Xu hướng nhà riêng thứ 2 - Second home!

Hiện nay, xu hướng sở hữu một ngôi nhà riêng thứ 2 hay còn gọi là Second home đang lan toả mạnh trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Hiện nay, xu hướng sở hữu một ngôi nhà riêng thứ 2 hay còn gọi là Second home đang lan toả mạnh trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhà đầu tư đã biết gì về loại hình này?

Xu hướng nhà riêng thứ  2 - Second home hiện đang "nở rộ" là gì?

Với cuộc sống bộn bề hiện đại, vấn đề sức khoẻ luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Sức khoẻ ở đây chính là đảm bảo sự cân bằng của "thân-tâm-trí", một cơ thể chỉ thật sự khoẻ mạnh khi có đủ cả 3 yếu tố. Đó là lý do khiến xu hướng "ngôi nhà riêng thứ 2 - Second home" nở rộ. Nếu như ngôi nhà thứ nhất chủ yếu để sinh sống và làm việc thì bạn ắt hẳn cũng rất mong muốn mình sẽ có một ngôi nhà thứ hai để tìm đến “khoảng xanh” thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 

 “Ngôi nhà thứ 2” hay còn gọi là“Second home” là một thuật ngữ để chỉ các căn hộ, nhà ở phục vụ cho mục đích sinh sống vào một số thời điểm trong năm; đồng thời chủ nhân có thể sử dụng "ngôi nhà"đó để tiếp tục đầu tư theo mô hình vừa nghỉ ngơi vừa đầu tư sinh lời hoặc tích lũy tài sản. Hiện nay, mô hình Second home được phát triển theo nhiều loại hình bất động sản từ nhà phố đến căn hộ chung cư cao cấp, trung cấp, chứ không nhất thiết phải là biệt thự, khách sạn, vì vậy nên người đều có thể dễ dàng sở hữu "ngôi nhà riêng thứ 2" cho mình.

Hãy thử nghĩ xem một năm có 365 ngày trong đó khoảng 300 ngày bạn dành thời gian ở ngôi nhà thứ 1 để làm việc, học tập,...65 ngày đi nghỉ dưỡng ở ngôi nhà thứ 2. Vậy đồng nghĩa với việc ngôi nhà thứ 2 của bạn sẽ để trống 300 ngày, đây là một cơ hội lớn để bạn kiếm lợi nhuận từ việc cho thuê.

nhariengthu2

Một căn second home được xây dựng theo kiểu Resort biển. Ảnh minh hoạ.

Một “ngôi nhà thứ 2” đúng nghĩa phải đáp ứng tối thiểu 3 tiêu chí: vị trí kết nối thuận tiện, dễ dàng; tài sản có giá trị sở hữu lâu dài và tiềm năng tăng giá; môi trường sống xanh và tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp.

Tại sao xu hướng nhà riêng thứ 2 (Second home) đang dần chiếm lĩnh thị trường Bất Động Sản nghỉ dưỡng hiện nay

Có 3 nguyên nhân chính khiến xu hướng Second home dần trở nên mạnh mẽ:

#1- Ảnh hưởng của đại dịch Covid 

Sau ảnh hưởng của dịch Covid trong 2 năm vừa rồi, thói quen dịch chuyển của hầu hết mọi người cũng giảm đi đáng kể, mọi người cũng ngại di chuyển đi xa bởi vì lo ngại dịch Covid vẫn còn ngấm ngầm, chưa dứt hẳn. Vì thế, các cư dân thành thị thích tận hưởng cảm giác bình yên trong phạm vi dưới 100km, bởi lẽ đó  “du lịch tại chỗ” (Staycation) nghiễm nhiên trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng mới - vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí, dẫn đến các nhà đầu tư phải bắt kịp sự thay đổi hành vi của khách hàng, họ phải tăng cường mua, bán, đầu tư các Second home.

nhariengthu2_4

Không cần là một ngôi nhà quá xa hoa, lộng lẫy. Chỉ cần đơn giản như một ngôi nhà của riêng gia đình bạn. Ảnh minh hoạ.

#2 - Con người bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ tinh thần

Tình trạng quá tải dân số tại các thành phố lớn, sự khan hiếm về không gian xanh và vấn nạn ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng,... là tác động chính khiến con người ta càng gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ tinh thần như stress, trầm cảm. Vì vậy, con người dần có xu hướng tìm về chốn ngoại ô trong lành như một liệu pháp chữa lành tâm hồn.

nhariengthu2_3

Một căn nhà view biển là nơi để thư giãn tuyệt vời cho tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ảnh minh hoạ.

#3 - Điểm chinh phục đầy thử thách cho những nhà đầu tư "lão làng"

Với các nhà đầu tư đã có nhiều năm chinh chiến qua hầu hết các loại hình Bất động sản như: đất nền, căn hộ, nhà phố,...thì Second home chính là một "mảnh đất màu mỡ" để các nhà đầu tư bắt đầu hành trình chinh phục.

Có thể xem Second home chính là một "mũi tên" nhưng bắn được cả 3 đích đó là:

- Một là không gian sở hữu riêng có thể giúp chủ nhân nghỉ dưỡng được trong những thời điểm phù hợp hoặc chính là tài sản truyền đời đa thế hệ.

- Hai là giá trị khai thác từ cho thuê lưu trú trong thời gian không sử dụng hoặc biến ngôi nhà này thành một cửa tiệm kinh doanh ăn uống, thời trang,...

- Cuối cùng và quan trọng hơn hết là giá trị của second home luôn có xu hướng tăng mạnh theo thời gian bởi hầu hết đều được đầu tư và bảo chứng bởi các tập đoàn tên tuổi trên thế giới như Accor, Wyndham.

Một số vị trí tiềm năng có thể triển khai nhà riêng thứ 2 - Second home tại khu vực miền Nam (tính từ TPHCM trở vào)

Trong bức tranh toàn cảnh, việc triển khai Second home ở Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng do còn nhiều quỹ đất ở các vùng ngoại ô còn nhiều và cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.

TP.HCM là nơi tập trung đông dân cư nhất và số lượng người đi du lịch từ TP.HCM luôn chiếm phần lớn. Trong đó ở vị trí giáp ranh với TP.HCM có một số địa điểm lý tưởng để du lịch gồm Vũng Tàu các tỉnh miền Tây. Thực tế cho thấy, miền Tây là khu vực để khai thác Second home rất tiềm năng nhờ số lượng quỹ đất còn nhiều, mảng xanh còn lớn, thích hợp với khẩu vị của những khách hàng muốn được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng ở vùng quê thân thuộc, thay vì một kỳ nghỉ dưỡng "sang chảnh" ở bờ biển.

nhariengsecondhome

Vùng sông nước bình yên miền Tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho "ngôi nhà thứ 2". Ảnh minh hoạ.

Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng nhà riêng thứ 2 - Second home!" tại Rever.vn. Ngoài ra, bạn cần phải tìm một chủ đầu tư uy để "chọn mặt gửi vàng" cho ngôi nhà riêng thứ 2. Bạn có thể tham khảo danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch trên Rever.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Xem thêm: 

Giang Nguyễn (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ
Những mẫu thiết kế hiện đại cho căn hộ 2 phòng ngủ

Nếu bạn chưa biết thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thế nào cho thật hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Bạn biết gì về khu phố Tây ở Quận 2?
Bạn biết gì về khu phố Tây ở Quận 2?

Trong vài năm trở lại đây, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam ngày càng tăng và từ đó hình thành các khu phố Tây giữa lòng Sài Gòn.

Dual Key - Cơn gió mới của thị trường căn hộ chung cư năm 2022
Dual Key - Cơn gió mới của thị trường căn hộ chung cư năm 2022

Loại hình căn hộ chung cư Dual Key hay còn gọi là căn hộ kép đang là xu hướng của năm 2022 bởi tính linh hoạt và tiện dụng của nó.

Đầu tư
19/09/2022
Đầu năm 2020, D’Lusso "kích hoạt" phân khúc căn hộ tại thị trường quận 2
Đầu năm 2020, D’Lusso "kích hoạt" phân khúc căn hộ tại thị trường quận 2

Mới đây, sự đón nhận của thị trường với d’Lusso - khu căn hộ cao cấp ven sông trung tâm quận 2 - đã khẳng định nhu cầu nhà ở thực tế vẫn rất lớn.

Dự án
28/03/2020
Những căn hộ 2 phòng ngủ giá bán tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ 2 phòng ngủ giá bán tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách những căn hộ 2 phòng ngủ giá bán tốt nhất đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

Hướng Dẫn
12/06/2020
3 ưu điểm của dự án Villa Park giai đoạn 2 Quận 9
3 ưu điểm của dự án Villa Park giai đoạn 2 Quận 9

Được phát huy từ những điểm mạnh của Villa Park giai đoạn 1, Villa Park giai đoạn 2 tiếp tục hoàn thiện và thay đổi để phù hợp với định hướng mới.

Dự án
19/07/2018
Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2
Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2

Bạn đang cân nhắc đến việc mua một căn hộ chung cư tại Quận 2? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra một căn hộ ưng ý nhất cho mình.

Hướng Dẫn
01/06/2020
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?

Hạ tầng phát triển đã và đang mở đường cho một loạt dự án bất động sản phát triển tại quận 2, TPHCM. Các khu chung cư cao cấp đua nhau mọc lên đang làm thay đổi diện mạo vùng đất phía đông thành phố.

Đầu tư
25/09/2018
Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2
Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2

Với những gia đình nhỏ và các bạn sinh viên, thường băn khoăn giữa lựa chọn thuê nhà nguyên căn hay thuê căn hộ để ở. Nếu ở quận 2 thì nên thuê loại nào? Thực tế, giữa 2 loại hình này có sự khác biệt về thiết kế, tiện ích xung quanh và chi phí hàng tháng mà sau bài viết này, khách hàng có thể quyết định nên lựa chọn loại nào.

Hướng Dẫn
01/10/2023
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?

Bất Động Sản luôn là kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và ít rủi ro. Vậy loại hình nào và khu vực nào tiềm năng trong 3 đến 5 năm tới?

Đầu tư
22/08/2022
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Hướng Dẫn
01/09/2016
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp

Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp luôn hấp dẫn các gia chủ yêu thích không gian sống mỹ miều và đủ đầy tiện nghi. Một ngôi nhà lý tưởng như vậy, khiến bất kỳ ai cũng muốn mau mau xong việc để trở về nhà, tận hưởng sự thoải mái bên gia đình. Hãy cùng khám phá những mẫu thiết kế căn hộ 2PN đẹp nhất dưới đây.

Hướng Dẫn
27/09/2023
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng để có được một không gian ưng ý bạn nhất định cần phải nắm rõ những nguyên tắc được Rever thông tin ngay sau đây!

Dự án
06/03/2023
Ưu và Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm
Ưu và Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm

Có thêm một phòng tắm chắc hẳn mang lại nhiều tiện lợi nhưng bên cạnh đó cũng phát sinh nhiều phiền phức cho sinh hoạt gia đình.

Có 2-3 nhà, nhà thứ hai sẽ bị đánh thuế
Có 2-3 nhà, nhà thứ hai sẽ bị đánh thuế

Năm tới sẽ tính thuế tài sản. Đây là thuế mang tính trực thu, đánh vào những người có tài sản lớn, sở hữu nhiều. Những người có 2-3 nhà thì nhà thứ 2 sẽ bị đánh thuế.

Dự án
29/10/2016
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020
Từ năm 2022 chính là thời đại của Bất Động Sản Wellness
Từ năm 2022 chính là thời đại của Bất Động Sản Wellness

Đại dịch covid 19 khiến nhu cầu bất động sản cũng thay đổi. Mọi người đều thấy rằng một sức khoẻ tốt toàn diện từ thể chất đến tinh thần là điều tuyệt vời.

Dự án
21/09/2022
Mục sở thị bên trong căn hộ mẫu 2PN dự án Sun Grand City Hillside Residence
Mục sở thị bên trong căn hộ mẫu 2PN dự án Sun Grand City Hillside Residence

Vừa qua, Tập đoàn Sun Group đã long trọng tổ chức sự kiện khai trương căn hộ mẫu của dự án Sun Grand City Hillside Residence - Tổ hợp căn hộ cao tầng đầu tiên tại thành phố Phú Quốc với pháp lý sở hữu lâu dài.

Dự án
25/11/2021