Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách

Cùng Rever khám phá các địa điểm du lịch Đồng Tháp vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vô cùng quyến rũ đẹp hớp hồn các du khách khi đặt chân đến đây.

Đồng Tháp với diện tích trải rộng hai bên bờ sông Tiền nổi tiếng bên những cánh đồng lúa trù phú cùng những cánh rừng nguyên sinh và hồ sen thơm mát. Không chỉ sở hữu thiên nhiên rực rỡ mà nơi đây còn có rất nhiều những tọa độ đẹp hút hồn dành cho các tín đồ mê xê dịch. Và hãy cùng Rever điểm danh ngay 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách nhé!

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #1 Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc một địa điểm du lịch Đồng Tháp nhất định bạn phải đến trong chuyến vi vu của các tín đồ đam mê xê dịch. Với tổng diện tích hơn 500ha, đây chính là một trong số những vựa hoa hồng lớn bậc nhất tại Miền Nam và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Từ xuất phát điểm chính là một làng trồng hoa kiểng truyền thống, Sa Đéc hiện chính là nhà chung của hơn 1900 hộ dân cùng hơn 2000 loài cây - hoa cảnh. Nơi đây được bao bọc bởi 2 dòng sông đầy ắp phù sa. 

Bên cạnh những giống hoa thuần Việt, tại đây trồng khá nhiều những loài hoa được lai giống hoặc nhập khẩu. Mùa nào đến đây du khách cũng sẽ được tận hưởng những sắc màu tuyệt đẹp. Tuy nhiên thời điểm hoàn hảo nhất đó chính là khoảng thời gian cận tết, vì lúc này các loài hoa nơi đây đua nhau khoe sắc phục vụ cho tết đến.

diadiemdulichdongthap1

Làng hoa Sa Đéc. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #2 Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Cùng với làng hoa Sa Đéc, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê cũng là một địa điểm du lịch Đồng Tháp được rất nhiều du khách biết đến. Nhà cổ là một địa điểm gắn liền với những giai thoại trong lịch sử phát triển của vùng đất này.

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1895 trải qua quá trình trùng tu đã trở thành một công trình có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và phương Đông. Đặc biệt nơi đây còn gắn liền với một chuyện tình vượt biên giới của ông Huỳnh Thủy Lê cùng Marguerite Duras một nữ văn sĩ người Pháp.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê vẫn giữ được nét đẹp cổ kính đến từ thế kỉ 20. Nếu bạn muốn đến và khám phá công trình này nhiều hơn bạn cũng có thể tham quan và nghỉ lại một đêm tại ngôi nhà này.

diadiemdulichdongthap2

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #3 Làng bột Sa Đéc

Một địa điểm du lịch Đồng Tháp với tuổi đời hàng trăm năm đó chính là làng bột Sa Đéc. Với vị trí nằm ven con sông Sa Đéc, làng Bột chỉ phát triển tại 5 phường, xã là nguồn cung cấp bột cho những tỉnh miền Đông Nam bộ và miền Tây.

Nhờ có nguồn nước ngọt của con sông Sa Đéc và sông Tiền, bột tại ngôi làng này mịn màng, trắng tươm và hương vị không nơi nào bằng. Ghé tham quan điểm đến này, bạn chắc chắn sẽ được khám phá quá trình sản xuất của người dân địa phương và đặc biệt là có thể tự tay trải nghiệm làm bột cùng thưởng thức được những món ăn đặc sản được làm từ bột.

diadiemdulichdongthap3

Làng bột Sa Đéc. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #4 Khu du lịch Xẻo Quýt

Một địa điểm du lịch Đồng Tháp nằm cách nội đô Cao Lãnh tầm 30km đó chính là khu du lịch Xẻo Quýt. Đây là một khu tổ hợp các khu di tích lịch sử và là điểm du lịch sinh thái cực nổi tại Miền Tây Nam Bộ. Khi đặt chân đến đây bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và những chiến khu được phục dựng nằm ẩn sâu bên trong những con rạch được dẫn vào những cánh rừng nguyên sinh.

Không chỉ có khu rừng cây cùng khu di tích, khu du lịch Xẻo Quýt còn là nơi bảo tồn 170 loài thực vật cùng 200 loài động vật hoang dã. Trong số đó có nhiều loài còn được xếp vào Sách đỏ Việt Nam. Với tổng diện tích 50ha, vì thế khi đến đây bạn nên ở qua đêm để có thể khám phá hết được Xẻo Quýt cùng những địa điểm lân cận nơi đây.

diadiemdulichdongthap4

Khu du lịch Xẻo Quýt. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #5 Chùa Phước Kiển

Một địa điểm du lịch Đồng Tháp cực kỳ nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích nữa đó chính là chùa Phước Kiển. Nơi đây với kiến trúc không quá đặc sắc tuy nhiên lại sở hữu hồ nước trồng loại sen vua với lá siêu to khổng lồ. Vì thế, ngôi chùa này còn được gọi với cái tên khác đó chính là chùa Lá Sen.

Theo đó, lá sen nơi đây có thể phát triển với mép lá cao 5cm cùng đường kính tối đa 4m. Những chiếc lá đặc biệt này giống như chiếc nón quai thao của các cô gái hát quan họ đồng thời có thể chịu đựng được trọng lượng đến 80kg. Và để ngắm được mùa lá sen nở đẹp thì bạn nên đến đây và tháng 8 - tháng 11 vào mùa nước nổi.

diadiemdulichdongthap5

Chùa Phước Kiển. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #6 Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

Một địa điểm du lịch Đồng tháp nữa đó chính là khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. Nằm ngay tại một vùng quê an yên với 11ha ao hồ được trồng sen hồng nằm xem lẫn với những cánh đồng mênh mông lúa. Dù đến đây vào mùa nào thì thời tiết cũng sẽ mát mẻ và trong lành. 

Đến với Đồng Sen Tháp Mười, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội được trải nghiệm một cuộc sống bình dị đậm chất miền Tây Nam Bộ khi được chèo thuyền hái hoa sen, chụp ảnh hay bắt cá. Đặc biệt, nơi đây còn có những món ăn ngon ngọt từ sen mà bạn nhất định nên thử qua như: Gỏi ngó sen, chuột đồng nướng, cơm cuộn sen, ốc bươu hấp tiêu ủ hoa sen,... Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khiến bạn không thể nào quên.

diadiemdulichdongthap6

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #7 Vườn Quốc Gia Tràm Chim

Nếu như bạn yêu thích thiên nhiên vậy thì vườn Quốc gia Tràm Chim chính là một địa điểm du lịch Đồng Tháp mà bạn nhất định phải đến. Tràm Chim được xem như là bức tranh thu nhỏ của một hệ sinh thái Đồng Tháp Mười. Đặc biệt, nơi này thuộc top 4 khu bảo tồn ngập nước lớn bậc nhất Việt Nam.

Tràm Chim là nơi cư ngụ của 233 loài chim nước, 130 loài thực vật, 100 loài động vật có xương sống, 40 loài cá,... Trong số đó hệ chim nước Tràm Chim chiến đến 25% loài chim có mặt tại Việt Nam với nhiều loài được xếp vào nhóm quý hiếm.

Khi đến với Tràm Chim bạn nên đến vào thời điểm tháng 8 đến tháng 11. Đây là thời gian sen bung nở và đồng thời là mùa sinh sản. Thời điểm này sẽ phù hợp để bạn tham gia những hoạt động mang đậm dấu ấn miền Tây như bắt chuột đồng, chèo thuyền ba lá, giăng lưới cá, thu hoạch lúa ma.

diadiemdulichdongthap7

Vườn Quốc gia Tràm Chim. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Đồng Tháp: #8 Vườn Chà Là

So với những địa điểm du lịch Đồng Tháp bên trên thì Vườn Chà Là lại chính là một nơi khá mới mẻ nhưng lại cực kỳ thu hút những tín đồ du lịch ghé qua. Nằm trên cùng một cung đường đến với làng hoa Sa Đéc, Vườn Chà Là chính là nơi sinh trường của hơn 200 câu chà là có cây còn đến 10 năm tuổi. 

Điều thú vị nhất tại đây chính là có thể ngắm nhìn được khu vườn trĩu quả vào 2 tháng mùa hè. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh những hàng cây trải dài vàng rực không khác gì Ả Rập. 

Trên đây là những địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hút hồn được rất nhiều du khách yêu thích mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến nơi đây. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm một số thông tin toàn cảnh bất động sản khu Nam Sài Gòn ngay dưới đây!

b3895e89-ed5b-47f6-ab92-8df2691e95f2

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên
Khám phá 8 địa điểm du lịch Hòa Bình khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hòa Bình là một trong số những địa điểm du lịch được gọi tên nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Cùng Rever khám phá ngay 8 địa điểm du lịch Hòa Bình nhé!

Hướng Dẫn
28/10/2022
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An

Cư dân sinh sống tại các dự án khu đô thị ở Long An, trong đó có cư dân dự án Everde City, có thể thư giãn, tham quan những khu du lịch này vào dịp cuối tuần, lễ, Tết…

Hướng Dẫn
21/11/2018
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua

Hãy cùng Rever khám phá ngay những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Bình Chánh nhé.

Thị trường
20/04/2021
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
Thực tế khu đất các khu đô thị nổi bật nhất nằm dọc sông Đồng Nai
Thực tế khu đất các khu đô thị nổi bật nhất nằm dọc sông Đồng Nai

Dọc sông Đồng Nai hiện nay đang ghi nhận có rất nhiều dự án, khu đô thị quy mô tầm cỡ, dưới đây là 6 khụ đô thị nổi bật nhất mà bạn phải biết.

Dự án
30/05/2022
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023