Cần chuẩn bị gì trước khi đăng tin cho thuê nhà đất?

Để quá trình đăng tin cho thuê nhà đất diễn ra thuận lợi, người cho thuê nên chuẩn bị kỹ càng những vấn đề này.

Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê nhà và đang có dự định đăng tin cho thuê nhà lên Internet, mạng xã hội, trang môi giới bất động sản, hãy xem mình đã chuẩn bị những gì để có thể có được một giao dịch cho thuê nhà thuận lợi và nhanh chóng nhất.

e9bc4070-764b-42f3-aefe-316007d90f74

Thứ nhất: Tạo ấn tượng tốt cho căn nhà

Ấn tượng ban đầu về căn nhà được thể hiện qua hình ảnh đăng và hình ảnh thực tế khi khách hàng đến xem nhà rất quan trọng. Ấn tượng từ tin đăng khiến khách hàng tìm đến bạn và ấn tượng thực tế là một phần nguyên nhân khiến khách hàng ký hợp đồng thuê.

Bằng cách sửa chữa, dọn dẹp, làm mới căn nhà khiến nó trở nên đẹp hơn là cách tốt nhất để tạo ấn tượng với khách hàng. Vậy người cho thuê nên sửa chữa thế nào?

  • Về ngoại thất:

Bạn nên sửa chữa lại mặt tiền ngôi nhà, thứ đầu tiên khách hàng có thể nhìn thấy. Mặt tiền đẹp hay xấu sẽ tạo dựng nên ấn tượng ban đầu của khách hàng. 

can-chuan-bi-gi-truoc-khi-dang-tin-cho-thue-nha-dat

Một căn nhà đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Bạn nên dọn dẹp lại phần trước, sau và xung quanh căn nhà; làm cỏ dại hoặc trồng thêm các loại cây trang trí mới; trám các vết nứt trên tường theo thời gian và sơn lại chúng,... Hãy đảm bảo biến căn nhà thành một nơi mới mẻ như ngày đầu.

  • Về nội thất:

Hãy dọn dẹp căn nhà gọn gàng để tối ưu hóa không gian, tạo độ rộng và thoáng cho cả căn nhà. Những đồ vật không dùng đến, những đồ vật khơi gợi kỷ niệm,.... nên được dọn dẹp một cách hợp lý.

Sửa chữa nội thất trong nhà nếu chúng hư hỏng, các đường dẫn nước, đường điện phải được tu sửa không chỉ để tăng vẻ đẹp cho căn nhà đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho khách hàng đến thuê và ở sau này.

can-chuan-bi-gi-truoc-khi-dang-tin-cho-thue-nha-dat

Làm mới căn nhà là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng

Khử những mùi khó chịu như thuốc lá, mùi hôi từ vật nuôi hoặc các mùi khó chịu khác.

Cải tạo những hư hại nếu bạn có thể hoặc báo trước với khách hàng vấn đề để cùng tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Ngoài ra còn phải chú ý đến nhiều tiêu chuẩn khác như các tiêu chuẩn an toàn về gas và đồ đạc. Tuy có rất nhiều việc phải làm, nhưng với thời gian, nỗ lực và thậm chí một chút tiền, bạn sẽ thấy sự khác biệt của căn nhà và có thể cho thuê nhanh hơn với mức giá tốt.

Thứ hai: Suy nghĩ về loại hình cho thuê

Hãy nhìn lại hoàn cảnh của mình như thế nào để đề ra loại hình cho thuê hợp lý, cho thuê 1, 2 phòng riêng lẻ hay cho thuê toàn bộ căn nhà. Việc định ra loại hình cho thuê phù hợp là nhân tố để quyết định đối tượng khách hàng phù hợp.

Phân loại đối tượng cho thuê như hộ gia đình, sinh viên hay người đi làm từ đó định ra mức giá cho thuê phù hợp.

Đồng thời bạn nên tìm hiểu trước chi phí vận hành căn hộ, giá điện nước để có thể đưa vào nội dung tin đăng và thương lượng cùng khách hàng một cách chính xác nhất, tránh rườm ra và xảy ra phát sinh trong tương lai.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm cho thuê, đây là một điều tốt. Tuy nhiên nếu không bạn nên tìm hiểu từ những người có kinh nghiệm như các chuyên gia nhà đất, luật sư hoặc là môi giới uy tín.

Thứ ba: Định mức giá cho thuê phù hợp

Bạn muốn cho thuê nhà giá cao nhưng khách hàng cũng muốn thuê được nhà giá thấp, vì vậy hãy cố gắng tạo cơ hội để thương lượng cùng khách hàng để đưa ra mức giá phù hợp nhất có thể. Tuy nhiên điều này chỉ xảy đến khi bạn có khách hàng, vì vậy bạn nên có một mức giá phù hợp cho nội dung của tin đăng cho thuê để khách hàng cảm thấy mức giá đó ở mức an toàn và ổn để họ có thể liên hệ với bạn.

truoc-khi-dang-tin-cho-thue-nha-datcan-chuan-bi-gi-truoc-khi-dang-tin-cho-thue-nha-dat

Hãy định giá chi phí cho thuê phù hợp cho cả hai

Chi chí cho thuê có thể được tính dựa trên một số yếu tố như:

  • Giá của thị trường và khu vực tọa lạc của căn nhà.

  • Vị trí, tiện ích và chất lượng của căn hộ.

  • Ngoài ra còn một số khoản chi phí nợ thế chấp (có thể), chi phí nội ngoại thất, chi phí quản lý, chi phí dự phòng cho những vấn đề cần sửa chữa, bảo trì trong tương lai,....

Thứ tư: Tìm đơn vị quản lý nếu bạn không trực tiếp quản lý

Có nhiều chủ cho thuê nhà sau khi tìm được khách hàng mới tìm đến những đơn vị quản lý. Tuy nhiên điều này có thể gây ra những rắc rối sau này khi khách hàng đã làm hợp đồng cho thuê trước đó và không có những điều khoản liên quan tới quản lý hoặc điều khoản không đúng. Vì vậy tìm một đơn vị quản lý và thông báo cho khách hàng trước khi cho thuê là một cách để tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tránh xung đột nảy sinh về sau.

Các công việc trên nên được chuẩn bị kỹ càng trước hoặc trong quá trình bạn đăng tin cho thuê nhà trên Internet, các công cụ tìm kiếm hoặc các trang môi giới. Sự chuẩn bị đầy đủ thể hiện bạn là một con người cẩn trọng và uy tín trong giao dịch, từ đó khiến khách hàng yên tâm hơn cho một thương vụ thành công.

Ngoài những thông tin trên, nếu bạn có nhu cầu cho thuê nhà hãy liên hệ với Rever qua Hotline: 0901777667 để nhận tư vấn hoặc tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng
4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng

Dưới đây, Rever gửi đến bạn những mẹo đăng tin cho thuê nhà để tin đăng thu hút được nhiều người quan tâm và sớm tìm được khách hàng tiềm năng.

Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp
Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp

Có rất nhiều người muốn cải tạo nhà để cho thuê nhưng lại bỏ qua những yếu tố tiện ích cho khách hàng. Vậy đâu là điều cần tránh?

Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Là cách duy nhất để bạn tiếp cận được khách thuê, nhưng giữa thành công hay thất bại, mấu chốt nằm ở việc đăng tin cho thuê nhà có hiệu quả hay không.

5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải
5 sai lầm"cũ người mới ta" người thuê nhà thường mắc phải

Thị trường cho thuê nhà luôn sôi động, nguồn cung đa dạng loại hình sản phẩm, tưởng chừng việc thuê nhà sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại là mớ bòng bong đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Hướng Dẫn
04/08/2021
Top 5 mẫu tin đăng cho thuê nhà "cực hay" và mang lại hiệu quả cao
Top 5 mẫu tin đăng cho thuê nhà "cực hay" và mang lại hiệu quả cao

Một mẫu tin đăng cho thuê nhà ấn tượng là một mẫu tin vừa thể hiện đầy đủ thông tin của căn nhà và vừa lôi cuốn, taọ được sự tin tưởng với người cần thuê.

Hướng Dẫn
30/08/2022
Cho thuê nhà có bắt buộc phải đăng ký kinh doanh?
Cho thuê nhà có bắt buộc phải đăng ký kinh doanh?

Cho thuê nhà có bắt buộc phải đăng ký kinh doanh? Nếu không đăng ký kinh doanh thì bị phạt ra sao? Đây chắc chắn là những câu hỏi mà nhiều người cho thuê nhà quan tâm hiện nay.

5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả

Cho thuê nhà phố là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để tránh cảnh nhà trống không ai thuê, Rever gửi bạn 5 cách tìm kiếm khách thuê hiệu quả dưới đây:

3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"

Liệu bạn đã biết cách để người thuê căn hộ trả tiền thuê nhà cao hơn dự định mà vẫn cảm thấy vui vẻ? Hay làm thế nào để giữ chân được người thuê căn hộ?.

Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?

Cho thuê nhà là hình thức kiếm tiền tiêu biểu của những chủ sở hữu Bất Động Sản trong vài năm gần đây đang thực hiện rất hiệu quả. Chủ sở hữu cần phải biết những gì? Thủ tục bao gồm những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm của Rever ngay!

Hướng Dẫn
05/11/2018
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet
Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet

Đăng tin cho thuê nhà trên Internet là cách để tìm được nhiều khách hàng nhưng đây không phải là việc dễ dàng. Vì vậy người cho thuê cần biết những lưu ý sau.

5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà

Bên cạnh khả năng sinh lời tốt thì việc cho thuê nhà cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn 5 điều cần lưu ý khi cho thuê nhà.

3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, chủ nhà cần thực hiện 4 điều này để quá trình cho thuê nhà được diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà
4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà

Bạn đang có một ngôi nhà để trống và muốn cho thuê ngôi nhà đó, nhưng bạn chưa biết cách làm sao để cho thuê được giá cao và đúng đối tượng. Dưới đây là 4 điều bạn nên nắm trước khi cho thuê nhà.

Hướng Dẫn
26/09/2016
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024

Trong quý 4 2023, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang “ấm lên” khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung giỏ hàng mới, lượng giao dịch có xu hướng cải thiện hơn so với quý 2 2023. Hiện nay giá bán sơ cấp của phân khúc trung cấp đang ở mức từ 1.500 – 3.500 USD/m2; đối với các sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang, giá bán sơ cấp hiện đang từ 7.000 –10 .000 USD/m2.

24/01/2024