Bất động sản cao cấp: Tại sao Đại Quang Minh chọn 'khúc xương khó nhằn'?

Nhiều chủ đầu tư bất động sản tìm cách chia nhỏ diện tích căn hộ để dễ bán. Trong khi đó Đại Quang Minh rẻ lối đi riêng vào phân khúc "khó gặm" của thị trường căn hộ là xây dựng căn hộ diện tích thật lớn, trang bị nội ngoại thất thật đắt tiền hòng tìm kiếm khách hàng.

>> Chọn sinh sống tại Sala Đại Quang Minh: Cư dân được gì?
>> Sala Đại Quang Minh – Khu đô thị xanh đẳng cấp
>> Sala Đại Quang Minh: Vị trí vàng khu Đông TP.HCM
>> Đầu tư vào Sala Đại Quang Minh: Nên hay không?

Lý giải hướng kinh doanh lạ, nhiều chuyên gia tư vấn đầu tư phát triển bất động sản cho rằng thay vì chọn những nhà phố hoành tráng gần trung tâm, các đại gia đang chuyển dần sang xu thế chọn cảnh quan, các tiện ích và môi trường sống để làm nơi an cư cho cả gia đình.

phocanhsala.jpg
Phối cảnh nhà phố trong khu đô thị Sala

Chuẩn căn hộ cao cấp đã thay đổi

Cũng theo phân tích của các chuyên gia, một điều dễ nhận thấy trong suốt thời gian dài vừa qua khi hàng loạt các căn biệt thự tại nhiều khu đô thị mới từ Bắc chí Nam, được xây dựng tương đối hoàn thiện nhưng vẫn bị bỏ hoang không người đến ở. Chỉ bởi lẽ, các chủ đầu tư quên rằng đối với bất động sản cao cấp thì các tiện ích như trường học, siêu thị, bệnh viện, khu vui chơi giải trí đều đã không đáp ứng được đúng nhu cầu cho cộng đồng dân cư này. 

Riêng đối với ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư bất động sản Việt An Hòa cho hay xu hướng trước đây những căn hộ thiết kế đẹp, nằm ở vị trí khu vực trung tâm là mục tiêu của những người giàu. Vì theo họ những khu vực này hạ tầng đô thị tương đối đầy đủ hơn cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Nhưng nay, với nhu cầu mức sống ngày càng cao nhiều khu căn hộ có tiếng là sang trọng lại không giữ chân được giới nhà giàu. “Bởi vì, xu hướng chọn mua căn hộ hiện nay của họ không chỉ đơn giản là vị trí, thiết kế, chuẩn xây dựng mà hướng đến không gian sống xanh, yên lành, an toàn, văn minh và phải hội tụ nhiều tiên ích dân sinh. Và đây chính là những tiêu chuẩn mới cho chuẩn một căn hộ cao cấp”- ông Quang nói.

Trước câu hỏi của báo Điện tử Một Thế Giới: TPP có tác động gì đến thị trường bất động bất cũng như phân khúc bất động sản cao cấp của Việt Nam trong thời gian tới, ông Jonathan Tizzard - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Định giá Cushman & Wakefield (Mỹ) tại Việt Nam nhận định: bất động sản công nghiệp sẽ nhanh chóng phát triển trở lại, vì doanh nghiệp đến từ Hoa kỳ và 10 nước thành viên tìm đến để mở rộng sản xuất và sẽ tác động tích cực đến đời sống người dân. “Nhu cầu, số lượng người dân có khả năng mua nhà ở, căn hộ sẽ tăng ổn định, phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục phát triển mạnh vì đáp ứng đúng nhu cầu cho thuê, mua của người Việt cũng như người nước ngoài”- ông Jonathan Tizzard cho biết như vậy.

Chưa chắc đắt tiền là cao cấp

Vì sao cho chọn “khúc xương” đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp, chia sẻ với Một Thế Giới - ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh cho hay: định hướng từ đầu của công ty là xây dựng Khu đô thị Sala tại trung tâm đô thị Thủ Thiêm với kiểu mẫu đô thị cao cấp có môi trường sinh thái trong lành, phải mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

canhosala.jpg
Căn hộ mẫu Sala Đại Quang Minh

Chuẩn căn hộ cao cấp mới không chỉ được xây dựng từ vật liệu cao cấp mà phải có đầy đủ không gian, tiện ích, môi trường lợi ích mang lại cho cả cộng đồng và xã hội.

Nói về bất động sản cao cấp, ông Dương cho rằng hiện đã có một cái nhìn mới về phân khúc bất động sản này là không có nghĩa cứ đắt tiền là cao cấp, mà ở đó sản phẩm này phải có đầy đủ tiện ích cao cấp, hạ tầng cao cấp, môi trường sống cao cấp, an ninh thì phải tuyệt đối an toàn. Còn nói về căn hộ cao cấp, chứ chưa nói đến đẳng cấp thì ngoài hạ tầng đầy đủ, không gian xanh, ngôi nhà xanh thân thiện môi trường, doanh nghiệp ngày càng tập trung vào các giá trị cốt lõi đem đến cho khách hàng.

Thông tin từ công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh cũng cho biết sau thành công chương trình bán hàng căn hộ Sarami, thì mới đây căn hộ có tên thương mại Sarica Condominium được xây dựng cao 8 tầng, 02 hầm tiếp giáp với Khu lâm viên sinh thái rộng hơn 150ha, hướng nhìn trực tiếp ra sông Sài Gòn và trung tâm Quận 1. Đây là Căn hộ thấp tầng cao cấp nhất của Khu đô thị Sala, với hệ số sử dụng đất rất thấp chỉ 3,12 bao gồm 175 căn hộ, trong đó 45 căn hộ thương mại với diện tích 270m²/căn, 100 căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 138m² đến 149m²/căn và 30 căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 101m2 đến 111m²/căn.

Phần hoàn thiện thiết bị đính kèm của căn hộ gồm kệ bếp mở theo phong cách Châu  u do Mobalpa đến từ Pháp đảm nhận; thiết bị vệ sinh phòng tắm là dòng sản phẩm của Kohler; hệ thống làm mát toà nhà do Daikin (Nhật) đảm trách; hoàn thiện bằng vật liệu cao cấp như gạch và đá cẩm thạch, marble nhập khẩu từ Ý và Tây Ban Nha và đã được công ty cùng các đối tác  chính thức ký hợp đồng cung cấp thiết bị cho toà nhà vào ngày 6.10.2005. Điểm nhấn của thiết kế kiến trúc, toàn bộ mặt dựng ban công được gắn kính trong suốt và kết hợp vách kính từ cửa, trần đến sàn tạo tối đa tầm nhìn. Cũng như toàn bộ toà nhà Sarica Condominium được thiết kế chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm.

“Theo kế hoạch được tiết lộ từ công ty Đại Quang Minh, Sarica Condominium sẽ hoàn thành phần móng vào tháng 12.2015 với giá bán được là khoản 47,5 triệu đồng/m² và 50 khách hàng mua đầu tiên còn được giảm 5% giá trị hợp đồng, kế hoạch hoàn thành xây dựng phần thô vào tháng 12.2016 và hoàn thiện, bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 05.2017”- ông Trần Bá Dương cam kết với khách hàng.

REVER (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

SwanBay Garden Villas xoá bỏ khái niệm "xa mới xanh"
SwanBay Garden Villas xoá bỏ khái niệm "xa mới xanh"

Nhắc tới bất động sản nghỉ dưỡng, khách hàng thường nghĩ phải di chuyển xa khu trung tâm. Dự án SwanBay Garden Villas ra đời đã đáp ứng được nhu cầu sống xanh mà vẫn gần thành phố.

Dự án
09/06/2018
3 dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên
3 dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên

Kenton Node và Evergreen là 2 trong số những dự án bất động sản nổi bật nhất của chủ đầu tư Tài Nguyên.

Dự án
25/06/2018
Giới siêu giàu Hong Kong tận hưởng cuộc sống như thế nào?
Giới siêu giàu Hong Kong tận hưởng cuộc sống như thế nào?

Sống trong những căn nhà, biệt thự trị giá hàng trăm triệu USD, hay bỏ ra một số tiền lớn để mua siêu xe, chơi đua ngựa... là thú tiêu khiển của đại bộ phận giới siêu giàu Hong Kong.

Điểm mặt những dự án có hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp
Điểm mặt những dự án có hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp

Hãy cùng Rever khám phá những dự án sở hữu nhiều hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp nhất trên thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay.

Dự án
25/08/2017
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay

Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều loại hình phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Đà Nẵng có 3 loại hình bất động sản cực tiềm năng.

Hướng Dẫn
12/04/2023
Ngày càng có nhiều người chuyển từ biệt thự lên căn hộ cao cấp. Đây là 3 lý do của sự dịch chuyển này.
Ngày càng có nhiều người chuyển từ biệt thự lên căn hộ cao cấp. Đây là 3 lý do của sự dịch chuyển này.

Ngày càng có nhiều người giàu chuyển từ biệt thự lên các căn hộ cao cấp. Vậy đâu là lý do của sự dịch chuyển này?

Hướng Dẫn
03/12/2021
20 dự án căn hộ tại TP.HCM có mật độ không gian xanh cao trên 70%
20 dự án căn hộ tại TP.HCM có mật độ không gian xanh cao trên 70%

Cùng Rever điểm qua những dự án bất động sản có mật độ không gian xanh cao tại khu vực TP.HCM

Dự án
30/08/2021
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay

Kỳ 6 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng Rever sẽ mang đến một số gợi ý về các dự án căn hộ Đà Nẵng đáng mua hiện nay.

13/03/2023
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?
Đầu tư phân khu The Cosmo - Loại hình nào sinh lời cao?

Dự án Townhouse và Shop Villa thuộc phân khu The Cosmo Residence Đà Nẵng được mệnh danh là một luồng gió mới, đón đà tăng trưởng và phục hồi trở lại của thành phố Đà Nẵng. Đây là một dự án sở hữu đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu an cư và kinh doanh, - một dự án sinh lời ”hiếm có khó tìm” được giới đầu tư săn đón.

Dự án
31/07/2023
Vì sao giới nhà giàu quan tâm dự án Vinhomes Central Park?
Vì sao giới nhà giàu quan tâm dự án Vinhomes Central Park?

Dự án Vinhomes Central Park sở hữu những ưu điểm nổi bật về vị trí, tiện ích, thiết kế... thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu trên cả nước.

Dự án
05/07/2017
Long An - Thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng
Long An - Thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng

Trong thời gian qua, dòng tiền đầu tư vào bất động sản Long An ngày một nhiều hơn và khu vực này đang được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Đầu tư
27/11/2018
Quý cô độc thân nên chọn mua nhà chung cư theo tiêu chí nào?
Quý cô độc thân nên chọn mua nhà chung cư theo tiêu chí nào?

Ngôi nhà dành cho quý cô độc thân nên có diện tích, kiến trúc, tiện ích như thế nào?

Phong thuỷ
11/11/2020
Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố
Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố

Hiện nay, có nhiều đại gia bất động sản Sài Gòn đang đầu tư vào thị trường đất nền, nhà phố để sang nhượng với mức giá cao thay vì mua để ở như trước.

Thị trường
15/01/2019
Những tín hiệu khả quan của thị trường đầu tư bất động sản năm 2019
Những tín hiệu khả quan của thị trường đầu tư bất động sản năm 2019

Giai đoạn cuối năm 2018, hàng loạt tín hiệu tích cực xuất hiện với tính thanh khoản tại một số phân khúc trở nên sôi động, nguồn vốn vay cho doanh nghiệp địa ốc trở nên đa dạng. Đây là tín hiệu lạc quan để thị trường bất động sản năm 2019 phát triển khởi sắc hơn.

Đầu tư
15/01/2019
Đầu tư vào Sala Đại Quang Minh: Nên hay không?
Đầu tư vào Sala Đại Quang Minh: Nên hay không?

Sala là dự án lớn với nhiều đặc điểm duy nhất tại Quận 2, giỏ hàng Sala khá “nóng” bởi sự quan tâm cực lớn của cả giới thượng lưu, sàn giao dịch và các môi giới nhỏ lẻ.

Dự án
02/03/2017
Căn hộ hạng sang còn hấp dẫn?
Căn hộ hạng sang còn hấp dẫn?

Loại hình căn hộ hạng sang đang rục rịch xuất hiện trở lại tại thị trường Tp.HCM sau một thời gian dài khan hàng. Nguồn cung mới liệu có kèm theo áp lực tiêu thụ gia tăng?

[Đồ họa] - Khu đô thị Thủ Thiêm 657ha hiện tại có gì?
[Đồ họa] - Khu đô thị Thủ Thiêm 657ha hiện tại có gì?

Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có quy mô 657ha được kỳ vọng trở thành khu đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam á với 8 phân khu chức năng chính.

Dự án
10/09/2021
Bất động sản cao cấp bị siết vốn
Bất động sản cao cấp bị siết vốn

Trước tình trạng mất cân bằng trên thị trường bất động sản hiện nay, ngân hàng nhà nước đã vào cuộc để hạn chế sự dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp và tìm lại thế bình ổn cho thị trường nhà đất.

Dự án
13/10/2016
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM

Với những đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng tại khu Đông thành phố. Sự biến động về giá và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung các dự án đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố.

28/08/2018
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền

Bất động sản Thảo Điền với sự phát triển ngoạn mục trong thời gian vừa qua, hút nhà đầu tư với các dự án đẳng cấp là nơi sinh sống và làm việc của giới nhà giàu

Dự án
12/12/2022