Cách tăng thêm thu nhập từ việc CHO THUÊ NHÀ mà ít ai để ý

Mối quan hệ giữa chủ nhà và khách thuê có thể nói là một trong những nguyên nhân chính quyết định việc đầu tư cho thuê nhà có thành công hay không.

Nếu bạn chưa biết thì việc tăng tiền cho thuê nhà một cách đột ngột chính là nguyên nhân phổ biến khiến khách thuê nhà rời đi. Thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể gia tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà không hẳn là chỉ tăng tiền thuê.

502c0d79-029d-454f-851f-87eca099c106

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Xây dựng mối quan hệ tốt với khách thuê cũ

Khi cho thuê nhà, ngoài việc bỏ tiền mua nhà ra chúng ta còn sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí cho các công việc chuẩn bị khác. Chẳng hạn như chi phí cần thiết để quảng cảo, đăng tin tìm khách thuê nhà, chi phí sửa chữa, mua sắm đồ nội thất. Hay khoản tiền cần thiết để tân trang, dọn dẹp vệ sinh khi khách cũ trả nhà và chờ đợi khách mới.

Nếu người đầu tư cho thuê nhà có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách thuê nhà hiện tại, thì đó là cơ hội tốt nhất để họ có thể kéo dài hợp đồng cho thuê nhà, qua đó giảm bớt các khoản chi phí đã đề cập ở trên.

Bất đồng  giữa khách thuê và chủ nhà đôi khi là nguyên nhân phổ biến khiến khách thuê bỏ đi

Khi đã sống một thời gian đủ lâu ở các căn nhà đi thuê, thì thực sự khách hàng cũng rất ngại việc phải chuyển đi vì rất phiền phức. Cộng thêm đã quá quen với cuộc sống hiện tại cho nên họ sẽ không có đòi hỏi quá cao về việc tân trang sửa chữa lại nhà như các khách thuê mới.

Không chỉ vậy, nếu họ cảm thấy đây là môi trường sống tốt, chủ nhà thân thiện, thì rất có thể sẽ giới thiệu thêm bạn bè, người thân đến thuê khi họ bắt buộc phải chuyển đi. Giúp bạn tiết kiệm hoàn toàn số tiền phải bỏ ra để tìm khách thuê nhà mới.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách thuê nhà sẽ giúp bạn không phải mất chi phí tìm kiếm khách thuê mới

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Lựa chọn khách thuê tốt là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả

Có lẽ mong muốn lớn nhất của bất cứ người đầu tư cho thuê nhà nào đó chính là có thể tìm được một vị khách thuê có "ý thức". Ý thức ở đây là việc dù là nhà thuê nhưng họ cũng sẽ xem đó như là nhà của mình mà biết giữ gìn.

Đồng ý là trong hợp đồng cho thuê nhà sẽ có điều khoản người thuê nhà phải đền bù nếu có các hư hỏng về nội thất trong thời gian thuê. Nhưng ở đời, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", có thể nhiều khách thuê thiếu ý thức họ sẽ tìm đủ mọi cách để giấu giếm các hư hỏng này, và bạn thì không thể lúc nào cũng đi kiểm tra từng ly từng tí một tất cả mọi thứ được. Đến khi phát hiện ra thì mọi chuyện đã xong xuôi.

Đó là chưa kể nếu có bắt bồi thường thì cũng sẽ có thể kéo dài thời gian khá lâu. Bạn lại cần phải bổ sung đầy đủ đồ nội thất ngay lập tức để đón khách thuê mới. Điều này sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí. Vì dù sao, cho thuê nhà để trống một ngày đồng nghĩa đang chịu lỗ một ngày.

Nên thăm dò kỹ lưỡng rằng để xác định mình cho thuê nhà đúng người

Vậy làm sao để tìm được khách thuê có ý thức?

Để làm được điều này, thì mấu chốt là bạn phải thu hút được nhiều khách thuê nhà càng tốt. Nếu không có nhiều khách có nhu cầu thuê thì bạn làm gì có cơ hội mà lựa chọn. Đầu tư đăng tin cho thuê nhà thật chất lượng, nhờ đến các đơn vị môi giới để tìm kiếm khách thuê dễ dàng hơn sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này. 

Cũng phải nói thêm, việc tìm được khách thuê nhanh chóng còn giúp rút ngắn thời gian nhà để trống. Nhờ vậy giảm bớt thiệt hại cho bạn.

Kế đó, hãy trao đổi kỹ lưỡng với người thuê trước khi ký hợp đồng cho thuê nhà. Bạn có thể thăm dò bằng cách hỏi thăm họ một số câu hỏi về lý do vì sao tìm nhà thuê mới, họ ở bao nhiều người, giờ giấc sinh hoạt như thế nào?...

>>> Xem thêm: Là người chủ cho thuê nhà, bạn cần hỏi khách thuê nhà 6 câu hỏi này

Nhờ đến các đơn vị môi giới sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được khách thuê nhà thích hợp. Nhờ đó giảm thiểu thiệt hại do để nhà trống

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Tăng giá thuê nhà một cách hợp lý

Tất nhiên, việc tăng tiền cho thuê nhà sẽ gia tăng thu nhập trực tiếp cho bạn. Nhưng vấn đề ở đây là tăng như thế nào, tăng ra sao thì hợp lý mà khách thuê không bỏ đi. Tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Nếu khách thuê ký hợp đồng cho thuê nhà dài hạn. Bạn nên có điều khoản tăng tiền thuê nhà định kỳ. Tất nhiên vấn đề này cần thảo luận rõ ràng với người thuê nhà trước khi ký hợp đồng. 

  • Nếu muốn tăng tiền thuê nhà, phải chắc chắn bạn có một lý do hợp lý. Có thể là giá cả nhà đất đang lên, tiềm năng căn nhà tăng cao do các tiện ích mới xuất hiện. Nhưng quan trọng là cần phải có sự trao đổi và chấp thuận của người thuê nhà. Tất cả đều phải dựa trên nguyên tắc "tôn tọng".

  • Thời điểm ký mới hợp đồng cũng là lúc thích hợp để bạn tăng tiền thuê nhà. Nhưng để tránh khách thuê bỏ đi bạn cũng cần phải cho họ nhận lại giá trị tương xứng. Có thể là tân trang, sửa sang lại nhà. Thay thế đồ nội thất cũ.

Cần nên nhớ việc tăng tiền thuê nhà phải có sự trao đổi trước với khách thuê

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Đưa ra một số dịch vụ đi kèm

Hãy suy nghĩ việc đầu tư cho thuê nhà giống như bạn đang làm dịch vụ. Và khách thuê nhà họ đang bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ. Như vậy, để khách hàng có thể vui vẻ rút thêm hầu bao thì đổi lại bạn phải cho họ thêm dịch vụ hữu ích.

Đối với việc cho thuê nhà, bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ như dọn vệ sinh nhà hàng tuần, giặt ủi quần áo, bảo trì - vệ sinh máy lạnh, các thiết bị trong nhà...

Hoặc khi khách thuê phát sinh thêm người đến ở thời gian dài thì tiền thuê nhà phải tăng lên vì khấu hao thiết bị, đồ nội thất sẽ tăng lên. Hay có thể đó là phí phạt nếu khách thuê chậm tiền cho thuê nhà nhiều lần. Nhưng tốt nhất, các quy định này nên thỏa thuận trước với khách hàng và ghi rõ trong hợp đồng cho thuê nhà.

Cung cấp cho khách thuê nhà một số dịch vụ kèm theo hữu ích. Họ sẽ vui vẻ trả thêm tiền cho bạn

Bạn đang theo dõi bài viết: Cách tăng thêm thu nhập từ việc CHO THUÊ NHÀ mà ít ai để ý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác về kinh nghiệm đầu tư cho thuê nhà qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây.

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng
4 mẹo đăng tin cho thuê nhà nhanh tìm được khách hàng

Dưới đây, Rever gửi đến bạn những mẹo đăng tin cho thuê nhà để tin đăng thu hút được nhiều người quan tâm và sớm tìm được khách hàng tiềm năng.

Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp
Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp

Có rất nhiều người muốn cải tạo nhà để cho thuê nhưng lại bỏ qua những yếu tố tiện ích cho khách hàng. Vậy đâu là điều cần tránh?

Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả
Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Là cách duy nhất để bạn tiếp cận được khách thuê, nhưng giữa thành công hay thất bại, mấu chốt nằm ở việc đăng tin cho thuê nhà có hiệu quả hay không.

3 cách tăng thu nhập từ ngôi nhà của bạn
3 cách tăng thu nhập từ ngôi nhà của bạn

Làm cách nào để đầu tư ngôi nhà của bạn trở thành một tài sản sinh lời hiệu quả lâu dài và giúp bạn tăng thu nhập tốt?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao

Nguồn lợi nhuận đầu tư nhà cho thuê mang lại không hề nhỏ với những nhà đầu tư cá nhân, đạt từ 50% - 100%. Nhiều doanh nhân trẻ đã đi theo hướng đầu tư thành thành công mở công ty, doanh nghiệp đạt hiệu suất cao, họ có bí quyết gì đi đến thành công ngày hôm nay? Dưới đây Rever chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm được rút ra từ những chủ đầu tư nhà cho thuê chuyên nghiệp hiện nay.

Đầu tư
05/11/2018
Là người chủ cho thuê nhà, bạn cần hỏi khách thuê nhà 6 câu hỏi này
Là người chủ cho thuê nhà, bạn cần hỏi khách thuê nhà 6 câu hỏi này

Để sàng lọc, tìm ra được những khách thuê tốt, tiềm năng, đồng thời hạn chế tối đa các rắc rối phát sinh, bạn cần hỏi khách thuê 6 câu hỏi sau đây.

Hướng Dẫn
07/04/2021
3 sai lầm "chết người" khi cho thuê căn hộ chung cư khiến khách thuê bỏ đi
3 sai lầm "chết người" khi cho thuê căn hộ chung cư khiến khách thuê bỏ đi

Quảng cáo tốt có thể giúp bạn tìm được khách thuê nhà nhanh chóng, nhưng giữ chân được người thuê lại nằm ở những giá trị họ nhận được từ bạn.

Hướng Dẫn
13/03/2021
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả

Cho thuê nhà phố là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để tránh cảnh nhà trống không ai thuê, Rever gửi bạn 5 cách tìm kiếm khách thuê hiệu quả dưới đây:

Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao
Hướng dẫn cách chọn shophouse cho thuê lợi nhuận cao

Từ năm 2016 đến nay, đầu tư shophouse cho thuê tại TP.HCM lợi nhuận đạt khoảng 8-12% mỗi năm. Để đầu tư shophouse cho thuê giá tốt cần chọn sản phẩm thế nào?

Hướng Dẫn
17/12/2018
Infographic: 4 mẹo giúp tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà ít ai để ý
Infographic: 4 mẹo giúp tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà ít ai để ý

Bạn gặp khó khăn khi cho thuê căn hộ không đem lại thu nhập như mong muốn. Cùng Rever điểm qua 4 mẹo giúp tăng thêm thu nhập thông qua việc cho thuê căn hộ.

3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"
3 mẹo đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hốt bạc "tỷ"

Liệu bạn đã biết cách để người thuê căn hộ trả tiền thuê nhà cao hơn dự định mà vẫn cảm thấy vui vẻ? Hay làm thế nào để giữ chân được người thuê căn hộ?.

6 bí kíp giúp bạn đầu tư CHO THUÊ NHÀ "1 vốn 4 lời"
6 bí kíp giúp bạn đầu tư CHO THUÊ NHÀ "1 vốn 4 lời"

Làm thế nào để bạn là người chiến thắng giữa một rừng người đầu tư nhà cho thuê như hiện nay?. Cùng tìm hiểu với 6 Lưu ý dưới đây?

Hướng Dẫn
05/05/2021
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9
Bí kíp thu lợi hiệu quả từ đầu tư căn hộ cho thuê Quận 9

Đầu tư cho thuê căn hộ Quận 9 đang là kênh đầu tư phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư lựa chọn, bởi khả năng sinh lợi cao. Vậy đầu tư thế nào để hiệu quả?

Hướng Dẫn
29/03/2023
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả

Cho thuê căn hộ đang là hình thức đầu tư sinh lợi cao, ổn định được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng Dẫn
10/07/2021
4 sai lầm người mới cho thuê nhà phố thường mắc phải
4 sai lầm người mới cho thuê nhà phố thường mắc phải

Cho thuê nhà phố hứa hẹn mang đến lợi nhuận hấp dẫn hàng tháng nên nhiều người đã thử sức. Tuy nhiên, không ít người đã mắc phải những sai lầm sau đây.

Hướng Dẫn
19/06/2021
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao
Thuê nhà rồi cho thuê lại - Hình thức đầu tư mang đến lợi nhuận cao

Thuê nhà rồi đem cho thuê lại là hướng đi của khá nhiều nhà đầu tư vốn mỏng, tránh rủi ro mà vẫn thu lợi đều đặn.

10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê

Dưới đây là quy trình 10 bước giúp bạn tăng thu nhập ổn định từ kinh doanh nhà cho thuê, áp dụng cho cả hai mô hình: sở hữu - cho thuê và thuê - cho thuê lại.