Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hà Giang - Mảnh đất nằm tại địa đầu Tổ Quốc với khung cảnh nên thơ, hùng vĩ cùng những cung đường đèo có thể chinh phục được bất kỳ du khách nào. Và nếu như có may mắn đến với nơi đây bạn nhất định phải ghé qua top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm dưới đây nhé!

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #1 Thung lũng Sủng Là

Một địa điểm vui chơi Hà Giang đầu tiên bạn phải biết đến đó chính là thung lũng Sủng Là. Nơi đây nổi tiếng với những vườn hoa khoe sắc thắm, được mệnh danh chính là một bông hoa đẹp giữa cao nguyên đá. 

Sủng Là, một địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp trong trẻo, mộc mạc. Bên trong thung lũng còn có làng Lũng Cẩm, nơi mà toàn bộ cuộc sống của cư dân vẫn có thể giữ nguyên được bản sắc như: Địu con, đeo gùi đi lấy rau, dệt lanh,... 

Từ bên trên con đường vắt vẻo lưng chừng núi nhìn xuống phía dưới, bạn có thể thấy được Sủng Là giống như một bức tranh thanh bình, độc đáo. Nơi đây nằm giữa những dãy núi đá tai mèo thâm sẫm một màu, nhấp nhô với những ngôi nhà mái ngói đã phai màu thật vững chãi. Nếu như đã đến Hà Giang thì đừng quên dừng chân tại thung lũng Sủng Là nhé!

diadiemvuichoihagiang1

Thung lũng Sủng Là. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #2 Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn một địa điểm vui chơi Hà Giang mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây nằm lọt thỏm giữa thung lũng với xung quanh 4 bề là núi đá bao bọc. Khu phố cổ này vỏn vẹn có 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau bên dưới núi đá. 

Vào thời gian buổi tối, khu phố cổ hiện lên với khung cảnh trầm mặc, tĩnh lặng. Nếu như đi đến nơi đây vào buổi tối khoảng 14, 15, 16 âm lịch thì bạn chắc chắn sẽ thấy được một phố cổ rất khác, với khung cảnh lung linh được treo đầy lồng đèn đỏ. Ngoài ra còn có rất nhiều những hoạt động như trình diễn, bán các món ăn truyền thống, trưng bày thổ cẩm các dân tộc cực kỳ vui nhộn.

diadiemvuichoihagiang2

Phố cổ Đồng Văn. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #3 Đèo Mã Pì Lèng

Một địa điểm vui chơi Hà Giang được biết đến là cung đường đèo đẹp nhất tại vùng cao nguyên đá đó chính là đèo Mã Pì Lèng Nếu như đã đến Hà Giang thì không thể không thử một lần cầm lái chạy xe trên cung đường một bên là núi và một bên là vực thẳm.

Đồng thời được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế nằm uốn lượn như một dải lụa sẽ cho bạn được tận hưởng những cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Đây cũng chính là một thử thách vô cùng lớn dành cho những tín đồ yêu thích sự mạo hiểm.

diadiemvuichoihagiang3

Đèo Mã Pì Lèng. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #4 Rừng thông Yên Minh

Chạy ngang qua xã Cán Tỷ đến khu rừng thông Yên Minh, đi qua ngọn núi đôi Quảng Bạ độ khoảng 40km băng qua những cung đường quanh co khúc khuỷu bạn sẽ đến được khu rừng thông Yên Minh. Đây được mệnh danh chính là một Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. 

Nơi đây, với những cây thông xanh rì vươn lên cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió chắc chắn sẽ khiến cho bạn xao xuyến trong lòng. Khu rừng với những cây thông trải dài hàng chục km, mọc khắp lưng chừng bầu trời như đang vẫy chào du khách trên con đường quanh co. 

Yên Minh chính là một nơi có rừng thông, rừng tre, trời xanh, con đường mòn và những ngôi nhà trình tường. Một Yên Minh vừa bình yên lại lặng thầm êm ái động đến góc sâu nhất trong mỗi con người khi đến nơi đây.

diadiemvuichoihagiang4

Rừng thông Yên Minh. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #5 Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương một địa điểm vui chơi Hà Giang nằm trên đỉnh của một ngọn đồi nhỏ, nơi đây có hàng cây samu cổ thụ được trồng thẳng tắp. Bước vào bên trong dinh thự của vua Mèo, một gia tộc cực kỳ giàu có nhờ việc bán thuốc phiện vào thời gian trước. 

Dinh thự họ Vương mang kiến trúc cực kỳ độc đáo, được ảnh hưởng từ ba nền kiến trúc bao gồm: Người dân Mông và Pháp, người Trung Quốc. Đây là khu dinh thự được nhà nước công nhận là di tích Quốc gia vào năm 1993 với tuổi đời gần 100 năm và chi phí khoảng 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương (khoảng 150 tỷ đồng hiện nay). 

diadiemvuichoihagiang5

Dinh thự họ Vương. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #6 Hoàng Su Phì

Độ khoảng tháng 5 hoặc tháng 9 vào mùa nước đổ cùng mùa lúa chín chính là thời điểm tuyệt nhất để đến và vui chơi tại Hoàng Su Phì. Đến với địa điểm du lịch Hà Giang này bạn có thể thuê xe máy tại thành phố và rong ruổi đến Hoàng Su Phì.

Tại đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được quang cảnh tuyệt đẹp với những luống ruộng bậc thang bắc tận lên trời mây, xen kẽ lác đác giữa các thửa ruộng vàng óng chính là những mái nhà dân tộc. Mỗi khi hoàng hôn xuống sắc trời hòa quyện với khói bếp tỏa ra từ mái nhà sàn đã làm cho cảnh sắc nơi đây được mộc mạc, bình yên nhưng lại hùng vĩ đến khó tả.

Khu vực có nhiều đồng lúa nhất tại Hoàng Su Phì chính là: Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Bản Luốc, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên. Nếu bạn đã được du lịch đến với Hà Giang thì ngại gì mà không ghé qua thăm Hoàng Su Phì.

diadiemvuichoihagiang6

Hoàng Su Phì. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #7 Chợ phiên Hà Giang

Một địa điểm vui chơi Hà Giang bạn cũng nhất định phải đến để check-in nữa đó chính là chợ phiên Hà Giang. Nơi đây giữ nguyên được những nét đẹp bản sắc dân tộc, do đó chợ phiên trước nay luôn diễn ra theo đúng lịch đã có.

Với việc tham gia những phiên chợ này, du khách sẽ phần nào cảm nhận được hơi thể và cái hồn của các đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, chúng ta quen sử dụng lịch dương cho nên việc tính đúng ngày những phiên chợ diễn ra tính theo lịch âm là rất khó khăn.

Do đó, nếu đến với Hà Giang và tình cờ gặp qua một trong những phiên chợ này thì bạn hẳn là một người may mắn. Và cũng đừng quên dừng chân ghé qua phiên chợ Hà Giang để có thể mua được ít quà từ vùng cao trong chuyến du lịch này nhé!

diadiemvuichoihagiang7

Chợ Phiên Hà Giang. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #8 Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn một địa điểm vui chơi Hà Giang được rất nhiều tín đồ yêu thích trong thời gian gần đây. Tại khu vực đường lên núi có suối Thanh Long, suối Tiên,... 2 dòng suối quanh năm có nước chảy mát lạnh. Trên núi có hang động và hồ nước lớn như: Hang ông Thổ, hang ông Thẻ, động Thủy Tiên,...

Ngọn núi Cấm Sơn chạy dài theo dốc Mã Tim, đây chính là một ngọn núi có địa hình khá hiểm trở với hang sâu, vách đá đứng. Những vách đá dựng đứng của núi Cấm Sơn chính là một thách thức lớn mà bất kỳ những phượt thủ nào cũng mong muốn có thể khám phá khi đặt chân đến đây.

diadiemvuichoihagiang8

Núi Cấm Sơn. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #9 Cột cờ Lũng Cú

Lũng Cú một địa điểm vui chơi Hà Giang nằm ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển. Đây là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống của nước ta. Đứng tại vị trí cột cờ Lũng Cú, nhìn lá cờ Tổ Quốc tung bay phấp phới trong gió, tận mắt thấy được điểm đầu tiên chấm nét bút vẽ lên trên dải đất hình chữ S.

Đứng tại vị trí này chính là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước được dâng trào. Đặc biệt nếu được ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống tại đây sau đó quay xuống thị trấn Đồng Văn để nghỉ lại sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.

diadiemvuichoihagiang9

Cột cờ Lũng Cú. Ảnh minh họa.

Địa điểm vui chơi Hà Giang: #10 Phó Bảng Yên Minh

Một địa điểm vui chơi Hà Giang với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo đó chính là Phó Bảng Yên Minh. Với những thửa ruộng nằm cạnh hai bên đường đi ngập tràn hoa tam giác mạch đẹp xao xuyến lòng người, đây cũng chính là địa điểm check-in với những bức ảnh triệu like.

Tuy Hà Giang là tỉnh có địa hình hiểm trở và khá kén người khám phá bởi những cung đường quanh co, dựng đứng. Tuy nhiên du lịch Hà Giang vẫn chính là 1 nơi khiến cho nhiều người thao thức mỗi khi nghĩ về. Nếu bạn cũng lỡ trao tình cảm cho miền sơn cước Tây Bắc này vậy thì đừng bỏ qua những địa điểm vui chơi Bắc Giang này nhé!

Trên đây là top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm lòng người được check-in nhiều nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về 170 dự án căn hộ tại TP. HCM có giá bán dưới 2 tỷ/ căn ngay dưới đây!

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Thị trường
15/11/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Những địa điểm du lịch An Giang chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình nhờ những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ.

Hướng Dẫn
20/03/2023
Nhất định phải đến 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẩn 1 lần trong đời
Nhất định phải đến 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẩn 1 lần trong đời

Cùng Rever tham quan 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẫn mà bất kỳ ai cũng nhất định phải đến một lần trong đời để khám phá, trải nghiệm.

Hướng Dẫn
11/03/2023
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua
5 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở huyện Nhà Bè không thể bỏ qua

Nhà Bè được biết đến là khu vực sở hữu nhiều địa điểm vui chơi độc đáo, hấp dẫn. Cùng Rever khám phá 5 địa điểm vui chơi ở huyện Nhà Bè không nên bỏ qua.

Nhà Bè
05/05/2021
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần

Nếu bạn có ý định đến vùng đất Hậu Giang thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch Hậu Giang đẹp tuyệt vời nhất định phải đến.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua
4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống tại trung tâm thành phố quá nhàm chán, muốn lui đến một nơi bình yên để "đi trốn" thì Hóc Môn sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Hướng Dẫn
13/10/2021
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

24/11/2023