Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. 

Tại sao người mệnh Kim nên chọn hướng nhà hợp phong thủy?

Trong phong thuỷ ngũ hành, mỗi mệnh đều có mang những năng lượng riêng và nhà được coi là nơi đại diện cho sự sống. Do đó việc chọn hướng khi mua nhà, hoặc khi xây là vô cùng quan trọng, bởi hướng nhà có thể:

- Mang đến những may mắn bất ngờ và ngoài mong đợi

- Gia đình sung túc, an vui và may mắn.

- Tình cảm viên mãn, bền chặt, hạnh phúc

- Thay đổi vận giúp đại phú đại cát

phongkhachhopmenhkim

Một phòng khách được bố trí hợp phong thuỷ với người mệnh Kim. Ảnh minh hoạ.

Năm sinh thuộc mệnh Kim Tính chất Kim

Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993)

Kiếm phong kim - Vàng mũi kiếm

Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001)

Bạch lạp kim - Vàng trong nến

Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015)

Sa trung kim - Vàng trong cát

Nhâm Dần (1962, 2022), Quý Mão (1963)

Kim bạch kim - Vàng nguyên chất

Canh Tuất (1970, 2030), Tân Hợi (1971)

Thoa kim xuyến - Trang sức quý

Giáp Tý (1984, 2044), Ất Sửu (1985)

Hải trung kim - Vàng trong biển

Người mệnh Kim hợp những hướng nào khi xây nhà?

Mệnh Kim trong ngũ hành tượng trưng cho loại binh khí và kim loại trong đất trời.

Người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh vì vậy hướng nhà tốt nhất cho mệnh Kim là Tây tứ trạch (trong phong thuỷ hướng nhà được chia làm 2 là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch), tức là hợp với các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng chính Tây. Trong đó, hướng nhà tốt nhất là hướng Tây và Tây Bắc.

Hướng nhà được xem từ hướng cổng ngõ hoặc hướng cửa chính, nếu bạn ở căn hộ chung cư thì hướng có thể được xem từ ban công.

Xem thêm: Cách chia bậc cầu thang phong thủy? Có tính mặt sàn không?

 

huongnhanguoimenhkim

La bàn xem nhà thuộc hướng nào. Ảnh minh hoạ.

Người mệnh Kim kỵ những hướng nào khi xây nhà?

Ngoài ra, có một số hướng đại kỵ với mệnh Kim mà bạn nên chú ý: hướng chính Nam và hướng chính Bắc. 

  • Hướng chính Bắc: Hướng này không phù hợp với người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh. Xây nhà hoặc mua nhà theo hướng Bắc có thể đem đến những vấn đề không lợi, gây mất mát về tài chính và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng chính Nam: Hướng chính Nam, thuộc mệnh Hỏa, tương sinh tương khắc với mệnh Kim. Vì vậy, người mệnh Kim không nên chọn hướng Nam để xây dựng nhà cửa hay mua nhà. Điều này có thể làm hủy hoại những điều tốt đẹp mà gia chủ đang có. 

Nếu chẳng may ngôi nhà đang ở của bạn có hướng không hợp với mệnh của bạn (gia chủ) bạn có thể hoá giải bằng cách trang trí thêm một số đồ vật phong thuỷ hợp mệnh Kim để cân bằng năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Xem thêm: Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

hoakimquehopmenhkim

Hoa kim quế là một trong những hoa hợp với mệnh Kim, rất tốt để trang trí trong nhà. Ảnh minh hoạ.

Các màu sơn nhà hợp với người mệnh Kim

Màu sắc cũng là yếu tố giúp cân bằng, điều hòa những yếu tố âm dương trong phong thủy và ngũ hành. Vì vậy khi sơn nhà, chọn nội thất hay chọn vật trang trí nào bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh sẽ giúp ngôi nhà được tràn đầy phúc khí hơn. Các màu sắc hợp với mệnh Kim là: 

  • Màu vàng: Đây cũng là màu đại diện cho người mệnh Kim, bạn có thể sử dụng nhiều sắc độ khác của màu vàng chẳng hạn như vàng nhạt, vàng chanh, vàng đồng,...
  • Màu trắng: Đây là gam màu trung tính, thường hợp với tất cả các mệnh. Ngoài ra, màu trắng còn là màu rất nhã nhặn và phù hợp với mọi phong cách thiết kế
  • Màu xám: Đây cũng được xem là một trong những màu đại diện của mệnh Kim nhất là màu xám bạc. Tương tự như màu trắng, xám bạc cũng là một màu sắc trung tính, bạn có thể kết hợp sơn màu xám bạc ở một số mảng tường để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Người mệnh Kim cũng cần tránh những màu sắc tương khắc như màu hồng, đỏ (đại diện của mệnh Hoả - là mệnh tương khắc).

phongnguhopmenhkim

Một phòng ngủ được trang trí phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Ảnh minh hoạ.

Trang trí nội thất cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim thường hợp với các màu như trắng, trắng xám, bạc và các màu sắc tương sinh như xanh nước biển và đen. Vật liệu phù hợp thường là kim loại như vàng, bạc, titan và đá tự nhiên. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng vật liệu thuộc hành Mộc như gỗ để tăng cường may mắn và tài lộc.

Các loại cây như Ngọc ngân, Kim Tiền, Lan Ý, Sen Đá Nâu và Kim Ngân được đề xuất là phù hợp với người mệnh Kim, mang lại không chỉ không khí trong lành mà còn cân bằng năng lượng tích cực. Ngoài ra, vật phẩm phong thủy như gốm, đá, sứ và các loại kim loại có thể là lựa chọn tốt.

cay-kim-tien-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim.jpg Về thiết kế nội thất, căn hộ chung cư của người mệnh Kim nên tập trung vào không gian mở rộng và sử dụng màu sắc và vật liệu hợp lý. Ví dụ, trong phòng khách, việc sử dụng màu sáng có thể giúp tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn, trong khi phòng ngủ nên ưu tiên màu ánh kim và sáng. Đồ vật trong nhà bếp cũng nên theo xu hướng màu tương sinh như xanh nước biển và đen.

Bạn đang đọc bài viết "Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim" tại Rever.vn. Ngoài ra, để có thể tự xem được hướng nhà nào phù hợp cho mệnh của mình và cách hạn chế những yếu tố kỵ với mạng, bạn có thể TẢI MIỄN PHÍ bộ tài liệu bên dưới đây:

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Xem thêm:

Bài viết cùng chủ đề

Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà
Cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy khi xây nhà

Trong bài viết này có cách chọn hướng bếp theo tuổi phong thủy. Chắc chắn rằng, các thông tin này sẽ là tư liệu tham khảo bổ ích cho bạn!

Hướng Dẫn
28/11/2023
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn
Tháng Ngâu bàn chuyện phong thủy nhà ở: 5 yếu tố trang trí đem lại may mắn

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 yếu tố trang trí nào cho ngôi nhà của bạn sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình của mình.

Phong thuỷ
27/07/2022
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?
Phong thuỷ bếp như thế nào là tốt cho người mệnh Kim?

Phòng bếp được xem như trái tim của một ngôi nhà. Vậy việc bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ liên quan mật thiết tới vận mệnh, vượng khí của gia đình

Hướng Dẫn
23/11/2022
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc
Mệnh thuỷ hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh thuỷ đón tài lộc

Mệnh thuỷ hợp màu gì theo thuyết ngũ hành? Và gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn màu nội thất nào để đón tài lộc? Theo dõi thông tin giải đáp ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
16/12/2023
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất
Cách Chọn Hướng Nhà Theo Tuổi Hợp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Phong thủy là một trường phái tâm linh và không có bộ quy tắc cụ thể. Nó đòi hỏi lòng tin, sự linh hoạt và sáng tạo khi áp dụng. Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, mỗi hướng nhà đều gắn liền với mệnh số của gia chủ và mang những đặc điểm cùng nguồn năng lượng riêng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Rever tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi và những lưu ý quan trọng cần nắm nhé!

Phong thuỷ
14/10/2023
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả
Cách xem hướng nhà cho người mệnh Hoả

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua nhà. Ngoài việc ảnh hưởng hướng gió, nắng, hướng nhà còn đặc biệt ảnh hưởng tài vận gia chủ.

Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả
Hướng dẫn bố trí nhà bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ mệnh Hoả

Phong thủy nhà bếp với mệnh Hỏa nên được thiết kế ra sao để cuộc sống thêm trọn vẹn, tài lộc đong đầy, gia đình an yên thuận hòa?

Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ
Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà nên như thế nào?

Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?
Sơn nhà màu gì đón tài lộc trong năm mới 2019?

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết 2019, vậy bạn đã trang hoàng cho căn nhà của mình để chờ đón tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới chưa?

Phong thuỷ
16/01/2019
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một ngôi nhà. Ngoài những điều nên làm thì bạn nên chú ý những điều đại kỵ trong phong thuỷ như sau

Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc
Mệnh kim hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh kim đón tài lộc

Giải đáp câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì nhất, bỏ túi bí kíp chọn màu sơn, màu nội thất cho gia chủ mệnh Kim hợp phong thủy chi tiết!

Hướng Dẫn
15/12/2023
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Phong thuỷ nhà ở thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Mộc cũng là một nguyên tố trong 5 yếu tố ngũ hành. Vậy đối với gia chủ mang mệnh Mộc, phong thuỷ nhà ở phải như thế nào để thu hút nhiều tài lộc?

Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất
Trang trí nhà cửa đón tài lộc, hợp phong thủy nhà đất

Theo phong thủy nhà đất, nếu sắp xếp, trang trí nhà cửa phù hợp có thể giúp gia chủ tiếp nhận tài lộc, nâng cao sức khỏe, con đường sự nghiệp thăng tiến.

Phong thuỷ
14/04/2023
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch
Tây tứ trạch gồm những hướng nào? Cách chọn nhà hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm phong thủy thì tuổi chủ nhà, hướng xây nhà và hướng đất đai đều được chia thành hai nhóm: Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Thông thường, để thu hút vận may -  khởi phát tài lộc thì khi xây nhà hay mua đất, người ta thường phải chọn hướng nhà/đất sao cho hợp mệnh gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tây tứ trạch là hướng nào cũng như các thông tin có liên quan nhé!

Phong thuỷ
07/09/2023
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc
Mệnh hoả hợp màu gì? Màu nội thất cho người mệnh hoả đón tài lộc

Mệnh hoả hợp màu gì? Và đâu là màu nội thất phù hợp với người mệnh Hỏa giúp đón tài lộc? Chi tiết xem ngay trong bài viết sau đây!

Hướng Dẫn
14/12/2023
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?
Hướng Tây Bắc là hướng nào? Nhà hướng tây bắc hợp với tuổi nào?

Theo chỉ dẫn của la bàn, hướng Tây Bắc được xác định là nằm giữa hướng Tây và hướng Bắc. Theo nguyên tắc tám phương vị trong quan niệm phong thủy phong thủy, hướng tây bắc được cho là có khả năng mang lại vận may và che chở cho gia chủ khỏi những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Để biết chính xác hơn về hướng Tây Bắc cũng như cách xác định được tuổi hợp nào với hướng này thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Rever chia sẻ dưới đây nhé.

Phong thuỷ
18/09/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023