẻ mua nhà nhỏ hay chung cư, chúng ta cần phải xem xét cẩn thận các ưu điểm và nhược điểm của cả 2 loại hình.

Chọn mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm?
Chọn mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm?

Cùng Rever phân tích và tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được lựa chọn chính xác giữa việc mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm.

Dự án
14/09/2020
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tài sản nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn sẽ được quyền chuyển nhượng nếu thỏa một số điều kiện nhất định.

Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Dự án
09/03/2023
Tích góp được 500 triệu đồng có nên mua đất nền ngoại thành Sài Gòn?
Tích góp được 500 triệu đồng có nên mua đất nền ngoại thành Sài Gòn?

Trong tình hình giá bán bất động sản TP.HCM đang tăng cao thì nhiều người đã đổ xô đi mua đất nền ngoại thành. Nhưng với số vốn chỉ khoảng 500 triệu đồng thì đây có phải là lựa chọn sáng suốt?

Dự án
06/12/2018
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023