300 triệu đồng nên đầu tư gì? Mua nhà được không?

Bạn đã gặp tình trạng khó khăn trong việc tìm lời giải cho câu hỏi có 300 triệu nên làm gì? Mua nhà được không? Hãy cùng Rever khám phá những thắc mắc trên qua bài viết sau.

Bạn đã gặp tình trạng khó khăn trong việc tìm lời giải cho câu hỏi có 300 triệu nên đầu tư gì chưa? Phương án tốt nhất và an toàn nhất là gì? Mua nhà được không với khoản tiền này? Hãy cùng Rever đi tìm lời giải cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Có 300 triệu mua nhà được không?

Phương án thứ nhất: Vay thêm tiền ngân hàng mua nhà trả góp

mua-nha

Mua nhà trả góp là sự lựa chọn hoàn hảo đối với người có tài chính 300 triệu

Mua nhà trả góp sẽ là phương án được ưu tiên hàng đầu với những ai có số tiền trong tay không quá nhiều. Bởi hiện nay, các ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng lên đến 70% giá trị sản phẩm bất động sản. Dựa vào mức lãi suất của từng ngân hàng, hàng tháng bạn sẽ trả góp số tiền.

Tuy nhiên, trước khi có ý định vay tiền mua nhà trả góp, Rever đưa ra lưu ý:

Bạn phải đảm bảo có thu nhập ổn định: Bạn cần tính trước các vấn đề có thể xảy ra như: Công việc gặp khó khăn, bệnh tật, nhu cầu sống của gia đình tăng lên,… Bạn cần phải dung hoà được số tiền mình có với khoản vay.

Số tiền bạn nợ ngân hàng hàng tháng không vượt quá 50% thu nhập của bạn. Có như vậy, bạn mới đảm bảo được khả năng chi trả, đến thời hạn trả số tiền lãi và gốc thì bạn sẽ không bị áp lực.

Nếu tài chính của bạn tốt, có nhu cầu đầu tư bất động sản thì bạn có thể chọn gói hỗ trợ 70% giá trị sản phẩm.

Với số tiền 300 triệu, ngân hàng hỗ trợ vay 70% bạn sẽ mua được ngôi nhà như thế nào?

Bạn có thể mua được mảnh đất nhỏ ở vùng ngoại ô, hoặc mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ dưới 50m2, loại 1 phòng ngủ. Nếu có thêm nhiều lựa chọn, bạn nên ưu tiên chọn những căn hộ có vị trí giao thông thuận tiện, môi trường sống tốt, dịch vụ tiện ích chấp nhận được,…

Phương án thứ hai: Vay thêm tiền từ người thân

Bạn đang có ý định mua nhà với số tiền 300 triệu trong tay? Bạn lo lắng vì lãi suất của ngân hàng quá cao? Trong trường hợp này, phương án vay tiền từ người thân hoặc bạn bè có thể là phương án bạn nên nghĩ đến. Thông thường vay từ người thân, bạn bè, lãi suất vay sẽ thấp hơn nhiều so với ngân hàng, thậm chí nhiều người thân hay bạn bè còn cho bạn vay không lãi suất.

Thế nhưng, cho dù vay ngân hàng hay bạn bè, bạn cũng cần nên đảm bảo trả nợ đúng hạn, tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tình trạng rạn nứt mối quan hệ với người thân trong gia đình.

Phương án thứ ba: Đầu tư sinh lời

Với số tiền 300 triệu có thể còn khá ít để mua một ngôi nhà. Bạn không nên để tiền chết, bởi đến lúc bạn có 1 tỷ đồng, thu nhập mỗi tháng ở mức 35 triệu, thì giá trị bất động sản đã tăng vọt chóng mặt.

Vì thế, bạn nên đầu tư để sinh lời. Nên cân nhắc kỹ lưỡng, nghiên cứu tiềm năng thị trường và lập ra kế hoạch dài hạn, rõ ràng để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Có 300 trong tay, nên kinh doanh hay mua nhà?

Vấn đề kinh doanh hay mua nhà thì phần lớn mọi người sẽ chọn phương án mua nhà. Bởi lẽ, đây là sản phẩm sở hữu lâu dài và đảm bảo tính ổn định, mong muốn có được nơi “an cư lạc nghiệp” bền vững.

mua-nha

300 triệu nên đầu tư hay mua nhà?

Tài chính 300 triệu thì bạn phải cần đến sự hỗ trợ từ ngân hàng mới có thể mua được một ngôi nhà tại TP.HCM.

Vậy để được ngân hàng cho vay sau khi thực hiện hồ sơ vay bạn cần những gì?

  • Lịch sử vay nợ: Ngân hàng sẽ xem lại lịch sử vay của bạn có tốt không? Liệu bạn có nằm trong danh sách đen của bất cứ ngân hàng nào không?

  •  Khả năng trả của bạn: Bạn cầm đảm bảo được khả năng chi trả lãi và gốc hàng tháng. Lưu ý: Phải thấp hơn thu nhập mỗi tháng của bạn.

Trong trường hợp bạn không thể trả được nợ: Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình 2 bên bằng cách bảo lãnh ngôi nhà họ đang sinh sống.

Nên đầu tư gì với tài chính 300 triệu?

mua-nha

Với số tiền 300 triệu nên đầu tư gì đang là bài toán khó đối với nhiều người

300 triệu là số tiền mà nhiều người tích lũy bao nhiêu năm nỗ lực làm việc. Họ mong muốn số tiền đó sẽ sinh lời nhanh chóng và an toàn nhờ vào việc đầu tư.

Dưới đây là 3 hình thức đầu tư hiệu quả, mọi người có thể tham khảo:

  • Đầu tư kinh doanh các ngành đang 'hot' hiện nay: Bạn có thể lựa chọn một trong những lĩnh vực kinh doanh đang được ưa chuộng hiện nay như: Quần áo, đồ uống, thức ăn,…

  • Đầu tư nhượng quyền thương hiệu: Rất nhiều thương hiệu lớn kêu mời các cá nhân nhượng quyền thương hiệu với số vốn bỏ ra vừa phải. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu lớn nào đó bạn cảm thấy tin tưởng.

  • Đầu tư bất động sản: Với số tiền 300 triệu, bạn có thể tìm kiếm cho mình một mảnh đất nhỏ mà bạn tin trong tương lai sẽ mang về một số tiền lớn cho bạn. Ngoài ra, với số tiền ít, bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư lướt sóng nhưng đây là cách khá mạo hiểm, bạn phải cực kỳ cân nhắc kỹ lưỡng.

  • Đầu tư cửa hàng tiện lợi tại các khu dân cư: Đây đang là xu hướng của kinh doanh vì đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của cư dân.

Trong số các hình thức kể trên, có thể thấy đầu tư bất động sản sẽ có khả năng sinh lời nhanh chóng và đảm bảo tính ổn định. Còn kinh doanh những lĩnh vực khác bạn có thể gặp không ít khó khăn, thậm chí có nhiều người thua lỗ nặng vì đưa ra quyết định đầu tư sai lầm.

Hiện nay, các chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng tạo điều kiện tối đa để người dân có thể sở hữu được căn nhà hợp túi tiền nhưng chất lượng lại rất tốt. Từ đó, bạn có thể an tâm về việc sở hữu một căn nhà như mơ chỉ với 300 triệu.

Khi mua nhà với số tiền 300 triệu cần lưu ý những gì?

mua-nha

Khi mua nhà bạn cần ưu ý kỹ một số vấn đề trước khi đưa ra quyết định

Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Cân nhắc kỹ tài chính của bạn: Nếu bạn vay ngân hàng thì không nên vay quá 1 tỷ, bởi ngân hàng sẽ yêu cầu bạn xác thực thu nhập hàng tháng, khả năng trả nợ.
  • Nếu có thể, bạn nên vay thêm người thân trong gia đình để giảm áp lực trả nợ.
  • Chú ý đến phương thức vay (tín chấp hay thế chấp), lãi suất, thời gian vay,…
  • Cuối cùng, điều này vô cùng quan trọng đó chính là khả năng trả nợ của bạn.

Bạn đang theo dõi bài viết 300 triệu bạn nên đầu tư gì? Mua nhà được không? được thực hiện bởi Rever. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Với 3 tỷ đồng, bạn có thể mua được gì và làm được gì ở Việt Nam?
Với 3 tỷ đồng, bạn có thể mua được gì và làm được gì ở Việt Nam?

Nhiều người đang thắc mắc với khoản tiền 3 tỷ, chúng ta có thể mua được gì và làm được gì tại Việt Nam.

Dự án
31/03/2021
[Inforgraphic] 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý cần nắm
[Inforgraphic] 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý cần nắm

chỉ với 300 triệu thì liệu có mua nhà được không? Ccùng Rever điểm qua 3 phương án mua nhà nhỏ dưới 300 triệu và những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
13/02/2023
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay

Bạn đang có trong tay khoản tiền 500 triệu đồng và bạn dự định mua nhà tại TP.HCM, điều này liệu có khả thi? Cùng Rever phân tích bài toán này qua bài viết dưới đây.

Giải đáp bài toán nên mua nhà thứ cấp hay sơ cấp?
Giải đáp bài toán nên mua nhà thứ cấp hay sơ cấp?

Trong bất động sản, chia làm hai nhóm chính: Thị trường thứ cấp và sơ cấp. Vậy đầu tư vào thị trường nào có lợi hơn? Mua nhà cần những lưu ý nào?

Hướng Dẫn
30/03/2021
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?
Trước 30 tuổi, bạn có nghĩ đã đến lúc mình nên mua nhà?

Người trẻ nên hay không nên mua nhà? – Một câu hỏi không dễ trả lời và đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Infographic: Mức thu nhập bao nhiêu thì NÊN nghĩ đến việc MUA NHÀ?
Infographic: Mức thu nhập bao nhiêu thì NÊN nghĩ đến việc MUA NHÀ?

Việc sở hữu một ngôi nhà tại thành phố luôn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Vậy, mức thu nhập bao nhiêu thì bạn nên nghĩ đến việc mua nhà?

Có 3 tỷ đồng nên mua nhà cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?
Có 3 tỷ đồng nên mua nhà cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Bạn đang có 3 tỷ đồng trong tay và đang băn khoăn giữa hai phương án: mua nhà cho thuê hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Hướng Dẫn
19/09/2017
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón

Dự án căn hộ chung cư dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh tập trung chủ yếu tại các quận Bình Chánh, Tân Bình, Quận 2, Quận 9 được rất nhiều người săn lùng.

Dự án
01/12/2023
Gọi tên 3 rủi ro khi vay tiền mua nhà trả góp
Gọi tên 3 rủi ro khi vay tiền mua nhà trả góp

Để rút ngắn thời gian sở hữu căn hộ, người mua thường lựa chọn hình thức mua nhà trả góp thông qua sự hỗ trợ của ngân hàng.

Hướng Dẫn
19/07/2021
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?
Đầu tư bất động sản với số vốn từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng như thế nào?

Với dòng vốn dưới 500 triệu, bạn không nên đầu tư bất động sản bất động sản vì không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên với dòng vốn từ 500 triệu đồng đến một tỷ, bất động sản là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?

Sở hữu một ngân sách không quá lớn, chỉ từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn vẫn có thể an tâm lựa chọn cho mình những căn hộ tốt dưới đây.

Dự án
29/07/2019
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Hướng Dẫn
29/03/2021
3 sai lầm nghiêm trọng khi vay tiền mua nhà
3 sai lầm nghiêm trọng khi vay tiền mua nhà

Vay tiền mua nhà - Giải pháp phổ biến hiện nay, tuy nhiên có rất nhiều người đang phạm phải những sai lầm nghiêm trọng dễ dẫn đến rủi ro về tài chính trong vấn đề này!

Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Hướng Dẫn
25/03/2021
Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng
Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng

Với 300 triệu trong tay, bạn không thể mua được một ngôi nhà to giữa trung tâm thành phố, nhưng với một ngôi nhà vừa phải vùng ven thì hoàn toàn có khả năng.

Hướng Dẫn
22/03/2021
Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay
Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay

Khi có nhu cầu mua nhà, hầu hết những người có thu nhập thấp hoặc trung bình đều cần vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên có nhiều người hiện nay không nắm được hiện nay có những hình thức vay mua nhà nào. Ngoài ngân hàng cho vay vốn thì bạn còn có thể vay tiền mua nhà bằng cách nào?

Dự án
20/08/2018
TP HCM quyết làm nhà 300 triệu cho công nhân
TP HCM quyết làm nhà 300 triệu cho công nhân

Hàng ngàn nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân... sẽ được xây dựng, diện tích từ 25-77 m2 để cho thuê hoặc bán với giá từ 300 triệu đến 1 tỉ đồng

Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?
Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?

Lời khuyên từ Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh và bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam dành cho nguồn vốn 1 tỷ đồng muốn đầu tư đất nền và nhà phố

Hướng Dẫn
29/12/2018
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?

Với những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ ưa mạo hiểm, 3 tỷ là số vốn vừa đủ để họ có thể khởi nghiệp. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là nên đầu tư vào căn hộ, nhà phố hay đất nền... Phân tích của Rever sẽ đưa ra giải đáp này.

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024