9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất

Để dành tiền mua nhà nói ra nghe thì dễ. Nhưng có mấy ai làm được điều này. 9 lời khuyên tài chính sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất.

Bằng việc tiết kiệm, dành dụm tiền, nhiều người đang cố gắng hiện thực hóa giấc mơ mua nhà. Nhưng thực tế, thực hiện được điều này lại không hề dễ dàng. Nếu không biết chi tiêu, phân bố tài chính hợp lý số tiền dành dụm mua nhà hồi đầu tháng, đến cuối tháng cũng sẽ về con số 0 tròn trĩnh.

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Cùng Rever tìm hiểu 9 lời khuyên tài chính có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất. Đây là những bí quyết giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả nhất do chuyên gia tư vấn tài chính Tamara Dervin đến từ Mỹ chia sẻ …

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ nhất: Lập một khoản ngân quỹ chi tiêu

Để có thể tiết kiệm được tiền, có nghĩa là số tiền chi tiêu trong tháng của bạn phải nhỏ hơn số tiền thu nhập vào. Việc tiến hành lập một khoản ngân quỹ chi tiêu được xem là cách giúp bạn có thể quản lý tài chính hiệu quả.

Thông qua khoản ngân quỹ này, bạn có thể xác định được một tháng bạn chi tiêu cho những công việc gì. Và từ đó có thể cắt giảm đi các khoản chi tiêu không hợp lý, không cần thiết. 

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ hai: Đảm bảo tài chính cho các khoản chi tiêu hàng tháng

Sau khi lập ra ngân quỹ giúp bạn xác định được các khoản thu nhập và chi tiêu hàng tháng. Điều bạn cần làm là phải tuân thủ và thực hiện đúng theo kế hoạch chi tiêu đã lập. Thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn các hóa đơn chi tiêu hàng tháng. Đặc biệt là cần hạn chế tình trạng sử dụng lố vào tiền ngân quỹ tháng tiếp theo.

danh-cho-nhung-ai-dang-uoc-mo-mua-nha-9-cach-giup-ban-tiet-kiem-tien-nhanh-nhat3

Cân đối hợp lý giữa thu nhập và chi tiêu là cách giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ ba: Xác định mục tiêu tài chính rõ ràng

Bạn cần phải biết mục tiêu của việc tiết kiệm tiền là gì. Đặt ra một mục tiêu cụ thể dài hạn và chia nhỏ nó ra thành các mục tiêu nhỏ hơn, ngắn hạn hơn là cách để bạn dễ dàng và có động lực hơn trong việc tiết kiệm tiền. 

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ tư: Có kế hoạch chi tiêu từ trước thay vì chi tiêu bốc đồng, hoang phí

Một trong các nguyên nhân khiến kế hoạch tiết kiệm tiền gặp thất bại đó là do việc chi tiêu không có kế hoạch từ trước, chi tiêu bốc đồng. Bởi các khoản chi này thường phát sinh đột ngột và bạn không nhiều thời gian để xem xét, cân nhắc, từ đó dễ chi tiêu vượt quá khoản ngân quỹ đã định sẵn.

Theo chuyên gia tư vấn tài chính Tamara Dervin, việc lập trước những kế hoạch chi tiêu cho những khoản mua sắm lớn, du lịch, tiệc tùng, quà tặng... sẽ giúp bạn có thể chủ động trong tài chính hơn khi có thể cân đối giữ các khoản chi cho hợp lý. 

Đồng thời, bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị, lên kế hoạch tiết kiệm cho các khoản chi này. Việc đưa ra kế hoạch từ trước cũng sẽ cho bạn thời gian để xem xét, lựa chọn được các sản phẩm có giá tốt nhất.

danh-cho-nhung-ai-dang-uoc-mo-mua-nha-9-cach-giup-ban-tiet-kiem-tien-nhanh-nhat5

Nên xác định trước các khoản chi cần thiết để có kế hoạch tài chính phù hợp

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ năm: Chi tiêu trong khả năng có thể chi trả

Rõ ràng, tiết kiệm và hoang phí là hai thái cực đối đầu nhau. Chắc chắn bạn không thể nào tiết kiệm được tiền, nếu như trong một phút chốc bốc đồng hay vì sĩ diện mà chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn, để mua sắm một đồ dùng nào đó không thật sự cần thiết. Đây lại chính là sai lầm mà nhiều người trẻ đang mắc phải. 

Việc chi tiêu trong khả năng giúp bạn có thể kiểm soát tài chính tốt hơn. Không lâm vào tình trạng thiếu trước hụt sau, dùng khoản tiền này đắp vào khoản khác. Thậm chí là xài luôn ngân quỹ của tháng kế tiếp.

Một lời khuyên ở đây dành cho bạn đó chính là nếu cảm thấy mình hay có thói quen chi tiêu quá đà thì nên hạn chế sử dụng thẻ tín dụng. Thay vào đó sử dụng tiền mặt và tập thói quen kiểm tra lại tiền sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ sáu: Sử dụng thẻ tín dụng hợp lý

Thẻ tín dụng có thể nói là giải pháp cứu cánh cho nhiều người. Nhưng khi sử dụng thẻ bạn cũng cần phải cẩn thận xem xét đến khả năng thanh toán của mình, nếu không muốn chịu một số tiền lãi suất cao.

Chuyên gia tư vấn tài chính Tamara Dervin cũng khuyên bạn nên tận dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá để mua sắm.

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ bảy: Có một khoản tiền dự phòng

Cho dù bạn có lên kế hoạch chi tiêu chi tiết, kỹ càng đến đâu nhưng hiển nhiên cũng sẽ có các khoản phát sinh bất ngờ mà không thể lường trước được như đau ốm, bệnh tật. Để tránh vay mượn bạn bè, người thân hoặc thẻ tín dụng, bạn nên có một khoản tiền riêng để dự phòng cho các trường hợp đột xuất này.

Khoản tiền nay không phải tiền gửi tiết kiệm mà có thể linh động sử dụng bất cư khi nào có vấn đề phát sinh. Đương nhiên, sao khi sử dụng khoản tiền dự phòng này, bạn cũng cần lên kế hoạch để bổ sung lại chúng.

danh-cho-nhung-ai-dang-uoc-mo-mua-nha-9-cach-giup-ban-tiet-kiem-tien-nhanh-nhat2

Một khoản tiền dự phòng là rất cần thiết trước các tình huống phát sinh bất ngờ

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ tám: Có kế hoạch cho việc nghỉ hưu

Những người thành đạt họ thường có một kế hoạch dài hạn không chỉ cho tài chính bản thân, mà còn cho cuộc đời của mình. Như Nguyễn Hà Đông - Cha đẻ Game Flappy Bird từng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu thời gian trước đã lập kế hoạch cho mình cần 1,1 triệu USD để có thể về hưu.

Việc đặt ra mục tiêu cuộc đời như vậy sẽ tạo động lực để bạn có thể làm việc gia tăng thu nhập, tiết kiệm, tích lũy cho cuộc sống sau này.

Cách tiết kiệm tiền mua nhà thứ chín: Hạn chế các khoản chi không cần thiết

Thực tế có những khoản chi rất vô lý mà bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm mỗi tháng. Chẳng hạn như các ngân hàng hiện nay đều có tra cứu tài khoản trực tuyến thay vì phải tốn tiền chi trả cho dịch vụ SMS Banking. 

Bạn đang theo dõi bài viết: 9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng do Rever biên soạn dưới đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều(BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thuê nhà hay Mua nhà? Đâu là quyết định khôn ngoan?
Thuê nhà hay Mua nhà? Đâu là quyết định khôn ngoan?

Nếu bạn là người thuê nhà và đang phân vân liệu đã đến lúc mua nhà hay chưa thì hãy cân nhắc các yếu tố sau đây.

Đầu tư
04/10/2021
5 lý do bạn nên NGỪNG việc mua nhà ngay lập tức để tránh "đổ nợ"
5 lý do bạn nên NGỪNG việc mua nhà ngay lập tức để tránh "đổ nợ"

Nếu bạn đang vướng vào 5 lý do trên, bạn hãy ngưng ngay việc mua bán nhà đất để tránh tình trạng đổ nợ.

Hướng Dẫn
09/03/2020
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?

Trong thời buổi vật giá leo thang hiện nay với tổng mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng liệu có thể mua nhà Sài Gòn?

20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ
20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ

Rever gợi ý 20 cách tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người trẻ. Đây là những cách tiết kiệm tiền phù hợp với tất cả những người trẻ.

Áp dụng ngay 8 cách tiết kiệm tiền này, chỉ vài năm bạn có thể mua được nhà!
Áp dụng ngay 8 cách tiết kiệm tiền này, chỉ vài năm bạn có thể mua được nhà!

Bạn muốn mua nhà nhưng điều kiện kinh tế không cho phép? Áp dụng ngay những cách tiết kiệm tiền hiệu quả mà Rever muốn giới thiệu đến bạn qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
05/12/2022
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Cẩm nang những điều cần lưu ý trước khi vay mua một ngôi nhà : (Phần 1)
Cẩm nang những điều cần lưu ý trước khi vay mua một ngôi nhà : (Phần 1)

Chúng ta dễ dàng chứng kiến rất nhiều cảnh cười ra nước mắt khi mà bạn bè, anh chị, người thân phấn đấu mua nhà - người thì mua một lần, rồi vướng pháp lý, mua sai dự án, bị treo dự án, không nhận được nhà - người thì vay mượn không khôn khéo, mỗi tháng lại quần quật trả nợ làm cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Đó là lý do mà REVER lựa chọn tổng hợp những điều mà mỗi người cần thực sự quan tâm, nắm bắt để chuẩn bị cho việc vay mua ngôi nhà mơ ước của mình.

Hướng Dẫn
06/07/2016
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Hướng Dẫn
03/09/2020
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này

Người mua nhà quyết định mua một ngôi nhà bởi ấn tượng đầu tiên. Do đó, việc tạo thiện cảm cho người mua với ngôi nhà giúp bạn bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
22/08/2022
Công thức tiết kiệm tiền giúp dân văn phòng mua được nhà chỉ trong 5 năm
Công thức tiết kiệm tiền giúp dân văn phòng mua được nhà chỉ trong 5 năm

Dưới đây là những bí quyết giúp dân văn phòng dễ dàng tiết kiệm được khoản tiền lớn để mua nhà trong tương lai.

Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này

Để quá trình mua nhà của bạn trở nên an toàn và thuận lợi hơn, Rever đưa ra 9 lời khuyên mua nhà dưới đây.

Lương 10 triệu/tháng, nên tiết kiệm như thế nào là hợp lý nhất?
Lương 10 triệu/tháng, nên tiết kiệm như thế nào là hợp lý nhất?

Dù là độc thân hay đã có gia đình, bạn cũng phải học cách cân đối nguồn tài chính hợp lý với mức lương 10 triệu/tháng.

Hướng Dẫn
10/12/2022
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017
Người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?
Người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?

Sở hữu một ngôi nhà hoặc một căn hộ khang trang luôn là mơ ước của nhiều người, nhất là các bạn trẻ vẫn đang sống cảnh "nhà trọ, phòng thuê". Vậy người trẻ cần làm gì để sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình?

Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

Mua nhà là mốc sự kiện quan trọng. Thời điểm mua nhà thường được cân nhắc kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023