Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Điện Biên không chỉ sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên hoang dã, với trận địa gắn liền chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của dân tộc ta. Những địa điểm du lịch Điện Biên ở mỗi mùa sẽ khoác lên mình một màu áo khác nhau. Ví như màu trắng tinh khôi của hoa ban vào những ngày cuối tháng 3, hay sắc vàng tươi của hoa dã quỳ vào cuối đông, hay hình ảnh lúa chín thơm lừng vào giữa tháng 8, tháng 9.

Có lẽ những ai đã từng đặt chân đến thành phố này cũng đều sẽ có cảm giác như được sống lại với những giây phút lịch sử hào hùng. Lại có thể ngắm nhìn được bức tranh thủy mặc đẹp đến động lòng người. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đắm mình trong sắc màu thiên nhiên qua 8 địa điểm du lịch Điện Biên được Rever chia sẻ dưới đây!

Địa điểm du lịch Điện Biên: #1 A Pa Chải

Đối với những bạn trẻ có niềm đam mê leo núi và phượt mạo hiểm thì A Pa Chải chính là một địa điểm du lịch Điện Biên mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ lỡ. Nơi đây nằm tại miền ranh giới của nước ta với Campuchia. Đi dọc theo những dãy núi, bạn chắc chắn sẽ khám phá được một bức tranh hoang sơ bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ hay những mảnh ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm.

Để có được cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đến với thành phố này, bạn nên đến đây vào khoảng tháng 1 và tháng 2, chắc chắn sẽ ngắm nhìn được hình ảnh người nông dân bên cánh đồng mạ non xanh rờn. Hoặc vào tháng 9 - tháng 12 thời điểm toàn bộ A Pa Chải đang đắm mình trong sắc vàng tươi của những cánh đồng lúa chín cùng mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm leo núi, chinh phục được cột mốc số 0, một nơi có view ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Điện Biên. Tuy nhiên, bạn cũng nhất định cần phải lưu ý nơi đây thuộc địa phận biên giới, vì thế bạn cần mang đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để đăng ký tại đồn biên phòng 317.

diadiemdulichdienbien1

Địa điểm du lịch Điện Biên A Pa Chải. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #2 Mường Nhé

Không giống như địa điểm du lịch Điện Biên A Pa Chải, đường đến Mường Nhé sẽ không quá khó di chuyển. Từ thị trấn Mường Chà bạn chỉ cần đi dọc theo con đường biên giới Si Pha Phin đã có thể đến được khu vực bảo tồn này.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực này đã có tổng diện tích gần 310.262 ha với khoảng 118.000 ha đất của khu rừng nguyên sinh. Nơi đây được bao phủ bởi rất nhiều các loại cây rừng quý hiếm.

Khi đến đây, nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ cảm nhận được một bức tranh tuyệt đẹp với sắc xanh rực rỡ xen lẫn với sắc vàng của màu hoa dã quỳ. Trên quá trình đi đến đỉnh núi, bạn chắc chắn sẽ chiêm ngưỡng được đa dạng loài cây khác nhau.

Theo như nghiên cứu thì khu bảo tồn có đến khoảng 308 loài thực vật có giá trị về khoa học, 37 loài động vật quý hiếm trong đó có cả hổ báo, gấu cho, tê tê, sói đỏ,.... Và 68 loài thuốc nam quý hiếm.

diadiemdulichdienbien2

Mường Nhé Điện Biên. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #3 Hồ Pá Khoang

Một địa điểm du lịch Điện Biên tiếp theo mà bạn cũng nhất định phải đến đó chính là Hồ Pá Khoang. Đây là hồ nước rộng nhất tỉnh Điện Biên, thuộc ranh giới xã Bá Khoang và Mường Păng, cách 8km về phía Tây chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xung quanh Hồ Pá Khoang được kiến tạo bởi 700 loài thực vật và hơn 300 loài động vật, vì thế có thể thấy được bầu không khí nơi đây quanh năm trong lành, mát mẻ. Cực kỳ thích hợp cho những chuyến dã ngoại cùng với gia đình và người thân.

Hơn thế nữa, nhờ việc sở hữu được một vẻ đẹp hữu tình như trong tranh vẽ với làn nước xanh biên biếc. Nơi đây còn được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm để du lịch, check-in thì đừng bỏ qua Hồ Pá Khoang nhé!

diadiemdulichdienbien3

Hồ Pá Khoang. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #4 Cao nguyên đá Tủa Chùa

Một địa điểm du lịch Điện Biên cũng được rất nhiều người biết đến nữa đó chính là cao nguyên Đá Tủa Chùa với độ cao 1400m so với mực nước biển. Đây chính là một cao nguyên đá vôi xuất hiện đầu tiên và cũng là một điểm nhấn thú vị, độc đáo mang nét khác biệt cho nơi đây.

Xen lẫn với những cao nguyên xanh bạt ngàn chính là nếp nhà lấp ló, nương rẫy trùng trùng của các cư dân để tạo nên một nét đặc trung riêng biệt mà chỉ có những nơi vùng núi mới có thể thấy được.

Cũng chính vì thế, khi đặt chân đến cao nguyên Đá Tủa Chùa bạn sẽ có cơ hội được sở hữu những bức ảnh độc đáo cùng với cơ hội trải nghiệm về nền văn hóa, nhịp sống cũng như những món ăn ngon đặc trưng của người dân nơi đây một cách trọn vẹn nhất.

diadiemdulichdienbien4

Cao nguyên đá Tủa Chùa. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #5 Đèo Pha Đin

Một địa điểm du lịch Điện Biên được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc đó chính là Đèo Pha Đin. Khi đến đây bạn cần phải chuẩn bị một tâm lý thật vững chắc để có thể tận hưởng một cảm giác thích thú khi có thể chinh phục được những khúc cua uốn lượn. 

diadiemdulichdienbien5

Đèo Pha Đin. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #6 Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ một địa điểm du lịch Điện Biên được biết đến với thiết kế vô cùng ấn tượng với biểu tượng hình nón cụt. Phía bên trong được trang trí theo hình của quả trám. Tượng trưng cho một tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ cụ Hồ ngày xưa.

Khi đến nơi đây, bạn chắc chắn sẽ có thể khám phá và hiểu được rõ ràng hơn về nét văn hóa cùng quá trình chiến đấu cực kỳ gian khổ của cha ông ta thời xưa. Và đây chắc chắn cũng sẽ là một địa điểm du lịch Điện Biên mà bạn không được bỏ qua.

diadiemdulichdienbien6

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #7 Suối nước nóng U Va

Nằm tại vị trí cách thành phố Điện Biên khoảng 15km, suối nước nóng U Va được biết đến như là một cái nôi được bà tiên nằm lên trên. Khi đến đây bạn sẽ phải bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và thơ mộng.

Chưa dừng lại ở đó, tỉnh Điện Biên đã tận dụng nguồn nước khoáng nóng khổng lồ tại con suối để có thể đưa lên khu vực đồi cao nhằm phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

diadiemdulichdienbien7

Suối nước nóng U Va. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Điện Biên: #8 Thành Bản Phủ

Một địa điểm du lịch Điện Biên được xếp hạng di tích Quốc gia đó chính là Thành Bản Phủ. Đây chính là địa điểm được xây dựng cách đây 200 năm, là nơi ghi dấu những hoạt động của người hùng Hoàng Công Chất trong thời gian chống giặc ngoại xâm.

Thành Bản Phủ với chiều rộng đến 80 mẫu, xung quanh là tường thành được dựng lên trồng tre gai bao quanh, nhờ đó những bức tường thành này đều được bảo vệ vững chắc cho đến tận bây giờ.

Điện Biên một điểm đến vô cùng hấp dẫn, cùng với đó chính là những món ăn thơn ngon đến khó cưỡng. Vì thế bạn hãy nhanh chóng lên lịch trình đến ngay các địa điểm du lịch Điện Biên bên trên thật sớm nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về 170 dự án căn hộ tại TP. HCM có giá bán dưới 2 tỷ/ căn ngay dưới đây nhé!

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hòa Bình là một trong số những địa điểm du lịch được gọi tên nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Cùng Rever khám phá ngay 8 địa điểm du lịch Hòa Bình nhé!

Hướng Dẫn
28/10/2022
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách

Cùng Rever khám phá các địa điểm du lịch Đồng Tháp vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vô cùng quyến rũ đẹp hớp hồn các du khách khi đặt chân đến đây.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Say đắm trước 8 địa điểm vui chơi Đắk Nông nổi tiếng trứ danh
Say đắm trước 8 địa điểm vui chơi Đắk Nông nổi tiếng trứ danh

Những địa điểm vui chơi Đắk Nông đẹp nổi tiếng trứ danh trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn đắm say không thể quên được khi đặt chân đến.

Hướng Dẫn
22/03/2023
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng

Địa điểm du lịch Kon Tum thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách du lịch nhờ núi non hùng vĩ và đặc trưng văn hóa cồng chiêng. Cùng tham khảo nhé!

Hướng Dẫn
17/01/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023