Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Trong bài viết này, Rever sẽ chia sẻ bí quyết để đôi vợ chồng trẻ có thể mua được nhà nhanh chóng nhất.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Đừng chờ đợi ngôi nhà mơ ước

Ai cũng mơ ước có được một ngôi nhà đẹp đẽ, sang trọng ngay tại khu trung tâm, nhưng bây giờ chưa phải là lúc bạn có thể thực hiện được mơ ước của mình. Nếu như bạn chờ đợi đến tận lúc có thể mua được ngôi nhà ưng ý nhất thì thời gian không biết sẽ kéo dài đến bao lâu. Trong khi đó, số tiền thuê nhà sẽ đội dần lên. Đôi khi nó nhiều hơn cả số tiền bạn tích lũy được để mua nhà. Hãy nghĩ đến công sức, mồ hôi bạn bỏ ra để kiếm được số tiền ấy. Đâu thể dễ dàng đem đặt vào tay người khác. Chưa kể đến những bất tiện của cuộc sống nơi phòng trọ thường khiến bạn ngán ngẩm.

unknown%20past%20source-1592901792505

Hãy lên kế hoạch mua nhà ngay từ bây giờ!

Biết cách tích lũy

Vậy thì còn chờ gì nữa. Hãy cố gắng để có thể sở hữu một ngôi nhà phù hợp với bạn trong lúc này. Đó có thể chỉ là "một ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", ngôi nhà ở một vùng đất mới nhưng nó sẽ thực sự là nhà của bạn. Bạn băn khoăn vì ngôi nhà đó ở quá xa? Bạn còn trẻ mà, đó đâu phải là vấn đề quan trọng nhất với bạn. Hay ngôi nhà đó quá chật chội và còn ít đồ đạc? Không hề gì, với sự khéo léo của người vợ và sức vóc của chồng, bạn có thể sắp xếp mọi thứ gọn gàng để tạo được không gian sống tốt nhất và khi bạn chỉ còn phải lo chuyện kiếm tiền, mọi thứ sẽ dần dần hoàn thiện hơn. Bạn có thể sắm sửa thêm đồ đạc, sửa sang lại một chút cơ ngơi của mình. Và sau này khi đã có đủ điều kiện, bạn hãy thực hiện mơ ước, tìm một ngôi nhà đẹp ở gần trung tâm, lúc ấy cũng chưa phải là quá muộn.

* Lập ra khoản tiết kiệm để mua nhà: Sau khi tính toán những khoản chi tiêu hàng tháng, bạn hãy trích ra một phần từ thu nhập của bạn để mua nhà (từ 10 - 20% số lương bạn có). Ngay khi tiền lương được chuyển vào tài khoản, bạn hãy chuyển số tiền cần tích lũy qua mục tài khoản tiết kiệm theo kì hạn là thời gian mà bạn dự định mua nhà. Hãy đảm bảo rằng bạn không rút số tiền ấy ra trước kì hạn. Với cách này, ngoài số tiền tích lũy ra, bạn sẽ nhận thêm được số tiền nho nhỏ nhờ phần trăm sinh lời hàng tháng từ việc gửi tiết kiệm.

*Đừng chỉ tích cóp từ tiền lương: Nếu chỉ dựa vào những gì bạn tiết kiệm được thì thời gian để bạn sở hữu được ngôi nhà của mình có thể sẽ kéo dài. Vậy thì làm cách nào để số tiền ấy tăng nhanh hơn? Hàng tháng bạn sẽ có những khoản tiền "hời" từ đâu đó, thay vì đi ăn xài "ngay và luôn", bạn hãy nghĩ ngay đến ngôi nhà của mình và góp nó vào số tiền tích lũy để mua nhà. Như vậy, tài khoản tích lũy của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

mua-nha-sai-gon-2-Jul-27-2020-07-43-24-88-AM

Ảnh minh họa

*Cẩn thận với chi tiêu hàng ngày: Trong thời gian tiết kiệm tiền để mua nhà, bạn không nên mua sắm quá mức. Chỉ nên sử dụng tiền vào những việc cần thiết vì bạn có thể "vung tay quá trán" bất kì lúc nào. Hãy chắc chắn rằng số tiền chi tiêu đó nằm trong mức cho phép mà bạn đã tính toán.*Đừng bỏ qua những khoản tiền nhỏ: Với những số tiền dư ra từ khoản chi tiêu mỗi ngày, bạn cũng đừng coi thường. Hãy để nó vào một con heo đất và bạn sẽ rất ngạc nhiên sau một thời gian dài đập nó ra. Đó cũng là một khoản có thể bỏ vào số vốn tích lũy cho việc mua nhà đấy.

Không ngừng tìm kiếm

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà, bạn không thể nào ngồi một chỗ mà chờ thời cơ vì ngôi nhà không thể tự tìm đến với bạn. Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy bắt tay vào tìm kiếm ngôi nhà đủ để đảm bảo cho bạn với một mức giá phải chăng. Đó có thể là một căn nhà được mua với mục đích sinh lời nhưng không hiệu quả và chủ nhân của nó muốn bán đi để thu hồi vốn; cũng có thể là ngôi nhà cầm cố khi thua lỗ, gia chủ cần bán gấp để lấy tiền trả nợ,... Chắc chắn bạn sẽ được với giá mềm hơn. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng, những nguồn tin bạn tìm kiếm là đáng tin cậy. Bạn có hỏi bạn bè, người thân, những người có kinh nghiệm mua nhà hay tìm đến với những chuyên viên tư vấn uy tín. Mọi thứ đều ở trong tay của bạn và chờ bạn quyết định.

1.1%20fianl

Đừng nên quá chăm chăm vào việc tìm kiếm những ngôi nhà mặt tiền

Nắm bắt thời cơ, nhờ sự giúp đỡ

Khi số tiền tích lũy của bạn đã đạt ít nhất 70% giá trị căn nhà mà bạn định mua và thời cơ để bạn sở hữu ngôi nhà cũng đã tới, bạn không nên chần chừ do dự mà phải chớp lấy vì cơ hội sẽ không đến với bạn không nhiều lần trong đời. Bạn có thể cần đến sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân để bổ sung số tiền còn thiếu. Nếu họ không thể giúp đỡ bạn, hãy tìm đến những ngân hàng với những chính sách ưu đãi dành cho người mua nhà nhưng phải đảm bảo đó là một ngân hàng uy tín và số tiền bạn vay không vượt quá 30% giá trị căn nhà. Khi đã có nhà và chỉ lo làm ăn, số nợ ấy bạn sẽ "xử lí" trong một thời gian ngắn.

Một vài lưu ý khác

Cũng cần lưu ý rằng, cho dù bạn muốn có được ngôi nhà nhanh chóng, nhưng cũng không nên quá vội vàng khi tìm hiểu thông tin và quyết định vay mua nhà vì rủi ro có thể ập đến bất kì lúc nào. Hãy nhanh nhưng phải cẩn trọng. Quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra tính pháp lí của ngôi nhà, không chỉ là sổ đỏ, giấy tờ nhà đất mà còn phải xem xét tình trạng thế chấp, quy hoạch. Một điều nữa là chất lượng của ngôi nhà phải tương đối và đảm bảo cho cuộc sống gia đình bạn vào những ngày trời mưa, nóng bức,... nhất là thời điểm mùa mưa ở Sài Gòn. Vấn đề vay mua cũng cần tìm hiểu kĩ lưỡng qua những nguồn đáng tin cậy nhất.

Rever vừa chia sẻ với bạn một vài bí quyết để mua được nhà một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn định hướng được những bước đi trong tương lai để nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà phù hợp với mình. Đội ngũ tư vấn của Rever luôn sẵn sàng để hỗ trợ thông tin cho bạn khi cần thiết. Chúc bạn tìm kiếm và sở hữu được ngôi nhà để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình của mình.

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cách vợ chồng trẻ tổng lương chỉ 8 triệu/tháng vẫn mua được nhà to, đẹp
Cách vợ chồng trẻ tổng lương chỉ 8 triệu/tháng vẫn mua được nhà to, đẹp

Nhiều khi tôi không hiểu nổi tại sao gia đình mình vượt qua được những khó khăn như vậy.

5 điểm giống nhau giữa Mua Nhà và Kết Hôn chỉ ra bí quyết mua được căn nhà như ý!
5 điểm giống nhau giữa Mua Nhà và Kết Hôn chỉ ra bí quyết mua được căn nhà như ý!

Cũng như cưới một người vợ kiêu sa, bạn phải chấp nhận cô ấy ăn diện thì mua nhà và sống ở Phú Mỹ Hưng bạn phải thích nghi với những tô phở giá 60 nghìn.

Hướng Dẫn
17/12/2022
Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?
Khi nào vợ chồng bạn sẵn sàng để mua nhà?

Vấn đề mua nhà đối với các cặp vợ chồng trẻ luôn là một quyết định không dễ dàng! Vậy khi nào thì bạn biết mình sẵn sàng để sở hữu một ngôi nhà thật sự?

Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua

Hãy cùng Rever điểm qua 6 lưu ý dành cho người trẻ khi mua nhà giá rẻ. Những lưu ý này sẽ giúp người trẻ chọn được cho mình một ngôi nhà vừa ý.

Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng
6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng

Sở hữu nhà tại các thành phố lớn là khát khao của nhiều người trẻ hiện nay. Bài viết dưới đây, Rever sẽ gửi đến bạn 6 bí quyết giúp người trẻ sở hữu nhà nhanh chóng.

Hướng Dẫn
21/07/2021
4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà
4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà

Để hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở thành phố, các cặp vợ chồng trẻ cần nắm 4 lời khuyên “vàng” khi mua nhà dưới đây.

Hướng Dẫn
05/01/2023
Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ
Bí mật giúp nhà đầu tư mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ cực dễ

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua nhà Đà Nẵng dưới 2 tỷ mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải biết để có được sự lựa chọn đúng đắn sinh lời vượt trội.

20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ
20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ

Rever gợi ý 20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ. Đây là những cách tiết kiệm tiền phù hợp với tất cả những người trẻ.

"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?

Nếu đặt lên bàn cân giữa việc thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ để các bạn trẻ Đà Nẵng có thể cân đo đong đếm thì quả là một điều khá khó khăn.

Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro

Mua nhà là việc làm vô cùng quan trọng, sau bao ngày nỗ lực làm việc và cân nhắc kỹ lưỡng mới có thể đi đến quyết định này. Vậy làm sao để mua một cách an toàn, nói xa với những rủi ro tiềm ẩn?

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất

Khi nghĩ đến căn hộ cao cấp, nhiều người cho rằng cần phải có trong tay một số tiền lớn từ 2 - 3 tỷ đồng trở lên. Nhưng hiện nay, chỉ với vài trăm triệu trong tay cùng mức thu nhập ổn định từ 15 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp.

Dự án
27/03/2018
Người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?
Người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?

Sở hữu một ngôi nhà hoặc một căn hộ khang trang luôn là mơ ước của nhiều người, nhất là các bạn trẻ vẫn đang sống cảnh "nhà trọ, phòng thuê". Vậy người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?

9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất
9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất

Để dành tiền mua nhà nói ra nghe thì dễ. Nhưng có mấy ai làm được điều này. 9 lời khuyên tài chính sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất.

Cuối năm 2021 có thích hợp để tôi mua nhà? Dưới đây là 5 lời khuyên của người trong cuộc!
Cuối năm 2021 có thích hợp để tôi mua nhà? Dưới đây là 5 lời khuyên của người trong cuộc!

Không khí cuối năm khiến giấc mộng an cư của nhiều người càng thêm mạnh mẽ. Vậy ngưỡng cửa năm mới có phải là thời điểm thích hợp để xuống tiền mua nhà?